Make in Vietnam 2023 lần đầu tôn vinh sản phẩm CNS Việt Nam chinh phục thế giới
Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2023 vừa được Bộ TT&TT tổ chức sáng 11/12 tại Quảng Ninh trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam lần thứ 5.
Diễn đàn là thời điểm nhìn lại,ầnđầutônvinhsảnphẩmCNSViệtNamchinhphụcthếgiớlich thi tổng kết, đánh giá sự phát triển, tôn vinh các doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu thông qua Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam.
Đây là những sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và làm ra tại Việt Nam, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp và chính quyền lên môi trường số, góp phần thúc đẩy phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
“Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông (ICT), được Bộ TT&TT chủ trì xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam nhằm giải các bài toán Việt Nam và thời đại.
Trong năm thứ tư tổ chức, lần đầu tiên giải thưởng tôn vinh các sản phẩm công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.
Giải thưởng năm 2023 bao gồm 5 hạng mục: Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Kinh tế số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, Sản phẩm công nghệ số tiềm năng.
Theo ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Make in Viet Nam, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, việc mở hạng mục mới Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường sản phẩm, dịch vụ ra nước ngoài, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt.
Sau thời gian phát động và nhận hồ sơ từ ngày 12/7/2023 đến hết ngày 12/10/2023, hệ thống website ghi nhận được 277 hồ sơ, nhiều hơn năm 2022. Ban tổ chức áp dụng hoàn toàn công nghệ số trong việc nộp hồ sơ, sơ tuyển, chấm giải.
Theo đánh giá của Bộ TT&TT, các sản phẩm tham gia năm nay khá đa dạng, phục vụ cho nhiều lĩnh vực: Chính phủ số, giáo dục, y tế, tài chính, giao thông. Một số sản phẩm, giải pháp tham gia giải đã thành công ở thị trường quốc tế trong thời gian qua.
Tại lễ trao giải, căn cứ vào phạm vi cũng như mức độ ảnh hưởng đến phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, 43 sản phẩm top 10, 4 giải vàng, 5 giải bạc, 6 giải đồng của 5 hạng mục đã được công bố, riêng hạng mục Chính phủ số ko có giải vàng.
Cụ thể, ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số,giải Bạc thuộc về Hệ thống kiểm soát tải trọng xe tự động eWIM của Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Elcom, hai giải Đồng thuộc về Phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức VNPT CCVC của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Phần mềm quản lý tài sản MISA QLTS của Công ty cổ phần Misa.
Ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Kinh tế số,Nền tảng hậu cần GHTK APP của Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm giành giải Vàng, giải Bạc thuộc về Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud của Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC và giải Đồng thuộc về Phần mềm Victory Terminal Operation System của Công ty TNHH Dịch vụ tin học CEH.
Ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số,giải Vàng được trao cho Nền tảng truyền hình số quốc gia VTV Go của Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam, Dịch vụ Chứng thực kỹ thuật số theo mô hình ký số từ xa VNPT SmartCA của VNPT nhận giải Bạc và Nền tảng công nghệ nhân sự JobOKO – Công ty cổ phần JobOKO toàn cầu nhận giải Đồng.
Ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài,giải Vàng thuộc về Trung tâm phát triển toàn cầu GDC của Công ty cô phần NTQ Solutions, giải Bạc trao cho Dịch vụ xuất khẩu phần mềm và giải pháp của Công ty cổ phần VTI và giải Đồng thuộc về Nền tảng tài chính số Viettel – Viettel Digital Finance Platform (VDFP) – Tổng Công ty dịch vụ Số Viettel chi nhánh tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội.
Cuối cùng, ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số tiềm năng,giải Vàng được trao cho Hệ thống robot Delta trong sản xuất bánh kẹo của Công ty cổ phần giải pháp công nghệ cao VAS, Hệ thống LLQ QA Platform của Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ phần mềm Lạc Long Quân nhận giải Bạc, iTitan – Nền tảng khai phá, tổng hợp phân tích và dự báo của Công ty cổ phần tin học giải pháp tích hợp mở nhận giải Đồng.
Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm, hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia, khung pháp lý, kết nối các nhà đầu tư để sản phẩm công nghệ số có thị trường lớn hơn, đi xa hơn.
