Nhận định, soi kèo Al
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Nottingham vs Southampton, 21h00 ngày 19/1: Tiếp tục trèo cao
Anh chồng phát hoảng vì điều bất ngờ từ điện thoại của vợ
Đang nằm dài trên ghế sofa, người đàn ông giật mình khi tia lửa tóe ra từ smartphone, khói bốc mù mịt.
" alt="Hành động của 2 cô gái sau va chạm giao thông gây bất ngờ" />Hành động của 2 cô gái sau va chạm giao thông gây bất ngờKinh hoàng khoảnh khắc người phụ nữ đi bộ bị cuốn vào gầm xe tải chở rác (Video: Camera giao thông).
Sự việc xảy ra từ ngày 16/2 vừa qua, nhưng chỉ vừa được đăng tải lên mạng xã hội gần đây. Đoạn clip đã "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng phải rùng mình khi chứng kiến những gì xảy ra.
"Quá sức kinh hoàng nhưng cũng cực kỳ may mắn. Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy cụ bà lọt ra gầm xe và vẫn bình an vô sự. Có lẽ phúc đức của cụ bà này quá lớn nên mới có thể sống sót một cách khó tin trong tình huống này", tài khoản Facebook có tên H.Phương bình luận sau khi xem đoạn clip.
"Không thể tin được, người phụ nữ này dường như được sinh ra trên đời lần thứ 2. Cũng may là xe rác gầm cao và người phụ nữ này lại đứng ngay giữa mới có thể chui lọt qua như vậy, chứ nếu đứng lệch sang một bên có khi đã bị bánh chiếc xe cán phải rồi. Chỉ có thể nói là hết sức may mắn", người dùng Facebook M.Tài bình luận.
"Chỉ xem thôi mà đau hết cả tim. Khó có thể trách được tài xế chiếc xe rác trong tình huống này, khi mà bà ấy đi vào điểm mù và cũng không ai ngờ rằng lại có người đi bộ ngay phía trước mũi xe mình như vậy. Dường như tài xế chiếc xe rác cũng không hề hay biết chuyện vừa xảy ra nên vẫn tiếp tục di chuyển mà không dừng lại. Chỉ có thể nói là quá may mắn mà thôi", tài khoản Facebook M.Nhật nhận xét.
Nhiều cư dân mạng cho rằng việc người phụ nữ đi bộ giữa đường đông phương tiện, đặc biệt là nhiều xe tải lớn, như trong đoạn clip là hết sức nguy hiểm. Họ hy vọng sự việc vừa xảy ra là một bài học quý giá với người phụ nữ này để tránh mắc phải sai lầm tương tự trong tương lai, bởi lẽ không phải lúc nào may mắn cũng mỉm cười như trường hợp kể trên.
Theo Dân trí
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Nóng trên đường: Nổi da gà với những 'chướng ngại vật' xuất hiện bất ngờ
Những tình huống đứng tim của các tài xế khi những "chướng ngại vật" bất ngờ xuất hiện ngay trước mũi xe. Nếu không có kinh nghiệm và may mắn, tai nạn nguy hiểm đã có thể xảy ra.
" alt="Khoảnh khắc người phụ nữ đi bộ bị cuốn vào gầm xe tải chở rác" />Khoảnh khắc người phụ nữ đi bộ bị cuốn vào gầm xe tải chở rácThông tin mới nhất về kết quả cuộc họp Ban đàm phán mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh vào chiều 8/4/2016, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV),Trưởng Ban đàm phán cho biết, trừ K+ xin phép Ban đàm phán cho tách ra đi mua riêng, còn đại diện các doanh nghiệp khác đều kiên quyết giữ quan điểm tiếp tục đứng về phía Ban đàm phán để mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh. Trong trường hợp MP&Silva từ chối không mua bán với Ban đàm phán thì thống nhất sẽ không có Ngoại hạng Anh ở Việt Nam nữa.
Trước đó, hôm 31/3/2016, K+ đã gửi văn bản cho Hiệp hội phản ứng quyết liệt và đòi tự tách ra để đi mua bản quyền vì không tin tưởng vào kết quả mua bán của Ban đàm phán. Nhưng ông Cường cho hay, tại cuộc họp chiều 8/4/2016, K+ chỉ xin phép được tự mua bản quyền chứ chưa xin rút ra khỏi Ban đàm phán.
“Trong trường hợp K+ muốn tự đi mua, Hiệp hội sẵn sàng mời K+ ra khỏi Ban đàm phán, tuy nhiên đại diện K+ trong cuộc họp ngày hôm qua vẫn khẳng định sẽ tiếp tục tham gia Ban đàm phán”, ông Cường nói.
Vào ngày 1/4/2016, MP&Silva đã gửi văn bản thẳng thừng từ chối không đàm phán với VNPayTV về việc bán bản quyền. Đồng thời hãng truyền thông này đã tiếp xúc với các đơn vị truyền hình lớn của Việt Nam như Viettel, MobiFone, SCTV, VTVcab, VNPT Media để trao đổi bán bản quyền. Trong văn bản gửi Hiệp hội, MP&Silva cũng cho hay, sẽ chia bản quyền này thành nhiều gói cho phù hợp với nhu cầu của các đài truyền hình ở Việt Nam và hi vọng sẽ bán được bản quyền trong vài tuần tới.
Tuy nhiên, ông Cường cho hay, tại cuộc họp chiều qua, đại diện các đơn vị truyền hình đã được MP&Silva tiếp cận, một lần nữa tái khẳng định sẽ đứng về phía Ban đàm phán và kiên quyết không đi đêm hay tách ra để mua bản quyền.
" alt="K+ có tự mua bản quyền Ngoại hạng Anh cũng không phát sóng được" />K+ có tự mua bản quyền Ngoại hạng Anh cũng không phát sóng được- Nhận định, soi kèo Eyupspor vs Alanyaspor, 23h00 ngày 19/1: Sức mạnh tân binh
- Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 18/1: Thắng như một thói quen
- Xót xa cảnh siêu xe sang Rolls
- ‘Ông lớn’ công nghệ Ấn Độ gia nhập thị trường Việt Nam
- Bình Thuận: Nam thanh niên đâm chết bạn nhậu vì mâu thuẫn
- Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Napoli, 02h45 ngày 19/01
- Toyota ngừng sản xuất xe tại Nhật Bản do bị tấn công mạng
- Lễ ra mắt ấn tượng dự án Ivory Villas & Resort hút giới đầu tư Hà Nội
- Hà Nội: Liên tiếp phá mồ mả nhà vợ để 'níu tình'
-
Soi kèo góc Eintracht Frankfurt vs Dortmund, 2h30 ngày 18/1
Phạm Xuân Hải - 17/01/2025 05:25 Kèo phạt góc ...[详细] -
Bắt hai thanh niên trộm hòm phong bì đám cưới có hơn 100 triệu
Hai đối tượng Đảm và Duy cùng tang vật vụ án. Ảnh: CACC. Quá trình đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên theo dõi, phát hiện gia đình bà T. cất 2 “hòm hạnh phúc” trong phòng ngủ.
