Nhận định, soi kèo Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1: Ưu thế sân nhà
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Lecce vs Inter Milan, 0h00 ngày 27/1: Chiến thắng nhọc nhằn
Sơ đồ cho thấy tổng doanh thu quý I/2019 của Apple. Phần màu đỏ vươn cao nhất là doanh thu iPhone. Ảnh:MacRumors. Trong khi đó, những sản phẩm, dịch vụ khác của Apple vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, nhấn mạnh 2 mảng lớn mà công ty đã đầu tư phát triển: Các dịch vụ, bao gồm Apple Music và iCloud, cũng như thiết bị đeo thông minh. Có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như AirPods và Apple Watch.
“Đây là quý tốt nhất của chúng tôi với mảng dịch vụ, khi doanh thu đạt 11,5 tỷ USD”, Tim Cook cho biết. Mảng kinh doanh này đã tăng 16% so với 9,19 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Apple đã khẳng định những dịch vụ chính là cánh cửa dẫn người dùng đến việc mua và duy trì sử dụng iPhone.
Công ty cũng vừa tổ chức một sự kiện vào tháng 3 để ra mắt 4 dịch vụ mới, trải rộng trên các lĩnh vực stream video, đọc báo, chơi game và quản lý tài chính.
Nhà phân tích Dan Ives từ Công ty Tư vấn Tài chính Wedbust ước tính rằng các dịch vụ phát trực tuyến của Apple có thể đạt 100 triệu khách hàng trong 3 năm tới.
Apple cũng có một quý vô cùng thành công với các thiết bị đeo, bao gồm tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Wacth và tai nghe Beats, phát triển từ hãng âm thanh mà Apple mua lại hồi 2014.
Với tổng doanh thu 5,1 tỷ USD, Tim Cook tuyên bố việc kinh doanh thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện của Apple hiện nay đã đạt tới quy mô một công ty Fortune 200. Thuật ngữ này dùng để chỉ top 200 công ty có thu nhập cao nhất, do tạp chí kinh doanh Fortune bình chọn.
CEO Apple cũng cho biết thêm doanh thu các sản phẩm trên đã tăng 50% trong cả quý. AirPods và Apple Watch là những dòng sản phẩm mới, nhưng có vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng công nghệ Hoa Kỳ.
AirPods và Apple Watch đang dần trở thành những sản phẩm chủ lực của Apple. Ảnh:MacRumors. Trong bản cáo mới của mình, Apple không công bố số lượng thiết bị mới được bán ra. Song, Tim Cook nói với trang CNBCrằng họ đạt kỷ lục của mọi thời đại trong quý trước, trên tất cả các danh mục sản phẩm.
Thông điệp rất rõ ràng: Apple vẫn kiếm được phần lớn tiền từ iPhone và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Nhưng có rất nhiều cách khác nhau để Apple khiến khách hàng phải mở ví, và công ty đang làm rất tốt điều này.
Sự uyển chuyển trong kinh doanh giúp Apple có được vị thế vững chắc so với các nhà sản xuất điện thoại khác. Phần lớn đang gặp khó khăn do sự bão hoà của thị trường di động.
Mới đây, câu hỏi tìm ra mật khẩu Wi-Fi của một nữ sinh đăng tải trên diễn đàn gần một triệu thành viên nhờ sự giúp đỡ trở thành tâm điểm chú ý. Theo đó, nhiều người đã giúp cô giải phương trình hoá học để tìm ra mật khẩu, song số khác lại cho rằng mật khẩu Wi-Fi chỉ đơn giản chỉ là dòng chữ "kết quả cuối cùng của phản ứng". Ảnh: Hồng Khanh. Sau câu chuyện được các cô gái phòng bên xin mật khẩu Wi-Fi, thay vì viết mật khẩu ra giấy một cách đơn giản, những anh hàng xóm khiến các cô gái bối rối khi phải giải phương trình hóa học hóc búa để có được mật khẩu. Sau khi bài viết được đăng lên mạng, nhiều người đã chúc mừng các cô gái và cho rằng chỉ cần giải xong phương trình hóa học là sẽ có Wi-Fi miễn phí để dùng. Ảnh chụp màn hình. Trước đó, bức ảnh yêu cầu người dùng giải hệ phương trình khá phức tạp để lấy mật khẩu Wi-Fi khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Họ cho rằng đây là cách hay để truyền cảm hứng học tập. Ảnh:FB. Cách đây không lâu, nhiều học sinh cũng từng lan truyền bức ảnh cô giáo cung cấp pass Wi-Fi qua một phương trình đại số rắc rối. Kết quả là nhiều học sinh thà tự bật 3G hoặc không nghĩ đến chuyện vào mạng hơn là cố gắng ngồi giải. Ảnh: GTG. "Uống có một ly cà phê, xin pass Wi-Fi mà chủ quán bắt giải bài toán tích phân này để lấy mật khẩu. Sau một tiếng tiếng toát mồ hôi mình cũng có được mật khẩu Wi-Fi thì cà phê đã tan thành nước đá", một thành viên mạng hài hước chia sẻ về tình huống của mình. Ảnh: Như Quyết. Ngày 23/10/2018, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ (An Giang) đăng ảnh chụp đề Toán trên một diễn đàn. Điều đặc biệt, đề bài này không phải bài tập về nhà hay đề thi mà chính là câu đố dành cho những học trò muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường. Đề bài được dán công khai trên bảng tin, thay đổi trong từng khung giờ. Đáp án của bài toán chính là mật khẩu Wi-Fi. Nếu muốn dùng "chùa" Wi-Fi, các bạn trẻ chỉ có cách duy nhất là giải chính xác và nhanh chóng. Ảnh: Sơn Tuấn.