Các sản phẩm Make in Việt Nam đạt giải là hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, chắp cánh cho khát vọng xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia số hùng cường, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.
Làm chủ công nghệ lõi để sản phẩm “Make in Vietnam” tự tin cạnh tranh quốc tếLàm chủ công nghệ lõi điều khiển động cơ, đội ngũ Sharetech tin rằng các thiết bị “Make in Vietnam” sẽ hiện diện ngày càng phổ biến trong cuộc sống thông minh.(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Sparta Rotterdam, 22h45 ngày 26/01: Chủ nhà tiếp đà hồi sinh
Vừa qua, BTC của MU Huyền Thoại đã tổ chức Lễ trao biểu tượng vàng trang trọng tại TP.HCM cho chủ nhân của Cung Vàng và Trượng Vàng.Riêng giải Kiếm Vàng, BTC đã trao cho game thủ Phan Thế Sơn tại Đà Nẵng.
Sự kiện “Săn vàng Huyền Thoại cùng MU” là sân chơi diễn ra từ ngày 27/08 đến ngày 27/09 đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn Mutizens. Bằng cách trải nghiệm game, vượt qua các thử thách và thăng hạng level, người chơi sẽ nhận được cơ hội mở rương và may mắn có được những phần quà giá trị. Ngoài bộ ba vũ khí được chế tác từ vàng ròng 24K, những giải thưởng lên đến 10 triệu hiện kim và hàng trăm áo thun MU Huyền Thoại cũng đã trao cho các game thủ đoạt giải.
Cận cảnh vũ khí vàng được chế tác tinh xảo của MU Huyền Thoại:
Trang chủ: http://mu.360game.vn
Bản mini client: http://mu.360play.vn
Kun
" alt="MU Huyền Thoại trao vũ khí vàng ròng 24K đến tận tay game thủ" />iPhone 6s nhái từ Trung Quốc tràn lan trên thị trường với giá chưa tới 1 triệu đồng.
Ngay sau khi Apple giới thiệu phiên bản iPhone 6s mới, bản sao của thiết bị này đã xuất hiện trên các kệ hàng tại Trung Quốc nhưng với mức giá thấp hơn đến 20 lần.
Chiếc iPhone 6s nhái được bán ở Trung Quốc có thiết kế giống hệt ngoại trừ màn hình của thiết bị có kích thước 5 inch. Máy nhái cũng có đủ các lựa chọn màu sắc như bạc, vàng và vàng hồng như với phiên bản gốc.
Sự khác biệt lớn đến từ phần cứng bên trong giữa hai thiết bị này. Bản iPhone 6s nhái chỉ có độ phân giải màn hình 960 × 540 pixel trong khi "hàng xịn" có độ phân giải đến 1334 × 750 pixel. Những chiếc iPhone 6s nhân bản vô tính này có cấu hình khá thấp với vi xử lí Spreadtrum SC773, RAM 512 MB và bộ nhớ trong chỉ 4GB. Trong khi đó, iPhone 6s sử dụng chip A9 mới nhất của Apple với RAM 2 GB và bộ nhớ trong có dung lượng thấp nhất cũng đến 16 GB.
Điểm đáng chú ý là những chiếc iPhone 6s "nhái" có đến 2 khe cắm sim, một điều chưa bao giờ xảy ra với iPhone của Apple. Ngoài ra, những thiết bị này chạy hệ điều hành Android với giao diện tùy biến khá giống với iOS, hỗ trợ kết nối 3G và được bán ra với giá chỉ 37 USD (hơn 800 ngàn đồng).
" alt="Trung Quốc làm iPhone 6s 'nhái' chỉ có 37 USD" />Dù phải chờ đợi khá lâu so với dự kiến, nhưng ngay khi bảo trì cập nhật hoàn tất dường như không game thủ nào muốn bỏ lỡ cơ hội là người đầu tiên được trải nghiệm tính năng mới, tất cả các máy chủ đều nhanh chóng chật kín người chơi, trên các kênh cộng đồng nhan nhản những lời rủ rê bằng hữu tham gia giải phá Đồng Nhân Trận.
