Big Tech Trung Quốc đầu tư mạnh vào metaverse
Ứng dụng metaverse
Theốcđầutưmạnhvàkq c1o Morgan Stanley, tại Trung Quốc, tổng giá trị thị trường metaverse có thể lên tới 52 nghìn tỷ NDT. Các công ty công nghệ hàng đầu như Tencent, NetEase, ByteDance và Alibaba được cho là những người đi tiên phong trong lĩnh vực này.
Big Tech Trung Quốc đầu tư mạnh vào metaverse |
Các nhà phân tích cho rằng metaverse sẽ được ứng dụng ban đầu trong các lĩnh vực như thực tế ảo (VR), game và mạng xã hội. Điều này có thể bao gồm mua vật phẩm ảo trong trò chơi hoặc tạo hình đại diện kỹ thuật số để tham gia các cuộc họp ảo.
Winston Ma, đối tác quản lý của CloudTree Ventures cho biết metaverse là tương lai của mạng xã hội, vì vậy tất cả những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đều muốn nắm lấy cơ hội này để tìm ra những cách thức mới nhằm thu hút người dùng trẻ. Điều này càng quan trọng hơn khi Big Tech đang hoàn thiện các mô hình kinh doanh của mình trên smartphone và mạng di động.
Cuộc đua của các Big Tech
Pony Ma - CEO Tencent, cho biết metaverse sẽ là cơ hội để tăng thêm sự phát triển cho nhiều ngành điển hình là game. Tencent là công ty game lớn nhất thế giới với nhiều trò chơi nổi tiếng trên cả PC và di động, ngoài ra cũng sở hữu ứng dụng Wechat. Ông Ma cho biết Tencent có rất nhiều công nghệ và bí quyết xây dựng để khám phá và phát triển vũ trụ ảo.
NetEase, một trong những gã khổng lồ về game của Trung Quốc cũng đã thiết lập một cơ sở ở tỉnh Hải Nam để tập trung vào việc phát triển các ứng dụng metaverse.
Trong khi đó, ByteDance, công ty mẹ của TikTok cũng mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực game trong năm 2021. Vào tháng 8, công ty đã mua lại nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo Pico. Hiện công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang đặt nền móng cho VR, mạng xã hội và trò chơi.
Alibaba năm nay cho biết họ có kế hoạch tung ra kính thực tế tăng cường (AR) cho các cuộc họp ảo. Tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, gã khổng lồ thương mại điện tử cũng đã tung ra một mô hình người ảo tên là Dong Dong, có khả năng trả lời các câu hỏi về sự kiện và quảng cáo các mặt hàng liên quan đến thế vận hội, sử dụng các cử chỉ và nét mặt giống như thật.
Công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đã tung ra một ứng dụng metaverse vào năm ngoái có tên là XiRang, có thể chứa tới 100.000 người cùng một lúc, tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Ma Jie, phó chủ tịch của Baidu, cho biết sẽ mất khoảng sáu năm nữa để ứng dụng chính thức ra mắt.
Charles Mok, người sáng lập Tech For Good Asia cho biết metaverse có thể liên quan đến các trò chơi được hỗ trợ VR/AR và tạo ra môi trường tương tác xã hội mới. Đây rõ ràng sẽ là những lĩnh vực mà các ông lớn công nghệ Trung Quốc sẽ ưu tiên. Chẳng hạn, thanh toán và các dịch vụ trực tuyến tích hợp giống WeChat có thể được mở rộng và tích hợp vào metaverse.
Những thách thức đặt ra
Thị trường metaverse của Trung Quốc có thể rất khác so với các quốc gia khác do sự kiểm duyệt chặt chẽ, các quy định nghiêm ngặt về lĩnh vực công nghệ và sự gay gắt của Bắc Kinh đối với tiền điện tử.
