Mời tra cứu điểm thi THPT quốc gia
- Ngay saukhi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2015,ờitracứuđiểmthiTHPTquốlịch thi đấu ngoại hạng anh thí sinh và phụ huynh có thểtra cứu miễn phí điểm thi của toàn bộ các môn thi trênVietNamNet.
(责任编辑:Thế giới)
下一篇:Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
Ngày 10/11/2017, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên.
NAPAS đã và đang triển khai kết nối hệ thống với các tổ chức thẻ quốc tế, các tổ chức chuyển mạch quốc gia, các công ty thanh toán quốc gia để cung cấp phương tiện thanh toán cho các kênh thanh toán chính thống tại Việt Nam. Thông qua hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng - khi đến Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong năm 2016, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu, chiếm 27% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong quý I năm 2017, khách du lịch Trung Quốc tăng 64% so với cùng kỳ năm 2016, đạt gần 950.000 lượt, chiếm 30% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
" alt="NAPAS hợp tác với Alipay cho du khách Trung Quốc thanh toán tại Việt Nam" />- " alt="Nằm lòng 5 nghệ thuật gọi vốn từ Sếp Uber châu Á" />
Theo Cổng thông tin Bắc Kạn, tỉnh này vừa tổ chức hội thảo "An toàn thông tin mạng và sơ kết đánh giá tình hình triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước, UBMTTQ và các Đoàn thể tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2015-2017".
Tại hội thảo, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết: Sau hơn 2 năm triển khai, công tác đảm bảo An toàn thông tin mạng (ATTT) trong xây dựng Chính quyền điện tử đã đạt được một số kết quả. Cụ thể, tỉnh đã ban hành những văn bản làm nền tảng, cơ sở pháp lý để chỉ đạo triển khai các nội dung như: xây dựng Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Kạn, Quy chế về quản lý và sử dụng chứng thư số chuyên dùng, văn bản quy định về việc trao đổi văn bản điện tử...
Tỉnh đã triển khai nhiều ứng dụng dùng chung đến cả 3 cấp chính quyền như phần mềm quản lý văn bản và hô sơ công việc, thư điện tử công vụ của tỉnh, hệ thống "Một cửa", "Một cửa liên thông" và dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
Đối với công tác đảm bảo An toàn thông tin, tỉnh đã chú trọng đầu tư hạ tầng phần cứng, phần mềm về an toàn, bảo mật cho hệ thống trung tâm tích hợp dữ liệu; thành lập Đội ứng cứu sự cố mạng, máy tính của tỉnh; bổ sung chức năng nhiệm vụ điều phối hoạt động ứng cứu sự cố, an toàn thông tin của Ban chỉ đạo CNTT tỉnh; chỉ đạo việc xây dựng hệ thống phương án ứng phó sự cố an toàn thông tin; triển khai ứng dụng chứng thư số chuyên dùng cho tất cả các cơ quan nhà nước, UBMTTQ và các đoàn thể các cấp của tỉnh.
Kết thúc giai đoạn 1 (giai đoạn 2015-2017), Sở TT&TT đã cấp được 1.028 chứng thư số chuyên dùng cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; đã tích hợp ký số và xác thực chữ ký số trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc và trên hệ thống email công vụ của tỉnh.
" alt="Bắc Kạn: Đánh giá 2 năm thực hiện công tác ATTT và chữ ký số" />- Play" alt="Màn truy đuổi cướp nghẹt thở trên bãi biển" />
- Play" alt="Nữ thu ngân rút dao đối mặt tên cướp" />
- ·Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- ·Bkav chỉ cách mặt nạ 3D “qua mặt” cơ chế an ninh trên iPhone X của Apple
- ·Khi chúng ta trưởng thành, đời vốn không như mơ!
- ·Cửa hàng không có nhân viên, thanh toán hoàn toàn bằng smartphone tại TP.HCM
- ·Nhận định, soi kèo AVS Futebol vs Gil Vicente, 3h15 ngày 28/1: Khó cho tân binh
- ·Cán bộ CNTT ngành y tế diễn tập xử lý tình huống tấn công mạng
- ·VTC tạm hoãn đêm chung kết Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2017
- ·Google Search được nâng cấp, hỗ trợ mua sắm qua di động tốt hơn
- ·Nhận định, soi kèo Banfield vs Newell's Old Boys, 6h00 ngày 28/1: Phong độ đang lên
- ·Gần 1,2 triệu quán ăn, cửa hàng, cây xăng… được cập nhật trên bản đồ số Cốc Cốc Map
Con trai chơi game chuyên nghiệp chưa chắc đã được gia đình ủng hộ, huống hồ... đây lại là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Thế nhưng, bằng chính nghị lực của mình, các cô gái trong nhóm Queen Team đã dần dần chứng minh cho gia đình thấy, đây là một nghề chân chính, đáng để theo đuổi. Bên cạnh đó, nếu không muốn bị ngăn cản, các thành viên của nhóm này cũng phải đảm bảo việc học và làm một cách tốt nhất.