Đối với những tính năng như phó bản Đồng Nhân, khả năng kết nối cộng đồng là rất lớn, những người chơi cấp cao sau khi hoàn thành lượt đi của mình đều bỏ ra không ít thời gian giúp đỡ các thành viên và bằng hữu cùng nhau vượt Đồng Nhân Trận. Nổi bật giữa những người chơi thuộc top phải kể đến nhân vật Kjra ở S2, anh luôn bỏ rất nhiều thời gian hàng ngày để giúp đỡ các thành viên trong bang mình vượt những phó bản khó hay thậm chí bỏ hàng giờ đồng hồ để kéo anh em đi tỉ võ.
Trên fanpage của Thiên Long Bát Bộ Web tình hình cũng sôi động không kém với sự kiện “Báo danh phiên bản Uy Trấn Giang Hồ”, đây là một sân chơi nhỏ để tạo điều kiện cho các game thủ tham gia kết nối cộng đồng, nhận code với các vật phẩm giá trị hỗ trợ cho con đường bôn tẩu.
Trong bối cảnh các bang hội đang giao tranh quyết liệt, vô số người chơi vẫn còn đi tìm cho mình những trận hình ưng ý, Uy Trấn Giang Hồ ập đến như một làn gió mới thu hút sự tập trung của cộng đồng. Đồng Nhân Trận và Tàng Kinh Các lẫy lừng trong truyền thuyết nay đã có mặt trong Thiên Long Bát Bộ Web, mở đầu cho hàng loạt những tính năng hấp dẫn sẽ đến với người chơi trong thời gian không xa.
Trải nghiệm ngay các tính năng của bản cập nhật Uy Trấn Giang Hồ tại: http://tlbb.360game.vn/landingpage.html
" alt="Game thủ Thiên Long Bát Bộ Web nói gì về bản update tháng 11" />- " alt="Bùng nổ IoNT" />
Theo đó, các bằng độc quyền sáng chế có mã số từ 15677-15681 đều đứng tên Tiến sĩ Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT. Tên sáng chế của cả 5 hồ sơ đều là Máy in ba chiều, hay thường được gọi là in 3D.
Theo ông Trần Thế Trung, điểm ưu việt các sáng chế này là tập trung vào việc đưa ra thiết kế để máy in 3D in nhanh hơn so với loại máy in phun sợi nhựa đang thông dụng trên thị trường, sử dụng ít cơ cấu chuyển động hơn, nên bền bỉ và vận hành lâu dài ổn định hơn, mà vẫn dùng được các nguyên vật liệu phổ thông quen thuộc rẻ tiền, không giống như loại in nhanh chỉ dùng được vật liệu đắt tiền là loại nhựa lỏng đông cứng bằng phản ứng quang hóa.
Tuy cả 5 sáng chế đều có tên giống hệt nhau nhưng các máy in 3D này khác nhau về cơ cấu (có hoặc không có bộ phận chuyển động) và về cơ chế hoàn thiện sản phẩm ở công đoạn cuối. Ngoài ra, sáng chế thuộc các bằng độc quyền số 15677-15680 sử dụng vật liệu là xi măng, gốm; bột mì, bột ngũ cốc; đường, muối, trong khi đó, sáng chế thuộc bằng độc quyền số 15681 lại sử dụng nhựa nhiệt dẻo, thủy tinh, kim loại.
Chia sẻ về ý tưởng ra đời của các bằng sáng chế này, TS. Trung cho biết: “Trong quá trình sử dụng máy in 3D tại nơi làm việc, tôi đánh giá được các loại máy hiện hành có một nhược điểm cơ bản là in khá chậm. Bởi vậy, tôi đã nghiên cứu đưa ra các sáng chế nhằm cải thiện tốc độ in.”
" alt="FPT được cấp 5 bằng sáng chế độc quyền về máy in 3D" />Các lỗ đen về cơ bản giống như những vùng lún nguy hiểm nhất vũ trụ. Chúng hình thành khi một ngôi sao khổng lồ sụp đổ, nổ tung thành một vùng nhỏ có trọng lực cực mạnh, mạnh đến mức ngay cả ánh sáng xung quanh cũng bị hút vào trong. Điều này đồng nghĩa, mặc dù chúng ta có khả năng phán đoán về cơ chế hoạt động của các lỗ đen, chúng ta vẫn chưa từng thực sự nhìn thấy chúng. Các lỗ đen vô hình trước các kính viễn vọng không gian, vốn thu nhận bức xạ điện từ, ánh sáng hoặc các tia X. Chúng ta chỉ có thể phỏng đoán chúng trông như thế nào ở bên trong.