" alt="Muôn kiểu mật khẩu Wi" />Không chỉ Toán mà ngay cả bộ môn Hóa học cũng được áp dụng để thách đố lẫn nhau. Ảnh chụp màn hình. Công ty cổ phần Anh ngữ Apax đã tổ chức Lễ tri ân và trao giải cuộc thi “Hãy tin ở con”.
Hai giải Đặc biệt thuộc về thí sinh Nguyễn Thiên Minh (Hà Nội) và hai anh em Lương Đức Hiếu và Lương Thanh Thảo (Bắc Ninh) với hai clip được dàn dựng công phu và những ý tưởng vượt ra ngoài phạm vi cá nhân, hướng đến các vấn đề xã hội.
Tối ngày 20/4/2019, Công ty cổ phần Anh ngữ Apax đã tổ chức Lễ tri ân và trao giải cuộc thi “Hãy tin ở con”. Diễn ra từ ngày 12/2/2019 đến ngày 20/3/2019, cuộc thi “Hãy tin ở con" với chủ đề “Sống chủ động” của chuỗi Trung tâm Anh ngữ Apax đã lan tỏa giá trị yêu thương tới rất nhiều gia đình trong năm mới. Để tham gia cuộc thi, mỗi học sinh sẽ quay clip để thực hiện một trong ba nhiệm vụ: dạy một ai đó trong gia đình một câu nói tích cực bằng tiếng Anh, thể hiện tình yêu thương với cha mẹ, thầy cô…, hoặc nói lên những dự định và cam kết trong năm mới. Các clip này đã được các bạn học sinh đăng tải trên Youtube.
Sau một tháng diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được hàng ngàn bài dự thi từ 20 tỉnh thành trên cả nước. Cả những tỉnh thành xa xôi như Lào Cai, Tuyên Quang, Gia Lai, Đồng Nai… cũng có người tham dự. Một phần ba bài dự thi đến từ các học sinh bên ngoài Apax, với nhiều câu chuyện cảm động, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng.
Hai giải Đặc biệt thuộc về thí sinh Nguyễn Thiên Minh (Hà Nội) và hai anh em Lương Đức Hiếu và Lương Thanh Thảo (Bắc Ninh) với hai clip được dàn dựng công phu và những ý tưởng vượt ra ngoài phạm vi cá nhân, hướng đến các vấn đề xã hội, như bảo vệ môi trường hay giúp đỡ những người khó khăn, cơ nhỡ... Năm giải Nhất thuộc về Mai Chí Công, Trần Trọng Khôi (TP Hồ Chí Minh), Phí Ngọc Minh Châu, Mai Quang Mạnh (Hải Phòng) và Nguyễn Minh Đức (Thanh Hoá). Ngoài các giải Nhất và giải Đặc biệt, cuộc thi còn vinh danh những câu chuyện có sức lan toả trong cộng đồng, với 7 giải phụ cho câu chuyện hay nhất, clip dàn dựng công phu nhất, sức lan toả mạnh nhất...
