Bà Trương Mỹ Lan dùng 'siêu dự án' khắc phục hậu quả nhưng xin lại 2 túi Hermes
Sau hơn một tuần,àTrươngMỹLandùngsiêudựánkhắcphụchậuquảnhưngxinlạitú24h the thao phiên xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm hoàn tất việc xét hỏi các bị cáo ở 3 tội danh là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.
Đồng phạm nhận tội, bà Trương Mỹ Lan khai báo lòng vòng
Bị cáo buộc phát hành 25 mã trái phiếu khống và chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư, 28 bị cáo nguyên là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB và các công ty trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Theo các bị cáo, việc phát hành trái phiếu thực hiện theo chủ trương của bà Trương Mỹ Lan.
Em dâu bà Lan là bị cáo Ngô Thanh Nhã (cựu Tổng giám đốc Công ty CP Vạn Thịnh Phát kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty An Đông) khai rằng sau khi tiếp nhận chủ trương, bị cáo chỉ ký hồ sơ và tài liệu liên quan đến việc phát hành trái phiếu của Công ty An Đông, sau này là ký phát hành trái phiếu. Ngoài ra, bị cáo Nhã còn khai chỉ đứng tên chức danh Chủ tịch HĐQT chứ không quản lý, không tham gia hoạt động của Công ty An Đông.
Cũng tỏ ra ân hận, bị cáo Trương Huệ Vân (cháu ruột bà Trương Mỹ Lan) nói: “Trong thâm tâm, bị cáo chưa từng nghĩ đến việc lừa đảo chiếm đoạt của ai và cũng không được hưởng lợi, mỗi tháng được nhận lương 80 triệu đồng. Bị cáo cũng đã vận động gia đình khắc phục hậu quả cho các bị hại. Bị cáo muốn xin lỗi các bị hại vì đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ”.
Trương Huệ Vân bị VKS cáo buộc đã ký các hợp đồng, chứng từ khống để Công ty CP Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor chuyển 13.000 tỷ đồng cho Công ty An Đông. Sau đó, Công ty An Đông dùng số tiền nói trên mua trái phiếu sơ cấp. Hành vi này đã giúp sức cho bị cáo Lan cùng đồng phạm phát hành 2 mã trái phiếu của Công ty An Đông, chiếm đoạt 13.000 tỷ đồng của hơn 20.000 bị hại.
Về tội “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, các bị cáo cũng thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố.
Bị cáo Bùi Văn Dũng (tài xế của bà Lan) thì khai, theo yêu cầu của bị cáo Trần Thị Hoàng Uyên (thư ký của bà Lan), nhiều lần đã tới gặp Trần Thị Thúy Ái (cựu thủ quỹ Ngân hàng SCB) để nhận 108 tỷ đồng, sau đó vận chuyển về nhà riêng của bà Lan tại 127 Pasteur hoặc trụ sở Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ở 193-203 Trần Hưng Đạo. Từ đó, số tiền này được bà Lan dùng vào các mục đích khác nhau.
Đối với tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, các bị cáo khai theo chỉ đạo của bà Lan nên đã lập các hợp đồng khống để chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam.
Thông qua các hợp đồng “khống” này, tiền vay được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và tiền trả nợ được chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống Ngân hàng SCB.
Theo cáo buộc, tổng số tiền Trương Mỹ Lan và đồng phạm vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới là hơn 4,5 tỷ USD, tương đương hơn 106.000 tỷ đồng...
Mặc dù các đồng phạm đã thừa nhận hành vi nhưng bị cáo Trương Mỹ Lan lại phủ nhận tội trạng.
Đối với việc phát hành trái phiếu, bà Lan khai năm 2018, bà Nguyễn Phương Hồng (cựu thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB - đã mất) hay nói về vấn đề Ngân hàng SCB lâm vào bế tắc vì thường xuyên bị thanh, kiểm tra.
Sau đó, bà Hồng ngỏ ý "mượn" các công ty tốt của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để phát hành trái phiếu.
“Bị cáo nghĩ nếu không cho mượn công ty thì có thể Ngân hàng SCB sẽ sụp đổ hết. Do đó, bị cáo mới cho mượn chứ không chủ trương phát hành trái phiếu. Bị cáo có biết gì đâu mà chủ trương” - bà Lan trình bày.
Bà Lan cũng khẳng định mình không “Rửa tiền”, cho rằng số tiền mình chuyển đi nước ngoài ít hơn rất nhiều so với số tiền ở nước ngoài chuyển về Việt Nam.
Người bí ẩn muốn thay bà Trương Mỹ Lan khắc phục 130 triệu USD
Mặc dù chối tội nhưng bà Trương Mỹ Lan lại muốn mang thêm tài sản để khắc phục hậu quả.