Luật chống độc quyền mới cho các nền tảng Internet đã được đề xuất, trong khi luật bảo vệ dữ liệu cá nhân đã được được thông qua. Bắc Kinh cũng đưa ra những quy định chặt chẽ để cắt giảm thời gian trẻ vị thành niên truy cập các trò chơi trực tuyến. Các nhà phân tích cho biết những quy định hiện hành này có thể sẽ được sử dụng để điều chỉnh các ứng dụng metaverse, ngay cả khi những quy định mới được đưa ra.
Hanyu Liu, nhà phân tích thị trường Trung Quốc tại Daxue Consulting, cho biết mỗi ứng dụng metaverse sẽ nhận được một bộ quy định riêng biệt, được xây dựng dựa trên cơ quan lập pháp hiện có.
Vào tháng 1/2022, các nhà chức trách đã thông qua một bộ quy định quản lý cách các công ty Internet sử dụng các thuật toán đề xuất, sau đó là các quy tắc dự thảo liên quan đến các phần mềm tạo, chỉnh sửa giọng nói, video, hình ảnh hoặc cài đặt ảo. Theo ông Ma, hai quy tắc này chồng chéo lên nhau, sẽ có tác động quan trọng đến các công ty metaverse ở Trung Quốc.
Các ứng dụng metaverse sử dụng giao dịch bằng tiền ảo cũng có thể bị ảnh hưởng do Trung Quốc đã tìm cách xóa sổ giao dịch và khai thác tiền điện tử. Thêm vào đó, quốc gia này đang đẩy mạnh quảng bá e-CNY - loại tiền nhân dân tệ kỹ thuật số vì thế các tùy chọn thanh toán cũng sẽ bị hạn chế.
Hương Dung(Theo CNBC)
Hàn Quốc đầu tư 7,5 tỷ USD cho metaverse và AI
Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc (MIST) đã dành 7,5 tỷ USD cho các dự án bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và dự án vũ trụ ảo K-metaverse như một phần của chương trình Digital New Deal.
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Barcelona vs Betis, 3h00 ngày 16/1: Đang đà hưng phấn
- Một smartphone có hiệu năng tốt, tính năng cải tiến vượt trội giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng sẽ chính là câu trả lời thuyết phục cho ngôi vị quán quân trong ngành công nghiệp smartphone đã và đang chuyển dịch không ngừng.
Smartphone ngày ấy - bây giờ
Smartphone đã và đang thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đây không chỉ là bước tiến to lớn trong việc liên lạc, kết nối với nhau, mà còn là công cụ tuyệt vời để làm việc, giải trí. Không quá khi nói, điện thoại thông minh ngày nay là một phần "đôi mắt", “bàn tay”, “khuôn miệng”, "trái tim" và cả "khối óc" của đại đa số người dùng.
Tại Việt Nam, thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, số người dùng Việt sở hữu smartphone không ngừng tăng cao, lên đến 84% vào cuối năm 2017, tăng gấp 3 lần so với cách đây 5 năm (30% trong năm 2012). Công ty nghiên cứu thị trường Apota cũng công bố kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn thời lượng người dùng sử dụng điện thoại dành cho mạng xã hội và giải trí.
Sức ảnh hưởng quá lớn của smartphone làm thay đổi hoàn toàn thói quen giải trí, làm việc trong xã hội hiện đại. Cụ thể hơn, 25% người dùng coi smartphone là công cụ làm việc chính, tận dụng khả năng đa nhiệm nhiều tác vụ, đồng thời tương tác với những nền tảng dịch vụ khác nhau để nâng cao năng suất làm việc. Không khó để lý giải nguyên nhân, smartphone là thiết bị đứng đầu danh sách những điều thân thuộc nhất của người dùng Việt, bởi hơn 75% khách hàng kiểm tra điện thoại của mình ngay khi vừa thức dậy, và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình 2 giờ/ngày.
Với vai trò quan trọng như vậy, smartphone trong tương lai chắc chắn sẽ rất khác so với ngày nay, hệt như cách những chiếc điện thoại thông minh đã thay thế và xóa bỏ hoàn toàn điện thoại truyền thống. Chắc chắn rằng, thói quen sử dụng smartphone của người dùng sẽ tiếp tục thay đổi.