" alt="Apax English trao thưởng cho học sinh thực hiện clip thể hiện khát vọng “Hãy tin ở con'" />Kylie Jenner có tới 24,5 triệu người theo dõi trên Twitter. Ảnh: Daily Mirror Vận đen bất ngờ đến với Snap sau khi Jenner chia sẻ cô sẽ không dùng Snapchat nữa vì sự thay đổi thiết kế không như ý của ứng dụng nhắn tin này.
"Liệu còn có ai không dùng Snapchat nữa không? Hay chỉ có mình tôi ... Ôi, điều đó mới buồn làm sao", nữ ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ viết trên trang Twitter cá nhân. Song, sau đó, chính Jenner bộc bạch trên Twitter: "Dẫu sao vẫn yêu người, Snap ... mối tình đầu của tôi".
Cổ phiếu của Snap sụt giảm ngay sau tiết lộ của Jenner với khoảng 24,5 triệu người theo dõi cô trên Twitter. Một triệu người dùng đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Snap phải thu hồi thay đổi thiết kế mới của Snapchat.
Sau khi mất gần 8% giá trị, cổ phiếu của Snap hiện đã hồi phục gần mức giá 17 USD khởi điểm như khi công ty mới niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Ứng dụng Snapchat của Snap đang phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ dịch vụ Instagram của Facebook, đặc biệt xét về những người dùng nổi tiếng. Vì vậy, tuyên bố "từ mặt" của cô Jenner khiến các nhà đầu tư thực sự lo lắng.
Snap đã bác bỏ những phàn nàn về việc tái thiết kế ứng dụng nhắn tin của hãng vào tháng 11 năm ngoái. Evan Spiegel, ông chủ của Snap, thậm chí lên tiếng khẳng định hồi đầu tháng này rằng, người dùng cần thời gian để làm quen với những cải tiến.
Tất nhiên, ông Spiegel có lí do để trấn an người dùng về diện mạo mới của Snapchat. Lượng người dùng ứng dụng đông đảo đã góp phần mang tới cho ông tổng thu nhập "khủng" hồi năm ngoái là 637,8 triệu USD. Đây được coi là mức thù lao trọn gói hàng năm cao thứ ba từng được trao cho tổng giám đốc điều hành của một công ty.
Theo các chuyên gia, lương cơ bản của ông Spiegel cho năm ngoái khá khiêm tốn, chỉ là 98.078 USD. Nhưng phần thưởng bằng cổ phiếu khi công ty lên sàn đã giúp ông đút túi khoản thu nhập khổng lồ sau khi kết thúc năm 2017.
Tuấn Anh (Theo BBC)
Thanh thiếu niên Mỹ: 82% muốn có iPhone, thích dùng Snapchat
Giới trẻ Mỹ có vẻ rất ưa chuộng "hàng quê nhà" iPhone và Snapchat.
" alt="Snap mất 1,3 tỉ USD sau thông điệp Twitter của sao truyền hình Mỹ" />Kaspersky Lab cho hay, gần 40% người dùng Internet tại Việt Nam đã bị tấn công trong năm 2018. Ảnh: Kaspersky
Năm 2018, Kaspersky Lab đã ngăn chặn hơn 100 triệu mối đe dọa trực tuyến (web threats) và hơn 400 triệu mối đe dọa ngoại tuyến (local threats) tại Việt Nam. Đây là một trong những phát hiện quan trọng nằm trong Kaspersky Security Bulletin của Kaspersky Security Network (KSN) năm 2018.
KSN là cơ sở tri thức dựa trên điện toán đám mây chứa thông tin về các hạng mục mạng được chia sẻ bởi hàng triệu người dùng trên thế giới. Bằng cách tự động phân tích những dữ liệu nhận được trên đám mây, hệ thống có khả năng phản ứng nhanh trước các mối đe dọa mạng mới xuất hiện, cũng như duy trì mức độ bảo mật cao nhất cho mọi đối tác và khách hàng của Kaspersky Lab.
Thông tin của Kaspersky cho hay, tại Việt Nam, Kaspersky Lab đã phát hiện được 110.004.727 trường hợp nhiễm mã độc qua Internet, tương ứng với 39.20% người dùng bị tấn công vào năm 2018. Số lượng nhiễm mã độc trực tuyến đã tăng 63,16%, từ 67.422.696 trường hợp vào năm 2017.
Đối với mã độc ngoại tuyến, Kaspersky Lab đã phát hiện ra 415.592.714 trường hợp, tương ứng với 75.10% người dùng bị ảnh hưởng trong năm 2018. Báo cáo cũng chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp đe dọa ngoại tuyến đều liên quan đến DangerousObject, Risktool, NetTool và Adware. Đây là các nhân tố độc hại nằm trong top 5 các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam.