Sau đó, Đảm đứng ngoài cảnh giới, Duy đột nhập vào phòng ngủ lấy cắp chiếc hòm nặng hơn rồi tẩu thoát.
Trộm cắp trót lọt, hai đối tượng đã dùng 35 triệu đồng mua điện thoại, tiêu xài, còn lại cất giấu hơn 105 triệu đồng.
Qua sự việc này, công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn của kẻ xấu, phòng ngừa, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi phạm tội.
" alt="Bắt hai thanh niên trộm hòm phong bì đám cưới có hơn 100 triệu" /> ...[详细] -
KCN Dệt may Rạng Đông đón sóng ‘sản xuất xanh’
Đòi hỏi cấp thiết
Trong một khảo sát do McKinsey&Co. thực hiện vào tháng 4/2020 dựa trên 2.000 người tiêu dùng tại Anh và Đức, 2/3 trong số này cho rằng tính bền vững đã trở nên quan trọng hơn nhằm hạn chế các tác động của biến đổi khí hậu sau Covid-19. Trong thời trang và ngành công nghiệp dệt may, đây là sự tiếp nối của các nỗ lực thân thiện với môi trường và tiêu dùng có trách nhiệm từ trước đó.
Trong năm 2017, tại sự kiện thượng đỉnh của ngành thời trang thế giới Copenhagen Fashion Summit ở Đan Mạch, 64 công ty thời trang toàn cầu đã đồng ý cùng đóng góp vào thoả ước chung Global Fashion Agenda (tạm dịch: Chương trình thời trang toàn cầu) trong đó nhấn mạnh sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, có thể truy suất nguồn gốc và có tính bền vững.
Một ví dụ khác là đối với các ngành sử dụng nhiều năng lượng như thép, xi-măng, dệt may và hóa chất, đến năm 2030, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ yêu cầu tất cả các bao bì trong thị trường EU có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Như vậy, có thể thấy tiêu chí xanh và bền vững trong thời trang, dệt may hay các ngành công nghiệp khác đang được coi trọng hơn đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất và chuỗi phân phối. Đã đến lúc cho quá trình chuyển đổi hướng tới tương lai bền vững hơn.
Khu đô thị công nghiệp sinh thái tiên phong
Với tổng diện tích hơn 2.000 ha, Khu công nghiệp Aurora IP tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư, hướng tới xây dựng hệ sinh thái công nghiệp bền vững và mô hình khu đô thị công nghiệp, đảm bảo an ninh cuộc sống cũng như môi trường làm việc thuận lợi cho các chuyên gia, công nhân ngay tại khu công nghiệp.
Ở giai đoạn 1 trên tổng diện tích gần 520ha, các mảng xanh, vườn ươm, hệ thống đường nội khu, khu vực hạ tầng kỹ thuật và hậu cần đã bao phủ hơn 1/3 diện tích. Như một “khu công nghiệp trong rừng”, Aurora IP được bao quanh bởi tường rào cây phi lao và hệ thống kênh đào dài khoảng 17km thay cho lớp tường bê tông như nhiều khu công nghiệp truyền thống, kết hợp hài hoà với khu vực rừng ngập mặn trải dài phía Tây Nam.
Không chỉ có mật độ cây xanh ấn tượng, chủ đầu tư còn ứng dụng nhiều công nghệ bảo vệ môi trường từ hệ thống chiếu sáng và giám sát công cộng (khuyến khích sử dụng điện từ năng lượng mặt trời), hệ thống cấp nước (đầu tư hệ thống khai thác và xử lý nước sông thay vì hút nước ngầm), xử lý chất thải...
Đặc biệt hơn cả, với hệ thống xử lý nước thải công suất 110.000 m3/ngày đêm và hệ thống nước sạch từ nguồn nước mặt, Aurora IP sở hữu đầy đủ tiềm lực phát triển để đầu tư xây dựng các nhà máy hạ tầng kỹ thuật cao, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khâu dệt nhuộm.
Theo định hướng này, Aurora IP được kỳ vọng sẽ từng bước tháo gỡ điểm nghẽn của ngành trong khâu dệt nhuộm, góp phần phát triển nguồn cung bền vững cho ngành dệt may Việt Nam trong thời gian dài hạn.
Đi cùng với phát triển hạ tầng công nghiệp, Aurora IP kết hợp cung cấp đầy đủ tiện ích về nhà ở, khu lưu trú cho các chuyên gia và công nhân. Những nhu cầu sinh hoạt, giải trí, an sinh như siêu thị, ngân hàng, bưu điện, nhà hàng, nhà trẻ, bệnh viện, trung tâm hỗ trợ và tư vấn lao động cũng được đáp ứng, mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho nguồn nhân lực gắn bó với khu công nghiệp, đồng thời hoà nhịp cùng xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm của người mua hàng toàn thế giới.
Với những nỗ lực không ngừng ấy, Aurora IP đã được Hiệp hội Thông tin, Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam trao chứng nhận “Khu Công nghiệp Xanh 2020”. Mới đây, tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020, Aurora IP được vinh danh với giải thưởng “Dự án công nghiệp tốt nhất” (Best Industrial Development) và “Dự án thương mại xanh tốt nhất” (Best Commercial Green Development).
(Nguồn: Cát Tường Group)
" alt="KCN Dệt may Rạng Đông đón sóng ‘sản xuất xanh’" /> ...[详细] -
24 giờ, TP.HCM ghi nhận ca nhiễm Covid
Tối 18/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết tính từ 19h ngày 17/7 đến 19h ngày 18/7, TP ghi nhận 4.692 ca Covid-19 gồm bệnh nhân 47905-48530, 49230-50986, 51511-53820.Theo HCDC, 4.692 ca Covid-19 có 4.065 trường hợp là các tiếp xúc được truy vết, đã cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa và 627 trường hợp người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại Bệnh viện.
Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có tổng cộng 31.391 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố.
Nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm các F0 theo quy định tại một bệnh viện dã chiến Hôm nay là ngày thứ 10, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 9/7. Chính quyền yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Những người ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt.