Smartphone sẽ càng phải trở nên "thông minh" hơn, bền bỉ một cách đúng nghĩa để đáp ứng nhu cầu sử dụng xuyên suốt. Nhu cầu làm việc ở cường độ cao, liên tục, mọi lúc mọi nơi cũng sẽ thu bé lại, vừa bằng một chiếc smartphone với khả năng soạn thảo văn bản, dàn trang thuyết trình, ghi chú, phác họa ý tưởng... Camera chụp ảnh đẹp đơn thuần cũng sẽ không còn thỏa mãn người dùng, thay vào đó, họ cần chúng đột phá hơn, giúp nắm bắt mọi khoảnh khắc chỉ trong một nút chụp và còn có thể làm được nhiều điều hơn thế nữa.
Samsung sẵn sàng thay đổi để gặt hái thành công
Trong tương lai xa hơn, những chiếc điện thoại sẽ trở thành một bản sao kỹ thuật số của người dùng. Hơn bao giờ hết, khách hàng mong đợi một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ, đủ khả năng tối ưu hóa bất kỳ trải nghiệm nào dù là nhỏ nhất. Trong cuộc đua cam go của các hãng công nghệ về mặt hiệu năng, Samsung được kỳ vọng sẽ là gã khổng lồ dẫn đầu xu hướng, đặc biệt là thế hệ Galaxy Note hoàn toàn mới sắp được ra mắt vào ngày 9/8 tới đây.
Dòng Galaxy Note dần chinh phục người dùng bởi sự tiện dụng và hiệu quả trong trải nghiệm mà bút S Pen cùng màn hình lớn mang lại. Một năm trước, thế hệ tiền nhiệm Galaxy Note8 đã gặt hái được vô số thành công, trong đó có chiến thắng thuyết phục ở hạng mục "smartphone xuất sắc nhất" tại Tech Awards 2017. Về phía người dùng, siêu phẩm của Samsung áp đảo với tỷ lệ bình chọn lên đến 57% trong cuộc khảo sát điện thoại xuất sắc nhất từ GSMArena.
Từ một sản phẩm từng bị hoài nghi hồi 2011 vì màn hình 5,3 inch là "quá khổ" và được xem như “không giống ai” lúc bấy giờ, cho đến cây bút S Pen vốn là công nghệ đặc quyền mà chỉ những tín đồ Galaxy Note mới có, Samsung đã bỏ ngoài tai tất cả để khẳng định vị thế của một trong những dòng điện thoại thành công nhất.
Mỗi một thế hệ Galaxy Note ra đời là một nỗ lực mạnh mẽ hơn của Samsung trong việc nâng tầm trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động. Thứ mà Samsung và Galaxy Note làm tốt nhất chính là sự thấu hiểu người dùng. Một màn hình to hơn để giải trí và làm việc tốt hơn, một cây bút tích hợp có khả năng viết, vẽ, ghi chép cực kỳ hiệu quả hơn trên điện thoại di động, thay vì phải sử dụng thao tác vuốt, lướt đơn thuần. Ngoài ra, không thể không kể đến vị thế trên bảng xếp hạng những chiếc điện thoại có camera tốt nhất qua từng thời kỳ, đi kèm với đó là các đột phá công nghệ mới mẻ nhất.
Đối với người dùng, Galaxy Note là biểu tượng thương hiệu không thể nhầm lẫn, đưa tất cả đến những chân trời mới của sự trải nghiệm và tương tác với thế giới. Ngược lại, các hãng công nghệ khác lại gặp khó trong việc phá vỡ vị thế của Samsung khi xét đến yếu tố này.