Theo đó, bà Lan đề nghị đem "siêu dự án" Amigo với khu đất tứ giác Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) đem bán, lấy tiền khắc phục hậu quả.
Theo bà Lan, dự án này đã được nhà nước đồng ý chủ trương đầu tư từ năm 2007 và đã được triển khai đền bù gần 30 năm nay, giờ chỉ còn vướng mắc một chút về pháp lý.
Ngoài ra, bà Lan còn muốn bán dự án 6A ở Bình Chánh (TPHCM) với giá rẻ để lấy tiền trả cho các trái chủ.
“Nếu bây giờ có ai mua với giá từ 15-20 nghìn tỷ đồng, tôi cũng bán” - bà Lan nói.
Chấp nhận mang tài sản ra khắc phục cho các bị hại nhưng bà Lan lại xin cho các đồng phạm của mình: “Trong 2 năm nay, bị cáo bi thương như thế này nhưng gia đình vẫn bòn mót từng đồng để khắc phục hậu quả. Tài sản nào liên quan đến bị cáo hoặc gia đình, bị cáo xin tình nguyện khắc phục, còn tài sản của các bị cáo khác mong HĐXX xem xét trả vì họ khổ lắm rồi”.
Đặc biệt, thông qua luật sư, một người bạn bí ẩn của bà Trương Mỹ Lan bày tỏ muốn trả thay khoản 250 triệu USD (chưa gồm lãi) mà bà Lan đã vay của một vài tổ chức tín dụng nước ngoài khi mua tòa nhà Capital ở 29 Liễu Giai (Hà Nội). Đồng thời, người bạn này còn muốn cho bà Lan vay thêm 130 triệu USD để khắc phục cho các bị hại.
Trước thông báo của luật sư, bà Lan tỏ ra bất ngờ và nói cần thời gian để bàn bạc lại. Tuy nhiên, khi luật sư giải thích số tiền 130 triệu USD này là người bạn cho vay chứ không phải mua bán tòa nhà Capital thì bà Lan đã đồng ý, và gửi lời cảm ơn tới người bạn của mình.
Khi HĐXX làm rõ làm vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ của các bị cáo và quyền tài sản đối với những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi xách Hermes bạch tạng. Lý do, theo bà Lan, đó là quà tặng kỷ niệm của một tỷ phú người Malaysia nên muốn giữ lại cho con cháu.
Theo cáo buộc, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có hành vi vận chuyển trái phép hơn 4,5 tỷ USD (khoảng 106.730 tỷ đồng) qua biên giới trong 10 năm; thực hiện hành vi rửa tiền hơn 445.000 tỷ đồng, lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ đồng. |
Bà Trương Mỹ Lan ‘lấp liếm’ việc vận chuyển trái phép hơn 106.000 tỷ đồng
Bà Trương Mỹ Lan cho rằng việc vận chuyển tiền tệ trái phép là do các đối tác cho mình vay và để chuyển được tiền về Việt Nam phải trải qua quá trình kiểm soát rất khắt khe từ phía cơ quan nhà nước.(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Bologna, 2h45 ngày 16/1: Uy lực của Nhà vua
" alt="Drawn To Life – Vẽ nên thế giới game của riêng bạn" />Dưới đây là tóm tắt về bản mô phỏng của EA:
Trong bản mô phỏng của EA Sports, trận đấu cuối cùng của vòng chung kết FIFA World Cup 2014 là cuộc đối đầu kinh điển giữa chủ nhà Brazil và những cỗ xe tăng Đức. Đây như một cơ hội để Đức đòi lại món nợ từ 12 năm trước khi 2 đội cũng gặp nhau tại trận chung kết World Cup 2002diễn ra tại Hàn Quốc – Nhật Bản, khi đó Brazil đã dành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2-0.
Ngay cả trong game, những chàng trai Samba cũng gây ấn tượng với những màn phô diễn kỹ thuật cá nhân đẹp mắt cũng như tốc độ tuyệt vời của mình. Brazil đã nhập cuộc tốt hơn và áp đảo đội bạn. Liên tục gây áp lực lên đối phương, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỉ số sau khi Neymar, thần đồng mới của bóng đá Brazil tìm thấy khoảng trống trong hàng phòng ngự của đội tuyển đức, khéo léo thoát xuống nhận đường chuyền thông minh từ đồng đội và hạ gục thủ thành Manuel Neuertrong một pha đối mặt 1vs1.
