NSND Trọng Trinh phải giải trình với vợ vì cảnh phim táo bạo ở tuổi 64
Phân cảnh nóng bỏng của NSND Trọng Trinh trong 'Hãy nói lời yêu' Ở tuổi này mà vẫn hăng như thế thì chết - Tôi đã xem nhiều phim anh đóng nhưng quả thật cảnh ông Tín hôn bà Hoài trong 'Hãy nói lời yêu'' táo bạo nhất của NSND Trọng Trinh trên màn ảnh?ọngTrinhphảigiảitrìnhvớivợvìcảnhphimtáobạoởtuổlịch thi đấu c1 vòng 1/8 2024 Đúng là đã rất lâu rồi tôi mới đóng phim có cảnh như vậy. Đóng cảnh yêu nhau, hôn nhau thật chỉ có hồi đóng SBC năm 1988, đến giờ đã hơn 30 năm rồi. Thực ra hôm quay chúng tôi muốn có một cảnh sao cho khán giả thấy vợ chồng là phải chân thật, bởi nếu hôn má cảm giác giả tạo. Lúc đầu chúng tôi muốn khán giả thấy thực sự đó là một gia đình vẫn yêu thương nhau. Khi đó đạo diễn có hỏi tôi: Đặt địa vị là đạo diễn anh thấy thế nào? Nếu hôn má bình thường quá. Vậy là tôi nói: Ok, anh sẽ làm! Hôm dựng phim thấy mọi người chụp lại ảnh cảnh đó tôi cũng đã thấy hoảng rồi. Tôi có hỏi bên kỹ xảo và bộ phận dựng có phải làm cảnh đó dài ra không nhưng tất cả để trả lời không. Lúc đó tôi cũng đinh ninh chắc mọi người chỉ đùa, khi phát sóng sẽ cắt và chuyển cảnh nhanh nhưng không ngờ vẫn để nguyên. - Như anh nói cảnh đó không hề có trong kịch bản và là hôn thật? Trong kịch bản, ông Tín chỉ âu yếm bà Hoài nhưng lúc cao hứng lên đạo diễn muốn sáng tác thêm. Khi đóng xong bản thân tôi cũng thấy gờn gợn bởi đúng như bạn nói, ở tuổi này mà vẫn hăng như thế thì chết(cười).Hôm cùng xem tôi hỏi Nguyệt Hằng có nhớ cảnh đó không? Cô ấy bảo: Em không nhớ. Tôi nói: Làm gì có chuyện em không nhớ. Bản thân Hằng cũng ngại vì cảnh đó. Đó là cảnh hôn thật và một đúp ăn luôn. Lúc đầu là cái hôn má nhẹ nhưng đoàn phim ở ngoài nói rất khéo rằng anh hôn giữ lâu lâu một chút. Làm xong tôi cũng không xem lại monitor cảnh vừa quay vì phải quay tiếp cảnh khác nên cứ nghĩ cảnh hôn chỉ chạm môi rồi thôi. Hôm xem cùng đoàn phim ngày phát sóng chính tôi cũng ngỡ ngàng. Lúc đó tôi nghĩ: Thôi xong rồi và y như rằng. Vợ yêu cầu tôi chỉ làm đạo diễn không làm diễn viên nữa - Nghĩa là anh phải giải trình với vợ về cảnh hôn táo bạo này sao? Chuyện dài lắm! Nếu biết trước cảnh phát sóng như thế tôi đã nói trước với cô ấy là nên đi đâu đó, cốt để không xem được. Nhưng thú thật tôi không biết trước và nghĩ kiểu gì cô ấy cũng sẽ xem lại thôi. Cô ấy cũng hay xem phim Việt Nam và hôm đó rất hào hứng muốn xem tập 1 phim chồng đóng. Đang xem cùng đoàn phim tôi nhận tin nhắn của vợ: Về chưa? Tôi đoán ngay là có chuyện rồi. Quay sang Nguyệt Hằng thấy cô ấy bấm điện thoại liên tục, tôi hỏi:Tuấn (chồng diễn viên Nguyệt Hằng - PV) hôm nay có xem không?Hằng trả lời: Hôm nay chắc là anh ấy có xem!Tôi bảo Hằng thử gọi điện xem nào thì cô ấy nói Tuấn không thưa máy và tắt máy luôn rồi. Tôi với Hằng đùa nhau: Thôi chắc là xách va ly ra khỏi nhà rồi! Tôi về mở cửa vào nhà đã chuẩn bị tinh thần và đúng là nhận ngay câu chất vấn của vợ: Đi ăn gì về muộn thế? Tôi đáp:Muộn gì đâu, đi ăn rồi ngồi lại với nhau. Cô ấy lại hỏi: Còn chưa muốn về à?, cứ kiểu giọng khó chịu như thế. Câu trước câu sau cô ấy lại nói tiếp: Thế hôm nay mọi người xem thấy thế nào, chắc là thích lắm, đã lắm nhỉ! Vẫn giọng đá xoáy như thế. Tôi vội giải thích: Có phải anh đâu, là ông Tín hôn bà Hoài đấy chứ! Nhưng cô ấy vẫn chưa buông tha: Ông Tín nào? Không phải anh hôn thì ai? Rồi cô ấy hỏi: Anh có cảm giác gì không? Chẳng lẽ không có cảm giác gì à? cứ vặn vẹo liên hồi như thế. Tôi