Sau tất cả, thành quả lớn lao nhất mà Samsung nhận được chính là niềm tin và sự trung thành của khách hàng. Và ngày 9/8 tới đây sẽ là dấu mốc tiếp theo, mở ra một chương mới trong việc tối ưu hóa cuộc sống ngày một tốt hơn. Chúng ta hãy cùng đếm ngược và chờ xem Samsung sẽ mang đến những điều bất ngờ gì với Galaxy Note9 năm nay.
Thu Hằng
" alt="Thị trường smartphone tương lai: Nâng tầm trải nghiệm người dùng" /> Câu chuyện về Bill Gates và Steve Jobs - "vừa bạn vừa là thù"
Một trong những lý do tích cực nhất mà tất cả chúng ta nên biết là: hệ điều hành của Microsoft sẽ không thể tồn tại nếu không có những đột phá về giao diện người dùng đồ họa (GUI) được sử dụng trong máy tính Macintosh đầu tiên.
Vào đầu những năm 80, mối quan hệ giữa Bill Gates và Steve Jobs được coi là một tình bạn dạng "Frenemy" - vừa là bạn vừa là kẻ thù. Jobs đã từng có một "chuyến thăm đầy quyến rũ và kỳ lạ" khi bay tới trụ sở chính của Microsoft ở Washington, với nỗ lực có được một phần mềm dành riêng cho máy tính Macintosh của mình.
Chính vì thế sau khi thỏa thuận thành công, CEO Bill Gates của Microsoft lúc đó đóng vai trò quan trọng trong việc "phô trương thanh thế" cho máy tính Macintosh, thậm chí CEO còn xuất hiện trong một video cùng với Jobs hài có tên "Dating Game" được lưu truyền giữa các nhà phát triển. Trong video này, Gates đã ca tụng máy tính Mac là thiết bị "thực sự thu hút trí tưởng tượng của mọi người".
Macintosh cuối cùng cũng được ra mắt vào năm 1984 khi được công bố trong quảng cáo giữa giờ giải lao của Super Bowl - Siêu cúp bóng bầu dục nổi tiếng nhất nước Mỹ. Microsoft cũng cam kết cho chạy phần mềm của mình trong máy tính Mac "non trẻ", với các chương trình như Excel, PowerPoint và Mail hay còn gọi là phiên bản Microsoft Office 1.0 đầu tiên. Gates cũng từng nói rằng đối với chương trình trên Macintosh, số người làm việc đến từ Microsoft nhiều hơn từ Apple.
Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu tan rã vào năm 1985, khi Microsoft thông báo bắt đầu hệ điều hành đồ họa với Windows 1.0. Một số người cáo buộc rằng Gates và Microsoft đã tách khỏi chương trình Macintosh nhưng CEO không quan tâm đến điều đó, anh chỉ nghĩ đơn giản Apple không độc quyền với ý tưởng này.
Trong khi đó, Gates và Jobs đều có ý tưởng về Xerox PARC - phòng nghiên cứu nổi tiếng vốn là nơi đã tiên phong trong việc cho ra đời Giao diện đồ họa người dùng (GUI). Ngay lúc đó, Jobs đã cáo buộc Microsoft về việc ăn cắp ý tưởng này, Gates đã có một câu trả lời nổi tiếng:
" alt="Tại sao Microsoft lại trưng bày máy tính của Apple tại trụ sở của mình?" />Theo con số thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/7, 11 Bộ, ngành đã kết nối và thực hiện 53 thủ tục hành chính với gần 1,34 triệu hồ sơ của 22.800 doanh nghiệp được xử lý thông qua Cơ chế một cửa quốc gia.
Riêng Bộ Tài chính, tất cả các quy trình thủ tục hải quan đã kết nối Cơ chế một cửa quốc gia với 99,65% doanh nghiệp tham gia thực hiện tại 100% các đơn vị hải quan trên phạm vi toàn quốc.
Cũng theo đánh giá, về cơ bản, các doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia, thực hiện nộp đầy đủ hồ sơ điện tử theo quy định. Đồng thời, nhận thức của người dân, doanh nghiệp đối với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện phương thức điện tử và thực hiện thủ tục hành chính thông qua Cơ chế một cửa quốc gia được nâng cao.