Bàn thắng mở tỉ số trận đấu này cũng đưa Neymar vào danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của World Cup 2014 mô phỏng với 6 bàn thắng. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho đội tuyển Đức biệt danh “những cỗ xe tăng”. Tinh thần chiến đấu kiên cường của người Đức càng được thể hiện rõ ràng hơn khi họ bị dẫn trước.
Dần lấy lại nhịp độ ở những phút sau đó và thi đấu nỗ lực đến cuối hiệp 1, đội tuyển Đức đã được đền đáp sau một pha bật cao đánh đầu của trung vệ Per Mertesackertừ quả phạt góc không thể đẹp hơn của Mesut Ozil.
Giấc mơ dành chiếc cúp vàng lần thứ 6 trên quê hương của người Brazil đã trở thành một câu chuyện cổ tích sau khi Miroslav Klose được tung vào thay người. Anh đã để lại dấu ấn của riêng mình bằng "bàn thắng vàng" vào những phút bù giờ cuối hiệp 2. Bàn thắng này cũng ghi tên Klose vào lịch sử là cầu thủ ghi nhiều bạn thắng nhất trong lịch sử World Cup với 16bàn thắng. Với chiến thắng 2-1 trước Brazil, đội tuyển Đức đã chính thức mang về chiếc cúp thế giới thứ 4.
Trước đó, con đường đến với vinh quang của đội tuyển Đức đầy khó khăn khi phải vượt qua hàng công mạnh mẽ của Argentinaở vòng tứ kết, và chiến thắng sát nút đương kim vô địch Tây Ban Nhavới tỉ số 5-4 trong những loạt sút luân lưu kịch tính ở bán kết. Trong khi đó, Brazil cũng phải khá chật vật mới loại bỏ Uruguayvới tỉ số 4-3 trên chấm phạt đền ở tứ kết và chiến thắng sát nút trước Bồ Đào Nhabằng bàn thắng duy nhất của Neymarở Bán kết."
Tất nhiên, mọi thứ chỉ là mô phỏng và nghe có vẻ nực cười khi dự đoán thực tế dựa trên một trò chơi. Nhưng 4 năm trước, chính EAđã dự đoán Tây Ban Nhasẽ trở thành nhà vô địch thế giới 2010 và họ đã đúng.
July.N
" alt="Đức sẽ vô địch FIFA World Cup 2014 Brazil" />Theo đó, thông tin cho biết Microsoft đã đăng ký một bằng sáng chế từ tháng 10/2012. Trong bằng sáng chế này, Microsoft thể hiện ý tưởng một chiếc đồng hồ đeo tay có thể giúp người dùng theo dõi quá trình luyện tập, nghe nhạc, gọi điện và nhắn tin.
Như vậy, Microsoft rất có thể sẽ theo chân các hãng công nghệ khác vào thị trường smartwatch. Điển hình nhất là Samsung, hãng Hàn Quốc đã ra mắt tới 4 mẫu đồng hồ thông minh tính từ cuối năm 2013 tới nay. Google cũng đã ra mắt hệ điều hành Android Wear cho smartwatch, với sự tham gia của các nhà sản xuất như Motorola (Moto 360) và LG (G Watch).
" alt="Microsoft chuẩn bị gia nhập thế giới smartwatch" />Những điểm mạnh:
Thực sự mới mẻ
Titanfallcó thể là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong khuôn mẫu của Call of Duty, nhưng nó không chỉ được kế thừa mà còn mô phỏng quân đội thời hiện đại, Titanfallthực sự đã có rất nhiều ý tưởng mới.
Không giống với những tựa game cùng thể loại khác, Titanfallkhông quá trừu tượng hay quá phức tạp để người chơi không thể ngồi xuống và bắt đầu chơi ngay lập tức. Đó là điều làm đứa con của EAnày trở nên khác biệt so với những tựa game có ngân sách khổng lồ khác trong cùng thời điểm.
Trở thành Robot khổng lồ là một cảm giác trên cả tuyệt vời
Một ý tưởng đột phá đầu tiên của Titanfalllà bạn có thể sở hữu một con rô bốt khổng lồ cho riêng mình và điều khiển nó. Trong game, những con robot này khá chậm chạp và khó điều khiển, tuy nhiên ngoài việc không thể nhảy thì những gã khổng lồ này không khác gì một chiến binh thực thụ.
Ngoài ra, bạn sẽ chịu nhiều tổn hại hơn khi điều khiển những con rô bốt này và không thể sử dụng những quả tên lửa dò tìm nhiệt ở vai nếu không kéo cánh tay rô bôt ra khỏi kẻ địch.
Xuất sắc nhất trong thể loại game platform
Nếu không nói đến gameMirror's Edge, Titanfall là tựa game platform bắn súng góc nhìn thứ nhất số 1.
