Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó

Thời sự 2025-01-19 07:13:17 3734
ậnđịnhsoikèoIpswichvsBrightonhngàyMòngbiểngặpkhónhững tin chuyển nhượng mới nhất   Phạm Xuân Hải - 16/01/2025 05:25  Ngoại Hạng Anh
本文地址:http://mobile.tour-time.com/html/81d693129.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo KF Tirana vs Bylis, 19h00 ngày 14/1: Đối thủ yêu thích

Khi nào nên thay dầu?

Thời điểm thay dầu sẽ nằm trong mục Bảo trì và Vận hành của Sổ tay người dùng. Không nên quyết định dựa vào kinh nghiệm hoặc chỉ dẫn của nhân viên dịch vụ thay dầu.

Rất nhiều xe hơi, bán tải hay SUV hiện nay có sử dụng chức năng thông báo trên màn hình khi cần thay dầu. Hệ thống này sẽ đo quãng đường đã di chuyển và sức trì trong khi chạy để tính toán thời điểm thay dầu cho xe.

Lưu ý: cần thay dầu cho xe ngay khi nhận được cảnh báo.

Bao lâu thì nên kiểm tra dầu?

Ta cần kiểm tra mức dầu của xe ít nhất một lần/tháng và sửa chữa ngay khi bình dầu có dấu hiệu rò rỉ. Các bước để kiểm tra mức dầu nằm trong cuốn Sổ tay người dùng, thường là phương pháp que thử.

5 dieu can biet khi thay dau cho oto hinh anh 1
Sử dụng que dài để kiểm tra dầu. Ảnh: Consumer Reports

Trong phương pháp kiểm tra bằng que, cần đậu xe trên bề mặt phẳng, tắt động cơ, cắm que thử vào ống dầu và ấn xuống hết mức. Sau đó kéo que thử lên và quan sát thật nhanh vết dầu dính trên cả hai mặt.

Mỗi loại que có cách định mức lượng dầu khác nhau như 2 lỗ găm, kí tự L (Low- thấp) và H (High-Cao), từ Min và Max hoặc đơn giản hơn là một khoảng gạch chéo trên thân. Nếu vệt dầu nằm giữa 2 điểm mút hoặc trong khoảng gạch chéo thì xe vẫn còn đủ dầu. Nếu vệt dầu ở dưới điểm mút cuối, xe cần thay dầu ngay.

Cần lưu ý thêm cả màu sắc của dầu. Nếu dầu có màu đen hoặc nâu thì mọi thứ vẫn bình thường. Nếu dầu có màu trắng sữa nhẹ thì dung dịch làm mát đã bị rò rỉ vào động cơ xe. Nếu xuất hiện những hạt sạn kim loại thì động cơ đã bị hư hại, cần mang tới xưởng để kiểm tra, sửa chữa.

">

5 điều cần biết khi thay dầu cho ôtô

Theo tờ New York Times, sau khi trình làng tính năng Screen Time, nhiều nhà phát triển của các ứng dụng theo dõi màn hình và kiểm soát thời gian đã bị yêu cầu chỉnh sửa sản phẩm hoặc đã bị xóa khỏi App Store.

Được biết, Apple đã gỡ bỏ hoặc hạn chế ít nhất 11 trong số 17 ứng dụng kiểm soát thời gian được tải về thường xuyên nhất. Screen Time của Apple có một số nhược điểm so với các ứng dụng cùng tính năng được cung cấp bởi bên thứ ba như: ít cách hạn chế truy cập ứng dụng không mong muốn hơn, lập lịch ít chi tiết hơn, và trẻ em vẫn có thể thao tác bên cạnh các công cụ lọc web của Apple. Hơn thế nữa, các ứng dụng của các nhà cung cấp độc lập có thể giúp người dùng dễ dàng giám sát cùng lúc cả thiết bị iOS và Android, trong khi Screen Time thì không.

Trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng, họ cho biết các ứng dụng của họ bị gỡ khỏi App Store một cách đột ngột cùng với những yêu cầu thay đổi mơ hồ, không rõ ràng từ phía Apple. Với một số trường hợp cá biệt, như OurPact có 80% doanh thu đến từ App Store, hành động này của Apple có thể hủy hoại cả công ty.

Trong một diễn biến khác, Apple khẳng định các ứng dụng bị xóa là do đã vi phạm chính sách của công ty. Các ứng dụng của bên thứ ba đã thu thập quá nhiều dữ liệu trên thiết bị cá nhân, do đó, việc gỡ bỏ những ứng dụng này không liên quan đến bộ công cụ giám sát màn hình của riêng Apple.