Queen Team được thành lập vào tháng 6/2014. Đây là một nhóm các nữ game thủ có tiếng trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Hai năm sau, nhóm đã có được một ngôi nhà chuyên để chơi game (Gaming House). Đây là đội game thủ nữ đầu tiên ở Việt Nam có đầu tư một cách chuyên nghiệp cho đam mê của mình.
So với đồng nghiệp nam giới, các nữ gamer luôn không được coi trọng, bị dị nghị là làm màu. Nhưng, các cô gái luôn có lợi thế rất lớn về ngoại hình, có khả năng thu hút các game thủ nam.
Hiện Queen Team có 8 thành viên, gồm 6 thành viên chinh và 2 dự bị. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có 3 thành viên là ở lại nhà, còn lại những thành viên khác chỉ đến sinh hoạt rồi về lại với gia đình. Thông thường, vào dịp cuối tuần hoặc khi có sự kiện là dịp nhóm tập trung đông đủ nhất.
Lịch làm việc của nhóm cũng rất linh động, tùy theo từng thành viên. Tuy nhiên, cũng có một số khung giờ cố định dành cho việc live stream và họp bàn rút kinh nghiệm cũng như “lên kế hoạch hành động” cho ngày kế tiếp.
Ngoài việc thi đấu giải, các nữ gamer này còn tự chụp ảnh và quay video quảng cáo cho sản phẩm của nhà tài trợ. Bên cạnh đó, các cô còn dành thời gian cho việc tìm tòi và sáng tạo ra những nội dung mới nhằm thu hút người xem. Chính vì thế, mặc dù trong nhà có một gian bếp, nhưng việc nấu ăn diễn ra không thường xuyên, món chính của các cô là mì gói.
Chia sẻ về công việc và những khó khăn gặp phải trong nghề, Trang Uni, một thành viên trong nhóm cho biết: "Công việc hiện tại của mình có được nhờ kinh nghiệm và các mối quan hệ từ những ngày tháng sinh hoạt trong cộng đồng game thủ. Nếu các bạn muốn trở thành streamer hoặc game thủ chuyên nghiệp, hãy tiếp tục cố gắng. Đam mê và quyết tâm là hai yếu tố quan trọng nhất không thể thiếu, còn chuyện đẹp hay xấu không quá quan trọng."
Bên cạnh đó, thành viên Ngô Quý cũng tâm sự: "Em thích chơi game và muốn phát triển bản thân theo con đường này. Em muốn nghề streamer cũng như game thủ được công nhận như một công việc bình thường, cũng như thuyết phục được gia đình ủng hộ một cách hoàn toàn."
Con gái theo nghiệp game thủ thường khá gian truân, mặc dù có rất đông khán giả nam trên mạng, nhưng đa số đều phải sống trong cảnh cô đơn, không có bạn bè, gia đình. Thậm chí hơn nửa số thành viên trong nhóm đều chưa có bạn trai.
Ba thành viên chính của nhóm hiện đang ở lại Gaming House bao gồm Lê Việt Anh, Lê Anh Trang và Ngô Quý. Trong khi Việt Anh và Anh Trang sinh năm 1991 thì Ngô Quý nhỏ tuổi hơn, cô sinh năm 1993.
Lê Việt Anh có biệt danh là LeviAmy, cô bắt đầu đến với game năm học lớp 8. Ở thời điểm đó, cô chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Cô đã tốt nghiệp đại học và mới đây, cô cũng bỏ công việc ở một chuỗi cửa hàng cafe để toàn tâm toàn ý tập trung cho đam mê của mình.
Lê Anh Trang có biệt danh là Umi, cô đến với game sớm hơn Việt Anh một năm, tức là năm lớp 7. Khi đó nghe lời dụ dỗ của các bạn nam cùng trang lứa, cô cũng tập tành chơi game. Rất may, bố mẹ Trang là những người phóng khoáng và thoải mái, nên luôn tạo điều kiện cho con gái theo đuổi đam mê của mình. Hiện nay, Trang đã tốt nghiệp Đại Học Tôn Đức Thắng và làm marketting cho một công ty máy tính. Thời gian vào buổi tối, cô dành tất cả cho game.
Ngô Quý có biệt danh là Ohsusu. Cách đây 4 năm, Quý được em trai dẫn dắt đến với game và đam mê luôn từ đó. Cô đang là sinh viên ĐH Công Nghệ TP.HCM. Ước mơ của Quý là được trở thành nữ Streamer nổi tiếng.
