Nguyên văn lời phát biểu của ông Jones như sau:
"Hiện nay, ứng dụng của các bạn đang cố gắng đạt được độ khó như của Flappy Bird"

Và theo ông, đó chính là yếu tố dẫn đến những thất bại cho các developer tự docũng như nhữngstudio nhỏ- những người thuộc dòng game Indie.

Flappy Bird của Việt Nam tiếp tục được đưa ra làm hình mẫu tại hội nghị của Châu Á

1 lý do khác theo Jones cho biết đó là các kỹ sư đã không tận dụng hết được lợi thế của công nghệ hiện nay, ví dụ như việc sử dụng các nút (button) ảo trên màn hình cảm ứng - loại điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay, hay việc họ  còn có thể sử dụng toàn bộ màn hình điện thoại như 1 giao diện.

Các kỹ sư trẻ cần tận dụng ưu thế về công nghệ hiện nay

Vị đồng sáng lập củaMoonfrog Labscũng cho rằng các developer nên tập trung hoàn thiện phần nội dung và làm sao cho game chạy tốt trên tất cả các nền tảng, hệ điều hành cũng như những dòng máy khác nhau. Ông nếu ra ví dụ: Có những game thủ chơi trên smartphonecó màn hình nhỏ hơn, chiến đấu với 1 game thủ khác có màn hình cực lớn, nhận thất bại và họ cho rằng game có phần không công bằng với tất cả những người chơi ở các hệ máy khác nhau.

Kích thước màn hình là điều cần lưu ý khi lập trình các game

Ngoài ra, Jonescũng tin rằng những người viết game nên tập trung vào việc tối ưu hóa 1 trò chơi dựa trên các số liệu, đánh giá và phản hồi của người chơi nữa. Hiện tại, họ quá chú ý vào thứ hạng trên các bảng xếp hạng như Appstorehay CH Play. Ông cho rằng đây không phải là điều duy nhất cần phải quan tâm đến.

Thứ tự trên các bảng xếp hạng không phải là điều duy nhất cần hướng đến

Kết thúc bài phát biểu, ông động viên những kỹ sư trẻ tuổi rằng những vấn đề họ đang gặp phải hiện nay có thể dễ dàng xử lý nếu họ chăm chỉ và có quyết tâm, họ sẽ tìm ra được công thức để thành công trong con đường mình đã chọn.

Hy vọng, các developer cá nhân cũng như những studio tự do sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, sửa chữa những khuyết điểm đang tồn tại, cải tiến những tính năng tốt và làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ giới gamer đông đảo trong nền công nghiệp game đang ngày 1 phát triển.

Trong tương lai, sẽ có nhiều game chất lượng cao ra đời

Q7 - Theo GiA

" />

Cố gắng bắt chước Flappy Bird sẽ chỉ đem lại thất bại cho game mobile

Thể thao 2025-01-29 12:26:32 8

Oliver Jones- đồng sáng lập của Moonfrog Labs,ốgắngbắtchướcFlappyBirdsẽchỉđemlạithấtbạgiá vàng sjc hôm nay tại hà nội 1 công ty nổi tiếng về game của Ấn Độ- đã phát biểu như vậy trong lễ bế mạc hội nghị Casual Connect Asia 2014 vừa kết thúc hôm qua tạiSingapore. 

Nguyên văn lời phát biểu của ông Jones như sau:
"Hiện nay, ứng dụng của các bạn đang cố gắng đạt được độ khó như của Flappy Bird"

Và theo ông, đó chính là yếu tố dẫn đến những thất bại cho các developer tự docũng như nhữngstudio nhỏ- những người thuộc dòng game Indie.

Flappy Bird của Việt Nam tiếp tục được đưa ra làm hình mẫu tại hội nghị của Châu Á

1 lý do khác theo Jones cho biết đó là các kỹ sư đã không tận dụng hết được lợi thế của công nghệ hiện nay, ví dụ như việc sử dụng các nút (button) ảo trên màn hình cảm ứng - loại điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay, hay việc họ  còn có thể sử dụng toàn bộ màn hình điện thoại như 1 giao diện.

Các kỹ sư trẻ cần tận dụng ưu thế về công nghệ hiện nay

Vị đồng sáng lập củaMoonfrog Labscũng cho rằng các developer nên tập trung hoàn thiện phần nội dung và làm sao cho game chạy tốt trên tất cả các nền tảng, hệ điều hành cũng như những dòng máy khác nhau. Ông nếu ra ví dụ: Có những game thủ chơi trên smartphonecó màn hình nhỏ hơn, chiến đấu với 1 game thủ khác có màn hình cực lớn, nhận thất bại và họ cho rằng game có phần không công bằng với tất cả những người chơi ở các hệ máy khác nhau.