Những game platform - thể loại nhảy ăn tiền thường hiếm khi làm ở góc nhìn thứ nhất vì sẽ rất khó để bạn đoán được vị trí mà nhân vật của mình sẽ nhảy đến, vì thế nó thường được làm ở dạng 2D.
Để khắc phục những điểm yếu về góc nhìn đó, Titanfallđã cho mỗi người chơi một "jetpack" giúp nhân vật có thể nhảy liên tiếp 2 lần hoặc chạy trên tường như Prince of Persiachỉ khác là bạn sẽ cầm súng ngắn và rocket thay cho một thanh mã tấu.
Nhà phát triển Respawn hiểu những gì họ làm
Rất nhiều người làm việc cho nhà phát triển Respawnđến từ hãng sáng lập Call of Duty- Infinity Ward, nhờ đó sự kiểm soát và cân bằng trong Titanfallđược thể hiện quá hoàn hảo. Thực tế là nhóm thực hiện đã quá khắt khe để có thể đạt đến sự chính xác tuyệt đối mà họ học được từ Microsoftsao cho phù hợp với sự nhạy cảm khi chơi trên Xbox One.
Mọi thứ trong Titanfallgiống như bạn cứ từng bước từng bước thử nghiệm, thay đổi rồi tinh chỉnh lại để tiến tới sự hoàn thiện.
Đa dạng về màn chơi
Bạn có 15 lựa chọn màn chơi trong Titanfall, một con số lớn hơn rất nhiều so với các game multiplayer khác và tất cả các map đều được thể hiện rất tuyệt vời.
Có một sự thiếu cân bằng khi một số màn chơi hay hơn hẳn những màn khác nhưng các map đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp không chỉ dựa trên những tiêu chuẩn thông thường của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất mà còn có sự xuất hiện của những robot khổng lồ và kỹ năng parkour của người điều khiển đều rất dễ làm quen.
Điểm yếu:
Không có chế độ chơi đơn
Mọi người đã biết về việc này ngay từ khi game được công bố lần đầu tiên nhưng điểm thiếu sót quá lớn này xứng đáng được nhắc đi nhắc lại vì vẫn có nhiều người không khỏi ngạc nhiên về nó: "Tại sao đến bây giờ Titanfall vẫn chưa có chế độ chơi đơn?". Dù multiplayer có là truyền thống của game đi chăng nữa thì thiếu sót này cũng là một chiến lược hoàn toàn sai lầm của hãng phát triển.
Đơn điệu trong các chế độ chơi
Lựa chọn chơi Multiplayer chính của Titanfallchỉ có 4 chế độ : Team Deathmatch, Conquest, Capture the Flag (cướp cờ), Knockout- những người chơi ở trong rô bốt và dành chiến thắng chỉ khi tiêu diệt được người điều khiển,Hardpoint Dominator.
Khi so sánh với những tựa game cùng thể loại khác thì 5 chế độ này không phải quá ít nhưng với chiến lược multiplayer thì nó lại gây thất vọng vì không hề có sự cải tiến về gameplay.
Thiếu tính cá nhân hóa
Trên thực tế, Titanfallkhông có lấy một lựa chọn cá nhân hóa nào trừ giới tính của nhân vật. Bạn có thể trang bị cho nhân vật hàng tá súng ống, vũ khí khác nhau nhưng không thể thay đổi diện mạo vẻ ngoài thậm chỉ cả việc đơn giản là đổi tên đồ vật.
Ở những tựa game nhân vật có thể sở hữu nhiều trang bị, mà đặc biệt trong Titanfalllà cả một con rô bốt khổng lồ, việc thiếu tùy chỉnh cá nhân hóa quả là một thiếu sót lớn. Thử nghĩ xem nếu nhà phát triển có thể tận dụng tính năng này cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo thậm chí tạo nên một Optimus Prime... Titanfall sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Đồ họa không thực sự tốt
Nhà phát triển Respawncho biết họ không có ý tưởng nào về việc đưa Titanfall lên Xbox One lúc bắt đầu xây dựng game. Mặc dù không có lỗi nào xảy ra nhưng có vẻ nó chỉ là một bản bổ sung thêm một hệ máy mới nên Titanfall đã không tận dụng hết được sức mạnh của Xbox 360, thậm chí đôi khi còn xuất hiện vấn đề chậm tốc độ khung hình.
Đơn điệu về nội dung
Điều khiển những con robot khổng lồ, bay nhảy như Prince of Persiakhắp vũ trụ rất thú vị nhưng cái cách mà cốt truyện giải thích tại sao bạn phải làm tất cả những điều này lại quá tệ. Nó giống như một trải nghiệm quen thuộc mà bạn có thể cảm thấy ở bất kỳ một câu chuyện khoa học viễn tưởng nào, và tất cả các nhân vật đều "một chiều", không đa tính cách, không có gì thú vị.