Bi Boyz
" alt="Một ngày của những cô nàng game thủ Queen Team" />Không đảm bảo an toàn thông tin sẽ rất nguy hại
Trong quá trình Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội vào chiều ngày 17/11/2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ thông tin về một số vấn đề thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ. Cùng với các vấn đề về quản lý mạng xã hội, xây dựng Chính phủ điện tử, Phó Thủ tướng cũng đã làm rõ thêm về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, an toàn, an ninh thông tin là một vấn đề rất lớn. Theo Phó thủ tướng, như nhiều đại biểu đã thống nhất, chúng ta không thể không ứng dụng CNTT nhưng nếu không đảm bảo an toàn, an ninh thông tin thì sẽ nguy hại vô cùng.
Phó Thủ tướng cho biết, xếp hạng về ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử, Việt Nam đứng thứ 89 trên thế giới, thuộc nhóm trung bình. Tuy nhiên, về an toàn thông tin, chúng ta đứng trên 100, thuộc nhóm trung bình yếu. “Trong đó, đặc biệt lưu ý có những chỉ số liên quan đến ý thức và hành vi của người dân thì chúng ta thuộc loại yếu nhất trên thế giới”, Phó Thủ tướng nhận định.
Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hiện trên thế giới, cứ 1 giây có 176 sự cố liên quan đến an toàn, an ninh thông tin, có 3 cuộc tấn công mạng có chủ đích (APT) và có 4 mã độc được phát tán.
Một lần nữa lưu ý xếp hạng chung về an toàn thông tin của Việt Nam đứng khoảng thứ Việt Nam song có một vài chỉ số đứng cuối cùng trên thế giới, Phó Thủ tướng cho hay, đó là chỉ số phát tán thư rác từ Việt Nam. Cụ thể, theo thống kê, cứ một giờ có 200 tỷ thư trên thế giới được phát đi, 53% số đó là thư rác và trong đó nhiều thư chứa mã độc. Và cứ 100 thư rác trên thế giới thì Việt Nam chiếm 11,17%; Trung Quốc chiếm 12,4%; Mỹ chiếm 8,5%. Nhưng nếu tính theo số người thì Việt Nam đứng số 1 về phát tán thư rác, gấp 13,4 lần Trung Quốc và gấp xấp xỉ 8 lần so với Mỹ.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng chỉ rõ, tỷ lệ lây nhiễm mã độc từ các thiết bị cá nhân ở Việt Nam cũng cao nhất thế giới. Theo đánh giá tại thời điểm cuối năm 2016, Việt Nam có 71,38% thiết bị bị lây nhiễm mã độc. “Khi phỏng vấn người dân Việt Nam, các hãng nước ngoài vào phỏng vấn, ở các nước 60% số người được phỏng vấn nhận ra nguy cơ từ các thiết bị và chính bản thân cá nhân mình gây ra; ở Việt Nam chỉ có 11% nhận ra nguy cơ đó. Về máy tính cá nhân của từng người dân chúng ta cũng nhiễm cao nhất. Chúng ta có 61% máy tính nhiễm mã độc so với tỷ lệ trung bình trên thế giới là 19%”, Phó Thủ tướng nêu.
Lý giải nguyên nhân của tình trạng nêu trên, Phó Thủ tướng cho biết, đầu tiên là do chúng ta chưa nhận thức rõ nguy cơ của mất an toàn, an ninh thông tin. Nhận định đây là vấn đề chung từ tổ chức đến cá nhân, theo Phó Thủ tướng, điều này được thể hiện ở 2 chỉ số rất cụ thể: ở các nước, người ta khảo sát cả tổ chức gồm có Chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân, cứ đầu tư cho CNTT 100 đồng thì họ đầu tư từ 15 - 21 đồng cho an toàn, an ninh thông tin. Ở Việt Nam theo khảo sát của Bộ TT&TT, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam thì chúng ta khoảng 5%.
Cùng với đó, Phó Thủ tướng cho hay, như Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã nói, lực lượng chuyên được đào tạo kiến thức về an toàn an ninh thông tin sâu là rất ít. Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 500 cán bộ chuyên trách chính thức về an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan nhà nước, trong khi con số này ở Trung Quốc là 40.000. Các số liệu ở Mỹ và Đức là khác nhau nhưng đều từ 15.000 - 20.000 người.
