Bóng đá

Ấn Độ: điện thoại di động bẫy báo

字号+ 作者:NEWS 来源:Ngoại Hạng Anh 2025-01-30 21:37:43 我要评论(0)

Những chú báo hoang đã bị tiếng chuông ĐTDĐ cuốn hút. Ảnh: ReutersẤn Độ: điện thoại di động bẫy báoIlich thi hom naylich thi hom nay、、

Những chú báo hoang đã bị tiếng chuông ĐTDĐ cuốn hút. Ảnh: Reuters

Ấn Độ: điện thoại di động bẫy báo

ICTnews - Những người bảo vệ rừng ở miền Tây Ấn Độ đã dùng loại nhạc chuông ĐTDĐ đặc biệt để thu hút những con báo lang thang vào nơi ở của người.

Đó là tiếng nhạc chuông mô phỏng tiếng bò rống ọ ọ,ẤnĐộđiệnthoạidiđộngbẫybálich thi hom nay tiếng dê kêu be be, tiếng gà trống gáy.

Theo các quan chức bảo vệ rừng, những con báo hoang vùng Gujarat thường mon men tiến vào các khu làng gần rừng kiếm thức ăn. Thỉnh thoảng chúng còn tấn công con người.

Nhưng thay vì dùng các biện pháp như nhử mồi sống, chẳng hạn buộc con dê vào cây để nhử con báo, sau đó con báo sẽ lao vào bắt con dê và bị rơi xuống những cái hố to do người bảo vệ đào sẵn, họ lại phát hiện ra cách làm an toàn hơn để bẫy báo.

“Tiếng rống của bò, be be của dê từ chiếc ĐTDĐ đã chứng tỏ rất hiệu quả khi bẫy báo”, D. Vasani, một người làm trong khu bảo vệ rừng nói, “Kế sách này thực sự phát huy”.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
vince aletti 3.jpeg
Một phần bộ sưu tập ảnh của Vince Aletti được đưa vào quyển ‘The Drawer’ ra mắt năm 2022. Ảnh: Saint-Martin.

Cả đời nghĩ về nhiếp ảnh

“Nói chung tôi yêu nghệ thuật nhưng tôi chỉ viết về nhiếp ảnh. Tôi đã nhìn nó và nghĩ về nó gần như suốt cuộc đời mình”, Aletti chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair.

“Cha tôi là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, nhờ vậy tôi lớn lên trong một căn phòng rửa ảnh trên gác mái. Chúng tôi có rất nhiều cuốn US Camera, những tuyển tập ảnh đẹp nhất trong năm, từ thương mại đến ảnh nghệ thuật”, ông cho biết thêm.

Nơi Vince Aletti sống cũng là một không gian nghệ thuật. Hiện nay, căn hộ của ông tại East Village chứa hơn 10.000 cuốn sách và tạp chí được xếp gọn gàng. Viết bài phê bình, tổ chức triển lãm tại Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế, biên tập sách nghệ thuật, ông biến niềm đam mê nhiếp ảnh trở thành nghề nghiệp chính sau khoảng 2 thập kỷ viết về âm nhạc.

“Trước khi viết về nhiếp ảnh, tôi là nhà phê bình nhạc rock được 20 năm. Tôi viết về âm nhạc cho nhiều tạp chí khác nhau, bao gồm cả Rolling StoneCreem. Dần dần, tôi bắt đầu theo dõi các cuộc triển lãm nhiếp ảnh tại The Village Voice, sau đó trở thành nhà phê bình nhiếp ảnh chính và biên tập viên nghệ thuật của họ. Sau đó, tôi chuyển sang The New Yorkervà viết đánh giá triển lãm hàng tuần”, ông kể lại quá trình chuyển đổi sự nghiệp.

Phê bình dưới góc nhìn khán giả

Trước khi nhận giải thưởng tại AIPAD 2024, Aletti có cuộc trao đổi với với Vanity Fair về giai đoạn đầu trong sự nghiệp cùng với 30 năm tiếp theo ông dành để viết bài đánh giá nhiếp ảnh và niềm đam mê sách, tạp chí.

Khi được hỏi về những người dẫn dắt trên con đường phê bình âm nhạc, Vince Aletti đề cập đến một số tên tuổi lớn bao gồm Richard Goldstein, Bob Christgau, Lester Bangs và Jon Landau.

Ở họ, ông học được cách phê bình dưới góc độ một khán giả thay vì chuyên gia và áp dụng điều đó cả trong sự nghiệp sau này. “Tôi không cố ra lệnh. Tôi khuyến khích mọi người đến xem các chương trình đang diễn ra và nghĩ về chúng”.

Aletti xác nhận có mối quan hệ thân thiết với Peter Hujar, nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng với những bức chân dung đen trắng. “Ông ấy dạy tôi cách nhìn nhận mọi thứ. Tôi thấy thú vị khi cố gắng đoán Peter đang tập trung nhìn vào điều gì mà bản thân mình không nhận ra”, Aletti cho biết.

Nói về phê bình nhiếp ảnh, khi Aletti viết cho tạp chí The Voice, ông thường thực hiện những bài viết dài, thông qua các cuộc trò chuyện với nhiếp ảnh gia, nhiều người ở giai đoạn đầu sự nghiệp.

Ông quan tâm đến cách họ xoay sở với công việc. “Tôi nghĩ chúng ta đều hiểu rằng nghệ thuật không xuất phát từ một nơi cao quý nào đó, nó đến từ quá trình làm việc chăm chỉ, đôi khi gặp nhiều trở ngại”, ông nói thêm.

vince aletti 2.jpeg
Bìa sách ‘Issues’ của Vince Aletti do nhà xuất bản Phaidon ấn hành năm 2019. Ảnh: Phaidon.