Đó cũng là một phần lý do tại sao chiến lược multiplayer lại khá vụng về, thiết kế nghệ thuật cũng thiếu óc tưởng tượng và cảm giác như ý tưởng đến từ một tựa game hay bộ phim nào đó trong vài thập kỷ qua.
Kết
Bài viết này có thể còn chưa chính xác vì nó chỉ là sự đánh giá chủ quan của người viết và mang tính khái quát toàn bộ game. Để có được cái nhìn chính xác nhất, bạn hãy tự mình trải nghiệm Titanfallđể đưa ra những cảm nhận cho riêng mình.
July.N - Theo IHTD
" alt="5 điều hay và dở nhất ở Titanfall" />
Người phụ nữ vừa được chàng trai gọi có tên là Tô Mai, dáng người bà mập mạp cùng với mái tóc ngắn xoăn màu muối tiêu. Khuôn mặt hiền từ của bà khẽ gật đầu nói.
" Tháng này nhờ cậu sửa giúp quần áo nhiều rồi, đây là tiền lương cả tháng nay của cậu tôi trả luôn một lần. Mấy đứa nhân viên trong quán không hiểu sao cứ làm rách áo quần đi làm hoài. Phiền cậu quá rồi A Nhược"
A Nhược khẽ lắc đầu, đôi chân bị tật của anh được che bởi một tấm vải nhỏ cũ kĩ, đủ để che đi đôi chân dị tật xấu xí kia. A Nhược giữ chặt túi đồ cần sửa trên tay, nhỏ giọng trả lời.
" Dì, thành thật cảm ơn dì đã không bỏ rơi con. Mặc dù may bằng tay có hơi chậm chạp nhưng con sẽ cố gắng làm sớm nhất để hoàn thành rồi gửi cho dì. Nếu không có dì... Chắc con đã chết từ lâu"
Tô Mai xua tay ngỏ ý đừng nói những lời như vậy, bà lấy khăn choàng đang mang trên cổ của mình xuống choàng cho anh. Sau đó còn đặt một hộp đồ giữ ấm thức ăn vào một góc của xe lăn, trìu mến nói.
" Khách sáo gì? Cậu may đồ rất đẹp cho nên ta rất tin tưởng cậu. A Nhược, nếu có khó khăn gì thì cứ nói dì nhé. Bây giờ trời cũng không còn sớm, tuyết bắt đầu rơi nhiều rồi. Mau tranh thủ về nhà đi, nếu không thức ăn ta nấu cho con sẽ nguội mất. Giữ tiền cho cẩn thận vào nhé!"
" Vâng! Cảm ơn dì Tô, con về đây"
" A Nhược về cẩn thận"
" alt="Truyện Đôi Chân Của Em" />
- ·Kèo vàng bóng đá Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/1: Khởi đầu suôn sẻ
- ·[FFOL3] Cùng Brazil giành cúp vàng thứ 6 với chế độ World Cup
- ·Truyện Thời Hoàng Kim
- ·Truyện Xướng Môn Nữ Hầu
- ·Kèo vàng bóng đá Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/1: Khởi đầu suôn sẻ
- ·Ảnh chế: Oscar, Neymar lu mờ trước Tạ Biên Cương
- ·[LMHT] Khởi tranh giải DCS A mùa hè 2014 với nhiều thay đổi đột phá
- ·Truyện Đợi Gió Đông Thổi Về Phương Bắc
- ·Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Bình Định, 18h00 ngày 17/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
- ·Truyện Livestream Viết Chuyện Tình Trong Sáng, Tôi Thành Thần Ở Trùng Tộc
Bangkok Titans (BKT)là team Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đầu tiên của Thái Lan được thành lập vào tháng 4 năm 2012. Tại các mùa GPL trước, BKT vẫn chỉ là một team ở hạng trung bình, không phải một hạt giống của giải. Vô địch GPL 2014mùa Hè này hay có giành được một vé đến Vòng Chung Kết mùa 4 có lẽ là ngoài tầm với của Bangkok Titans, mục tiêu của họ có lẽ chỉ là vượt qua được vòng bảng ở mùa giải tới.
Thành viên đáng chú ý: InTresoInTresolà một game thủ MOBA nổi tiếng trước đây của Thái Lan. Đến giữa năm 2013, với tài năng của mình InTreso đã được Bangkok Titansmời về thi đấu. Mặc dù đó là lần đầu tiên được thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại nhưng InTreso đã học hỏi và thích ứng rất nhanh chỉ sau 3 tháng. Khởi đầu ở vị trí Xạ Thủ, sau đó chuyển sang Đường Trên và Đường Giữa và tới GPL 2014 mùa Hè này, anh sẽ thi đấu cho đội ở vai trò Hỗ Trợ.