HCDC cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP cần tập trung mọi nguồn lực và làm hết sức để bảo vệ cho được sức khỏe và tính mạng của người dân, đi cùng với bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội. Chính quyền TP yêu cầu các quận huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm các giai pháp thực hiện giãn cách xã hội nhằm tránh hiện tượng "bên ngoài chặt, bên trong lại lỏng".
Để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục, TP đã tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân TP, kích hoạt những doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau ghép nối, bổ trợ trong các khâu thu mua, vận chuyển, lưu trữ và phân phối.
Với chuỗi cung ứng này, người dân sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung. Các trang thương mại điện tử lớn cũng sẽ hỗ trợ cùng TP đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên nền tảng của trang, giúp người dân tiếp cận được nhiều hơn kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.
TP khuyến cáo người dân không nên mua và tự thực hiện xét nghiệm nhanh do có một số loại trôi nổi, không đảm bảo chất lượng chính xác. Mặt khác, sau khi có kết quả âm tính, người dân có thể nảy sinh tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nguy cơ lây nhiễm virus và lây lan cho cộng đồng.
Thay vào đó, mỗi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định của Chỉ thị 16, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.
>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất
Hơn 28.000 bệnh nhân Covid-19, y tế TP.HCM có quá tải?
Y tế TP.HCM đang chịu gánh nặng rất lớn, đủ đáp ứng kịch bản 30.000 ca mắc, nhưng nếu hơn nữa cần Trung ương hỗ trợ.
" alt="24 giờ, TP.HCM ghi nhận ca nhiễm Covid" /> ...[详细] -
Soi kèo phạt góc Espanyol vs Valladolid, 3h00 ngày 18/1
Chiểu Sương - 17/01/2025 02:05 Kèo phạt góc ...[详细] -
The Zenpark - nơi an nhiên giữa phồn hoa đô hội Toạ lạc tại vị trí tâm điểm giao thương sôi động của thành phố biển hồ, The Zenpark sở hữu công viên nội khu với phong cách resort Nhật Bản độc đáo ngay dưới thềm nhà. Tổng thể đem tới không gian sống sinh động hiếm có bậc nhất đại đô thị: thừa hưởng nhịp sống sôi động, sầm uất của đại đô thị nhưng vẫn giữ những khoảng lặng an yên, thư thái ngay giữa lòng nội khu với hơn 20 tiện ích đỉnh cao.
4 toà căn hộ The Zenpark toạ lạc tại tâm điểm giao thương của thành phố biển hồ sôi động Vườn Nhật tại The Zenpark được thiết kế với chất thiền đặc trưng, thể hiện sự “cân bằng Tĩnh - Động”, mở ra một không gian tận hưởng cuộc sống khác biệt, chuẩn mực và đầy tinh tế.
Chất “Tĩnh” được làm nên bởi sự đồng điệu cảnh sắc của hồ cá Koi, Đồi tùng La Hán, Cổng Torii, Cầu gỗ đỏ, Vườn thiền… Đây chính là khoảng trời riêng đầy thư thái, khoáng đạt của cư dân The Zenpark, để được đắm chìm vào không gian thiên nhiên trong lành, tái tạo năng lượng tích cực, cân bằng cảm xúc.
Xen kẽ tinh tế giữa vườn Nhật sâu lắng, chất “Động” được gửi gắm vào chuỗi các sân tập thể thao: tennis, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông; sân gym ngoài trời và sân chơi trẻ em rực rỡ sắc màu. Đây chính là nơi lý tưởng cho những cư dân năng động, tràn đầy đam mê rèn luyện thể chất, giải trí sau cả ngày dài làm việc, học tập căng thẳng.
Vườn Nhật nội khu an nhiên, nơi cư dân The Zenpark tận hưởng trọn vẹn cuộc sống bằng tất cả các giác quan Vị trí kế cận tổ hợp 5 tầng hiện đại với hồ bơi 4 mùa mái kính, khu vui chơi cho trẻ em & terrace cafe ngoài trời cùng 4 tầng để xe trong nhà sẽ mang tới những trải nghiệm “nghỉ dưỡng kép” dành riêng cho cư dân The Zenpark.
Đặc biệt, các căn hộ The Zenpark là dòng sản phẩm Ruby cao cấp nhất đại đô thị cho tới điểm hiện tại. Các toà căn hộ được đầu tư thiết kế mặt ngoài nổi bật, sảnh lễ tân sang trọng và tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện từ những thương hiệu uy tín quốc tế như Kohler, Hitachi, Toto…
Chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, The Zenpark “trình làng” với phiên bản đang được mở bán giới hạn gồm 2 toà tháp đầu tiên là R1.02 và R1.05, mỗi toà cao 31 tầng với 7 loại căn hộ từ 26,6m2 đến 100,6 m2.
Khu thương mại dịch vụ kế cận The Zenpark mang đến cuộc sống thuận tiện, đa dạng trải nghiệm mua sắm, thưởng thức Nằm giữa Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park, cư dân The Zenpark còn được tận hưởng trọn vẹn “bộ tứ sắc xanh” độc đáo hiếm có của 6.1ha biển nhân tạo, 24.5ha hồ nước ngọt, 62 ha công viên cây xanh và của khoảng trời êm đềm, khoáng đạt phía đông Thủ đô. Các tiện ích của Vingroup: Vinmec - Vinschool - Vincom - VinUni - Vinhomes với nhiều hạng mục đã đi vào hoạt động cũng mang tới cuộc sống tiện nghi, văn minh và đẳng cấp cho cư dân The Zenpark.
“Bộ tứ sắc xanh” độc đáo làm nên thương hiệu của thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park Nhân dịp ra mắt The Zenpark, Vinhomes áp dụng chính sách bán hàng đặc biệt:
- Chỉ 15% giá trị căn hộ, ký ngay HĐMB;
- Ưu đãi hỗ trợ lãi suất lên tới 80% giá trị căn hộ;
- Ân hạn nợ gốc và lãi 0% lên đến 13 tháng;
- Tất cả khách hàng được tặng voucher mua xe VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng.
Minh Tuấn
" alt="The Zenpark" /> ...[详细] -
174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong ngành ICT Việt Nam thời gian tới sẽ có những đóng góp ngày càng xứng đáng hơn để góp phần cho Việt Nam đi nhanh hơn, bền vững hơn. Nhắc đến các mục tiêu phát triển đất nước - đưa Việt Nam vượt qua mức thu nhập trung bình thấp vào năm 2025, đạt mức thu nhập trung bình cao vào năm 2035 và phấn đấu là nước có thu nhập cao vào năm 2045, Phó Thủ tướng lưu ý cái khó chính để thực hiện các mục tiêu này là phải vừa tăng trưởng nhanh vừa giữ môi trường.
