- Sáng6/6, công an huyện Lục Nam đã mời học sinh có liên quan clip ghi hình  tiêu cực trong phòng thi tốt nghiệptại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (tỉnh Bắc Giang) đến làm việc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Nỗi niềm hai thầy trò quay clip tiêu cực ở Bắc Giang
Học sinh quay clip tiêu cực, Giám đốc Sở nói gì?
Tiêu cực thi tốt nghiệp ở Bắc Giang: Đình chỉ chủ tịch hội đồng
" />

Công an Bắc Giang làm việc với học sinh quay clip

Thể thao 2025-01-19 07:18:54 8

- Sáng6/6,ônganBắcGianglàmviệcvớihọkhởi nghiệp công an huyện Lục Nam đã mời học sinh có liên quan clip ghi hình  tiêu cực trong phòng thi tốt nghiệptại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (tỉnh Bắc Giang) đến làm việc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Nỗi niềm hai thầy trò quay clip tiêu cực ở Bắc Giang
Học sinh quay clip tiêu cực, Giám đốc Sở nói gì?
Tiêu cực thi tốt nghiệp ở Bắc Giang: Đình chỉ chủ tịch hội đồng
本文地址:http://mobile.tour-time.com/html/989d698532.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Uthai Thani vs Bangkok United, 18h00 ngày 16/1: Tin vào Bangkok United

Theo tờ KIRO-7, nhà đồng sáng lập game FPS nổi tiếng Counter-Strike, ông Jess Cliffe 36 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ lúc 1 giờ sáng hôm 1/2 bởi nghi vấn lạm dụng tình dục. Cliffe hiện là nhân viên của Valve, công ty sở hữu loạt game đình đám như Counter-Strike, Dota 2, Half-Life, Left 4 Deft...

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin, song có thể biết được Cliffe liên quan đến các vụ quay chụp hình ảnh, video lạm dụng tình dục trẻ em. Dự kiến, phiên toà xét xử Cliffe sẽ diễn ra vào 9/2 theo giờ địa phương.

Về phía Valve, công ty cho biết vẫn đang tìm hiểu sự việc, và đã đình chỉ Cliffe đến khi có kết luận cuối cùng.

Từng vượt mặt cả Dota 2 và LOL, Counter-Strike là tựa game thể thao điện tử hấp dẫn nhất vào tháng 10/2017. Ảnh: TNW.

Cliffe và một người gốc Việt tên Minh Le đã cùng sáng lập và ra mắt Counter-Strike vào năm 2000, dưới dạng bản mod của Half-Life. Cilffe lập tức được nhận vào làm việc để tiếp tục phát triển các phiên bản Counter-Strike kế tiếp. Cũng chính Cliffe là người đọc thông báo "Counter-Terrorists win" mỗi khi phe chống khủng bố chiến thắng.

Counter-Strike đã bán được hàng triệu bản, trở thành một trong những tựa game thể thao điện tử nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Do đó, việc Cliffe bị bắt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của Counter-Strike.

Theo Zing

">

Người làm game Counter

{keywords}Buổi tọa đàm về “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao, gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp”.

Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân lực cho ngành CNTT tại Việt Nam tăng đáng kể. Điều này đến từ tốc độ tăng trưởng nhanh của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm, nội dung số, phần cứng điện tử và dịch vụ CNTT. Một nguyên nhân khác đến từ việc Việt Nam đang trở thành điểm đến của các doanh nghiệp công nghệ toàn cầu.

Năm 2018, trong 235 trường đại học trên cả nước, có 153 trường đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực CNTT, với tổng số chỉ tiêu hơn 50.000 sinh viên. Tuy có sự gia tăng đáng kể về số lượng, nhu cầu nhân lực CNTT vẫn còn thiếu rất nhiều, đặc biệt là kỹ sư CNTT chất lượng cao. Để thúc đẩy phát triển, sản xuất và ứng dụng CNTT, ngoài các nhân tố như đầu tư, công nghệ hay thị trường, yếu tố nhân lực CNTT đóng vai trò gốc rễ.

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, để giải quyết vấn đề này, các trường đại học phải hoạt động như những doanh nghiệp cung cấp nguồn nhân lực, luôn luôn ý thức về thị trường. Các doanh nghiệp phải nhìn các trường đại học như những bạn hàng. Việc gắn kết giữa các trường đại học và doanh nghiệp phải trở thành hoạt động tự thân, thường niên, mọi lúc mọi nơi. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

“Hai bên đến với nhau có động lực là cùng lợi ích nhưng có áp lực là không hợp tác với nhau sẽ không tồn tại được. Chỉ lúc đó, nhà trường và doanh nghiệp mới đến với nhau một cách bền vững”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Cuộc cạnh tranh về nhân lực trong thời đại 4.0

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, cuộc cạnh tranh trong thời đại 4.0 chính là cuộc cạnh tranh về nhân lực. Nước nào có nguồn nhân lực tốt, đáp ứng nhanh với nhu cầu thay đổi của công nghệ, dùng công nghệ để giải quyết tốt các bài toán của nước mình, của nhân loại thì nước đó sẽ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Nhân lực sẽ là một lợi thế của Việt Nam nếu chúng ta giải quyết tốt bài toán cung cầu về nhân lực giữa nhà trường và thị trường, đổi mới đào tạo để đáp ứng được sự thay đổi của thời đại”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, đã đến lúc Việt Nam cần đổi mới cách thức đào tạo. Thay vì đào tạo theo kiểu truyền thống là học trước làm sau, thầy dạy trò nghe, học sách giáo khoa là chính, chúng ta cần đổi mới tư duy, học bằng cách làm, làm trước học sau, tự học 70 – 80% rồi mới hỏi thầy.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ quan điểm trong việc phát triển nguồn nhân lực ICT tại Việt Nam. 