" alt="Các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam chưa nhận thức rõ nguy cơ mất an toàn thông tin" />Trao đổi tại hội thảo Những thách thức của khoa học, CNTT, cách mạng 4.0 và Blockchain đến ngành tài chính - kế toán ngày 14/11 được tổ chức bởi Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), ông Nguyễn Cảnh Thăng, Phó Trưởng phòng Pháp luật kinh tế ngành, Vụ Pháp luật dân sự kinh tế, Bộ Tư pháp cho biết hiện nay các hoạt động giao dịch về tài sản ảo, tiền ảo (như Bitcoin) hiện chưa có quy định cụ thể để điều chỉnh.
Liên quan đến đến vấn đề tiền ảo, tiền điện tử và tài sản ảo, bước đầu để hoàn thiện khung khổ pháp lý cho vấn đề này, ngày 21/8/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1255 phê duyệt đề án về quản lý và xử lý vấn đề tiền ảo, tiền điện tử và tài sản ảo.
Quyết định nêu rõ, trong giai đoạn 3 năm tới, từ 2017-2020, các cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ Công an và các bộ ngành khác có liên quan theo chức năng quản lý của mình sẽ rà soát thực trạng, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp để xây dựng pháp luật hoàn thiện hơn.
Ông Thăng nhấn mạnh, nhiều người cho rằng Bitcoin là tiền điện tử nhưng thực tế chưa có quy định nào của pháp luật Việt Nam quy định liên quan cụ thể đến việc coi Bitcoin là tiền điện tử.
Cũng có quan niệm cho rằng Bitcoin chỉ là một loại tiền ảo được hình thành trên các công nghệ mạng, phần mềm máy tính và được trao đổi, giao dịch với nhau nhưng vấn đề điều chỉnh hiện nay chưa được pháp luật quy định.
Trao đổi thêm, ông Thăng cho hay trên thế giới, chính phủ nhiều nước đang bắt đầu quan tâm đến tiền ảo, tiền điện tử và tài sản ảo dưới góc độ pháp lý cũng như quản lý nhà nước.
Châu Âu xem việc chuyển đổi từ Bitcoin sang tiền pháp định không phải chịu thuế giá trị gia tăng, xem đó như là phương tiện thanh toán. Còn Bộ Luật dân sự Trung Quốc bản dự thảo năm 2016 đã đề cập bước đầu ghi nhận về tài sản ảo.
" alt="Bộ Tư pháp gấp rút hoàn thiện khung pháp lý quản lý tiền ảo" />Ngày 11/11/2017, Ngày hội Robothon TP.Cần Thơ 2017 và hoạt động trải nghiệm STEM X sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng trường Võ Trường Toản, phường An Hòa, quận Ninh Kiều.
Có sự góp mặt của 11 đội với tổng số 24 học sinh thi hạng Sơ cấp EV3, Ngày hội Robothon TP.Cần Thơ 2017 do Sở GD&ĐT Thành phố và Công ty cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM cùng với các các trường Tiểu học trên địa bàn tổ chức.
Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực robot nói riêng. Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.
Năm nay, chủ đề xuyên suốt của Ngày hội Robothon các cấp được lựa chọn là “Hóa học xanh” để mô phỏng thực trạng ngành công nghiệp hoá chất đang phải đối mặt với những thách thức về môi trường, xã hội và sức khoẻ phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế.
Từ sự phơi nhiễm với các chất độc hại mà người lao động phải hứng chịu, đến việc có nhiều bất cập trong chi phí và việc xử lý rác thải, ngành công nghiệp phải vượt qua nhiều rào cản phức tạp để đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho thế giới loài người. Thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc tổng hợp những chất mới và thực hành những giải pháp liên quan.
" alt="Ngày mai, học sinh tại TP.Cần Thơ được trải nghiệm miễn phí lắp ráp, điều khiển robot" />
- ·Nhận định, soi kèo Prachuap vs Chiangrai United, 18h00 ngày 26/1: Thất vọng cửa dưới
- ·Người Nhện, Người Dơi sẽ chung chiến tuyến với 5 anh em siêu nhân trong comic mới
- ·Kẻ xấu mạo danh tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải lừa đảo hàng loạt tài khoản FIFA Online 3
- ·Xe hơi bất ngờ trôi tuột khỏi phà rơi xuống biển
- ·Soi kèo phạt góc Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1
- ·Phần mềm Cổng thông tin cho cơ quan nhà nước NukeViet eGovernment 1.0 có gì đặc biệt?
- ·Cổng thanh toán online Ngân Lượng hợp tác với đối tác Singapore
- ·Nam sinh bị bắn gục vì không đưa điện thoại cho tên cướp
- ·Nhận định, soi kèo Persikas vs Persipa Pati, 15h00 ngày 28/1: Tin vào chủ nhà
- ·Mạng xã hội Trung Quốc sắp vượt Facebook về giá trị vốn hóa