Trong một email gửi tới tờ MacRumors, phó chủ tịch cấp cao mảng marketing của Apple, Phil Schiller, cho rằng tờ Times đã không chia sẻ đầy đủ bản chính sách của Apple và giải thích rằng, một số ứng dụng bị gỡ bỏ là do đã sử dụng công nghệ Mobile Device Management (MDM) và cài đặt MDM Profile như một phương pháp giúp can thiệp vào việc sử dụng thiết bị di động. MDM là công nghệ cho phép một bên truy cập và kiểm soát nhiều thiết bị khác. Nó được các công ty phát triển sử dụng như một công cụ quản lý, mà theo đó, họ có quyền đối với tất cả dữ liệu bao gồm vị trí, lịch sử sử dụng ứng dụng, tài khoản email, quyền truy cập camera và dữ liệu duyệt web. Apple cho biết vào giữa năm 2017, công ty đã từng cập nhật bản hướng dẫn về việc sử dụng MDM vào mục đích phi thương mại.

Trên trang chủ của mình, Apple đăng một bài biết với tiêu đề "sự thật về những ứng dụng kiểm soát thời gian". Trong đó, công ty cho rằng sử dụng MDM là sự vi phạm rõ ràng chính sách của App Store, vượt ra ngoài tầm kiểm soát của bản thân ứng dụng. MDM Profile có thể bị hacker để thực hiện mục đích độc hại. Apple cho biết họ đã cho các nhà phát triển 30 ngày để điều chỉnh lại ứng dụng cho phù hợp. Sở dĩ họ buộc phải gỡ bỏ những ứng dụng này bởi chúng đe dọa sự bảo mật và riêng tư, hoàn toàn không phải do cạnh tranh sản phẩm như cáo buộc của The New York Times.

Gã khổng lồ Apple lần đầu giới thiệu các tính năng kiểm soát thời gian vào hồi năm ngoái, khi công bố iOS 12, bản cập nhật gần nhất cho hệ điều hành di động tính đến thời điểm này. Thứ sáu tuần trước, CEO Tim Cook cũng đã thảo luận về chứng nghiện màn hình tại Hội nghị thượng đỉnh Time 100 tại New York.

Tim Cook

CEO Tim Cook cho rằng quyền riêng tư cần được ưu tiên

Tính năng Screen Time của Apple xuất hiện sau những phản ứng dữ dội vì lo ngại về chứng nghiện điện thoại ở trẻ em. Hai trong số các cổ đông lớn của Apple đã công bố một bức thư ngỏ vào tháng 1/2018 yêu cầu Apple thực hiện một cách tiếp cận có trách nhiệm xã hội đối với hành vi sử dụng thiết bị di động của trẻ em.

Đầu tuần trước, nhà phát triển của hai ứng dụng Kidslox và Qustodio đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền đối với Apple lên Liên minh Châu Âu. Tháng trước, Kaspersky Lab cũng đã đệ đơn khiếu nại, sau khi ứng dụng quản lý thời gian sử dụng điện thoại của họ bị xóa khỏi App Store. Tuy nhiên, không chỉ có các nhà phát triển ứng dụng kiểm soát thời gian cảm thấy lo lắng, Spotify cũng đã trình đơn khiếu nại chống độc quyền dành cho Apple vì cho rằng công ty công nghệ này đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bản thân, không công bằng và kìm hãm sự phát triển của các dịch vụ truyền phát nhạc độc lập. Apple gọi tuyên bố của Spotify là "gây hiểu lầm".

">

Apple giải thích lý do gỡ bỏ một loạt ứng dụng trên App Store: Không phải vì Screen Time

GIGABYTE Marinesvừa thắng ngược Young Generation2-1 ở trận đấu thuộc Ngày 2 – Tuần 5 VCS Mùa Xuân 2018. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà GAM đã tung ra cả ba tân binh mới được họ đem vềở kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 vừa qua – gồm có đường giữa Petland, đi rừng Ciel và đường trên Nevan.

Và Petland, người vừa trở về từ giải đấu LMHTsố một Indonesia, đã có một màn trình diễn không thể chê vào đâu được khiến cho BLV Hoàng Luân của Vietnam Esports TV (VETV) phải so sánh anh với “một vị thần.

Được thay vào thế chỗ Zeroday khi nhà ĐKVĐ đang bị YG dẫn trước 1-0, Petland đã trở thành đầu tàu giúp cho GAM cân bằng tỉ số và hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục bậc nhất kể từ VCS Mùa Xuân 2018 khai mạc.

Dù liên tục là mục tiêu để đi rừng bên phía YG nhắm tới, nhưng với Azir và Corki, Petland vẫn sở hữu KDA tổng không tưởng 15/0/12 và giành luôn hai danh hiệu MVP ngay trong màn ra mắt đội tuyển mới.