Quan điểm của người đứng đầu Bộ TT&TT là nhà trường cần mời doanh nhân, mời chuyên gia vào giảng nhiều hơn. Tư duy phản biện là quan trọng để phục vụ cho sáng tạo và đổi mới.

“Người thầy bây giờ đóng vai huấn luyện viên để giao việc cho trò làm. Học cách tìm ra vấn đề là quan trọng hơn, các phòng lab trở thành cơ sở chính của nhà trường, nghiên cứu trong môi trường ảo, môi trường mô phỏng nhiều hơn là trong môi trường thực, tiếng Anh, IT trở thành công cụ tối thiểu và bắt buộc” Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Bộ trưởng cũng đặt vấn đề về đầu ra của nhà trường là doanh nghiệp, nhưng nhà trường đã hiểu doanh nghiệp, đã bám doanh nghiệp để thiết kế sản phẩm của mình chưa? Để có nhân lực tốt cho mình, doanh nghiệp đã tham gia cùng với nhà trường để thiết kế sản phẩm hay chưa? Hay hai đối tượng này vẫn rất xa nhau và đổ lỗi cho nhau?

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham gia tọa đàm.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, doanh nghiệp không chỉ là người sử dụng lao động mà còn là người liên tục đào tạo lao động. Tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là nhân lực thì doanh nghiệp phải đầu tư vào nguồn tài nguyên này. Phải coi người việc đào tạo người lao động như một khoản đầu tương tự như với máy móc, thiết bị.

“Chi cho đào tạo từ 5% - 10% chi phí lương là con số ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nguồn chi lớn như vậy sẽ tạo ra thị trường và giúp cho nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Theo người đứng đầu Bộ TT&TT, chúng ta cũng cần có những tổ chức độc lập để đánh giá chất lượng của các trường đại học, đánh giá tỷ lệ có việc làm của sinh viên ra trường, đánh giá mức lương qua các năm của sinh viên các trường, xếp hạng các trường đại học. Đây sẽ là một thông tin rất tốt cho thị trường và là một động lực để thúc đẩy các trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Nguồn lực con người và lợi thế trong chuyển đổi số của Việt Nam

Nguồn lực con người và lợi thế trong chuyển đổi số của Việt Nam

Tập trung vào nguồn lực con người chính là mấu chốt để hội nhập, bắt kịp và tranh thủ lợi thế đi sau của Việt Nam trong xu thế chuyển đổi số, GS.TS Nguyễn Đức Khương nhấn mạnh.

">

Cạnh tranh trong thời đại 4.0 là cuộc cạnh tranh về nhân lực

Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Liverpool, 3h00 ngày 15/1

Play">

Màn chụp ảnh selfie điên rồ trước đầu tàu hoả, người xem run sợ

YouTube vừa công bố chi tiết chính sách mới sau nhiều sự việc gây tranh cãi gần đây của YouTuber Logan Paul, người đã bị tạm ngưng quảng cáo trên kênh của mình.

YouTube cho hay các chính sách này đã được nghiên cứu từ đầu năm nay. "Một trong những mục tiêu trong năm 2018 của chúng tôi là có những biện pháp trừng phạt rõ ràng những cá nhân sản xuất sản phẩm gây ảnh hưởng xấu đáng kể đến cộng đồng", Giám đốc điều hành Susan Wojcicki cho biết.

Cụ thể, YouTube sẽ dừng hoạt động quảng cáo và các chương trình kiếm tiền cao cấp như Google Preferred và YouTube Partner, đồng thời không hiển thị đề xuất các video này, nếu phát hiện nội dung tiêu cực, gây hại cho cộng đồng.

YouTube mô tả cộng đồng của mình bao gồm "các nhà quảng cáo, doanh nghiệp truyền thông và đặc biệt là công chúng xem video". Tuy nhiên, công ty con của Google vẫn chưa đưa ra định nghĩa rõ ràng nội dung nào như thế nào là gây hại đến cộng đồng.

Những lùm xùm gây tranh cãi gần đây của Logan Paul buộc YouTube phải đưa ra chính sách trừng phạt video có nội dung tiêu cực. Ảnh: Variety.

YouTube là một trong những địa chỉ ghé thăm ưa thích của người dùng Internet trong nhiều năm qua. Góp công sức không nhỏ trong việc gây dựng nền tảng này là những người dùng đăng video được trang web trả công thông qua doanh thu quảng cáo. 