Tuy vậy, Tổng Cụ hải quan cho hay, một số doanh nghiệp vẫn còn chưa thích ứng kịp và chưa tham gia thực hiện các thủ tục bằng phương thức điện tử trên Cơ chế một cửa quốc gia, vẫn còn tình trạng doanh nghiệp thực hiện song song thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia và theo phương thức thủ công (hồ sơ bản giấy).
" alt="Toàn bộ thủ tục hành chính qua một cửa quốc gia sẽ thu phí bằng phương thức điện tử" />Theo thông tin từ Bkav, bản cập nhật phần mềm OTA 20013 được đưa ra lúc 22h30 ngày 25/8 nhằm giúp cho người dùng Bphone 2017 có thể nâng cao trải nghiệm, cải thiện tốc độ khi duyệt web, Facebook, gõ bàn phím, bổ sung phương thức chụp ảnh màn hình mới là giữ phím đa nhiệm để chụp…
Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng cho phép giúp camera của Bphone 2017 tăng khả năng chụp tối, sửa lỗi không kết nối camera.
Để cập nhật, người dùng Bphone 2017 chỉ cần kết nối mạng Internet và tải về theo thông báo tự động trên máy (bằng cách vào Cài đặt -> Bản cập nhật hệ thống). Dung lượng của bản OTA 20013 là 43,8MB.
" alt="Bphone 2017 ra bản cập nhật sửa lỗi không kết nối camera" />Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020 xây dựng nền cơ sở pháp lý phát triển ĐTTM, tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư triển khai thí điểm ở cấp khu đô thị và đô thị; rà soát, xây dựng khung pháp lý chung về phát triển ĐTTM bền vững, ban hành các cơ chế chính sách áp dụng cho các khu vực triển khai thí điểm; xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển hệ thống tiêu chuẩn quốc gia phục vụ phát triển ĐTTM bền vững tại Việt Nam; xây dựng và thí điểm triển khai áp dụng Khung tham chiếu ICT phát triển ĐTTM, xây dựng hệ thống hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, hợp nhất các dữ liệu đất đai, xây dựng trên nền tảng GIS và các cơ sở dữ liệu (CSDL) khác; xây dựng mô hình phù hợp trong quản lý dân cư, giao thông, đất đai và đầu tư xây dựng tại các khu vực đô thị thực hiện thí điểm; xây dựng CSDL đô thị quốc gia giai đoạn 1;
Cũng trong giai đoạn đến năm 2020, sẽ hướng dẫn và triển khai áp dụng hệ thống hỗ trợ ra quyết định trong quy hoạch đô thị; hỗ trợ tối thiểu 3 đô thị phê duyệt Đề án tổng thể về phát triển ĐTTM và tổ chức thực hiện đầu tư hạ tầng và phát triển ứng dụng các tiện ích ĐTTM; hỗ trợ tối thiểu 3 khu đô thị mới được đầu tư xây dựng áp dụng thí điểm các giải pháp ĐTTM; 50% các Sở Xây dựng, Sở TT&TT, các sở ngành có liên quan và UBND các đô thị thí điểm được đào tạo, bồi dưỡng về phát triển ĐTTM; xây dựng, trình phê duyệt chương trình, dự án ưu tiên thí điểm phát triển ĐTTM vùng đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã được phê duyệt tại Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 -2020 và Kế hoạch phát triển đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam đến năm 2030.