Khoảng chân không khổng lồ
Không giống như lỗ đen, khoảng chân không khổng lồ không phải là một lỗ hổng trong không gian. Thay vào đó, nó là khoảng không gian không chứa vật chất và vật chất tối. Khác với lỗ đen, ánh sáng có thể đi xuyên qua khoảng chân không này, mặc dù các nhà khoa học tin rằng nó chứa năng lượng tối.
Đây không phải là khoảng chân không duy nhất trong vũ trụ, nhưng là khoảng chân không lớn nhất, ước tính có đường kính bằng 1,3 tỉ năm ánh sáng.
Vật chất tối
Cho tới nay, vật chất tối vẫn là một bí ẩn, nhưng chúng ta đang dựa vào nó để giúp lí giải một số điều chưa biết trong vũ trụ. Các nhà vũ trụ học tin rằng, vật chất tối chiếm tới 27% vũ trụ của chúng ta.
Giới khoa học dường như biết rõ vật chất tối không phải là gì hơn. Theo nhiều nhà nghiên cứu, vật chất tối không bao gồm các lỗ đen, do không gây ra hiện tượng uốn cong ánh sáng. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác đưa ra giả thuyết rằng, vật chất tối trong vũ trụ cấu tạo từ các lỗ đen sơ khai.
Năng lượng tối
Ngoài 27% vũ trụ được tin là vật chất tối, một tỉ lệ lớn còn lại ở dạng năng lượng tối. Các nhà khoa học tin rằng, năng lượng tối chiếm tới khoảng 68% mọi thứ quanh chúng ta (vật chất "thông thường" mà chúng ta biết chỉ chiếm 5% vũ trụ). Và giống như vật chất tối, chúng ta không biết nhiều về năng lượng tối, nhưng theo giả thuyết hiện thời, nó đứng đằng sau sự giãn nở ngày càng tăng của vũ trụ (ngược lại, vật chất tối làm chậm lại quá trình này).
Phần lớn vốn hiểu biết của chúng ta về vật chất tối và năng lượng tối bắt nguồn từ nền vi sóng vũ trụ, dấu vết của bức xạ nhiệt khoảng 380.000 năm sau vụ nổ Big Bang, khi các nguyên tử hyđro hình thành lần đầu tiên.
Điểm hút lớn
Hiện trong vũ trụ tồn tại một thứ sở hữu lực hấp dẫn cực mạnh, cách chúng ta khoảng 220 triệu năm ánh sáng và đang hút kéo toàn bộ thiên hà của chúng ta về phía nó.
Kể từ sau vụ nổ Big Bang, toàn bộ vũ trụ đang giãn nở, nên việc thiên hà của chúng ta dịch chuyển là dễ hiểu. Tuy nhiên, nó đang không di chuyển theo hướng giãn nở. Điều này ám chỉ sự tồn tại của một lực hấp dẫn bất thường, gọi là điểm hút lớn. Một số nhà nghiên cứu nhận định, thiên hà của chúng ta - Dải Ngân hà - đang che khuất tầm nhìn về thủ phạm đang hút kéo chúng ta về phía nó với vật tốc 2,25 triệu km/h.
"Peggy", mặt trăng bí ẩn của sao Thổ
Trong một thời gian ngắn, sao Thổ từng có một vệ tinh tí hon, bí ẩn, được đặt tên là Peggy.
Năm 2013, tàu thám hiểm Cassini của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) từng chụp bức ảnh về các vòng bao quanh sao Thổ và phát hiện một sự nhiễu loạn mà các nhà thiên văn học tin là quá trình hình thành một mặt trăng mới, tí hon. Khám phá này đã hé lộ việc 67 vệ tinh khác của sao thổ đã phát triển như thế nào.