Những vụ việc lùm xùm gần đây của Logan Paul, khi anh này cười cợt bên xác chết treo cổ tại Nhật, sau đó tiếp tục quay lại cảnh nhốt một con chuột và tra tấn đến chết bị dư luận phản đối gay gắt, buộc YouTube lần đầu tiên phải tung ra chính sách được cho là mạnh tay như vậy. Bản thân YouTube trước đó cũng bị chỉ trích khi không ngăn chặn còn góp phần phổ biến các video này thông qua đề xuất đến người dùng.

"Chúng tôi cũng nhận thấy phản ứng của mình trong một số tình huống trước đây là khá chậm và không làm thoả mãn dư luận. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi khi đưa ra các chính sách như trên nhằm có hành động ngăn chặn kịp thời, hợp lý trong tương lai. Dù luôn tin tưởng vào tự do sáng tạo, và phần lớn nhà sáng tạo nội dung vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc, chúng tôi cũng có trách nhiệm bảo vệ người xem và các đơn vị quảng cáo khỏi những trường hợp xấu", phó Giám đốc quản lý sản phẩm Ariel Bardin cho biết.

Theo Zing

">

YouTube công bố chính sách trừng phạt nội dung xấu

Tiếp nối thành công của năm 2017, 2018 này vẫn là một năm nở rộ của dòng game Nhật Bản trên PC. Với rất nhiều cái tên đáng chú ý như: Dragon Ball FighterZ, Final Fantasy XV, Mega Man 11, Dynasty Warriors 9, Metal Gear Survive hay đặc biệt là Soul Calibur 6 (phiên bản đầu tiên chạy trên PC của cả series Soul Calibur)… có thể nói chưa bao giờ game thủ PC lại được tiếp cận với game Nhật một cách dễ dàng và thoải mái đến vậy.

Quay trở lại quá khứ một chút, trong kỷ nguyên phát triển rực rỡ của ngành công nghiệp game thế giới, Nhật Bản được coi là một trong những thánh địa, nơi sản sinh ra những trò chơi huyền thoại đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ người hâm mộ.

Không quá khi nói rằng với người Nhật, game là một niềm tự hào, thậm chí có thể coi là một phần văn hóa của quốc gia này. Tuy nhiên, ở mảnh đất được coi là thành địa của trò chơi điện tử, có một thứ đã bị lãng quên trong rất nhiều năm quá. Đó là Game PC. Đã từng có những thời điểm, đây được coi là mảnh đất chết của hệ máy này. Game đối với người Nhật phải là những cỗ máy console với tay cầm và rắc nối, phải là những kệ bán hàng với tràn ngập đĩa game, phải là một nét văn hoa độc nhất vô nhị và không trộn lẫn.

Bên cạnh hệ tư tưởng cố hữu đã tồn tại trong một quãng thời gian rất dài, một yếu tố khác khiến Game PC của xứ sở hoa anh đào không phát triển chính là vì rất ít người Nhật sở hữu máy tính để bàn. Với họ, PC là một thứ gắn liền với công sở chứ không phải công cụ để chơi game.

Trong bối cảnh thị trường game PC Nhật Bản đang vô cùng ảm đạm, một bước ngoặt lớn đã xảy ra. Dark Souls đã thay đổi mọi thứ, chắc chắn là vậy. Trước đó, đã từng có những tựa game Nhật Bản trên PC (như Final Fantasy 7) tuy nhiên Dark Souls lại là một thứ gì đó khác biệt. Ngay từ khi ra mắt, tựa game này như một quả bom đánh trúng vào tâm lý và sở thích của rất, rất nhiều người chơi.

Sau thành công rực rỡ của Dark Souls, các nhà làm game Nhật Bản bắt đầu có cái nhìn khác về PC. Một bằng chứng về sự phát triển vượt bậc của thị trường Game PC Nhật Bản trong thời gian qua là bất cứ khi nào tìm kiếm một trò chơi phát hành bằng tiếng Nhật trên Steam, bạn sẽ thấy Nhật Bản luôn ở top 5 nước trên thế giới.

Theo dữ liệu lưu trữ của Steam, Nhật Bản hiện chiếm 1,2% số lượt tải xuống toàn cầu, so với 1,9% ở Hàn Quốc, 1,8% ở Úc, 2,4% đối với Canada và 17,5% của Mỹ. Với một thị trường sở hữu 126 triệu dân (so với 24 triệu của Australia hay 35,6 triệu của Canada), Nhật Bản hứa hẹn là một mỏ vàng của Steam và Game PC nếu nó được khai thác và phát triển mạnh mẽ.

PC sẽ là một trong những xu thế tương lai của làng game Nhật Bản. Chắc chắn là vậy. Với những gì mà người Nhật đã làm trên console, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng họ sẽ tiếp tục thành công trên thị trường PC. Người Nhật đã ngủ quên quá lâu và giờ là lúc để họ thức giấc.

Theo GameK

">

Chưa bao giờ, game Nhật lại nở rộ trên PC đến vậy

友情链接