Insidious Gaming Legends
Insidious Gaming Legends (IGL) còn được biết đến trước đây với cái tên Absolute Legendslà một team thể thao điện tử đến từ quốc đảo sư tử. IGL là một team có lối chơi khá đa dạng khi mỗi thành viên của đội có thể thi đấu ở ít nhất 2 vị trí. Trong lần đầu tiên tham dự GPL 2014 mùa Xuân trước, IGL đã thành công trong việc vượt qua được vòng bảng mặc dù phải dừng chân ngay sau đó ở Tứ Kết.
Thành viên đáng chú ý: Equivocal
Từ Singapore Sentinelschuyển sang thi đấu cho Insidious Gaming Legendsở vị trí đi rừng kiêm đội trưởng của đội, cái tên Equivocalchắc chắn không còn lạ lẫm gì với người hâm mộ. Giàu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp cùng khả năng dự đoán hướng đi rừng của đối phương để đưa ra những tình huống phản gank là điểm mạnh của anh. Equivocal chắc chắn sẽ là nhân tố then chốt đưa IGL đến với chiến thắng.
Insidious Gaming Rebirth
Insidious Gaming Rebirth (IGR)là một đại diện khác của Liên Minh Huyền Thoại Singapore được thành lập bởi cựu thành viên đội tuyển Singapore Sentinelslà ly4ly4ly4vào cuối năm 2013. Mặc dù mới chỉ thành lập được chưa đầy một năm nhưng Insidious Gaming Rebirth đã liên tục giành được nhiều danh hiệu tại các giải đấu trong nước và ấn tượng nhất là chức vô địch giải TLC Summer 2014qua đó có được một suất đến với giải đấu cấp cao nhất của khu vực là GPL. IGR hứa hẹn sẽ là một luồng gió mới cho GPL 2014 mùa hè này.
Thành viên đáng chú ý: ly4ly4ly4
Từng là Xạ Thủ chính của team Singapore Sentinelsgiai đoạn mùa 2 nhưng sau khi Chawychuyển sang vị trí Xạ Thủ, không cạnh tranh được với người đồng đội và phần lớn thời gian phải làm dự bị để nhường suất đánh chính cho Chawy. Không được trọng dụng ở Singapore Sentinels, ly4ly4ly4 rời đội và sáng lập Insidious Gaming Rebirth, sau đó anh chơi ở vị trí đường trên kiêm đội trưởng của đội.
Ở GPL mùa Hè sắp tới, chắc chắn ly4ly4ly4 sẽ là hòn đá tảng để các đồng đội của mình dựa vào với kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp dồi dào cùng sự tinh quái trong những pha xử lý.
Imperius Pro Team
Imperium Pro Team (IPT) hay còn được biết đến với cái tên cũ là Team Exileđược thành lập vào tháng Một năm 2014. IPT Là một thế lực rất mạnh ở Philippines khi họ thống trị các giải đấu trong nước. Tuy nhiên màn trình diễn của IPT tại mùa giải GPL đầu tiên họ tham dự lại khá thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Với quyết tâm chinh phục đỉnh cao, IPT đang nóng lòng muốn trở lại đấu trường GPL để khẳng định sức mạnh của mình.
Thành viên đáng chú ý: Fear
Là một trong những xạ thủ tốt nhất Philippines, Fear có một lối chơi hổ báo với champion tủ Draven. Với vị tướng tủ này, Fear thường xuyên có những trận đấu phải gánh team mà vẫn dành chiến thắng. Chỉ mới 18, tuy là thành viên ít tuổi nhất nhưng Fear lại là đội trưởng và cũng là nhân tố chủ chốt trong các chiến thuật của IPT. Anh chính là sức mạnh và hy vọng để đưa IPT có thể đi xa ở mùa GPL tới.
Wargods
Là một team khá có tên tuổi tại các giải đấu trong nước của Philippinesnhưng đây mới là lần đầu tiên họ có cơ hội tranh tài tại giải đấu cấp cao nhất của khu vực GPL. Với đội hình trẻ khát khao chiến thắng cùng với việc không có nhiều thông tin để các đội khác tham khảo, đây chắc chắn sẽ là một ẩn số của giải đấu năm nay.