Kích thước màn hình là điều cần lưu ý khi lập trình các game

Ngoài ra, Jonescũng tin rằng những người viết game nên tập trung vào việc tối ưu hóa 1 trò chơi dựa trên các số liệu, đánh giá và phản hồi của người chơi nữa. Hiện tại, họ quá chú ý vào thứ hạng trên các bảng xếp hạng như Appstorehay CH Play. Ông cho rằng đây không phải là điều duy nhất cần phải quan tâm đến.

Thứ tự trên các bảng xếp hạng không phải là điều duy nhất cần hướng đến

Kết thúc bài phát biểu, ông động viên những kỹ sư trẻ tuổi rằng những vấn đề họ đang gặp phải hiện nay có thể dễ dàng xử lý nếu họ chăm chỉ và có quyết tâm, họ sẽ tìm ra được công thức để thành công trong con đường mình đã chọn.

Hy vọng, các developer cá nhân cũng như những studio tự do sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, sửa chữa những khuyết điểm đang tồn tại, cải tiến những tính năng tốt và làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ giới gamer đông đảo trong nền công nghiệp game đang ngày 1 phát triển.

Trong tương lai, sẽ có nhiều game chất lượng cao ra đời

Q7 - Theo GiA

本文地址:http://mobile.tour-time.com/news/038a599953.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Gresik United vs Persibo, 15h00 ngày 28/1: Khách thất thế

">

5 điều rút ra sau Thợ Săn Tiền Thưởng mùa thứ 1

Cả ngày, cả tháng, cả năm ngụp lặn trong trò chơi mà vẫn không khá lên được, nhưng có hôm vừa mở mắt hạ gục một con quái thì nhặt được ngay một món ngon, thật tuyệt vời. Đây là điều bạn có thể thấy nó xảy ra thường xuyên với người khác, nhưng nhiều khi mình lại chưa có cơ may đó. Mọi chuyện diễn ra chỉ gói gọn trong sự "may mắn", vì tỉ lệ rớt ra những items khủng luôn rất thấp và nếu bạn gặp tình cảnh này thì tất cả đều là định mệnh. Cái cảm giác này rõ rệt nhất là vào thời điểm từ 2005 đến 2009, khi mà Võ Lâm Truyền Kỳ và Mu Online vẫn còn thịnh vượng, người ta có thể múa may quay cuồng, hú hét các kiểu nếu nhặt được những món đồ hiếm.

Là một trong số ít người nhận được quà tặng

Có những sự kiện mà NPH game giới hạn số lượng tặng quà khiến đông đảo người chơi tranh nhau, đơn giản là vì số lượng càng ít thì nếu nhận được, bạn đã có lợi thế hơn rất nhiều. Và một khi bạn ở trong cái số ít chiến thắng sự may rủi đó, còn gì tuyệt vời hơn khi mình sở hữu những vật phẩm mà ít ai có được. Những lợi thế này có thể kể đến các loại mã quà tặng có số lượng giới hạn, hoặc những vật phẩm không bán trong cửa hàng, thậm chí là các hiện vật hấp dẫn như: sách ảnh, lịch, tượng nhân vật, áo hoặc đơn giản chỉ là những móc khoá mang hình ảnh của game, nhưng như thế là đã quá vui với một fan hâm mộ.

Gặp được những bạn chơi hợp tính

Những cộng đồng nhỏ như các webgame, gặp được người chơi hợp tính kết bạn với mình đã là khó chứ chưa nói đến các cộng đồng lớn ở game client. Họ có thể trao đổi, giao tiếp thân mật với bạn, cùng nhau chinh chiến, vượt ải hoặc đi săn những con boss, thậm chí là ngồi hàng giờ với nhau chỉ để "buôn lê, bán cải". Những người chơi này khiến cho bạn cảm thấy quý mến, đấy là điều đáng trân trọng. Tuy nhiên cũng đừng quá thân thiết quá mà quên đi những nguyên tắc bảo mật cần thiết, có thể tình trạng tiền mất, bạn cũng đi luôn sẽ biến bạn trở thành nhân vật chính trong tấn bi kịch quen thuộc.