Chúng ta chỉ làm được việc đó bằng cách khác thường, không thể làm được bằng tư duy bình thường, nên dứt khoát phải có đột phá. Để làm việc này, không riêng ngành ICT mà tất cả mọi người đều phải đột phá, đều phải sáng tạo, tuy nhiên ngành ICT là ngành đòi hỏi sự đổi mới ghê gớm nhất.
Phó Thủ tướng mong muốn các cá nhân, đơn vị tham gia Sao Khuê và các giải thưởng CNTT khác sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển: “Chúng ta cùng nhau, nhắc nhau là không ngừng nghỉ, phải đốt lên hơn nữa khát vọng trong giới ICT để làm tiếp tục làm được một cái gì đó thực sự có hiệu quả”.
Phó Thủ tướng cũng cho rằng không chỉ trong VINASA mà tất cả các tổ chức, hiệp hội liên quan đến ICT sẽ có một chương trình chung để đẩy mạnh Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Đây là vai trò rất lớn của Bộ TT&TT, của VCCI và các Hiệp hội. “Tôi mong rằng ngành ICT Việt Nam thời gian tới sẽ có những đóng góp xứng đáng và ngày càng xứng đáng hơn để Việt Nam chúng ta đi nhanh hơn, bền vững hơn”, Phó Thủ tướng chia sẻ.
Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2022 nhân dịp 20 năm của VINASA đã được Ban tổ chức dầy công chuẩn bị, với kịch bản ấn tượng kể lại câu chuyện 2 thập kỷ của ngành với 05 chương cũng là 5 câu chuyện phát triển của ngành trong 20 năm trước và 20 năm sắp tới, gồm: Khởi nguyên, Xuất dương, Nền tảng, Tiên phong, Tinh hoa.
Qua các chương, toàn bộ 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc từ 113 cơ quan, doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2022 đã được vinh danh. Trong đó, có 10 dịch vụ, giải pháp được vinh danh Top 10 giải thưởng Sao Khuê, và 19 giải thưởng được xếp hạng 5 sao.
Top 10 Sao Khuê 2022 đạt tổng doanh thu hơn 6.200 tỷ đồng năm 2021
Theo Ban tổ chức, 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp được trao giải Sao Khuê năm 2022 có doanh thu 16.000 tỉ đồng, tương đương 696 triệu USD, cao hơn doanh thu của toàn ngành phần mềm năm 2008, đồng thời 80% sản phẩm, giải pháp được trao giải sử dụng các công nghệ tiên phong như AI, Blockchain, RPA. 25 nền tảng số và 17 giải pháp thuộc nhóm công nghệ tiên phong cũng đã được trao Sao Khuê, trong đó có 1 nền tảng số là FPT Cloud được trao Top 10 Sao Khuê 2022.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch VINASA Lê Xuân Hòa trao giải Sao Khuê 2022 lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu, BPO, dịch vụ CNTT. Với hạng mục Top 10, các sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh năm nay trải đều trong các lĩnh vực như Chính phủ số, tài chính số, quản lý điều hành doanh nghiệp, quản lý bán hàng, giáo dục đào tạo, các nền tảng, các sản phẩm mới và các dịch vụ xuất khẩu phần mềm và chuyển đổi số. Tổng doanh thu 10 doanh nghiệp đạt Top 10 Sao Khuê 2022 đạt trên 160.000 tỷ đồng (gần 7 tỷ USD) trong năm 2021, tăng trưởng 15% so với 2020. Tổng doanh thu 10 sản phẩm, dịch vụ này trong năm 2021 đạt 6.242 tỷ đồng, tăng gần 300% so với năm 2020.
Bên cạnh việc lựa chọn Top 10 Sao Khuê, các đề cử xuất sắc nhất tại mỗi lĩnh vực được thống nhất bình chọn 5 sao. Đã có 19 giải pháp, dịch vụ CNTT thuộc 6 nhóm lĩnh vực được trao Giải thưởng Sao Khuê 5 sao năm 2022.
Nhóm lĩnh vực tài chính, ngân hàng có 17 giải pháp được trao giải thưởng Sao Khuê 2022, với 10 đề cử lĩnh vực ngân hàng và 7 đề cử lĩnh vực tài chính. Theo báo cáo của Hội đồng đánh giá các sản phẩm thuộc lĩnh vực này được đầu tư rất lớn, bài bản, chất lượng giải pháp xuất sắc, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, đem lại hiệu quả tài chính rất cao, tiết kiệm thời gian, nhân sự.
Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa cho biết: Qua những con số ấn tượng của Sao Khuê 2022, có thể thấy rõ, các doanh nghiệp công nghệ Việt đã tiếp cận nhanh chóng các công nghệ mới, đồng thời có sự phân mảnh bài bản trong đầu tư, nghiên cứu các nền tảng, giải pháp tích hợp giữa các doanh nghiệp công nghệ.
“Những hệ sinh thái số đang dần được hình thành cho các ngành, các lĩnh vực, các thành phần của nền kinh tế, thể hiện sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ với Chính phủ, Bộ TT&TT trong chiến lược phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và vai trò xung kích cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong chuyển đổi số”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.
Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, trải qua 18 năm đã có 1.269 giải thưởng, và thêm năm 2022 đã có 1.343 Sao Khuê xuất sắc được vinh danh. Các hoạt động truyền thông, kết nối của giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu CNTT Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành CNTT thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển." alt="174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022" /> ...[详细] -
Thư giãn ngày cuối tuần với chùm ảnh đánh lừa thị giác đầy hài hước (P2)
Cô gái đã nhận ra sai lầm của mình sau khi nhờ bạn trai chụp ảnh giúp.
(Theo Dân Trí)
Chùm ảnh "đánh lừa thị giác" khiến dân mạng cười nghiêng ngả
Những hình ảnh "đánh lừa thị giác" dưới đây sẽ khiến người xem phải thật chú ý để không bị nhìn nhầm…
" alt="Thư giãn ngày cuối tuần với chùm ảnh đánh lừa thị giác đầy hài hước (P2)" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Reims vs Le Havre, 23h15 ngày 19/1: Chìm trong khủng hoảng
Chiểu Sương - 19/01/2025 08:19 Pháp ...[详细] -
Thế giới mà chúng ta đang sống có thật, hay nó chỉ là một trò chơi mô phỏng?