Tóm tắt màn ra mắt của Petland trong màu áo mới GAM

Mình thực sự rất muốn về Việt Nam thi đấu”, Petland trả lời phỏng vấn VETV về nguyên nhân gia nhập GAM. “Team này có (sự) đầu tư hàng đầu Việt Nam và mọi người (trong đội) có chung đam mê, mục đích. Nên (mình) muốn ở trong tập thể đó để phát huy (tiềm năng) và đạt được điều gì đó trong sự nghiệp thi đấu.

Loạt Bo3 vừa mới kết thúc cách đây ít phút ghi nhận dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV Tinikun, người đã đưa GAM góp mặt ở cả hai giải đấu Mid-Season Invitaitonal và CKTG năm ngoái. GAM là đội hiếm hoi dám mạo hiểm lựa chọn cách chơi đổi đường ở hai Ván 1 & 3 trong metagame hiện tại - và kết quả họ thu về được là một thắng, một bại.

Xạ thủ Noway cho rằng GAM “đã mắc một vài sai lầm không đáng có” dẫn tới thất bại ở ván đấu đầu tiên. Nhưng “bọn mình vẫn tin tưởng vào anh Tinikun và không biết gì nhiều về chiến thuật mà chỉ đánh theo thôi” – Noway nói với VETV.

Cũng vì yếu tố “chiến thuật” khiến cho đường trên Zeros không có mặt mà thay vào đó là Nevan, một người mới mà cũ với các fan hâm mộ của GAM.

Thắng trận, GAM vẫn tiếp tục thói quen bám đuổi ngay phía sau vị trí dẫn đầu VCS Mùa Xuân 2018 được EVOS nắm giữ kể từ thời điểm khai mạc. Trong khi đó, YG đã bị tụt lại phía sau khiến cho cơ hội cạnh tranh một suất trong top 2 trên BXH đang dần khép lại.

BXH VCS Mùa Xuân 2018 sau Ngày 2 - Tuần 5

Tuy nhiên, vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018 vẫn còn bốn trận đấu nữa và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra - nhất là khi chúng ta đang được chứng kiến "giải đấu VCS hấp dẫn nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp Việt Nam", theo lời BLV Hoàng Luân. Sau đây, GAM sẽ đối đầu với Hall of Fame, đội đã toàn thua cả chín trận đã đấu, còn YG chạm trán với EVOS.

ABC

">

LMHT: GAM ngược dòng YG nhờ sở hữu ‘một vị thần’

Nhận định, soi kèo BG Pathum United vs Ratchaburi, 19h00 ngày 15/1: Đối thủ yêu thích

Vào tháng 11 năm ngoái, trên trang theo dõi các vấn đề Android của Google xuất hiện một đoạn thông tin về chế độ giao diện tối như sau:

"Chế độ giao diện tối/ đen trên các màn hình OLED có khả năng cải thiện thời lượng pin rất hiệu quả cho điện thoại Android. Hãy xem xét thêm Chế độ giao diện tối (Dark Mode/ Night Theme) trên Android 9.0 và đặt nó trong mục Settings. Hiện tại, chỉ có cách cài phần mềm bên thứ 3 mới có thể kích hoạt chế độ này".

Yêu cầu này của người dùng sau đó đã được phân loại và chuyển đến đội ngũ kỹ sư, và có vẻ như nó sắp rơi vào quên lãng thì hôm nay, yêu cầu này đã được đánh dấu "fixed" - tức đã xử lý xong - kèm một ghi chú là "Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã thêm tính năng này. Nó sẽ xuất hiện trong một bản Android trong tương lai".

Tuy nhiên, bạn đừng nên quá vui mừng. Google sau đó đã làm rõ ghi chú này, và tin buồn là chế độ giao diện tối này có lẽ không hẳn là thứ mà người dùng đang kỳ vọng. Yêu cầu này hiện đã được đánh dấu... "reopened" - tức lại đang được tiếp tục xem xét! Một kỹ sư Google đã nói như sau:

"Chào anh em, có lẽ anh em còn nhớ tôi khi tôi nói rằng chế độ giao diện tối đang được thêm vào. Không may là 'lỗi' này đã được đánh dấu hoàn thành quá sớm bởi một sự hiểu nhầm với nhóm xử lý các vấn đề AOSP.

Thứ mà chúng tôi đã thêm vào trong một bản Android trong tương lai là một cài đặt dành cho nhà phát triển (trong mục Developer Options) để kích hoạt chế độ giao diện tối (night UI) dùng cho việc kiểm tra, giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong tạo và thử nghiệm các ứng dụng có chế độ tối. Tính năng kiểm tra này đã tồn tại trên Android từ Froyo (SDK 8) và có thể tuỳ chỉnh được thông qua UIModeManager từ Marshmallow (SDK 23); tuy nhiên, chưa từng có nút bật nào xuất hiện trong Settings cả.