bảo: Lúc ấy chả có cảm giác gì, chỉ bập một cái là xong. Nhưng cô ấy vẫn nói tiếp:Bập gì mà bập, giữ mãi mới buông ra mà. Đây này VTV Giải trí phát rồi đây này, anh có muốn xem lại không? Khi tôi bảo đi ngủ thì cô ấy nói: Thôi không ngủ nghê gì cả, anh trả lời đi!Thế là lại ngồi lại nói chuyện. Cô ấy lại tiếp tục hỏi: Dạo này anh làm cái gì là chính?Tôi trả lời: Đạo diễn kiêm diễn viên. Cô ấy liền nói: Thế bây giờ anh về đấy làm chính là đạo diễn thì mời anh làm đạo diễn, không làm diễn viên nữa nhé.Tôi giải thích là bao năm làm diễn viên bao lâu mới có cảnh hôn. Câu chuyện hay hay dở không biết nhưng xem khó chịu, cô ấy nói(cười lớn). - Vợ có ''bắt'' anh hứa hẹn không được đóng những cảnh đó chưa? Đúng vậy! Cô ấy bắt thề rồi và hỏi mấy ngày nữa quay xong phim có cảnh ôm ấp nữa không? Tôi mới trả lời là không nhưng cô ấy vẫn nói: Kể câu chuyện xem nào. Tôi nói là cuối phim hai người về với nhau chỉ cười vui vẻ rồi thôi hết. Cô ấy bảo:Được rồi để tôi xem có nói dối không! Nhìn chung đến hôm nay trả lời phỏng vấn bạn là hai chúng tôi không còn căng thẳng như hôm trước, chắc là vài hôm là hết thôi. - Phim mới chiếu được 2 tập, chắc từ giờ đến cuối phim sẽ còn nhiều cảnh nhạy cảm nữa? Hình như là còn vài cảnh với cô bồ nhưng tôi không nhớ nữa, khổ thế chứ! Tháng 5 này tôi vào phim mới, vợ đã ''cấm", yêu cầu là chỉ làm đạo diễn chứ không làm diễn viên nữa. Mỹ Anh "Khi tôi đang sống trong guồng quay bình thường của cuộc đời, bỗng nhiên có thêm một đứa trẻ xuất hiện. Nó bi bô, quấn quýt tôi, đáng yêu lắm!", NSND Trọng Trinh chia sẻ.NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng có cảnh hôn táo bạo trong phim 'Hãy nói lời yêu'. NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng vào vai cặp vợ chồng có đời sống gia đình phức tạp. NSND Trọng Trinh và vợ. NSND Trọng Trinh: ‘Tuổi 64 tôi có con nhỏ đúng là gay go’
相关推荐
-
Soi kèo góc Tottenham vs Leicester, 21h00 ngày 26/1
-
Sáng 28/4, Hội thảo quốc tế Nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam – Phát triển bền vững và mang tính cạnh tranh quốc tếdiễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện các ban, ngành cơ quan quản lý thuộc nhiều lĩnh vực, các đơn vị phát hành phim, nhà biên kịch, đạo diễn... Hội thảo thu hút các chuyên gia, nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch tham dự. Những cuộc trao đổi với chuyên gia Quốc tế lấy ý kiến cũng nhằm tìm ra hướng đi phù hợp và lâu dài cho điện ảnh Việt. Chương trình gồm 3 phiên thảo luận, gồm phần 1 Quan điểm của các nhà làm phim, phần 2 Tư duy toàn cầuvà phần ba Bảo vệ thành quả. Tất cả nhằm tìm ra giải pháp cho bài toán nhằm mang lại lợi ích cho điện ảnh Việt Nam và các nhà làm phim quốc tế.
Tại hội thảo, nhiều đại biểu đặt vấn đề trọng tâm xoay quanh nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. Những câu chuyện về xây dựng năng lực sản xuất để làm ra những bộ phim có tiếng vang lớn trong nước và Quốc tế. Bên cạnh đó, tầm quan trọng của bản quyền, giải pháp xử lý việc sao chép lậu và kiện toàn mối quan hệ chặt chẽ giữa một hệ thống làm phim và đơn vị phát hành... Đây cũng chính là những yếu tố cốt lõi góp phần xây dựng nền công nghiệp điện ảnh phát triển, an toàn và bền vững.
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định cần có chính sách bài bản, lâu dài từ cơ quan quản lý với công tác phim ảnh. Trong đó, điện ảnh Việt Nam cần gắn kết chặt chẽ hơn với cộng đồng phim quốc tế qua những việc làm thiết thực, cụ thể.