Mục tiêu của giai đoạn đến năm 2025 là thực hiện giai đoạn 1 thí điểm phát triển ĐTTM, bao gồm: xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, các quy định quy phạm pháp luật trên cơ sở sơ kết, tổng kết việc thực hiện thí điểm; triển khai áp dụng Khung tham chiếu ICT phát triển ĐTTM tại Việt Nam; công bố các tiêu chuẩn quốc gia ưu tiên phục vụ cho việc triển khai xây dựng thí điểm các ĐTTM, ưu tiên cho các lĩnh vực quản lý đô thị, chiếu sáng, giao thông, cấp thoát nước, thu gom và xử lý rác thải, lưới điện, hệ thống cảnh báo rủi ro thiên tai và hệ thống hạ tầng ICT; phát triển hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, hợp nhất các dữ liệu đất đai, xây dựng và các dữ liệu khác trên nền GIS tại các đô thị thí điểm giai đoạn 1; thí điểm áp dụng hệ thống hỗ trợ ra quyết định trong quy hoạch đô thị và hệ thống tra cứu thông tin quy hoạch đô thị tại tối thiếu 3 đô thị từ loại II trở lên;
" alt="Đề án phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững," />
- ·Soi kèo phạt góc Western United vs Newcastle Jets, 13h00 ngày 17/1: Chủ nhà áp đảo
- ·Thoát chết hy hữu khi bị ô tô tải kéo lê 6m
- ·LMHT: WE giành quyền chơi tại CKTG sau tròn nửa thập kỷ vắng bóng
- ·Điện thoại duyệt web nhờ các dòng lệnh thông minh
- ·Nhận định, soi kèo Dundee FC vs Celtic, 03h00 ngày 15/1: Tí hon đấu khổng lồ
- ·Thủ tướng Chính phủ chủ trì nhiều cuộc họp về xây dựng Chính phủ điện tử
- ·Baidu, Alibaba, Tencent đang dẫn dắt thị trường Big Data toàn cầu
- ·Xe tuk tuk lật nhào vì đâm 'ổ voi' giữa đường ngập nước
- ·Soi kèo góc Nottingham vs Liverpool, 3h00 ngày 15/1
- ·Bộ TT&TT thuộc top dẫn đầu về cắt giảm thủ tục hành chính
- Dưới đây là 10 điều đầu tiên trong số 20 điều thú vị bạn thường xuyên bắt gặp trong thế giới anime. Cùng nhau khám phá nhé!
1. Các nhân vật khi gia tăng sức mạnh sẽ có luồng sáng bao quanh
Một điểm chung dễ nhận thấy của bất cứ 1 nhân vật anime nào là mỗi khi họ trở nên mạnh hơn là cơ thể sẽ có 1 luồng sáng bao quanh. Ví dụ như khi người Saiyan biến thành Super Saiyan trong Dragon Ball, Ichigo “bùng nổ” linh lực trong Bleach,…
2. Nhiều nhân vật sở hữu cái bụng không đáy, ăn hoài không béo
Ăn nhiều không béo là điều mà bất cứ ai cũng hằng ao ước. Với chung ta thì là chuyện khó chứ với các nhân vật trong anime thì chỉ là chuyện cỏn con. Nhìn cái cách mà Naruto, Luffy, Songoku hay Kagura,… ăn khiến người xem không khỏi hoảng hốt. Sau khi đánh đấm 1 thôi 1 hồi, cơ thể mệt lả, thức ăn chính là phương thuốc hữu hiệu nhất đối với những con người này.
Họ có thể ăn mọi lúc mọi nơi, ăn bao nhiêu cũng được không phải lo về các vấn đề tiêu hóa, dạ dày… nhưng quan trọng là có cô nàng, anh chàng nào béo đâu.
3. Các món ăn luôn trông hấp dẫn
Trong khi theo dõi anime, chúng ta thường xuyên bắt gặp cảnh nhân vật ăn uống một loại thực phẩm cực kỳ thơm ngon đẹp mắt nào đó. Mỗi lần như thế, dường như ta chỉ muốn nhảy ngay vào thế giới anime để được thưởng thức hay cướp luôn phần ăn ngon lành của nhân vật đỡ giải tỏa cơn thèm.
Các món ăn “ngon mắt” cũng chính là 1 điểm mạnh hút fan của anime Nhật Bản đấy.