Phát hiện ra kẽ hở của game

Dĩ nhiên điều này không bao giờ tốt nếu bạn im lặng giữ nó cho riêng mình, hoặc phổ biến cho các bạn bè thân quen mà không báo cáo với NPH. Chính việc này khiến cho doanh thu và thị trường trong game trở nên bất ổn, NPH thì đau đầu, loay hoay tìm cách khắc phục, chất lượng chẳng thể nào khá lên được.

Tuy nhiên đây vẫn là một trong số những niềm vui, dù nó có vẻ giống như vui trên sự đau khổ của người khác. Mọi việc sẽ trở nên quá đỗi bất ngờ, khi bạn vô tình sử dụng một vật phẩm, một tính năng hoặc một thao tác nào đó và chúng mang lại một món lợi khổng lồ. Nhưng tốt nhất là nên thông báo lại với bộ phận kỹ thuật của game, nếu có thể, họ sẽ tặng bạn một vài món quà hoặc vinh danh bạn như một game thủ chân chính, đáng tự hào lắm chứ.

Còn nhiều nữa những niềm vui ta có thể nhận được khi chơi game, dù chỉ là một vài cử chỉ thân mật từ người chơi khác, hoặc chỉ là một vài món quà nhỏ nhưng cũng đủ để khiến sự mệt mỏi, ức chế tan biến ngay lập tức.

Theo infogame

">

Hạnh phúc với game thủ là khi...

Soi kèo phạt góc Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1


Nhiều năm sau, tôi gặp lại Giang Dục Bạch, là trong buổi hòa nhạc vạn người của cậu ấy.

Người hâm mộ nhiệt tình đặt câu hỏi: "Thời học sinh, ngôi sao lớn như anh có ai không thể buông bỏ không?"

Giang Dục Bạch lạnh lùng nhìn xuyên qua đám đông, ánh mắt dừng lại trên người tôi.

"Có."

"Nhưng tôi hy vọng, cả đời này cô ấy sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa."

 

1. 

Trời đang mưa nhỏ, không khí tại buổi hòa nhạc vô cùng sôi động.

Giang Dục Bạch đứng dưới ánh đèn sân khấu, giọng hát trầm ấm vang vọng trong màn đêm.

Trên khán đài, đồng nghiệp Linh Linh đang kích động hét lên:

"Thanh Lê, cậu có một người bạn học cấp ba lợi hại như vậy, tại sao không nói cho chúng tôi biết?"

Tôi cầm tấm vé mới tinh, không nói gì, vốn dĩ chúng tôi nên ngồi ở khu vực bình thường, nhưng đột nhiên được nhân viên đưa đến khu vực VIP—nơi gần sân khấu nhất.

Suốt buổi hòa nhạc, tôi không thể tránh khỏi việc chạm phải ánh mắt Giang Dục Bạch lướt qua, vừa dịu dàng... lại vừa lạnh lùng.

Những năm này, tôi vẫn luôn âm thầm theo dõi cậu ấy. Nhìn cậu ấy từ một người vô danh, từng bước đi đến vị trí được vạn người chú ý, như được lột xác hoàn toàn.

Nếu không phải hôm nay sếp lấy được mấy tấm vé, yêu cầu tôi và Linh Linh đưa con gái bà ấy đến xem buổi hòa nhạc, tôi chắc chắn sẽ không xuất hiện trên khán đài, càng không thể hiểu tại sao lại bị đổi chỗ ngồi lên hàng ghế đầu.

Đang lơ đãng, buổi hòa nhạc đã gần kết thúc. Giang Dục Bạch ngồi xuống chiếc ghế cao, cầm lấy micro trước mặt.

Trong màn mưa phùn, giọng nói trong trẻo, đầy sức hút vang khắp khán đài.

"Lâu rồi không gặp."

Tiếng reo hò như sóng triều ập đến.

Giang Dục Bạch thản nhiên bắt chéo chân, giọng điệu lười biếng: "Thật ra, trong phần giao lưu hôm nay, tôi đã chuẩn bị một trò chơi nhỏ."

"Mặt sau vé vào cửa của các bạn có một câu hỏi."

"Yêu cầu phải viết câu trả lời rồi mới được vào."

"Tôi tin là các bạn đều đã viết xong rồi."

Người hâm mộ nhiệt tình hét lên: "Viết xong rồi! Viết xong rồi!"