Bà Hòa đưa dẫn chứng phim Việt cần tham gia thường xuyên, định kỳ các liên hoan phim Quốc tế uy tín như Cannes, Berlin, Busanhay các giải thưởng lớn để thông qua đó học hỏi, cọ xát trình độ. Mặt khác, vai trò của cơ quan quản lý trong việc mở cửa chào đón các nhà làm phim nước ngoài đến với Việt Nam cũng phải được chú trọng.
Bà Ngô Phương Lan đặt kỳ vọng vào sự phát triển điện ảnh Việt hội nhập Quốc tế. Bà Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Namcho biết hội thảo góp phần quan trọng vào việc định vị và đưa hoạt động điện ảnh nước nhà hội nhập sâu và hiệu quả với Quốc tế.
Trao đổi với VietNamNet bên lề hội thảo, bà Lan cho biết: "Việc Điện ảnh Việt ra Quốc tế chỉ mới manh nha nhưng không phải vì thế mà chúng ta tự ti. Đã đến lúc các nhà làm phim trong nước cần có sự tìm tòi, bứt phá cùng sự đồng hành của cơ quan quản lý. Trong giai đoạn Việt Nam đang gấp rút hoàn thành dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi, theo tôi đây là tiềm năng lớn để chúng ta hoàn toàn có niềm tin về sự phát triển của nền công nghiệp phim nước nhà".
Cũng theo bà, công nghiệp điện ảnh là xu thế phát triển tất yếu ở các nước, là bộ phận quan trọng của công nghiệp văn hóa. Vì thế, công nghiệp điện ảnh cần được đặt vào trung tâm Luật Điện ảnh (sửa đổi) để giúp lý giải khái niệm, tạo sự thống nhất giải thích và định hướng rõ ràng.
Hội thảo cũng đánh dấu sự phát triển hợp tác giữa Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Namvà Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳđồng thời mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà sản xuất phim Việt Nam và các đối tác nước ngoài, nhất là các hãng phim Hollywood.
Đặc biệt, quỹ Điện ảnh lần đầu được ra mắt tại Việt Nam với kinh phí mỗi năm 100 nghìn USD. Số tiền này sẽ được trao cho 4 nhà sản xuất, đạo diễn Việt Nam được lựa chọn bởi hội đồng ban giám khảo Quốc tế nhằm mục đích nâng đỡ và bảo hộ các dự án triển vọng, có chiều sâu và đóng góp thiết thực cho nền điện ảnh nước nhà.
Thúy Ngọc
Phim điện ảnh Việt và những cái chết biết trước
Cây bút phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt phân tích nguyên nhân các bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học đa phần đều có kết cục bi thảm ngoài phòng vé.
" alt="Trăn trở đưa điện ảnh Việt ra thị trường Quốc tế">Trăn trở đưa điện ảnh Việt ra thị trường Quốc tế
-
Sáng tạo là hạnh phúc đối với mỗi một người nghệ sĩ. Đó cũng là con đường dẫn lối cho Trang Thanh Hiền và Nguyễn Mỹ Ngọc khi họ gặp nhau ở “Mùa trong vườn”.Một triển lãm đong đầy cảm hứng từ nghệ thuật đồ họa của hai người phụ nữ này từng bị hoãn đến lần thứ 3 bởi dịch bệnh, cuối cùng cũng được trưng bày đúng ngày đầu năm (1/1/2022) để khởi đầu cho một hy vọng mới. Không dừng lại ở khuôn khổ dự định ban đầu Mùa trong vườn, qua ba lần giãn cách, dường như các bộ tranh đã được dày lên đáng kể cho cuộc ra mắt công chúng lần này. Mỗi tác phẩm như một lời tự sự, một dấu ấn về khoảnh khắc sáng tạo, đa dạng mà lại nhất quán.
Trang Thanh Hiền là giảng viên Khoa Lý luận, Lịch sử và Phê bình mỹ thuật. Nhiều năm nay song hành với nghiên cứu mỹ thuật cổ, chị sáng tác tranh trên chất liệu mực nho và giấy dó. Nguyễn Mỹ Ngọc là giảng viên khoa Đồ họa; là một trong những họa sĩ đồ họa thực hành nghệ thuật với tranh khắc gỗ và in kẽm.
Sự gặp gỡ của hai người phụ nữ trong cuộc triển lãm lần này là một mối duyên hội họa đặc biệt - không phải lúc nào cũng có được. Giữa họ, dường như có một sự tiếp sức lẫn nhau, học hỏi, chia sẻ, cùng đồng hành, cùng vỡ òa trong cảm xúc với nghệ thuật đồ họa tranh in. Ở đó, nỗ lực kiếm tìm của mỗi cá nhân từ các chất liệu, kỹ thuật như khắc gỗ, khắc cao su, in độc bản thể hiện tham vọng muốn vượt lên truyền thống tạo ra những sáng tạo bay bổng đầy chất thơ thấm đẫm cái tôi trữ tình của người làm nghệ thuật.