Với hơn 100 triệu trường hợp nhiễm mã độc trực tuyến và hơn 400 triệu trường hợp nhiễm mã độc ngoại tuyến được ngăn chặn bởi Kaspersky Lab, Việt Nam là quốc gia có số lượng mối đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến đứng đầu Đông Nam Á.
" alt="Gần 40% người dùng Internet tại Việt Nam đã bị tấn công" />Theo tờ New York Times, sau khi trình làng tính năng Screen Time, nhiều nhà phát triển của các ứng dụng theo dõi màn hình và kiểm soát thời gian đã bị yêu cầu chỉnh sửa sản phẩm hoặc đã bị xóa khỏi App Store.
Được biết, Apple đã gỡ bỏ hoặc hạn chế ít nhất 11 trong số 17 ứng dụng kiểm soát thời gian được tải về thường xuyên nhất. Screen Time của Apple có một số nhược điểm so với các ứng dụng cùng tính năng được cung cấp bởi bên thứ ba như: ít cách hạn chế truy cập ứng dụng không mong muốn hơn, lập lịch ít chi tiết hơn, và trẻ em vẫn có thể thao tác bên cạnh các công cụ lọc web của Apple. Hơn thế nữa, các ứng dụng của các nhà cung cấp độc lập có thể giúp người dùng dễ dàng giám sát cùng lúc cả thiết bị iOS và Android, trong khi Screen Time thì không.
Trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng, họ cho biết các ứng dụng của họ bị gỡ khỏi App Store một cách đột ngột cùng với những yêu cầu thay đổi mơ hồ, không rõ ràng từ phía Apple. Với một số trường hợp cá biệt, như OurPact có 80% doanh thu đến từ App Store, hành động này của Apple có thể hủy hoại cả công ty.
Trong một diễn biến khác, Apple khẳng định các ứng dụng bị xóa là do đã vi phạm chính sách của công ty. Các ứng dụng của bên thứ ba đã thu thập quá nhiều dữ liệu trên thiết bị cá nhân, do đó, việc gỡ bỏ những ứng dụng này không liên quan đến bộ công cụ giám sát màn hình của riêng Apple.
Trong một email gửi tới tờ MacRumors, phó chủ tịch cấp cao mảng marketing của Apple, Phil Schiller, cho rằng tờ Times đã không chia sẻ đầy đủ bản chính sách của Apple và giải thích rằng, một số ứng dụng bị gỡ bỏ là do đã sử dụng công nghệ Mobile Device Management (MDM) và cài đặt MDM Profile như một phương pháp giúp can thiệp vào việc sử dụng thiết bị di động. MDM là công nghệ cho phép một bên truy cập và kiểm soát nhiều thiết bị khác. Nó được các công ty phát triển sử dụng như một công cụ quản lý, mà theo đó, họ có quyền đối với tất cả dữ liệu bao gồm vị trí, lịch sử sử dụng ứng dụng, tài khoản email, quyền truy cập camera và dữ liệu duyệt web. Apple cho biết vào giữa năm 2017, công ty đã từng cập nhật bản hướng dẫn về việc sử dụng MDM vào mục đích phi thương mại.
Trên trang chủ của mình, Apple đăng một bài biết với tiêu đề "sự thật về những ứng dụng kiểm soát thời gian". Trong đó, công ty cho rằng sử dụng MDM là sự vi phạm rõ ràng chính sách của App Store, vượt ra ngoài tầm kiểm soát của bản thân ứng dụng. MDM Profile có thể bị hacker để thực hiện mục đích độc hại. Apple cho biết họ đã cho các nhà phát triển 30 ngày để điều chỉnh lại ứng dụng cho phù hợp. Sở dĩ họ buộc phải gỡ bỏ những ứng dụng này bởi chúng đe dọa sự bảo mật và riêng tư, hoàn toàn không phải do cạnh tranh sản phẩm như cáo buộc của The New York Times.
Gã khổng lồ Apple lần đầu giới thiệu các tính năng kiểm soát thời gian vào hồi năm ngoái, khi công bố iOS 12, bản cập nhật gần nhất cho hệ điều hành di động tính đến thời điểm này. Thứ sáu tuần trước, CEO Tim Cook cũng đã thảo luận về chứng nghiện màn hình tại Hội nghị thượng đỉnh Time 100 tại New York.
