Hồ Ngọc Hà đã,ồNgọcHàCườngĐôLarủtôivềsốngchungchoSubeocóemgákết quả bóng đá pháp đang và sẽ là cái tên được quan tâm ở showbiz Việt. Chuyện cô hát gì, mặc gì, nói gì, đi đâu và nhất là "đang yêu ai" luôn là chủ đề được đem ra bàn tán, thậm chí là tranh cãi.
Hồ Ngọc Hà: 'Cường Đô La rủ tôi về sống chung, cho Subeo có em gái'
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Botosani, 21h00 ngày 4/2: Chủ nhà thắng thế -
Samsung và chiến lược ‘bán máu’ giành thị phần thời kỳ khủng hoảngGiá DRAM và NAND giảm mạnh là yếu tố khiến lợi nhuận quý mới nhất của Samsung thấp kỷ lục Thế nhưng, doanh số bán hàng bắt đầu sụt giảm khi lệnh phong toả được dỡ bỏ, và càng lao dốc khi lạm phát phi mã.
Tất cả các yếu tố này đẩy lĩnh vực chip nhớ trị giá 160 tỷ USD rơi vào tình trạng mất cân bằng cung-cầu. Số lượng hàng tồn kho tăng đột biến. Giá DRAM (bộ nhớ truy cập) và NAND (bộ nhớ lưu trữ) giảm mạnh. Chỉ tính riêng bộ phận bán dẫn, Samsung dự kiến lỗ khoảng 2,7 tỷ USD.
“Vấn đề lớn nhất hiện nay là lượng hàng tồn kho quá cao, để giải quyết tình trạng này, công ty sẽ phải cắt giảm sản lượng”, Lee Seung-woo, nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities, cho biết.
Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, trong quý I, giá DRAM đã giảm 20% và dự kiến tiếp tục giảm thêm từ 10% đến 15% trong quý II. Trong khi đó chip NAND giảm 15% và dự kiến xuống sâu thêm 5% đến 10% quý tiếp theo.
“Giá bộ nhớ giảm sâu hơn kỳ vọng của thị trường trong quý đầu tiên do nhu cầu thấp”, Baik Gilhyun, chuyên gia phân tích tại Yuanta Securities nói. “Giá sẽ vẫn giảm nhưng với tốc độ chậm hơn ở quý hiện tại. Dư địa để giá trượt dốc không còn nhiều vì giá hợp đồng DRAM và NAND đang về chạm ngưỡng chi phí tiền mặt doanh nghiệp (cash-cost level)”.
Lợi thế “người khổng lồ”
Bộ Thương mại Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy, xuất khẩu chip của nước này đã giảm 34,5% trong tháng 3, từ mức giảm 40% của tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, giảm 33,4%.
Tuần trước, Sanjay Mehrotra, CEO hãng chip nhớ Micron Technology nhận định lạc quan về sự phục hồi của thị trường trong năm nay khi nhu cầu trở lại và lượng hàng tồn kho giảm.
“Sự phục hồi sẽ càng nhanh chóng hơn nếu các doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm nguồn cung”, ông cho biết, ám chỉ đến vai trò của Samsung trong nỗ lực chung toàn ngành.
Micron, SK Hynix và Kioxia Holdings đều đã cắt giảm chi tiêu và sản lượng với hi vọng giữ chân giá không tiếp tục rơi tự do. Tuy nhiên, Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, vẫn đang duy trì mức chi tiêu theo kế hoạch ban đầu.
Chiến lược của tập đoàn này rất rõ ràng: tiếp tục chi tiêu trong thời kỳ suy thoái để tăng vị thế cạnh tranh. Cách tiếp cận này có thể giúp Samsung giành thị phần và phát triển công nghệ mới lấn át các đối thủ có ngân sách eo hẹp hơn như Hynix và Micron.
Tại Pyeongtaek, các công nhân của Samsung đang bận rộn xây dựng dây chuyền sản xuất chip khổng lồ thứ 4 của công ty và có kế hoạch bổ sung thêm 2 dây chuyền nữa đến cuối thập kỷ này.
Ngoài chip nhớ, Samsung cũng mở rộng hoạt động kinh doanh xưởng sản xuất bán dẫn, thị trường do TSMC thống trị. Tập đoàn này đã công bố khoản đầu tư 300 ngàn tỷ Won (229 tỷ USD) xây dựng trung tâm chip khổng lồ mới ở Yongin.
Bởi vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ không cắt giảm sản lượng theo lời kêu gọi của các đối thủ cạnh tranh và nhà đầu tư. Vào tháng 2, Chủ tịch Lee nói với các giám đốc điều hành công ty rằng họ “không nên bối rối” trước những thách thức của ngành và cần tiếp tục đầu tư vào tương lai.