À, nói thêm là chúng tôi cũng sẽ không thêm chế độ Hot Dog (giao diện màu vàng/đỏ) vào Android đâu nhé".

Vậy là đã rõ, chế độ giao diện tối sẽ xuất hiện trên phiên bản Android tiếp theo, nhưng lại dành cho các nhà phát triển để giúp họ kiểm tra chế độ tối trong ứng dụng.

Dù sao thì có còn hơn không!

Theo GenK

">

Android sắp có chế độ giao diện tối... nhưng không phải dành cho người bình thường như chúng ta

 Jinx vừa trải qua một năm 2017 không mấy thành công. Cô nàng nổi loạn này đã trở thành Xạ Thủ được ít người chơi nhất cùng tỉ lệ thắng ít ỏi nhất trong suốt một thời gian dài trên Đấu Trường Công Lý – nhưng mọi thứ đã thay đổi dạo gần đây.

Riot Games đã tăng sức mạnh cho Jinx ở bản cập nhật 8.2. Giờ thì tốc độ đánh cộng thêm ở  Hưng Phấn! (Nội tại) đã không còn giới hạn và  Tráo Hàng (Q) cũng chẳng phụ thuộc vào cấp độ của Jinx – thay vào đó, cấp độ kỹ năng giờ mới tác động tới nó và tăng từ 70% lên 130% ở cấp độ tối đa.

Và đó chính xác là những thay đổi cực lớn giúp cho Jinx chuyên biến đáng kể về mặt sức mạnh – “kém an toàn hơn nhưng dễ lăn cầu tuyết hơn”, theo như Riot mô tả ở Chi tiết bản cập nhật 8.2.

Sự thật là dù tốc độ đánh gia tăng theo cấp độ của Q đã bị loại bỏ, nhưng bạn sẽ không thể cảm nhận thấy rõ cho tới khi bước vào giai đoạn cuối trận – nơi mà tốc độ đánh đóng vai trò quyết định ở nhiều pha giao tranh.

Và đó cũng là lúc người chơi nhận ra được Jinx đã mạnh hơn đáng kể - đơn giản bởi tốc độ đánh được coi là chỉ số quan trọng nhất với Khẩu Pháo Nổi Loạn.

Những con số thống kê không bao giờ biết nói dối khi Jinx hiện đang nằm trong top 3 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng cao nhất trong LMHT, theo hai trang web Op.ggCHAMPION.GG.

Thống kê màn trình diễn của các Xạ Thủ ở phiên bản 8.4 - Ảnh: CHAMPION.GG

Không chỉ tỉ lệ thắng tăng vọt mà Jinx cũng được người chơi quan tâm tới nhiều hơn – bằng chứng là tỉ lệ được sử dụng của cô nàng đã nhiều hơn trước khoảng 7%.

Meta Xạ Thủ đang chứng kiến những vị tướng mạnh mẽ hơn hẳn trước kia, và Jinx không phải là minh chứng tiêu biểu duy nhất. Năm ngoái, Xạ Thủ chỉ là “kép phụ” khi cung cấp hiệu ứng khống chế cứng, đa dụng trong giao tranh tổng và để cho các chủ lực khác càn quét.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải 2018 khi Xạ Thủ được trả về đúng vai trò chủ lực gánh đội. Và lại một lần nữa, những con số thống kê không bảo giờ biết dối lừa!

Chỉ có năm Xạ Thủ trong LMHTcó tỉ lệ thắng dưới mốc trung bình, theo CHAMPION.GG– bao gồm Kalista,  Lucian, Jhin,  Ezreal và  Miss Fortune. Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc về trường hợp của Ezreal khi mà tỉ lệ thắng của Nhà Thám Hiểm đã tụt dốc 15% sau quãng thời gian “như mơ” hồi Tiền Mùa Giải 2018.

Điều đó có nghĩa là, ngoài năm cái trên trên, chúng ta có tới 12 Xạ Thủ đang “sống tốt” trong metagame hiện tại.

Làm thêm một phép so sánh nữa, trung bình Xạ Thủ đang thắng 71% trận đấu mà chúng được người chơi lựa chọn. Tựu chung lại, Xạ Thủ đang là lớp tướng thành công nhất trong LMHT– điều mà đã từ rất lâu rồi mới xuất hiện.

Gnar_G(Theo Dot Esports)

">

LMHT: Jinx càn quét metagame, khẳng định sức mạnh của Xạ Thủ

友情链接