Đáng tiếc là, trong một thông cáo báo chí sau đó, phòng thí nghiệm động lực học phản lực JPL của NASA cho biết, "vật thể dự kiến sẽ không phát triển lớn hơn nữa và thậm chí có thể đang tan vỡ". Hiện người ta không rõ tình trạng của Peggy.
"Ngôi sao của Tabby" KIC 8462852
Năm 2015, các nhà nghiên cứu phát hiện, ánh sáng phát tỏa từ một ngôi sao giống mặt trời, ở cách chúng ta 1.500 năm ánh sáng đang dao động một cách vô cùng dị thường. Kể từ đó, các chuyên gia thiên văn học đã cố gắng bác bỏ khả năng người ngoài hành tinh là nguyên nhân gây hiện tượng lạ, nhưng cho tới hiện giờ vẫn không thể làm được điều đó.
Ngôi sao bí ẩn nói trên được đặt biệt hiệu là KIC 8462852 hay "Ngôi sao của Tabby". Tháng 11/2015, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) công bố một phát hiện vô cùng dị thường về KIC 8462852: Ánh sáng của nó đang dao động theo cách họ không thể lí giải nổi trong suốt 4 năm vừa qua.
Một cách giải thích khả thi là, một "siêu cấu trúc" khổng lồ đang được xây dựng quanh ngôi sao để thu thập năng lượng dồi dào của nó. Siêu cấu trúc còn được gọi là "quả cầu Dyson" này được cho là sẽ hé lộ sự tồn tại của một nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh.
Các nhà khoa học đến từ Đại học Louisiana (Mỹ) sau đó cho biết, ngôi sao đã bị mờ tối đi 20% trong một thế kỷ qua. Điều này càng củng cố một quan điểm khó tin nói trên.Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây vào tháng 4/2016 đã bác bỏ tuyên bố về sự mờ tối đi 20% của KIC 8462852. Theo nhóm nghiên cứu, dữ liệu không chính xác và do đó không đáng tin cậy. Các nhà thiên văn học vẫn đang cố gắng lí giải các dao động ánh sáng dị thường của Ngôi sao của Tabby.
Tuấn Anh(Theo Tech Insider)
" alt="7 bí ẩn hóc búa nhất về vũ trụ" />
- ·Soi kèo góc Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1
- ·Nữ game thủ Nhật Bản làm xiêu lòng cộng đồng game thủ Thiên Hạ Vô Song
- ·7 thiếu niên xếp hàng trên cầu chờ tàu hoả lao tới
- ·Ninh Bình: Máy tính không sử dụng 4 tiếng cần tắt để tránh bị tấn công
- ·Soi kèo góc Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1
- ·BLV 3Q Củ Hành nói gì về Series A mùa đông?
- ·Đứt cáp quang biển Liên Á, Internet VN bị ảnh hưởng
- ·Báo Thanh Niên ra mắt trang bán thực phẩm sạch trực tuyến
- ·Nhận định, soi kèo Lecce vs Inter Milan, 0h00 ngày 27/1: Chiến thắng nhọc nhằn
- ·Windows 10 chỉ còn miễn phí trong vài ngày
- -Trong 78 cụm loa phát thanh của quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), chỉ có 1 cụm loa bị nhiễu sóng trong hơn 1 phút, nên hoàn toàn không thể có chuyện Đài truyền thanh quận bị chèn sóng tiếng Trung.
Sáng ngày 19/7, tại trụ sở Cục Tần số (Bộ TT&TT), Cục trưởng Đoàn Quang Hoan đã trực tiếp trả lời các phóng viên báo chí trước thông tin cho rằng đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn bị "chèn sóng" tiếng Trung Quốc.
Địa bàn khu vực quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh:báo Đà Nẵng. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã khẩn trương xác minh sự việc. Trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn hiện nay có 78 cụm loa trong các khu dân cư thuộc Đài 04 phường Khuê Mỹ, Mỹ An, Hòa Hải và Hòa Quý. Các Đài phường thực hiện tiếp âm và phát sóng từ Đài Truyền thanh quận vào thời gian: buổi sáng từ 5h30 - 6h30, buổi trưa từ 11h00 -11h30 và buổi chiều từ 17h00 - 17h30 hàng ngày.