CEO Tim Cook cho rằng quyền riêng tư cần được ưu tiên
Tính năng Screen Time của Apple xuất hiện sau những phản ứng dữ dội vì lo ngại về chứng nghiện điện thoại ở trẻ em. Hai trong số các cổ đông lớn của Apple đã công bố một bức thư ngỏ vào tháng 1/2018 yêu cầu Apple thực hiện một cách tiếp cận có trách nhiệm xã hội đối với hành vi sử dụng thiết bị di động của trẻ em.
Đầu tuần trước, nhà phát triển của hai ứng dụng Kidslox và Qustodio đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền đối với Apple lên Liên minh Châu Âu. Tháng trước, Kaspersky Lab cũng đã đệ đơn khiếu nại, sau khi ứng dụng quản lý thời gian sử dụng điện thoại của họ bị xóa khỏi App Store. Tuy nhiên, không chỉ có các nhà phát triển ứng dụng kiểm soát thời gian cảm thấy lo lắng, Spotify cũng đã trình đơn khiếu nại chống độc quyền dành cho Apple vì cho rằng công ty công nghệ này đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bản thân, không công bằng và kìm hãm sự phát triển của các dịch vụ truyền phát nhạc độc lập. Apple gọi tuyên bố của Spotify là "gây hiểu lầm".
" alt="Apple giải thích lý do gỡ bỏ một loạt ứng dụng trên App Store: Không phải vì Screen Time" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1
- ·5 công bố lớn nhất của Facebook tại Hội nghị nhà phát triển F8
- ·Novaon AutoAds ra mắt sản phẩm AutoAds Maxlead tăng hiệu quả quảng cáo cho khách hàng
- ·Đức tuyên bố bất ngờ với công nghệ 5G của Huawei
- ·Nhận định, soi kèo Gresik United vs Persibo, 15h00 ngày 28/1: Khách thất thế
- ·Nhiều phụ huynh tại thung lũng Silicon đang cấm con dùng đồ công nghệ
- ·Galaxy M10 phá kỷ lục trên trang thương mại điện tử Lazada
- ·Muốn tránh bị tiết lộ Avengers: Endgame, chỉ có cách tắt Facebook
- ·Kèo vàng bóng đá Venezia vs Hellas Verona, 00h30 ngày 28/1: Đối thủ kỵ giơ
- ·Tất cả iPhone đều có thể bị mở khóa
Một năm trước, Sony dự đoán bán được 10 triệu smartphone trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019. Nhiều tháng sau, hãng giảm con số này xuống 9 triệu máy rồi 7 triệu máy. Tháng 1/2019, Sony tiếp tục điều chỉnh giảm còn 6,5 triệu máy. Đây chính là số smartphone Sony thực sự bán được trong 12 tháng qua.
" alt="Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục" />- Tạo Emoji là tính năng đặc biệt của Galaxy S9. Trước đó, tính năng này chỉ xuất hiện trên chiếc iPhone X của Apple.Galaxy S9 tại Việt Nam giá bằng 5 chỉ vàng, đã bắt đầu mở bán" alt="Trải nghiệm Emoji trên Galaxy S9, xem Samsung bắt chước Apple" />
Thì với thiết bị mới nhất Galaxy S9 được ra mắt vào hôm nay, Samsung đã trả dấu cảm biến này về vị trí cũ, mang lại sự dễ chịu cho người sử dụng.
" alt="Người dùng Samsung vui mừng khi cảm biến vân tay trở lại vị trí trung tâm trên Galaxy S9" />- Trong quá khứ, đa phần các nhà sản xuất game thường xuyên yêu cầu lập trình viên của mình giấu đi một đoạn mã trong trò chơi điện tử, và hy vọng rằng nó sẽ không bao giờ bị tiết lộ. Đó có thể là một tip hay trick bí mật, cũng có thể là một vài điều thần bí gì đó.
Nhưng với sự ra đời của Internet, với khả năng chia sẻ thông tin với tốc độ chóng mặt, cùng với đó là những hacker càng ngày càng tài giỏi, giờ đây, những tip, trick hay gợi ý của các nhà phát hành thường xuyên bị rò rỉ chỉ sau vài ngày, hay thậm chí là vài giờ kể từ thời điểm ra mắt. Tuy vậy, vẫn còn đó những bí mật tại một vài tựa game sau mà bạn phải mất hằng năm mới tìm ra được đấy. Hãy cùng thử khám phá xem chúng là những gì nhé.