Bức tranh "Trăng" của Trang Thanh Hiền - Khắc gỗ, in độc bản. Trang Thanh Hiền mang đến triển lãm những tác phẩm lấy cảm hứng từ các loài hoa với chất liệu khắc gỗ. Đây không phải lần đầu tiên chị sáng tác trên chất liệu này, nhưng trong thể nghiệm mới nhất này, Trang Thanh Hiền có phần không theo trình tự cơ bản. Các tác phẩm của chị đã nảy sinh những cách thức sáng tạo khác như in chồng các bản khắc khác nhau, in nối bản, ghép bản, in phối hợp cùng thủ ấn họa, mang tính gợi mở cho thực hành nghệ thuật tranh in vượt qua những lối mòn quy tắc.
Trong nghệ thuật đồ họa, tranh khắc gỗ vốn là một thể loại có truyền thống lâu đời ở Việt Nam như các dòng tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống Kim Hoàng. Việc sử dụng ván gỗ vốn là một phương tiện để nhân bản tạo ra những tác phẩm giống nhau về hình thức. Tuy nhiên với nghệ thuật hiện đại và đương đại, tính độc bản của mỗi tác phẩm mới là điều quan trọng để ghi dấu ấn cho những khoảnh khắc sáng tạo khác nhau của mỗi người nghệ sĩ.
Trang Thanh Hiền cho rằng, lượng bản tranh in ra không quan trọng bằng số lượng các bản hoàn thiện sau in thông qua những thể nghiệm đa dạng. Tranh bộ và tranh ghép với các chủ đề như sen, lá, thiền đã đã tạo nên một sắc thái khác trong triển lãm lần này.
Nguyễn Mỹ Ngọc có con đường đồ họa liên tục từ khi là sinh viên mỹ thuật. Với vẻ ngoài nhẹ nhàng nhưng nội lực mạnh mẽ, chị đưa sự phóng túng, ngẫu hứng, mong làm mới nó, hướng đến tính cá biệt của mỗi tranh in ra.
Sau nhiều thử nghiệm đi sâu vào các chất liệu tranh in truyền thống, dường như, chị vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Khoảng 3 năm gần đây, chị chuyển hướng và tìm thấy cảm xúc thực sự với tranh khắc cao su kết hợp in độc bản. Cao su mềm mại cho phép khắc những nét khoáng hoạt, bay bổng. In độc bản là phương pháp thuận lợi cho thực hành tranh in ngẫu hứng.
Sự kết hợp đa kỹ thuật, chất liệu của cô cũng rất hợp xu hướng tranh in đương đại. Đặc biệt nó thỏa mãn sự đam mê với hình thể và chồng lớp dựa trên cảm hứng nhất thời, giàu tính trực họa của họa sĩ. Những tác phẩm của Mỹ Ngọc đậm chất tự sự của người con gái, người đàn bà với những ẩn ức, với những dịu êm, khắc khoải về cả thân xác lẫn tinh thần.
Mùa trong vườn là câu chuyện vừa riêng lại vừa chung của hai người phụ nữ, của hai tác giả, hai giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Ở vườn ấy có những hoa tươi rực rỡ, có lá khô quằn lại, có hương sắc đàn bà. Nguyễn Mỹ Ngọc với các hình thể nude, có khi mạnh mẽ, có khi ẩn khuất trong đám hoa lá cây cỏ rậm rạp. Trang Thanh Hiền đọng lại nhiều cảm hứng cá nhân trong khám phá các kỹ thuật khác nhau, từ in đơn sắc đến khắc gỗ phá bản đa sắc. Tác phẩm của họ trong triển lãm này dường như có chung quan điểm về thực hành nghệ thuật tranh in để tạo nên tính cá biệt, độc bản cho mỗi tác phẩm. Ở đó với cùng một bản khắc nhưng cách in ấn khác nhau qua mỗi thời điểm sáng tạo lại tạo nên những bất ngờ thú vị trong cảm xúc của mỗi người nghệ sĩ.
Triển lãm mở cửa tự do từ 1/1/2022 đến hết 12/1/2022 tại 42 Yết Kiêu, Hà Nội.
Họa sĩ Trang Thanh Hiền (1974)
Tôi mê đồ họa từ lâu và đã từng sáng tác những tác phẩm khắc gỗ từ những năm 2000 kết hợp giữa vẽ tay trên giấy dó và in bản gỗ những chi tiết. Tuy nhiên công việc nghiên cứu mải miết dường như đã kéo tôi ra khỏi những sáng tạo với thể loại tranh này. Có thể nói, người khơi lại nguồn cho cảm hứng đó trở lại như một mạch ngầm chính là họa sĩ Nguyễn Mỹ Ngọc.