Theo báo cáo của Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, không có nhiễu trên tần số của Đài, mà Đài chỉ nhận thông tin phản ánh từ Đài cơ sở phường Khuê Mỹ thì có 1/14 cụm thu của phường Khuê Mỹ bị nhiễu sóng vào khoảng thời điểm 14h-14h30 ngày 17/7. Thời gian bị nhiễu là khoảng 1 phút.
Cũng trong chiều 18/7, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn đã bác bỏ thông tin Đài Phát thanh quận Ngũ Hành Sơn bị nhiễm sóng có tiếng Trung Quốc khi phát sóng như một số báo đã đăng tin gây hoang mang trong dư luận. Theo đó, bà Thi xác nhận có chuyện trạm truyền thanh các phường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có hiện tượng nhiễu tiếng nước ngoài khi phát và sự việc đang được Thanh tra Sở TTTT, Cục Tần số đang tiến hành kiểm tra sự việc.
Tại cuộc trao đổi với báo chí sáng nay (19/7), Cục trưởng Cục Tần số Đoàn Quang Hoan cho biết, "chỉ có một cụm loa theo phản ánh bị nhiễu sóng và phát tiếng Trung Quốc trong thời gian được đặt tại số nhà số 28, đường Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là 1 trong 14 cụm loa trong khu dân cư thuộc phường Khuê Mỹ, đều thu sóng do Đài truyền thanh không dây của phường Khuê Mỹ phát trên tần số 97,5MHz đã được Cục Tần số Vô tuyến điện cấp giấy phép."
"Tại địa điểm đặt cụm loa nói trên, từ 16h00 – 16h30, khi đoàn kiểm tra đã cho vận hành cụm thu và phát sóng thì loa hoạt động bình thường, không bị nhiễu. Tuy nhiên, do chỉ có 1 trong số 14 cụm loa gặp hiện tượng nhiễu sóng, nên có thể loại trừ khả năng đài truyền thanh bị nhiễu sóng hay "chèn sóng" như có báo đưa tin", ông Hoan nhận định.
Cục trưởng Đoàn Quang Hoan lý giải về các khả năng gây nhiễu tần số phát thanh rất đa dạng. Có thể trong một số điều kiện môi trường đặc biệt, các sóng vô tuyến điện tầm ngắn vẫn có thể truyền trên mặt biển với phạm vi rất xa. Cũng như nếu giữa các quốc gia không có sự phối hợp thống nhất về quy hoạch tần số thì rất dễ can nhiễu dù ở khoảng cách rất xa, chẳng hạn như đài truyền hình Italia hiện vẫn gây nhiễu các đài của Pháp và của Croatia. Ngoài ra, ông Hoan cũng khẳng định loại trừ khả năng do can nhiễu từ các thiết bị bộ đàm từ các đơn vị thi công khách sạn và khu nghỉ dưỡng gần đó. "Chỉ có một đơn vị thi công tại Crown Plaza trong khu vực có nói tiếng Trung, nhưng họ đã được Cục Tần số quy hoạch sử dụng băng tần dùng riêng nên không thể can nhiễu vào tần số của cụm loa phát thanh được."
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III cũng cho biết từ khi nhận được thông tin nhiễu sóng nêu trên (từ 12 giờ đến 19h30 ngày 18/7/2016), thông qua hệ thống kiểm soát tần số, chưa phát hiện có hiện tượng nhiễu sóng tại tần số tần số 97,5MHz của Đài Truyền thanh phường Khuê Mỹ.
Do không phát hiện thấy tình trạng nhiễu và nguồn gây nhiễu, nên để tránh lặp lại hiện tượng này, đoàn kiểm tra của Sở TT&TT Đà Nẵng và Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III đã đề nghị UBND Quận cho lắp đặt bộ mã hóa cho hệ thống Đài truyền thanh không dây của phường Khuê Mỹ nói riêng và các phường còn lại.
Về lâu dài, đoàn kiểm tra đề nghị UBND quận xem xét việc đầu tư chuyển đổi hệ thống đài truyền thanh phường về băng tần 54-68 MHz theo quy hoạch hiện nay, do các thiết bị dùng tần số 97,5 MHz đã lỗi thời, không có độ chọn lọc tần số tốt, dễ bắt lẫn cả tín hiệu của các tần số lân cận.