Thành viên đáng chú ý: JLC
Là tuyển thủ được hâm mộ nhất của đội tuyển, JLC đã kết thúc mùa 3 ở máy chủ Philippines với vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng đấu đơn. Thường xuyên có những lựa chọn rất dị cho đường trên như Anniehay Kassadin, JLC luôn chơi đầy tự tin, việc này đã giúp anh luôn nắm quyền kiểm soát của trên. GPL là một giải đấu với rất nhiều tuyển thủ tài năng và JLC với tiềm năng của mình đang khao khát được ghi dấu ấn của mình tại đây.
July.N
" alt="[LMHT] Điểm mặt các team tham gia GPL 2014 mùa Hè (tiếp)" />- The International 4 (TI4)sắp tới. Với việc thể hiện sức mạnh vượt trội tại vòng loại TI4 khu vực Đông Nam Á vừa qua, Arrow Gaming đã giành lấy cho mình tấm vé chính thức góp mặt vào vòng chung kết của giải, mang theo niềm hy vọng và tự hào cho cộng đồng Dota 2 khu vực.
Tuy vậy, đây sẽ là một sự mất mát và hối tiếc cực lớn nếu những vấn đề về visa của đội không thể được giải quyết đúng hạn. Việc bỏ lỡ giải đấu Dota 2 lớn nhất hành tinh và cơ hội "đổi đời" cho các game thủ chuyên nghiệp là một chuyện cả đội tuyển và những người hâm mộ không muốn chút nào.
Bên dưới là thông báo đến từ trang Facebookchính thức của Arrow Gaming về vấn đề này:
Cũng cần phải nhắc lại rằng đây không phải lần đầu tiên một đội tuyển Dota 2 nước ngoài gặp các vấn đề liên quan khi tham gia giải The International. Trong quá khứ giải TI2, đội tuyển Malaysia là MUFC cũng gặp những rắc rối tương tự trong hành trình đặt chân đến Seattle. Sau đó Mouseports là đội đã thay thế MUFC, tuy nhiên thành viên của họ là Alexandru “ComeWithMe” Craciunescu do không thể lo được các thủ tục nhập cảnh đúng giờ nên đã bị thay thế bởi Kuro “KuroKy” Salehi-Takhasomi.
Trong trường hợp xấu nhất Arrow Gaming không thể giải quyết được vấn đề này thì chiếc vé mà họ đã chiến đấu gian khổ để giành lấy sẽ được chuyển sang cho đội Hàn Quốc MVP.Phoenix, team trước đó đã có cho mình tấm vé vớt và sẽ phải tranh tài với 3 đội khác đến từ khu vực châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc để quyết định vị trí cuối cùng tại vòng chung kết.
Chính vì thế các đội xếp phía dưới MVP.Phoenix tại vòng loại khu vực sẽ được đôn lên vào vị trí tranh vé vớt. Tuy MiTH-Trust là đội đứng ngay sau MVP và theo lý thuyết sẽ có được tấm vé vớt này nhưng sau những thay đổi về mặt nhân sự gần đây (trái với quy định của Valve) thì Mineski là cái tên "sáng giá" nhất cho chiếc vé "sinh tử".
Liệu Arrow Gaming có hoàn tất được những thủ tục cần thiết cho giải TI4 sắp tới? Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc. Hy vọng "niềm tự hào Dota 2 SEA" sẽ không phải ngồi nhà ở giải đấu năm nay.
Theo EG
" alt="'Sốc' với việc đại diện duy nhất khu vực Đông Nam Á có thể bỏ giải TI4" /> Phương tiện này lai ghép giữa xe gắn máy, xe trượt tuyết và 1 hệ thống đẩy của máy bay phản lực. Phía trước được thiết kế 1 lớp kính thông minh hiển thị các thông số cần thiết giống như xe máy thực tế. Thêm vào đó là lượng đạn và đồ bền của xe, thậm chí gắn cả hệ thống GPS. Thiết kế thân xe góc cạnh và được bóc thép, có thể làm trượt viên đạn của địch sang hướng khác, nó cũng hỗ trợ việc đổi hướng đi dễ dàng.
3D-Printer Rifle
Thiết kế rất đẹp mắt, tuy nhiên cơ chế làm việc của cây súng này rất… rất dị. Băng đạn thông thường sẽ thay thế bằng một cái bình chứa một loại vật liệu đặc biệt dạng lỏng. Khi bóp cò, chất lỏng này được đẩy vào phần giữa súng, nó được hệ thống máy tính trong súng biến đổi từ dạng lỏng sang dạng rắn dưới hình dáng như một viên đạn. Tiếp đó, hệ thống này tạo lực đẩy và độ xoay cần thiết cho viên đạn rồi đẩy viên đạn ra khỏi nòng ở tốc độ cao.