“Mùa trong vườn” với tôi là một cảm hứng tràn trề, một nguồn năng lượng mới, cảm xúc mới để thoát ra những quen thuộc với mực nho và giấy dó, để tìm đến gỗ và dao khắc sau rất nhiều năm. Đôi lúc tôi nghĩ rằng, có lẽ không phải tôi tìm đến đồ họa, mà đồ họa hiện đại đã tìm tôi, nó giúp tôi hoàn thiện phần sáng tạo nằm trong khả năng khám phá nghệ thuật của bản thân từ sâu thẳm trái tim mình.
Họa sĩ Nguyễn Mỹ Ngọc
Mùa thay bao nhiêu lá là bấy nhiêu trạng thái thay đổi của người phụ nữ, mà tôi đi tìm. Qua thân hình lúc thì trơ trọi cô đơn, lúc lại ẩn mình e ấp khi thì mạnh mẽ căng tràn như nét khắc ngọt của dao cứa, khi lại mềm mại ẩn hiện dưới làn mực loang nhòe!
Tôi đi tìm người phụ nữ đó như đi tìm tôi trong nghệ thuật Đồ họa Tranh in, một loại hình nghệ thuật vừa lý trí lại vừa giàu cảm xúc. Nghệ thuật mà tôi đã cố gắng theo đuổi suốt từ những năm tháng sinh viên cho đến lúc thành nghề. Trong quá trình đó, đã có lúc tôi tưởng mình chi tiết đến sắc nhọn trong kỹ thuật khắc kẽm, nhưng rồi tôi lại thèm cái cái cảm giác mềm mại tự do của hội họa. Bởi vậy trong thời gian gần đây khi cố gắng kết hợp các kỹ thuật đồ họa với nhau, mong muốn phá vỡ phần nào cảm giác cứng nhắc của các nét dao khắc, tôi đã cố gắng kết hợp kỹ thuật khắc cao su với kỹ thuật in độc bản cộng với vẽ đồ nét bằng tay, để mong muốn tạo ra được nét mơ màng, phóng túng cho các bức tranh khắc của mình. " alt="Triển lãm 'Mùa trong vườn' của Trang Thanh Hiền và Nguyễn Mỹ Ngọc">Triển lãm 'Mùa trong vườn' của Trang Thanh Hiền và Nguyễn Mỹ Ngọc
-
Trong ảnh, Vương Phi nghiêng đầu về phía Lương Triều Vỹ và nở nụ cười rạng rỡ. Cô vẫn giữ mái tóc ngắn quen thuộc, gương mặt bừng sáng, làn da hồng hào đều màu dù trang điểm nhẹ.
Người hâm mộ đều dành sự ngưỡng mộ cho vẻ ngoài trẻ trung của "thiên hậu" dù cô đã bước vào tuổi U60. Một số khán giả còn khẳng định, vẻ ngoài của Vương Phi hầu như không đổi suốt 30 năm qua. Về phần Lương Triều Vỹ, khán giả cũng khen ngợi tài tử xứ hương cảng vẫn phong độ ở tuổi 61.
Bức ảnh cũng rất ý nghĩa bởi nó đánh dấu sự tái hợp của Lương Triều Vỹ và Vương Phi sau hàng chục năm kể từ khi hợp tác trong hai dự án nổi tiếng là Trùng Khánh sâm lâm(1994) và Thiên hạ vô song(2002).
Vương Phi và Lương Triều Vỹ từng có chuyện tình lãng mạn trong Trùng Khánh sâm lâm.Trong phim, Lương Triều Vỹ vào vai một chàng cảnh sát, bị bạn gái làm nghề tiếp viên hàng không chia tay.
Trong một lần tình cờ gặp gỡ, anh quen Phi (Vương Phi đóng), cháu gái chủ quán kiêm nhân viên. Phải lòng chàng cảnh sát điển trai và mang vẻ ngoài đượm buồn, Phi tình nguyện chăm sóc anh. Chuyện tình của họ trải qua sóng gió, thử thách để hiểu rằng, họ rất cần nhau.
Sau Trùng Khánh sâm lâm, Lương Triều Vỹ và Vương Phi tiếp tục hợp tác trong dự án cổ trang Thiên hạ vô song vào năm 2002. Phim lấy bối cảnh thời nhà Minh và xoay quanh cuộc đời công chúa Vô Song (Vương Phi đóng), em gái Hoàng đế Đức Chính. Cô có chuyện tình đầy duyên nợ với Lý Nhất Long (Lương Triều Vỹ đóng). Phim còn có sự tham gia của "én nhỏ" Triệu Vy.
Sau 2 lần cộng tác trên màn ảnh, Lương Triều Vỹ và Vương Phi trở nên thân thiết. Bà xã của tài tử họ Lương, nữ diễn viên Lưu Gia Linh, còn là bạn thân của Vương Phi. Hiện, Lương Triều Vỹ và Vương Phi đều là những nghệ sĩ lớn của làng giải trí Hoa ngữ và có cuộc sống riêng viên mãn.