Có phải tất cả chúng ta chỉ đang sống trong một mô phỏng máy tính, một trò chơi điện tử mà ai đó "ngoài kia" đã lập trình lên? Câu hỏi có vẻ vô lý. Tuy nhiên, có rất nhiều người thông minh, bao gồm Elon Musk, Nick Bostrom và John Wheeler, một nhà vật lý sống ở thời đại Einstein cho rằng điều này hoàn toàn có thể.Nick Bostrom là một triết gia tại Đại học Oxford. Ông nổi tiếng với một lập luận về giả thuyết mô phỏng cho rằng trong số 3 điều dưới đây, có ít nhất một điều có khả năng là đúng:
1) Tất cả các nền văn minh giống với nền văn minh của loài người trong vũ trụ đều tuyệt chủng trước khi phát triển được một trình độ công nghệ có thể tạo ra các thực tại mô phỏng.
2) Nếu có bất kỳ nền văn minh nào đạt được đến trình độ công nghệ này, không ai trong số họ còn bận tâm đến việc tạo ra một thế giới mô phỏng nữa (Có thể họ bận tâm đến những thứ khác, vượt ra ngoài những gì chúng ta đang suy nghĩ)
3) Các nền văn minh tiên tiến sẽ có khả năng tạo ra rất nhiều thế giới mô phỏng. Giống với việc chúng ta đang tạo ra vô số trò chơi điện tử chỉ trong một thế giới của chúng ta, điều đó có nghĩa là bên ngoài kia sẽ có nhiều thế giới mô phỏng hơn những thế giới thực sự tồn tại.
Chúng ta không thể biết chắc chắn trường hợp nào trong số 3 trường hợp này đang xảy ra, Bostrom kết luận. Nhưng tất cả những gì ông nói đều có thể trở thành hiện thực. Và nếu vậy, trường hợp thứ 3 thậm chí có thể là kết quả khả thi nhất.
Trong một vũ trụ thực tại có nhiều thế giới ảo hơn thế giới thực, xác xuất thế giới chúng ta đang tồn tại là thế giới ảo sẽ lớn hơn việc chúng ta đang ở trong một thế giới thực.
Quả là khó hiểu phải không? Nhưng để có thể đào sâu hơn vào lập luận của Bostrom, Rizwan Virk, một nhà khoa học máy tính và nhà thiết kế trò chơi điện tử, đã viết và xuất bản một cuốn sách năm 2019 có tên là "Giả thuyết mô phỏng".
"Ý tưởng cho rằng tất cả chúng ta chỉ là những nhân vật trong trò chơi điện tử của một nền văn minh tiên tiến thật tuyệt vời", Virk nói. "Tôi đã liên hệ với Bostrom và hỏi liệu anh ấy có thể giải thích kỹ hơn cho tôi về ý tưởng ấy hay không".
Và kết quả là Virk đã có hẳn một cuốn sách nói về giả thuyết cho rằng thế giới của chúng ta là một mô phỏng. Anh cũng đã vạch ra một con đường phát triển của công nghệ, để một ngày nào đó, chúng ta sẽ tiến được tới một "Điểm mô phỏng", ở đó, con người có thể tạo ra được những thế giới mô phỏng mới giống hệt thế giới của mình, không thể phân biệt được giống như Ma trận.
Trong khuôn khổ một buổi phỏng vấn với Vox, đây là những gì mà bạn có thể tìm hiểu về giả thuyết mô phỏng từ Rizwan Virk. Các câu trả lời phỏng vấn của anh đã được chỉnh sửa nhẹ để mọi thứ trở nên dễ hiểu hơn.
Rizwan Virk: Giả thuyết mô phỏng là phiên bản hiện đại của một ý tưởng đã tồn tại khá lâu rồi. Ý tưởng đó nói rằng thế giới vật chất mà chúng ta đang sống bao gồm Trái Đất và toàn bộ phần còn lại của vũ trụ vật lý - thực ra - chỉ là một mô phỏng ảo trên máy tính.
Bạn có thể nghĩ về nó giống như một trò chơi điện tử có độ phân giải cực cao, đạt tới một độ trung thực tuyệt vời mà trong đó, tất cả chúng ta đều là những nhân vật. Cách tốt nhất để hình dung giả thuyết mô phỏng trong văn hóa phương Tây là ví nó với Ma trận.
Rất nhiều người đã xem bộ phim này, hoặc thậm chí nếu họ có chưa xem đi chăng nữa thì cũng đã ít nhất một lần phải thấy những hình ảnh hay ý tưởng của Ma trận ở đâu đó. Bởi Ma trận bây giờ đã trở thành một hiện tượng văn hóa vượt ra bên ngoài ngành công nghiệp điện ảnh.
rong phim, Keanu Reeves vào vai nhân vật Neo để gặp một người đàn ông tên là Morpheus, cái tên được đặt theo vị thần giấc mơ trong thần thoại Hy Lạp. Morpheus cho Neo 2 lựa chọn: uống một viên thuốc màu đỏ hoặc một viên thuốc màu xanh.
Nếu Neo uống viên thuốc màu đỏ, anh ta sẽ tỉnh dậy và nhận ra rằng toàn bộ cuộc sống của mình, bao gồm cả công việc, tòa nhà anh đang sống và mọi thứ khác chỉ là một phần của một trò chơi điện tử phức tạp. Uống viên thuốc đỏ, Neo sẽ thức dậy trong một thế giới bên ngoài trò chơi.
Đó là phiên bản cơ bản của giả thuyết mô phỏng.
Có rất nhiều bí ẩn trong vật lý có thể được giải thích bằng giả thuyết mô phỏng, mà không giải thích được bằng các lý thuyết vật chất.
Sự thật là có rất nhiều điều trong thực tại này là thứ chúng ta không thể hiểu được, và tôi nghĩ có nhiều khả năng chúng ta đang ở trong một loại vũ trụ giả lập nào đó. Thực tại này có thể là một trò chơi điện tử phức tạp hơn nhiều so với tất cả các trò chơi chúng ta từng sản xuất. Nó cũng giống như World of Warcraft và Fortnite ngày nay phức tạp hơn nhiều so với Pac-Man hoặc Space Invaders.
Các nhà phát triển game đã mất vài thập kỷ để tìm ra cách tạo dựng mô hình của các đối tượng vật lý 3D. Rồi họ lại phải dùng những cỗ máy tính cổ lỗ sĩ thời đó để render ra chúng. Kết quả mới cho ra được những trò chơi điện tử online mà chúng ta có ngày nay.
Tôi nghĩ có một khả năng rất lớn rằng chúng ta đang sống trong một mô phỏng, mặc dù chúng ta không thể tự tin 100% khi nói điều đó. Nhưng có rất nhiều bằng chứng ủng hộ cho giả thuyết này.
Chà, có một vài khía cạnh khác nhau, một trong số đó là một bí ẩn mà mọi người gọi là tính bất định lượng tử. Đó là một ý tưởng cho rằng một hạt có thể cùng lúc có nhiều khác nhau, và bạn không thể biết nó đang ở trạng thái nào trừ khi bạn quan sát hạt đó.