Chưa kể, có thể SHG thêm thắt cả vụ “đạn đuổi” vào cây súng này nữa, biến nó thành cây súng đúng chất “tương lai”. Hộp chất lỏng này có thể tạo ra 200 viên đạntrong thời gian rất ngắn, đồng thời nhẹ hơn việc mang 200 viên đạn thật. Chính vì điều này, người lính có thể mang lượng “đạn” nhiều hơn so với chiến trường bây giờ.
Plasma-powered Rifle
DARPA(Defense Advanced Research Projects Agency) là cơ quan nghiên cứu các dự án phòng thủ nâng cao, hay nói cho dễ hiểu là trung tâm nghiên cứu vũ khí tương lai. SHG đã từng tới tham khảo và nhờ các chuyên viên kĩ thuật cho ý kiến về các loại vũ khí trong tương lai. Plasma chính là sản phẩm sau những lần tiếp xúc đó. Thiết kế súng có nhiều nét giống với các cây shotgun, đằng sau là “hộp đạn” mà theo chúng tôi là khu vực chứa các hạt mang năng lượng cao.
Khi bạn bóp cò, hệ thống máy tính sẽ tổng hợp các hạt lại, kìm nén nó để nó tự giải phóng năng lượng, số năng lượng đó bằng cách nào đó sẽ được tụ tập lại và phóng ra khỏi nòng, như trong các phim Star Wars. Nói thì dễ, nhưng để làm ra loại súng như thế này, loài người chắc còn phải tổn thọ cả trăm năm nữa.
Exo Suit
Powered Exoskeletontrong thực tế được tìm hiểu và thiết kế bởi một người Nga có tên là Nicholas Yagnvào năm 1890, nhưng việc thiết kế 1 bộ giáp như vậy vào thời đó là bất khả thi. Trải qua rất nhiều biến cố, tới những năm 1960, bộ giáp đầu tiên mới được thiết kế thành công bởi công ty General Electricvà quân đội Mỹ. Dù vậy phải tới gần đây, khi công nghệ nano đã đạt được các bước tiến dài trong lịch sử thì ExoSuitmới thực sự được coi là bộ giáp cho siêu chiến binh.
Nó có thể nâng được các vật nặng gấp nhiều lần cơ thể con người, tăng tốc cho chiến binh… Bối cảnh của Advanced Warfare là vào năm 2054, 40 năm kể từ ngày hôm nay, công nghệ và kĩ thuật sẽ vô cùng khác bây giờ. Trong óc tưởng tượng của SHG, Exosuit đã được hoàn thiện vào lúc đó. Nó giúp cho chiến binh có thể nhảy cao, chạy nhanh, vác vật nặng, tàng hình, tránh sát thương vật lý… Nó còn làm được điều gì nữa, chúng ta hãy cùng chờ tới E3 2014 này.
Tanks và Aircraft
Phương tiện chiến đấu trong tương lai sẽ được thiết kế nhiều góc cạnh để chống radar, đồng thời được chế tạo với vật liệu bền và tiên tiến nhằm tránh thiệt hại từ bom và các vụ nổ. Advanced Warfare để cho các game thủ thấy trước vài phương tiện chiến đấu như MRAPs(một loại xe quân sự được “độ” lại), Spider-tanks(Xe tăng nhưng không sử dụng xích mà di chuyển bằng các chân tương tự loài nhện), trực thăng “Avatar”.
Các phương tiện bay đa phần dùng cơ chế phản lực để cất và hạ cánh, còn các cánh quạt lớn chủ yếu để giữ cân bằng và điều chỉnh hướng di chuyển. Điều này cho phép tăng tính cơ động của phương tiện khi di chuyển từ tàu sân bay tới mục tiêu.
Theo G4V
" alt="Vũ khí và phương tiện “siêu ảo” trong Call of Duty: Advanced Warfare" />
- ·Nhận định, soi kèo PT Prachuap FC vs Sukhothai FC, 18h00 ngày 15/1: Kịch bản chia điểm
- ·[LMHT] 3 cách chơi Aram có thể giúp bạn đánh tốt hơn trong Xếp Hạng
- ·Truyện Ngày Nào Thánh Học Triệu Fan Cũng Ghẹo Tui
- ·ICTnews sẽ tường thuật Hội nghị WWDC 2014 của Apple
- ·Nhận định, soi kèo West Ham vs Fulham, 2h30 ngày 15/1: Đả bại chủ nhà
- ·[E3 2014] Evolve
- ·Những bàn phím tốt nhất dành cho máy tính bảng iPad
- ·VTC đang thăm dò để phát hành DOTA 2 tại Việt Nam
- ·Soi kèo phạt góc Western United vs Newcastle Jets, 13h00 ngày 17/1: Chủ nhà áp đảo
- ·5 người giàu nhất thế giới game