Sưu tập sách, tạp chí vì mê… ảnh bìa

Cũng trong cuộc trao đổi với Vanity Fair, Vince Aletti để lộ sở thích sưu tầm sách, tạp chí. Phòng khách của ông chất đầy những ấn phẩm mua trong vòng 4 tháng qua trên eBay. Gần đó là những chồng sách, tạp chí vừa mới sưu tập hoặc dự định đọc lại.

“Nhiều khi tôi mua tạp chí vì bị ấn tượng bởi bức ảnh bìa. Chúng sẽ nằm trên đỉnh một chồng sách trong thời gian ngắn trước khi bị những quyển khác phủ lên”, ông cho biết.

Chỉ riêng bộ sưu tập tạp chí thời trang của Vince Aletti cũng là một kho đồ sộ. Ông muốn lưu trữ tất cả ấn phẩm của VogueHarper's Bazaartừ những năm 1930 đến nay.

vince aletti.jpeg
Vince Aletti ngồi bên bộ sưu tập sách, tạp chí khổng lồ của mình. Ảnh: Vanity Fair.

“Tôi bắt đầu mua một số tạp chí thời trang vì chúng có những bức ảnh bìa tuyệt vời của Penn hoặc Avedon. Sau đó tôi nhận ra họ (các tạp chí thời trang) sở hữu những bức ảnh của 2 nhiếp ảnh gia này nhưng chưa từng xuất hiện trong quyển sách ảnh nào”, Aletti tiết lộ. Từ đó, ông quyết định sưu tầm tất cả.

Bí mật phía sau nghề nhiếp ảnh đen trắng thủ công

Bí mật phía sau nghề nhiếp ảnh đen trắng thủ công

Nghệ sĩ thị giác - nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc mang đến hoạt động “Trải nghiệm phòng tối” tại TP.HCM, với mong muốn phát triển nghề nhiếp ảnh đen trắng thủ công tại Việt Nam." alt="Nhà phê bình nhiếp ảnh sống chung với 10.000 quyển sách" width="90" height="59"/>

Nhà phê bình nhiếp ảnh sống chung với 10.000 quyển sách

439741885 999550628199636 899501806310212016 n.jpg
Lý Hải trên phim trường 'Lật mặt 7'. 

Lật mặt 7: Một điều ước là phần 7 trong series Lật mặtmang thương hiệu của Lý Hải. Phim có các suất chiếu sớm từ tối 24 và 25/4 trước khi chính thức ra rạp từ 26/4. Tuy nhiên, sức hút từ thương hiệu Lật mặt và Lý Hải cùng lời khen cho phần phim này khiếnLật mặt 7: Một điều ướctăng doanh thu theo giờ. Tác phẩm cũng hoàn toàn áp đảo về số suất chiếu ngoài rạp so với tất cả các đối thủ đang công chiếu hiện tại.

Trước đó, Lật mặt 7 trở thành phim Việt có số vé bán trước trong 6 ngày đầu tiên cao nhất mọi thời đại với hơn 105.000 vé bán ra. Ngay ngày chiếu đầu tiên, Lật mặt 7đã cán mốc 30 tỷ đồng. Tính đến sáng 29/4, phim đã vượt 100 tỷ đồng - theo số liệu từ đơn vị thống kê doanh thu độc lập Box Office Vietnam. 

copy of 71 03452.jpg
Lý Hải trong tạo hình gã nghiện rượu trong 'Lật mặt 7'.

Riêng trong 3 ngày cuối tuần qua, Lật mặt 7 đã thu về hơn 67 tỷ đồng với gần 750 nghìn vé bán ra từ 11.758 suất chiếu được ghi nhận. Ngày 29/4, phim có hơn 4.300 suất chiếu và thu về hơn 13,6 tỷ đồng (tính đến 10h sáng).Lật mặt 7bỏ xa tất cả đối thủ phim trong nước và nước ngoài về tốc độ bán vé và doanh thu. Phim cũng được dự đoán tiếp tục tạo nên những kỷ lục mới khi kết thúc kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày.

Trong chương trình Talk cuối tuần trên VTV1 ngày 29/4, Lý Hải tiết lộ ý tưởng làm Lật mặt 7xuất phát từ các con anh khi các bé muốn bố mẹ làm một bộ phim mà tất cả bọn trẻ cũng như bạn bè của chúng đều có thể ra rạp xem được. Cùng với đó, nhân vật bà Hai trên phim cũng trùng tên với mẹ của Lý Hải, chỉ khác họ. ỞLật mặt 7, bà Hai có 5 người con còn mẹ Lý Hải ngoài đời có 9 người con và hiện đã gần 100 tuổi. 

Trailer 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Quỳnh An

'Lật mặt 7' càn quét rạp chiếu ngay ngày đầu tiên và lời cầu xin của Lý HảiTính đến 15h ngày 26/4, 'Lật mặt 7' đã cán mốc 29 tỷ đồng. Phim có hơn 4000 suất chiếu riêng trong ngày mở màn." alt="'Lật mặt 7' của Lý Hải thu 100 tỷ sau 3 ngày, nhấn chìm mọi đối thủ ngoài rạp" width="90" height="59"/>

'Lật mặt 7' của Lý Hải thu 100 tỷ sau 3 ngày, nhấn chìm mọi đối thủ ngoài rạp