Có lẽ một cách tốt hơn để hiểu bất định lượng tử là ví dụ nổi tiếng về con mèo của Schrödinger. Nó là một con mèo mà nhà vật lý Erwin Schrödinger đã tưởng tượng ra. Ông đặt nó vào một chiếc hộp với một lượng chất phóng xạ có xác suất 50% sẽ phân rã và phát ra một tia phóng xạ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
Nếu lượng chất phóng xạ đó phát ra chỉ một tia phóng xạ, điều này sẽ kích hoạt một bộ đếm Geiger. Bộ đếm phóng xạ này sẽ thả rơi một cái búa, cái búa đập vỡ lọ thuốc độc hydrocyanic có trong hộp và giết chết con mèo.
Ngược lại, nếu trong một tiếng đồng hồ mà không có tia phóng xạ nào phát ra, con mèo sẽ vẫn còn sống.
Bây giờ, tại một thời điểm nào đó trước khi mở chiếc hộp, cảm giác thông thường sẽ cho chúng ta biết rằng con mèo phải đang ở một trong hai trạng thái vẫn sống hoặc đã chết. Chúng ta biết nó phải có một trạng thái, chỉ là không biết chính xác trạng thái đó là gì mà thôi, bởi chúng ta không thể nhìn vào bên trong hộp.
Điều đó có nghĩa là chỉ khi chiếc hộp được mở ra, nó mới tiết lộ cho chúng ta biết con mèo còn sống hay đã chết, ở đúng thời điểm chiếc hộp được mở. Tua ngược lại toàn bộ thời gian chiếc hộp vẫn đóng, chúng ta hoàn toàn không biết.
Nhưng với vật lý lượng tử, chúng ta sẽ biết rằng con mèo đang vừa sống vừa chết khi nó ở trong hộp. Đây hẳn là một ý tưởng thực sự mới. Con mèo có thể cùng lúc ở trong hai trạng thái vừa sống vừa chết, cho đến khi ai đó mở chiếc hộp ra để quan sát nó và một trạng thái tồn tại, trạng thái còn lại biến mất.
Nguyên tắc cơ bản ở đây là vũ trụ chỉ render ra cho bạn những hình ảnh mà bạn cần được thấy.
Toàn bộ lịch sử phát triển trò chơi điện tử chỉ nhắm đến việc tối ưu hóa các nguồn tài nguyên có hạn. Nếu bạn hỏi ai đó vào những năm 1980 rằng liệu tôi có thể render một trò chơi như World of Warcraft, một game 3D hay một trò chơi thực tế ảo, họ sẽ nói "Không, nó sẽ cần đến toàn bộ sức mạnh tính toán trên toàn thế giới. Chúng tôi không thể hiển thị tất cả các pixel đó trong thời gian thực".
Những gì chúng ta đã đạt được cho tới ngày hôm nay hoàn toàn là nhờ công của những kỹ thuật tối ưu hóa. Cốt lõi của tất cả công việc tối ưu hóa là "chỉ render ra những gì đang được quan sát".
Doom, một trò chơi điện tử nổi tiếng vào thập niên 1990 chính là tựa game nặng đầu tiên làm được điều này. Đây là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất và nó chỉ render ra những tia sáng và vật thể nhìn thấy rõ ràng từ góc nhìn của camera ảo.
Đây là một kỹ thuật tối ưu hóa và đó là một trong những điều khiến tôi mường tượng đến thế giới thật của chúng ta cũng chỉ như một trò chơi ảo.
Giờ hãy trở lại với con mèo của Schrödinger, chúng ta không biết nó thực sự sống hay chết vì vũ trụ sẽ không render ra những hình ảnh mà chúng ta không nhìn thấy. Điều này vì hệ thống máy tính để tạo ra vũ trụ của chúng ta đang được tối ưu hóa. Khi bạn quay mặt về phía trước, vũ trụ sẽ ngừng render tất cả mọi thứ có ở phía sau bạn.
Bạn có thể nghĩ rằng: "Ồ, vậy tôi sẽ cầm thử một chiếc gương". Thế nhưng, vũ trụ hiểu rằng bạn sẽ nhìn vào gương và sẽ render ra những gì phía sau bạn chui lọt vào tầm phản xạ của chiếc gương đó.
Bạn lại nghĩ: "Vậy tôi sẽ lắp hẳn một camera giám sát góc rộng có thể nhìn toàn bộ căn phòng". Vũ trụ sẽ lại render một căn phòng, nhưng chỉ là những hình ảnh có mặt trong căn phòng đó, trên màn hình máy tính nơi bạn đang xem lại video về căn phòng trong đúng khoảnh thời gian bạn xem lại nó.
Toàn bộ căn phòng, những đoạn video ghi hình căn phòng, những đoạn video bạn tua nhanh qua không xem… nói tóm lại là toàn bộ những gì bạn không nhìn thấy vào bất kỳ một thời điểm nào là thứ vũ trụ sẽ không render ra cho bạn chỉ để tối ưu hóa cỗ máy nó tạo ra thế giới của chúng ta.
Tôi sẽ giới thiệu một nhà vật lý rất nổi tiếng, John Wheeler. Ông là một trong những nhà vật lý cuối cùng làm việc với Albert Einstein và nhiều nhà vật lý vĩ đại của thế kỷ 20. Wheeler từng nói rằng vật lý ban đầu phục vụ mục đích nghiên cứu về các đối tượng vật lý, rằng mọi thứ đều có thể chia nhỏ thành các hạt. Đây là cái thường được gọi là mô hình Newton.
Nhưng sau đó chúng ta phát hiện ra vật lý lượng tử và nhận ra rằng mọi thứ đều là một trường xác suất chứ không thực sự là các đối tượng vật lý. Đó là làn sóng thứ hai trong sự nghiệp của Wheeler.
Làn sóng thứ ba trong sự nghiệp của ông là phát hiện ra rằng ở cấp độ cốt lõi, mọi thứ đều là thông tin, mọi thứ đều dựa trên các bit. Vì vậy, Wheeler đã nghĩ ra một cụm từ nổi tiếng: "it from bit". Đó là ý tưởng cho rằng bất cứ thứ gì chúng ta thấy, chúng ta tưởng nó là đối tượng vật lý, nhưng thực sự chúng đều là kết quả của các bit thông tin.
Đáng tiếc là Wheeler đã không sống để chứng kiến máy tính lượng tử trở thành hiện thực, nhưng ý tưởng của ông còn hơn cả vậy.