"Thiên hậu" Vương Phi trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 2 con gái. Cô đang chung sống với nam diễn viên kém tuổi Tạ Đình Phong. Cặp đôi tái hợp vào năm 2014 và gắn bó với nhau từ đó đến nay mà không nghĩ tới chuyện làm đám cưới. Mối tình chị em lệch tuổi và kín tiếng khiến họ trở thành tâm điểm của truyền thông Hoa ngữ nhiều năm qua.
Sau 30 năm hoạt động nghệ thuật, Vương Phi vẫn được xem là diva khó thay thế của làng nhạc trẻ xứ hương cảng. Cô sở hữu giọng hát đặc biệt, cá tính và có ảnh hưởng không nhỏ đến nền âm nhạc Hoa ngữ hiện đại.
Những ca khúc đình đám của cô như Đậu đỏ, Mong người dài lâu, Truyền kỳ, Nhân gian, Tâm kinh, Khai tâm nhãn lệ…vẫn có sức hút mạnh mẽ. Đóng phim không nhiều nhưng các tác phẩm có sự góp mặt của cô vẫn được khán giả nhớ đến.
Những thành công trong sự nghiệp giúp Vương Phi trở thành một trong những phụ nữ giàu có, quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất trong làng giải trí xứ hương cảng những năm 90 và 2000.
Tờ Q Daily từng bình luận: "Vương Phi đáp ứng mọi tiêu chí của người phụ nữ trong mơ. Đó là cá tính, mạnh mẽ, phóng khoáng, văn chương, thành đạt và giàu có. Cô chính là mô hình thu nhỏ của cuộc sống lý tưởng trong xã hội ngày nay".
Vương Phi hiện không còn tham gia các hoạt động nghệ thuật thường xuyên. Cô thỉnh thoảng nhận lời biểu diễn, chụp hình quảng cáo. Phần lớn thời gian cô dành cho sở thích cá nhân như nghiên cứu đạo Phật, đi du lịch cùng bạn bè, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trước những tin đồn về cuộc sống cá nhân, Vương Phi đều im lặng.
Nam diễn viên Lương Triều Vỹ cũng là một tượng đài của điện ảnh xứ hương cảng. Ở tuổi 61, anh vẫn chăm chỉ đóng phim, khẳng định tên tuổi và sức hút trong các bộ phim tại Trung Quốc lẫn Hollywood.
Các bộ phim gắn liền với tên tuổi của Lương Triều Vỹ có thể kể tới In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu), Sắc, Giới, Happy Together, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings...Trong mắt nhiều đồng nghiệp, Lương Triều Vỹ là một đàn anh đáng kính trọng, hết lòng vì nghệ thuật.
Tháng 9 vừa rồi, anh được vinh dự nhận giải thưởng Sư tử vàng cho Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2023 (Italy). 3 bộ phim của Lương Triều Vỹ từng nhận được giải Sư tử vàng Venice, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Venice, gồm A City of Sadness, Cyclovà Lust, Caution (Sắc, Giới).
Giám đốc Liên hoan phim Venice - Alberto Barbera - ca ngợi Lương Triều Vỹ là một diễn viên có sức lôi cuốn với một sự nghiệp chuyển tiếp đặc biệt. Trước đây, anh từng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 53, giải thưởng "Nhà làm phim châu Á của năm" tại Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) lần thứ 27.
Anh cũng được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho phim Where the Wind Blows và giải thưởng Đóng góp điện ảnh châu Á tại lễ trao giải Điện ảnh châu Á lần thứ 16.
Cuối năm 2023, anh sẽ hợp tác với Lưu Đức Hoa trong một tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ mang tên The Goldfinger. Ngoài ra, anh còn đóng vai chính trong một bộ phim mới chưa có tên của đạo diễn Ildiko Enyedi.
Về đời tư, Lương Triều Vỹ có cuộc hôn nhân kỳ lạ nhưng hạnh phúc bên nữ diễn viên Lưu Gia Linh. Họ bắt đầu tình yêu từ những ngày cùng hoạt động tại đài TVB (Hong Kong) từ năm 1988.
Sau 20 năm hò hẹn, họ tiến tới hôn nhân trong một hôn lễ hoành tráng với sự tham gia của đông đảo đồng nghiệp trong làng giải trí Hoa ngữ tại Bhutan. Sau 35 năm bên nhau, họ thống nhất không sinh con, cùng xây dựng và duy trì cuộc hôn nhân bền chặt theo một cách riêng.
Tháng 8 vừa rồi, Lương Triều Vỹ bất ngờ vướng nghi vấn có "vợ bé", một ngôi sao thần tượng kém anh gần 30 tuổi, và có con riêng. Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã khéo léo phủ nhận tin đồn bằng hình ảnh sánh đôi hạnh phúc tại Liên hoan phim quốc tế Venice, hồi tháng 9.
Lưu Gia Linh không chỉ là bạn đời mà còn là người giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý công việc và giúp Lương Triều Vỹ duy trì đam mê nghệ thuật tới nay. Trong bài phát biểu nhận giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2023, nam diễn viên đã nhắc tới bà xã và gửi lời cảm ơn cô vì những đóng góp thầm lặng trong sự nghiệp của anh.