Tổng quan về vụ việc, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan nhận định rằng việc phản ánh thông tin của người dân vệ hiện tượng loa phát thanh bị nhiễu là rất cần thiết và đáng hoan nghênh. Tuy nhiên với phạm vi bị nhiễu nhỏ và có khả năng là do lỗi thiết bị, việc báo chí đưa tin thiếu cơ sở xác thực như bị "chèn sóng" tiếng Trung Quốc sẽ dễ gây hoang mang dư luận xã hội, khiến người dân hiểu nhầm về bản chất sự việc.
Huy Phong
" alt="Không có chuyện đài truyền thanh quận bị 'chèn sóng' tiếng Trung" /> Từ những trận giao hữu tự phát ở các phòng máy nhỏ lẻ, eSports Việt Nam đã ra đời những giải đấu với quy mô lên đến hàng tỷ đồng, thu hút hàng ngàn game thủ từ khắp mọi miền đất nước tham gia tranh tài. Tên tuổi những đội tuyển lừng lẫy, những game thủ kỳ cựu trong làng eSport đã được biết đến và được thừa nhận trong lòng giới trẻ.
Phát triển với tốc độ chóng mặt nhưng eSports Việt Nam vẫn thiếu những sân chơi chuyên nghiệp để vươn ra thế giới. Làm sao để xây dựng một hệ thống giải đấu chất lượng, rộng lớn, đào tạo những vận động viên tài năng và thật sự chuyên nghiệp chính là vấn đề không chỉ của cộng đồng eSports mà còn là sứ mệnh của những nhà phát hành eSports Việt Nam.
Gõ cửa giấc mơ chuyên nghiệp
Thấu hiểu những khó khăn của eSports Việt, ngay từ những ngày đầu ra mắt, 3Q Củ Hành đã đặt ra chiến lược phát triển những giải đấu quy mô lớn trên diện rộng. Từ giải đấu Củ Hành Vô Song 2013, giải đấu 3 tỷ năm 2014, Quân Đoàn Tranh Bá… 3Q Củ Hành luôn mang đến cho game thủ cơ hội thi đấu, rèn luyện và gắn bó cùng giấc mơ eSports chuyên nghiệp.
Trong năm 2015, 3Q Củ Hành tiếp tục tiến thêm một bước dài trên chặng đường chuyên nghiệp với giải đấu Vô Địch Quốc Gia 3Q Củ Hành. Phân chia thành ba cấp độ thi đấu Series C - không chuyên, Series B - bán chuyên và Series A - chuyên nghiệp, các trận đấu 3Q Củ Hành đã diễn ra trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, thu hút hàng ngàn game thủ tham gia thi đấu, giao lưu, thực sự tạo nên những ngày hội eSports.
Không chỉ dừng lại ở quy mô trong nước, 3Q Củ Hành còn mang đến cho game thủ cơ hội thi đấu, cọ xát tại các đấu trường quốc tế. Trong 2 ngày 13/11 – 14/11/2015 tới đây, RoTK – đội vô địch Serie A sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Entertainment Star Season 2015. Với sự tham gia của các đại diện xuất sắc đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam... giải đấu Entertainment Star Season 2015 sẽ là cơ hội để eSports Việt Nam khẳng định vị trí của mình trong sân chơi quốc tế.
Với hệ thống giải đấu chuyên nghiệp, sức ảnh hưởng lớn, 3Q Củ Hành đang nỗ lực hết mình để thúc đẩy eSports Việt Nam tiến ra các đấu trường quốc tế và giúp các vận động viên chạm đến giấc mơ eSports của riêng mình.
Đồng hành cùng giải Entertainment Star Season 2015 tại: http://3q.360play.vn/intro/landing/102015/entertainment/index.html
Kun
" alt="Từ giải đấu 63 tỉnh thành đến đấu trường quốc tế" />Bên cạnh đó, Messenger cũng ghi nhận một số con số không tưởng: 17 tỷ bức ảnh, 1 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi tháng, 380 triệu sticker, 22 triệu GIF được sử dụng hàng ngày và 10% trong tổng số tất cả cuộc gọi VoIP là qua Messenger.