">

Truyện Vả Mặt Trà Xanh, Tôi Yêu Đương Với Minh Tinh

Chắc chắn việc bạn phải bỏ ra một giờ đồng hồ chơi thử thì mới biết game hay dở đã chẳng còn xa lạ. Chúng lặp đi lặp lại tới nỗi, hiện nay các thành viên chẳng buồn xem qua đã từ bỏ tựa game mà họ nhìn có vẻ nhàm chán. Tuy nhiên điều này chỉ khiến cho tình hình tệ đi, vì game thủ sẽ nản chí khi không tìm được game hay và những sản phẩm mới thì khó có cơ hội chứng minh thể hiện.

Chọn NPH game có tên tuổi

Điều này có vẻ mang nhiều tính chủ quan và không phải mọi NPH lớn đều phát hành game, chăm sóc cộng đồng tốt. Tuy nhiên thì ở khía cạnh nào đó, việc một tên tuổi lớn đứng ra phát hành game online cũng phần nào mang lại nhiều sự bảo đảm hơn cho người chơi. NPH lớn thì đồng nghĩa với việc những sản phẩm game mà đơn vị đó phát hành cũng kha khá lớn kèm theo một lượng cộng đồng sẵn có đông đảo, nên khi chọn game của các NPH lớn thì người chơi cũng không cần phải quá băn khoăn rằng game mình sắp chơi có đông vui hay không.

Và một điều nghe cũng có vẻ buồn cười là lỡ như game có đóng cửa sớm thì NPH lớn mà mình lựa chọn cũng sẽ có các hình thức đền bù, bồi thường cho người chơi tương đối hợp lý chứ không phải là vứt bỏ hay phủi tay.

Giới hạn auto

Game thủ Việt thích auto là điều không thể chối cãi bởi nó tiện ích, tiết kiệm thời gian và thao tác mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng thích không đồng nghĩa với việc sẽ hài lòng khi thấy chế độ này tràn lan trong mọi ngóc ngách. Những thứ cần chính người chơi động tay để tôi luyện khả năng phản xạ phán đoán như phụ bản hay đấu trường đã và đang bị auto một cách thái quá. Webgame là thiên đường của auto, tới mức bạn di chuột qua địa chỉ web khác thì nhân vật vẫn tự động tiến trình của mình. Bắt đầu bước vào giai đoạn tân thủ mà đã thấy sự xuất hiện của auto ở tính năng đặc biệt thì tốt nhất nên dừng lại ngay, vì nó chẳng còn gì để khám phá nữa nếu máy đã thực hiện hết cho game thủ. Hiện nay, không chỉ webgame mà sản phẩm 3D cũng bị lây nhiễm auto khi NPH cài thêm chế độ nhằm giữ khách, hay tự người chơi tìm kiếm phần mềm click chuột.

Tính năng quá cơ bản

Thông thường nhân vật đạt khoảng level 20 - 30 là game đã mở và giới thiệu hết tính năng mà mình có. Như vậy người chơi sẽ biết tất cả những gì sẽ trải nghiệm từ giờ tới khi kết thúc hay max đồ, để rồi rút ra nhận xét về chất lượng của những tính năng này. Cách đánh giá xem chúng có hay không khá đơn giản. Dựa vào kinh nghiệm đã từng chơi trước đó thì bạn hoàn toàn nhận biệt được cái nào mới cái nào cũ. Thông thường tính năng khiến các thành viên chú ý nhất là rèn trang bị và võ công, 2 yếu tố này quyết định đáng kể tới sức mạnh nhân vật. Nếu chỉ đơn thuần là click tăng sao thì nên nhanh chóng từ bỏ. Những tinh hoa, bí ẩn trong việc lên đồ và học skill chắc chắn rộng rãi và sâu xa hơn thế và bạn xứng đáng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.

Có nội dung sâu nhưng không được quá khó

Quá dễ sẽ khiến người chơi nhanh chán, còn quá khó thì làm game thủ nản chí và cảm thấy game hút máu. Lý do cộng đồng mạng thường bỏ dở cuộc hành trình giữa chừng vì cái cần khám phá họ đã xem hết rồi. Hãy tạo cảm giác háo hức hưng phấn trong từng ngày, bằng cách phân chia ra nhiều mức độ khó dễ sát với bước tiến của nhân vật. Chuyện game thủ đứng trên đỉnh vinh quang ngay sau khi game mới mở cửa chỉ vài tháng đã góp phần gây nên cái chết đột ngột với nhiều sản phẩm. Xây dựng nhiều tính năng, phụ bản cần sự nhanh nhạy tính toán của trí óc chứ không phụ thuộc vào đồ đạc. Từ bỏ chế độ xóa thời gian giãn cách giữa các lần nâng trang bị hay kinh mạch. Ngoài ra phụ bản cuối cùng có thể yêu cầu về tính liên kết đồng đội để top server chờ đợi nhau cùng tiến lên chinh phục thử thách.