" alt="Bức ảnh gây sốt của Vương Phi và "người tình màn ảnh" Lương Triều Vỹ">Bức ảnh gây sốt của Vương Phi và "người tình màn ảnh" Lương Triều Vỹ
-
Nhận định, soi kèo Al Zawraa vs Naft Misan, 21h00 ngày 28/1: Bảo toàn ngôi đầu
-
Với bà, Thẩm Thúy Hằng không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người bạn, người em thân thiết hơn 50 năm, là số rất ít người cùng thế hệ Kim Cương còn sót lại.
NSND trầm ngâm nói: "Tôi như chết một phần trong con người mình. Kiều Chinh, Túy Hồng,... ở xa xôi vẫn sốt sắng nhờ tôi mua hoa viếng, đốt nhang cho Hằng. Người ta gọi cho tôi cả trăm cuộc, con trai bảo tôi tắt điện thoại đi nhưng tôi không thể. Thời bây giờ còn mấy người biết Hằng đâu? Hằng mất, người ta biết gọi cho ai ngoài tôi bây giờ?".
Kim Cương khóc nghẹn trước linh cữu Thẩm Thúy Hằng.
Dù yếu, Kim Cương đã tha thiết xin Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và Hội Điện ảnh TP.HCM để bà được tham gia tổ chức đám tang cho Thẩm Thúy Hằng. Bà muốn tự mình đưa tiễn người tri kỷ này.
Hơn 50 năm thân nhau, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng trải qua nhiều buồn vui, thậm chí từng có lúc không nhìn mặt nhau. NSND cười khổ, nhớ những lần bị kích động, chia rẽ bà với Thẩm Thúy Hằng.
Vì tính cách ngây thơ, thật thà, Thẩm Thúy Hằng tưởng Kim Cương nói xấu mình thật nên giận hờn. "Điều tôi thương nhất ở Hằng là tính vô tư, ai nói gì cũng tin, không biết sự thâm hiểm của nghề nên thường xuyên sập bẫy", bà kể.
Để không xảy ra cảnh hai ngôi sao mâu thuẫn, xích mích, Kim Cương chủ động làm lành, chiều theo mọi ý muốn của Thẩm Thúy Hằng.
Bà luôn yêu cầu đặt tên mình sau tên Thẩm Thúy Hằng trong các poster, áp phích. Khi mời đóng kịch, bà luôn để Thẩm Thúy Hằng chọn bất cứ vai nào minh tinh thích, sẵn sàng vào vai phụ để giúp cô em tỏa sáng.
Có lần, Thẩm Thúy Hằng đùng đùng chạy đến chất vấn Kim Cương: "Sao bà nói tôi như vậy?". NSND trách ngược: "Tôi với bà chơi thân, bà không biết con người tôi sao mà đi tin người khác vậy?". Thế là hai chị em làm hòa, rủ nhau đi uống nước.
Sau này, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng hiểu và thân nhau. Nhiều lần hai chị em tâm sự rồi ôm nhau khóc. Câu "Bây giờ chỉ còn hai chị em mình, ráng nương nhau mà sống" của Thẩm Thúy Hằng luôn văng vẳng trong đầu bà.
Khi Thẩm Thúy Hằng ngừng đóng phim, Kim Cương đã thuyết phục đàn em trở lại nghệ thuật với bộ môn kịch nói. Nhờ vậy, khán giả mới được xem Thẩm Thúy Hằng tỏa sáng với vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũkinh điển. Đó là vai diễn để đời của Thẩm Thúy Hằng, cũng là màn thể hiện nhân vật Phồn Y xuất sắc nhất trong tất cả phiên bản kịch nóiLôi vũ.
"Một năm Hằng ở Đoàn kịch nói Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của hai chị em tôi. Chúng tôi cùng nhau chịu cực, chia ngọt sẻ bùi, ngủ cùng nhau mỗi đêm", NSND kể.
Ngoài công việc, hai nghệ sĩ gạo cội thường xuyên rủ nhau đi chơi. Các sự kiện quan trọng nhất cuộc đời Thẩm Thúy Hằng như đám cưới, đám tang chồng,... đều có Kim Cương ở bên.
Quãng cuối cuộc đời, Thẩm Thúy Hằng tu tại gia, ăn chay trường, mỗi ngày chỉ ăn một bữa vào buổi trưa. Mỗi lần hai chị em hẹn đi ăn, Kim Cương lại càu nhàu vì Thẩm Thúy Hằng nhất quyết không ăn gì, chỉ nhìn đàn chị ăn.
Bà và Thẩm Thúy Hằng thường chiêm nghiệm về những gì xảy ra trong đời. Hai người vỗ về nhau những nỗi khổ tâm không biết chia sẻ với ai.