Chạm cột mốc này có thể giúp Facebook thu hút các nhãn hàng và lập trình viên đến với nền tảng Messenger. Trong khi đó, mỗi người dùng đăng ký dịch vụ lại lôi kéo thêm bạn bè, người thân đang dùng SMS hay dịch vụ đối thủ tham gia.
Để đạt đến thành công như vậy, Messenger cũng trải qua không ít thăng trầm. Ban đầu, nó là phiên bản mặc áo mới của Beluga, ứng dụng chat do các cựu nhân viên Google viết ra và được Facebook mua lại tháng 3/2011. Đồng sáng lập Beluga, Lucy Zhang, cho biết “muốn mọi người trên thế giới kết nối với nhau”.
Hành trình đến cột mốc 1 tỷ
Theo Zhang và David Marcus, người đứng đầu Messenger hiện nay, những gì ứng dụng đạt được là kết quả từ việc bổ sung liên tục các tính năng hấp dẫn lẫn nâng cao hiệu suất. Dưới đây là những quyết định quan trọng nhất đã đưa Messenger đến hôm nay:
Beluga
Năm 2010, chat nhóm đang trên đà tăng trưởng nhưng SMS lại rất tệ. Sau khi trình bày ý tưởng tại một cuộc thi của TechCrunch, ứng dụng di động GroupMe bắt đầu thu được sự chú ý nhưng phụ thuộc chủ yếu vào SMS thay vì ứng dụng gốc. Beluga được thành lập tháng 7/2010, tập trung vào chat qua kết nối dữ liệu. Ứng dụng ra đời xuất phát từ nhu cầu cá nhân của những người sáng lập. Cùng lúc đó, Facebook Chat lại chưa được để ý. Nhận thấy cơ hội tiềm tàng, Facebook đã mua lại Beluga tháng 3/2011.
Messenger v1
Zhang cùng cộng sự dành khoảng 3 đến 4 tháng bàn bạc để ra phiên bản Messenger đầu tiên. Thời điểm đó, nhóm Messenger chỉ gồm có cô, hai đồng sáng lập Jonathan Perlow, Ben Davenport, thêm một kỹ sư, một quản lý sản phẩm và một nhà thiết kế.
Messenger ra mắt tháng 8/2011, trọng tâm là gửi tin nhắn đa nền tảng nhanh chóng, dù người nhận đang trên desktop hay di động. Nó có một số tính năng vẫn được dùng đến ngày nay, trừ chia sẻ ảnh và địa điểm. Một năm sau, tính năng hiển thị tin nhắn đã đọc được giới thiệu.
Rất nhanh chóng, Facebook đi đến chiến lược biến Messenger thành ứng dụng lớn. Mạng xã hội bổ sung sự linh hoạt để bạn có thể giao tiếp theo cách nào bạn muốn. Trong năm 2012 và 2013, Facebook không còn yêu cầu phải có tài khoản Facebook mới được dùng Messenger mà có thể liên lạc qua SMS với số điện thoại của họ hay dịch vụ gọi thoại VoIP để dần thay thế công cụ gọi điện truyền thống. Công ty cũng không thiết kế Messenger theo phong cách Facebook để tăng cường tốc độ và sự đơn giản.
Cưỡng ép người dùng
" alt="Facebook Messenger trở thành ứng dụng tỷ người dùng như thế nào?" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1
- ·Tổng công ty VTC cần lấy CNTT làm nền tảng phát triển
- ·8 doanh nghiệp nội dung số bị phạt 575 triệu đồng vì phát tán tin rác
- ·Tại sao smartphone Trung Quốc 'rẻ như bèo'?
- ·Nhận định, soi kèo nữ Santos Laguna vs nữ Juarez, 10h00 ngày 28/1: Chủ nhà kém cỏi
- ·[LMHT] Chi tiết bản cập nhật Tiền Mùa Giải (Phần hai)
- ·Phát triển ứng dụng ngăn chặn thảm họa kiểu Dallas
- ·ASUS năm thứ 3 liên tiếp là Thương hiệu số 1 Đài Loan năm 2015
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- ·Thu phí không dừng: Quên nạp tài khoản vẫn qua được trạm