4. Các nhân vật phản diện hoàn lương trở thành anh hùng
Trong cuộc sống, bên cạnh nhân vật hiền lương chính trực luôn tồn tại những nhân vật phản diện, giống như cái thiện và cái ác vẫn luôn tồn tại song song. Thế giới trong anime cũng vậy, có rất nhiều những nhân vật phản diện chỉ bởi vì câu chuyện cần họ phải trở thành người xấu để nhân vật chính có cơ hội tôi luyện bản thân mạnh mẽ hơn.
Sau khi vai trò làm kẻ xấu đã hoàn thành, những nhân vật phản diện bỗng nhiên quay đầu hướng thiện và trở thành đồng đội sát cánh cùng nhân vật chính. Chúng ta có thể kể đến rất nhiều cái tên như thế ví dụ: Vegeta trong Dragon Ball, Renji trong Bleach, Gara trong Naruto,…
5. Những cô nàng xinh đẹp sở hữu vòng 1 khủng
Trong Anime, chúng ta bắt gặp không ít những cô gái cực kỳ xinh đẹp, duyên dáng, dễ thương, đáng yêu, tài năng, tự tin, ngọt ngào… và sở hữu vòng 1 khủng.
Họ là thần tượng của các cô gái “ngực lép” và là đối tượng mà mọi chàng trai mơ ước.
6. Gọi to chiêu thức tấn công
“Gọi to chiêu thức tấn công” dường như là 1 nguyên tắc bất di bất dịch trong anime, đúng với mọi nhân vật và mọi chiêu thức.
Dù đó là "Kamehameha", "Final Flash", "Rasengan", "Sharingan", "Gum Gum Pistol" hoặc bất cứ chiêu thức lớn bé nào khác, nhân vật phải hô to tên chiêu thức đó trước khi sử dụng nó. Chắc là để cho người xem biết là họ đang thi triển đòn tấn công gì đây mà.
7. Nhân vật chính thường là trẻ mồ côi
Số phận bất hạnh luôn gắn liền với các nhân vật chính ngay từ khi mới lọt lòng. Nếu không phải là mồ côi cha mẹ thì họ cũng chẳng biết cha mẹ mình là ai. Mặc dù thiếu thốn tình yêu thương nhưng các nhân vật chính của chúng ta vẫn trở thành người hùng bảo vệ chính nghĩa. Ví dụ như SonGoku, Naruto, Tohru, Gon Freeces đều mồ côi cả cha lẫn mẹ, hay Ichigo mất mẹ từ khi còn nhỏ…
8. Ăn hành tơi tả nhưng vẫn sống nhăn răng
Đánh mãi không chết là tình trạng chung của các nhân vật trong anime. Thật không hiểu vì sao sau khi ăn no đòn đến thừa sống thiếu chết có nhiều nhân vật vẫn có thể sống sót trong các trận chiến khốc liệt. Như trường hợp của Zoro (trong One Piece), ngay cả khi hứng chịu mọi đau đớn thay Luffy thì anh vẫn sống và ngày càng mạnh hơn.
9. Biểu cảm thốn đến tận rốn
Có những biểu cảm của các nhân vật trong anime “thốn” đến nỗi người xem không thể nào quên được. Và có lẽ chỉ ở anime con người mới có thể bộc lộ cảm xúc “mãnh liệt” đến vậy. Nhưng cũng chính điều này đã góp phần tạo lên những nét riêng mà chỉ anime mới có.
10. Chảy máu mũi khi thấy trai xinh gái đẹp
Những tên “mê trai hám gái” trong anime thường có 1 đặc điểm chung không lẫn vào đâu được đó là rất dễ “xịt máu mũi”.
Cho dù các chuyên gia về tai mũi họng đã cho biết không có mối liên hệ nào giữa dạng hưng phấn, kích thích với hiện tượng chảy máu mũi, thế nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra như 1 điều hiển nhiên. “Chảy máu mũi” chính là mẫu số chung khi thấy trai xinh gái đẹp của bất cứ nhân vật dại trai, dại gái nào.