Kim Cương cũng đính chính tin đồn sai lệch về cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng cuối đời. Cụ thể, quãng cuối đời, minh tinh một thời sống rất đủ đầy, thoải mái, dành tiền làm từ thiện giúp đỡ cộng đồng. "Mấy năm trước, có lần nhà Hằng ở Bình Quới (TP.HCM) bị mưa ngập. Các con Hằng đã tức tốc mua nhà mới cho cô ấy. Làm gì có chuyện cô ấy khó khăn", Kim Cương nói.
Hai năm gần đây, do vấn đề dịch bệnh và sức khỏe, Kim Cương không được gặp Thẩm Thúy Hằng, chỉ liên lạc qua điện thoại. Mấy đêm thức trắng, Kim Cương hồi tưởng đầy đủ "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của Thẩm Thúy Hằng.
Kim Cương nói: "Đợt TP.HCM bùng dịch, Hằng có đi xin thuốc phát cho người dân. Tôi can, nói: "Bà đừng phát thuốc bừa bãi, người ta có chuyện gì bà ở tù" nhưng Hằng quả quyết đã tìm hiểu kỹ càng. Hằng là vậy, hồn nhiên, chân phương đến phút cuối cùng, không biết toan tính cũng không thù ghét ai bao giờ".
Về chuyện người đời bàn tán gương mặt mình, Thẩm Thúy Hằng không buồn giận hay để trong lòng, xem như nghiệp của mình.
Kim Cương cho hay: "Điều tôi mừng nhất là cuối đời Hằng thanh thản hơn tôi. Hằng giũ được hết vinh hoa, nhục nhằn của người nghệ sĩ. Các con Hằng đã lớn, thành đạt, cô ấy không phải lo lắng điều gì nữa. Vì thế, Hằng ra đi trong giấc ngủ một cách nhẹ nhàng, không vướng bận".
Bà nói thêm: "Hằng mất nhưng hình ảnh, vẻ đẹp của cô ấy sẽ mãi còn đó, là biểu tượng nhan sắc của Việt Nam. Giống như những năm xưa, tôi, Hằng và Kiều Chinh thường đi các sự kiện điện ảnh quốc tế, giữa bao nhiêu người đẹp mà chỉ có Hằng luôn luôn nổi bật".
" alt="NSND Kim Cương: Thẩm Thúy Hằng ngây thơ, chân phương đến phút cuối cùng">NSND Kim Cương: Thẩm Thúy Hằng ngây thơ, chân phương đến phút cuối cùng
- 最近发表
-
- Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- Soobin là đại sứ thương hiệu của FGF
- Nghệ thuật câu khách của Murakami
- Cụ già 97 tuổi đi bộ khắp Sài Gòn bán bánh nuôi con tật nguyền
- Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Chủ nhà chìm sâu
- Hot girl Lào gây sốt mạng xã hội Việt, từng học ĐH Ngoại thương
- Ca sĩ Tuấn Hưng trao nhà khang trang cho vợ chồng khuyết tật
- Quảng bá văn hóa Việt tại Mỹ
- Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
- Cậu bé bại não đi bộ 750m gây quỹ hơn 1 tỉ đồng
- 随机阅读
-
- Nhận định, soi kèo Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1: Đả bại tân binh
- Khung cảnh bên trong lễ ăn hỏi của Công Phượng
- Tùng Dương cùng hơn 200 nghệ sĩ biểu diễn mở màn Lễ hội hoa Ban Điện Biên
- Ariana Grande bất bình khi bị bàn tán ngoại hình
- Nhận định, soi kèo PSG vs Reims, 03h00 ngày 26/01: Củng cố ngôi đầu
- Cụ ông gần 60 mua đồ chơi tăng cuộc yêu
- Chàng kĩ sư bỏ phố về quê dệt tình yêu cùng cô gái tật nguyền
- 7 điều kiêng kỵ trong năm mới của người Việt
- Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Dhofar, 23h15 ngày 28/1: Khách tự tin
- Kiếm 100 triệu đồng/tháng, vợ chồng ở Hà Nội vẫn phải 'bóp bụng' chi tiêu
- Các mạng xã hội lặng thinh khi phụ nữ bị quấy rối, lạm dụng
- Lương Thế Thành làm khán giả xem Thúy Diễm khóc hết nước mắt trên sân khấu
- Nhận định, soi kèo nữ Santos Laguna vs nữ Juarez, 10h00 ngày 28/1: Chủ nhà kém cỏi
- Duy Mạnh từng suy sụp sau chiến thắng của U23 Việt Nam
- Vương Anh Tú tung MV mới, không bị áp lực khi quyết tâm làm ca sĩ
- Cô gái 27 tuổi được TP HCM tuyển đặc cách làm giáo viên trường chuyên
- Nhận định, soi kèo AC Milan vs Parma, 18h30 ngày 26/1: Khó tin Rossoneri
- Mẹo làm sạch ổ vi khuẩn gây bệnh từ vòi hoa sen bằng nguyên liệu sẵn có
- Thói quen buổi sáng giúp bạn có 1 ngày thành công
- Ariana Grande bất bình khi bị bàn tán ngoại hình
- 搜索
-
- 友情链接
-