Chọn game cũ đã có sẵn cộng đồng

Chọn game cũ có những cái lợi rất lớn, ví dụ như chất lượng game, chất lượng vận hành, sự kiện trong game đã được kiểm định qua thời gian. Game cũ còn có sẵn cộng đồng vững chắc đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lớn bên trong và ngoài game. Nhưng với việc có những điều đảm bảo trên thì người chơi cũng phải chấp nhận một điều rằng mình sẽ trở nên tụt hậu trong game, không được trải nghiệm những thứ quá mới mẻ hay thời gian đầu sẽ phải vất vả làm quen với những người chơi khác.

Theo Infogame

">

Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồng

- Cách chơi:
Người chơi sẽ cùng nhau xây dựng các tháp trụ để tiêu diệt các đợt lính xuất hiện. Lính sẽ ngày càng mạnh hơn và kèm theo các đợt boss. Có thể dùng vàng khi tiêu diệt lính để nâng cấp tháp trụ.
Khi vượt qua các đợt lính yêu cầu sẽ dành chiến thắng.
Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng những map chống cửa rất khó và thu hút người chơi. Cần có sự nhanh nhạy và đầu óc tư duy tốt mới có thể vượt qua được yêu cầu của map.
Có rất nhiều dạng biến thể của chống cửa nhưng chung qui là xây dựng tháp trụ để phòng thủ đợt lính đi đến điểm cố định.

4. X hero siege

* Thể loại: Heroes Defense, Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 8 người.
* Dung lượng: ~500KB

- Cách chơi
Người chơi sẽ chọn số lượng tướng tùy theo chế độ mà player 1 chọn.
Tất cả người chơi cùng nhau tiêu diệt các đợt lính, boss để kiếm tiền mua đồ bảo vệ nhà chính.
Có nhiều event để người chơi tham gia kiếm tiền và đồ đạc đặc biệt để vượt các boss cuối.
Hiện tại x hero seige có rất nhiều biến thể trong hình ảnh nhưng về lối chơi vẫn không có sự khác biệt.

3. Map tổng hợp

* Thể loại: Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người.
* Dung lượng: ~3MB.

- Cách chơi:
Người chơi chia 2 phe để đối đầu với nhau, farm quái và giết kẻ địch kiếm vàng mua đồ.
Chiến thắng sẽ dành cho team đạt được số mạng yêu cầu hoặc giết được boss cuối trước.
Có nhiều map cùng dạng với map tổng hợp như Bleach vs One Piece, Battle Stadium,..

2. D-Day

* Thể loại: Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người.
* Dung lượng: ~3MB.

- Cách chơi:
Người chơi chia 2 phe để farm quái và giết tướng địch theo 3 đường.
Phá các trụ để có thể đánh vào nhà chính dành chiến thắng.
Có nhiều đợt boss xuất hiện để người chơi farm tiền. Tuy nhiên sức mạnh của chúng cũng khá lớn.
Tuy xây dựng theo lối chơi và cách chia đường truyền thống nhưng D-Day thu hút người chơi vì có số lượng tướng đa giạng để lựa chọn và đã có tính chiến thuật cũng như teamwork nhiều hơn.
D-Day đã vượt tầm của 1 custom map khi liên tục được nhiều nguoiwf yêu thích và trở thành môn thi đấu trong 1 số giải e-Sport.

1. DotA

* Thể loại: Heroes Defense, Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người
* Dung lượng: 3-7MB

- Cách chơi:

Tương tự như D-Day, DotA yêu cầu người chơi chia 2 phe để tấn công vào nhà chính của kẻ địch.
Vàng kiếm được từ quái, trụ và kẻ địch để lên đồ giúp tăng sức mạnh cho vị tướng của mình.
Nhiệm vụ của cả đội sẽ là bảo vệ nhà mình cũng như phá hủy nhà chính của kẻ địch.
Tuy chỉ là một custom map trong War III nhưng DotA đã vươn lên dẫn đầu và trở thành biểu tượng bất diệt của cả giới e-Sport. Các đội được lập gia để tập luyện và thi đấu. Đây cũng là nơi khởi điểm của các ngôi sao đình đám như Kuroky, BlackRose, Đeni,… khởi nghiệp.

Theo Game4v

">

Những custom map sống mãi trong ký ức học sinh

友情链接