Theo GameK
" alt="20 điều thú vị bạn thường xuyên bắt gặp trong anime (P.1)" /> Alcantara, giá 49,99 USD
Cảm giác mềm mại, giả da sang trọng, màu hồng thanh lịch, vỏ bọc này còn chống xước và không phai màu.
Rugged Protective , giá 39,99 USD
" alt="Vỏ bọc và phụ kiện đẹp nhất cho Note 8 từ chính hãng Samsung" />- 1/ CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG VÀ TRANG BỊ
Không Kích Hắc Ám (Q)
- Không thể bị ngắt quãng khi Aatrox lao tới mục tiêu, nhưng vẫn có thể dừng lại khi hắn ta đang bay lên không trung.
Tuyệt Diệt (R)
- Kích hoạt tăng thêm tầm đánh từ 175 lên 250.
Phân Chia Thiên Hạ (R)
- Sát thương phép tăng từ 150/225/300 lên 150/250/450.
Đại Thử Thách (R)
- (Hiệu ứng mới) “Tốc độ di chuyển cộng thêm mỗi khi Fiora đánh trúng Điểm Yếu có thời gian tác dụng gấp đôi.”
Hạt Hư Hỏng (E)
- Sát thương phép tăng từ 50/70/90/110/130 lên 60/80/100/120/140.
- SMPT cộng thêm ở sát thương tăng từ 70% lên 80%.
Hoàng Kim Giáp (W)
- Lớp giáp cơ bản giảm từ 65/90/115/140/165 xuống 60/85/110/135/160.
- Lớp giáp cộng thêm với mỗi tướng địch cạnh bên giảm từ 2/2.5/3/3.5/4% xuống 2/2.25/2.5/2.75/3%.
Phóng Mỏ Neo (Q)
- (Hiệu ứng mới) Hồi lại 50% năng lượng tiêu hao khi quăng trúng địa hình.
Ngục Cổ Ngữ (W)
- SMPT cộng thêm gia tăng từ 20% lên 60%.
Lời Thề Hiệp Sĩ
- Tổng tiền giảm từ 2300 xuống 2200 Vàng.
- Lượng máu giảm từ 350 xuống 250.
2/ GÓI ĐA SẮC MỚI – ASHE QUÁN QUÂN
3/ KHÁC
Chỉnh sửa trang phục – Cassiopeia Bất Diệt
Đường nét của kỹ năng W được nâng cấp.
Chỉnh sửa Splash Art – Cassiopeia Bất Diệt
Hình nền của trang phục Cassiopeia Bất Diệt được chỉnh sửa chút ít ở phần khuôn mặt.
Biểu tượng anh hùng mới – Ashe Quán Quân
Mẫu mắt mới
Mẫu mắt Quán Quân 2017
Mẫu mắt Quán Quân Vàng 2017
Biểu tượng bộ kỹ năng của Ornnđã được tinh chỉnh sáng hơn trước.
Gnar_G
" alt="LMHT: Cập nhật tin tức ngày 26/8 – Gói Đa Sắc Ashe Quán Quân" /> - Play" alt="Samsung tung clip chê iPhone X khiến iFan phát điên" />
- ·Soi kèo góc Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1
- ·NHNN: Hướng dẫn áp giá điện cho hoạt động đào tiền ảo là 'chưa có cơ sở pháp lý'
- ·CMCN 4.0 là cơ hội thực hiện khát vọng tiên phong chuyển đổi số của Việt Nam
- ·Lộ thông tin quan trọng về iPhone X Plus qua iOS 12
- ·Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
- ·'Thánh' Steve Jobs cũng từng dự đoán sai lầm về App Store
- ·10 phim điện ảnh bất ngờ có phần tiếp theo ra rạp năm 2018
- ·Chỉ 2% nhà đầu tư ở Mỹ sở hữu Bitcoin
- ·Nhận định, soi kèo Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1: Nhọc nhằn vượt ải
- ·Loạt smartphone đỉnh cao vừa ra mắt tại IFA 2017