Batman: Arkham City - Calendar Man’s Riddle
Tựa game đầu tiên về Batman của Rocksteady, Arkham Asylum có một điểm nhấn mà không nhiều người biết hay có thể chạm tới, đó chính là một căn phòng bí mật. Nhiều game thủ đã phải mất tới một năm để có thể tìm ra căn phòng này. Và trong căn phòng này, có một tấm bản đồ đã được mã hóa, đưa ra những gợi ý cho các màn chơi tiếp theo. Cũng chính vì bỏ qua căn phòng bí mật này, mà trong những màn chơi kế đó, nhiều người đã cảm thấy tuyệt vọng khi không tài nào tìm đủ dữ kiện để ghép nối.
Arkham City có một bí ẩn cũng được ẩn giấu khá lâu nữa đấy. Đó là nếu như bạn cài đặt ngày trên bảng điều khiển của mình trùng với thời gian mà Rocksteady được thành lập, bạn sẽ nhận được một thông báo từ Calendar Man, với nội dung là những gợi ý cho bí ẩn ở phần tiếp theo của tựa game, Arkham Knight đấy.
Bubble Bobble – cơ chế hoạt động hoàn toàn không ngẫu nhiên
Bubble Bobble từng được coi là một tựa game được yêu thích nhất của những năm 80. Với 99 màn, những thử thách khác nhau kèm theo đó là độ khó tăng dần, rất dễ dàng để lý giải tại sao nhiều người ưa chuộng nó tới vậy. Nhất là khi đa phần họ đều cho rằng, gameplay của Bubble Bobble, với những bong bóng đều hoạt động theo một cơ chế ngẫu nhiên nhất định, qua đó mang lại những bất ngờ thú vị.
Tuy nhiên, phải mất vài năm sau, nhiều hacker mới phát hiện ra rằng chẳng có gì ở đây là ngẫu nhiên cả. Hệ thống sẽ theo dõi các chỉ số của bạn, bao nhiêu bong bóng đã được thổi, cũng như đã bay lên rồi sau đó sẽ đưa ra hành động tiếp theo. Phải tới cuối những năm 1990 thì bí mật này mới được khám phá. Nhưng lúc ấy thì cũng chẳng quan trọng nữa rồi.
Legend of Zelda – căn phòng của Chris Houlihan
Bí mật này lại có phần thú vị, khi mà người hâm mộ lại dường như biết trước nó sẽ diễn ra trước khi cả tựa game ra mắt. Cụ thể thì vào năm 1990, tạp chí Nintendo đã tổ chức một cuộc thi, trong đó người may mắn nhất sẽ có tên trong một tựa game NES mà không được thông báo trước. Và Chris Houlihan đã trở thành cái tên ấy.
Rồi tựa game Zelda đầu tiên ra mắt vào năm 1992 trên dòng máy Super Nintendo, và cái tên Chris Houlihan bắt đầu được nhiều người suy luận tới. Nhưng phải tới những năm 2000 thì anh chàng mới có được sự thừa nhận của công chúng. Tên của anh được Nintendo đặt tại một vị trí trang trọng, trong một căn phòng bí mật của tựa game dù rằng chẳng mấy người có đủ khả năng để tìm ra căn phòng ấy cả.
Theo GameK
" alt="Calendar Man trong Batman: Arkham City và những bí ẩn game thủ phải mất cả năm trời để 'giải mã'" />
- ·Nhận định, soi kèo Fulham vs MU, 2h00 ngày 27/1: Chìm trong khủng hoảng
- ·Để tủ lạnh không thành “nỗi ám ảnh” ngày Tết
- ·Top 6 tai nghe có kết nối cổng lightning tốt nhất dành cho những ai đang sở hữu iPhone
- ·Ngành hàng tiêu dùng nhanh ưu tiên tuyển dụng nhân sự có kỹ năng số hóa
- ·Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
- ·LG G7 dính “nghi án” bắt chước Apple, có tai thỏ như iPhone X
- ·Hóa đơn điện tử mBill siêu tiện lợi cho doanh nghiệp thời 4.0
- ·Người ta đã tiên đoán được Elon Musk sẽ đi đầu công cuộc thuộc địa hoá Sao Hoả từ tận năm 1952?
- ·Nhận định, soi kèo Toulouse vs Montpellier, 23h15 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
- ·Tim Cook: Apple đang chế tạo các sản phẩm của tương lai