Đến đây, tôi sẽ nói rằng nếu thế giới chúng ta đang thấy không thực sự là một thế giới vật lý, nếu nó dựa trên thông tin, thì một lời giải thích đơn giản có thể là chúng ta đang ở trong một mô phỏng được tạo ra dựa trên thông tin và khoa học máy tính.
Chà, có một lập luận mà triết gia Nick Bostrom đến từ Đại học Oxford đã đưa ra. Và lập luận đó đáng được nhắc lại ở đây. Ông nói rằng: Chỉ cần có một nền văn minh đạt được đến một trình độ nào đó, để có thể tạo ra được một trong những mô phỏng có độ trung thực cao như thế giới của chúng ta đang sống, thì họ sẽ có thể tạo ra hàng tỷ nền văn minh mô phỏng theo đúng nghĩa đen.
Mỗi nền văn minh như vậy đều có hàng nghìn tỷ sinh vật nhưng tạo ra một thế giới ảo luôn rất dễ vì tất cả những gì bạn cần chỉ là một sức mạnh tính toán lớn hơn mà thôi. Hãy suy nghĩ đến việc trồng một cái cây thực sự ngoài đời, đợi nó phát triển thành cây cổ thụ trong 10 năm, với việc tạo ra 1 tỷ cái cây mô phỏng trong một cỗ máy tính chỉ cần copy/paste.
Vì vậy, Bostrom đưa ra một lập luận thống kê cho rằng: Trên thực tế, chúng ta sẽ có nhiều sinh vật mô phỏng hơn cả sinh vật sinh học, đơn giản vì tạo ra chúng quá nhanh chóng và quá dễ dàng. Do đó, nếu chúng ta là những sinh vật sống có ý thức, chúng ta có nhiều khả năng là một thực thể giả lập hơn là một sinh vật sinh học. Đó hẳn là một lập luận mang tính triết học.
Sean Illing: Nếu chúng ta đang sống trong một chương trình máy tính, tôi cho rằng chương trình đó sẽ bao gồm các định luật vật lý và những định luật đó có thể bị phá vỡ hoặc bị dừng lại bởi những người hoặc sinh vật đã lập trình ra mô phỏng.
Máy tính tuân thủ theo các định luật, nhưng thực tế thì các định luật luôn đúng không nhất thiết loại trừ khả năng bạn đang ở trong một mô phỏng.
Một trong những khái niệm liên quan đến vấn đề này được gọi là tính bất khả quy. Ý tưởng đó cho rằng để tìm ra điều gì đó, bạn không thể chỉ tính toán nó trong một phương trình; bạn phải thực sự trải qua từng bước để tìm ra kết quả cuối cùng sẽ như thế nào.
Và đây là một phần của nhánh toán học được gọi là lý thuyết hỗn loạn. Có một quan niệm cho rằng một con bướm vỗ cánh ở Trung Quốc có thể dẫn đến một cơn bão ở một nơi nào đó trên thế giới. Để tìm ra điều đó, bạn phải thực sự trải qua và mô hình hóa từng bước kể từ khi con bướm vỗ cánh đến khi trận cuồng phong hình thành.
Do đó, chỉ vì các định luật dường như luôn đúng không có nghĩa là chúng ta đang không ở trong mô phỏng. Trên thực tế, đó có thể là bằng chứng nhiều hơn cho thấy chúng ta đang ở trong một mô phỏng.
Sean Illing: Nếu chúng ta đang sống trong một mô phỏng quá chân thực như bộ phim Ma trận, liệu có sự khác biệt rõ ràng nào giữa mô phỏng và thực tại ngoài kia hay không?
Có rất nhiều cuộc tranh luận xung quanh chủ đề này. Một số người trong chúng ta sẽ không muốn biết, và thích uống "viên thuốc màu xanh" như trong Ma trận.
Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất liên quan đến điều này là: Liệu chúng ta là NPC (nhân vật không phải người chơi) hay PC (nhân vật người chơi) trong trò chơi này? Nếu chúng ta là PC, điều đó có nghĩa là chúng ta đang chơi một nhân vật trong trò chơi điện tử của cuộc sống, mà tôi gọi là Great Simulation. Tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta muốn biết điều này. Chúng ta muốn biết các thông số của trò chơi mình đang chơi để có thể hiểu rõ hơn, điều hướng tốt hơn.
Nhưng nếu chúng ta là NPC, hoặc nhân vật mô phỏng, thì tôi nghĩ phải có một câu trả lời phức tạp hơn và đáng sợ hơn. Câu hỏi đặt ra là: Nếu tất cả chúng ta đều là NPC trong một mô phỏng, vậy mục đích của mô phỏng đó là gì?
Cứ thử nghĩ rằng chúng ta đang ở trong một mô phỏng, tôi nghĩ mục tiêu của mô phỏng cũng như mục tiêu của nhân vật vẫn sẽ hấp dẫn được nhiều người. Bây giờ, chúng ta quay lại với trường hợp của căn phòng holodeck trong Star Trek. Đó là một căn phòng giúp tạo ra một thế giới giả lập và những nhân vật giả lập.
Hãy thử tưởng tượng một nhân vật giả lập trong holodeck phát hiện ra rằng có một thế giới "ngoài kia" (bên ngoài con tàu) mà anh ta không thể đến. Và rồi đặt mình vào vị trí của anh ấy, bạn sẽ nghĩ gì về một thế giới bên ngoài thế giới này, nơi bạn không thể đến?
Tôi đã đưa ra 10 giai đoạn phát triển công nghệ mà một nền văn minh sẽ phải trải qua để đạt được cái mà tôi gọi là điểm mô phỏng, đó là điểm mà chúng ta có thể tạo ra một mô phỏng siêu thực như thế giới này.
Chúng ta đang ở giai đoạn thứ 5, xoay quanh thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Giai đoạn 6 là học cách render ra được những hình ảnh mà chúng ta không cần phải đeo kính thực tế ảo nữa. Nó giống với một chiếc máy in 3D có thể in các pixel 3D của mọi đối tượng và cho chúng ta thấy rằng hầu hết các đối tượng vật lý đều có thể được chia nhỏ thành thông tin.
Nhưng phần thực sự khó khăn - và đây là điều mà không nhiều nhà công nghệ nói đến - là trong Ma trận con người có những sợi dây được gắn vào vỏ não, đó là nơi thông tin được truyền sang. Giao diện não-máy tính này là lĩnh vực mà chúng ta chưa đạt được nhiều tiến bộ. Hiện chúng ta mới chỉ phát triển các giao điện não-máy tính ở giai đoạn đầu, nhưng lĩnh vực cũng đang có những bước tiến.