Theo Bloomberg
Samsung bác tin đồn chuyển dây chuyền smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ
Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết nhà máy ở Ấn Độ chủ yếu phục vụ thị trường nội địa và một phần nhỏ xuất khẩu sang các quốc gia châu Phi."> -
eSport: Mỏ vàng để phát triển kinh tế sốESport đang được xem là mỏ vàng của ngành game. Ảnh: Vi Khoa Theo ông Bảo, như vậy cứ hai người chơi game sẽ có một người xem. Tốc độ tăng trưởng người xem lớn, doanh thu eSport thế giới năm 2022 là hơn 1,3 tỷ USD. Nhưng ông lưu ý, chỉ có 10% đến trực tiếp từ game, 90% đến từ các ngành khác.
Cụ thể, trong 1,384 tỷ USD doanh thu thì tỉ trọng được chia như sau: 837,3 triệu USD đến từ các hoạt động kêu gọi tài trợ, 46,3 triệu USD đến từ hoạt động streaming, 53,9 triệu USD đến từ lĩnh vực quảng cáo digital, 107,9 triệu USD đến từ việc bán vé và các hoạt động mua bán vật phẩm liên quan đến giải đấu, 207,8 triệu USD đến từ tiền bản quyền phát sóng và nhà phát hành trò chơi chỉ chiếm doanh thu rất nhỏ là 130,7 triệu USD.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho rằng, hiện eSport tại Việt Nam vẫn còn quá nhỏ so với thế giới. Tuy nhiên, với thế mạnh về lực lượng công nghệ thông tin, dân số trẻ, nắm bắt xu hướng thế giới nhanh, Việt Nam có tiềm năng để khai thác thị trường công nghệ toàn cầu. Chính vì thế, cần phát triển hệ sinh thái eSport để phát triển ngành kinh tế số. Việc phát triển trên hệ sinh thái mạng sẽ tạo ra dữ liệu số, đây chính là "mỏ vàng" cho ngành công nghệ thông tin.
Đồng quan điểm, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến VNG cũng cho biết, eSport đang ngày càng có vai trò quan trọng trên thế giới với doanh thu và lượng người xem đông đảo ở trên. Việt Nam có nhiều thành tích tốt với eSports dù ở giai đoạn manh nha. SEA Games 2022, Việt Nam có 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực này.
Theo ông Thắng, bên cạnh những đóng góp cho nền kinh tế, trong những năm gần đây, eSport còn có vai trò quan trọng trong phát triển ngành game trong nước, đó là dần xoá bỏ được các định kiến của xã hội đối với game như xem game là loại hình độc hại, gây nghiện...
Và với các yếu tố như dân số đông, nhiều bạn trẻ, có nền tảng hạ tầng Internet, giá rẻ, tốc độ mạng cao nhất Đông Nam Á, số lượng người sử dụng smartphone trên 90% người trưởng thành, ông Thắng cho rằng eSport tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
"Tôi tin eSport sẽ đóng góp giá trị cho sự phát triển chung ngành game thế giới và Việt Nam",ông Thắng nói.
Tuy nhiên, ông Lã Xuân Thắng cũng chia sẻ thêm, để phát triển eSport nói riêng và ngành game nói chung thì cần tạo cú hích về chính sách, quan điểm của Chính phủ trong việc đóng góp cho nền kinh tế số. Chẳng hạn như ở Singapore, để đưa các sự kiện eSport lớn trên thế giới về tổ chức tại nước này, trong năm 2022, chính phủ của họ đã miễn phí hoàn toàn địa điểm tổ chức sự kiện hay giải đấu.
Đề xuất đưa chuyên ngành game vào đào tạo trong trường đại học
Để phát triển nguồn nhân lực cho ngành game, một trong những mục tiêu sắp tới là đưa chuyên ngành này đào tạo trong các trường đại học."> -
Cả đoàn phim bật cười khi Lan Phương diễn cảnh ăn vạÊ-kíp sản xuất vừa đăng tải clip ngắn ghi lại hậu trường cảnh quay này. Trong lúc tập, Lan Phương diễn đi diễn lại cảnh khóc trong khi đoàn phim không nhịn nổi cười. Cô giải thích đó là kiểu khóc của chính con gái Lina ở nhà. Khi đạo diễn yêu cầu diễn, Lan Phương lập tức giả khóc và nói "con khổ quá bố mẹ ơi".
Cả đoàn phim đều bật cười trước diễn xuất biến hóa của Lan Phương. Diễn viên Doãn Quốc Đam liền giơ chân trêu Lan Phương, giả đạp cô xuống giường.
Sau 2 tập phim Gia đình mình vui bất thình lình, khán giả dành nhiều lời khen cho Lan Phương và chờ đợi những cảnh quay của nữ diễn viên trong những tập tới.
Gia đình mình vui bất thình lìnhlà bộ phim đầu tiên Lan Phương và Doãn Quốc Đam đóng cặp với nhau nhưng đánh dấu sự tái hợp của nữ diễn viên và NSND Lan Hương. Trong phim Thương ngày nắng vềphát sóng năm ngoái, NSND Lan Hương cũng vào vai mẹ chồng của Lan Phương.
Clip: VTV
Lan Phương diễn cảnh khóc ăn vạ quá xuất sắcNữ diễn viên nhận cơn mưa lời khen chỉ qua vài trích đoạn trong 2 tập phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' mới lên sóng.">