Vì vậy, dự đoán của tôi là trong vòng vài thập kỷ cho đến 100 năm nữa, chúng ta sẽ đạt đến điểm mô phỏng.
Theo GenK
" alt="Thế giới mà chúng ta đang sống có thật, hay nó chỉ là một trò chơi mô phỏng?" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Brothers Union vs Mohammedan Dhaka, 15h45 ngày 17/1: Tiếp tục thương đau
Dịch vụ Mobile Service cho xe máy điện VinFast chinh phục người dùng Việt
Yêu cầu online, xử lý offline
Mobile Service là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của VinFast. Dịch vụ đặc biệt này áp dụng cho cả ô tô và xe máy điện. Với ô tô, VinFast Mobile Service đã được triển khai tại hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ và sẽ tiếp tục mở rộng sang các địa phương khác trong thời gian tới. Trong khi đó, dịch vụ cho xe máy điện đã được triển khai trên 63 tỉnh thành cả nước.
Khi sử dụng dịch vụ Mobile Service, khách hàng VinFast không phải trả thêm bất cứ khoản chi phí nào ngoài phí dịch vụ đang được áp dụng tại các xưởng dịch vụ của VinFast. Để sử dụng dịch vụ, chủ xe chỉ cần đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến tại websites: https://vinfastauto.com hoặc thông qua số hotline của VinFast (1900 23 23 89) tối thiểu trước 12 tiếng.
Sự ra đời của dịch vụ Mobile Service giúp VinFast trở thành hãng xe Việt tiên phong về dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp ở nước ta. Nhiều người từng sử dụng dịch vụ này đều bày tỏ sự hài lòng và cho rằng: cách chăm sóc khách hàng “có 1-0-2” của VinFast đã ghi điểm với người tiêu dùng.
Anh Mạnh Hùng (Long Biên, Hà Nội) - một khách hàng VinFast cho biết: “Dù sử dụng xe máy gần 20 năm rồi, nhưng đến khi đổi sang xe điện của VinFast, lần đầu tiên tôi mới được trải nghiệm cảm giác làm “Thượng đế” như thế nào. Nhân viên VinFast tới nhà rất nhiệt tình, chuyên nghiệp, đầy đủ đồ nghề chuyên dụng… nên chỉ sau 30 phút xử lý, chiếc KlaraS của tôi đã hoạt động ngon lành”.
Còn anh Đỗ Toản, một chủ xe VinFast Impes sống tại Hà Nội chia sẻ, anh rất ưng ý với cách ứng xử của nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật tại đại lý VinFast. Nhưng điều làm anh ấn tượng hơn cả là sự đúng giờ và chính xác của nhân viên sửa chữa lưu động trong một lần xe bị lỗi ổ khóa. “Nhân viên bảo dưỡng tới đúng giờ hẹn, chủ động trong công việc. Khi quá trình sửa chữa hoàn thành, tôi có ngỏ ý trả chi phí đi lại nhưng nhân viên nhất quyết không nhận và cho rằng bản thân chỉ đang thực hiện đúng trách nghiệm với khách hàng”, anh Toản bày tỏ.
Tiện lợi, tiết kiệm thời gian
Từng trải nghiệm dịch vụ Mobile Service, anh Quang Thanh (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đây chính là lý do anh vừa đặt mua thêm 1 chiếc Vento cho vợ sử dụng. “Con gái tôi dùng Ludo để đi học. Khi xe có vấn đề hoặc tới kì bảo dưỡng, không phải lúc nào tôi cũng có thời gian đưa xe ra tận xưởng của hãng. Với dịch vụ này, tôi có thể thao tác qua app hoặc gọi trực tiếp số hotline nếu gấp, rồi hẹn thời gian với kỹ thuật viên qua nhà sửa chữa. Thông thường nếu không gấp thì tôi đặt lịch trước 1 ngày, có hôm cần gấp thì trong vòng vài tiếng là kỹ thuật viên đã qua hỗ trợ rồi. Tôi thấy rất tiện, tiết kiệm được thời gian nên quyết định mua thêm xe cho vợ sử dụng luôn”.
Theo anh Thanh, sau khi xác nhận yêu cầu, lịch hẹn, và báo giá, xưởng dịch vụ VinFast sẽ sắp xếp xe, nhân sự và phụ tùng tới địa điểm mà khách hàng báo để thực hiện sửa chữa. Khi kỹ thuật viên xử lý lỗi xong, khách hàng được mời kiểm tra và xác nhận lại chất lượng xe trước khi thanh toán chi phí bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc thanh toán online.
Trong khi đó, chị Minh Thu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang sở hữu chiếc Feliz chia sẻ, dịch vụ Mobile Service đã giúp chị tiết kiệm được thời gian. Chị Thu cho biết: “Rõ ràng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi không phải đưa xe tới tận showroom hay xưởng dịch vụ. Điều đó cũng giảm bớt nguy cơ tiếp xúc trong lúc dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Dịch vụ có đa dạng kiểu thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản hay qua online đều được. Rất tiện lợi, linh hoạt và phù hợp với xu thế. Tôi cũng không phải thanh toán thêm khoản nào ngoài chi phí dịch vụ như khi làm ở xưởng dịch vụ”.
Được triển khai rộng trên 63 tỉnh thành, những chiếc xe máy điện dịch vụ lưu động mang màu xanh tươi tắn của VinFast dễ dàng tiếp cận được những con phố, ngách nhỏ - vốn là khu vực di chuyển mà loại hình ô tô cứu hộ truyền thống gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là cách VinFast chăm sóc từng chi tiết về nhu cầu sử dụng, sửa chữa của khách hàng, đặc biệt ở các thành phố lớn, đông dân cư.
VinFast là hãng xe tiên phong tại Việt Nam hỗ trợ dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động cho tất cả khách hàng sử dụng xe. Đội ngũ nhân sự, trang thiết bị hiện đại, cũng như quy trình khép kín là những “điểm cộng” lớn của dịch vụ này với khách hàng VinFast, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.
Thế Định
" alt="Dịch vụ Mobile Service cho xe máy điện VinFast chinh phục người dùng Việt" />
- Soi kèo phạt góc Lille vs Nice, 03h05 ngày 18/01
- 5 mẫu mô tô tốt nhất mọi thời đại của Italy
- Quảng Nam: Bắt 23 con bạc sát phạt nhau ở rừng keo
- Nhiều bệnh nhân mắc covid
- Nhận định, soi kèo Smouha vs ZED FC, 22h00 ngày 17/1: Khách tự tin
- Căn hộ cao cấp sắp bàn giao hút khách
- Đầu tư 18 tỷ đồng nâng chất lượng chương trình PT