Bên cạnh đó, báo cáo cũng so sánh tỉ trọng nguồn thu giữa các ứng dụng là trò chơi và các ứng dụng không phải là trò chơi (non-game app). Dễ dàng nhận thấy, lợi nhuận của non-game app phụ thuộc chủ yếu vào quảng cáo (hơn 60% đến từ quảng cáo hiển thị). Native ads (quảng cáo tự nhiên) cũng chiếm tới 10% tỉ trọng, trong khi con số này ở game chỉ là 2%. Ngoài ra, in-app purchase có đóng góp không nhỏ cho túi tiền của các nhà phát triển (chiếm 43%) khi so sánh với non-game app (chỉ chiếm 21%).

" />

Quảng cáo : “Cần câu cơm” hiệu quả nhất dành cho các nhà phát triển ứng dụng

Với các nhà phát triển ứng dụng di động thì các nhà lập trình có rất nhiều phương án kiếm tiền như quảng cáo trong ứng dụng; mua đồ trong game (in-app purchase),ảngcáoCầncâucơmhiệuquảnhấtdànhchocácnhàpháttriểnứngdụlich bd tbn tính phí cài đặt, tiếp thị liên kết (affiliate), v..v… Tuy nhiên việc lựa chọn một hình thức hồi vốn và thu lợi nhuận thích hợp cho sản phẩm “con cưng” luôn là bài toán đau đầu của mỗi người làm ứng dụng để đảm bảo UX, UI cũng như khai thác doanh thu tốt để tiếp tục tái đầu tư.

Theo số liệu được phân tích bởi ADSOTA, công bố trong báo cáo Quý II – 2017, khoảng 55% doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng đến từ quảng cáo in-app, trong đó hình thức đem lại hiệu quả cao nhất là video ads (quảng cáo video). Theo sau là in-app purchase, đem lại gần 40% tổng doanh thu cho các nhà phát hành.

Cụ thể, tại Việt Nam, doanh thu quảng cáo video và video trả thưởng trong ứng dụng, với eCPM (chi phí trung bình ở mỗi 1,000 lượt hiển thị hiệu dụng) dao động trong khoảng 0.2 đến 2$, thậm chí có lúc lên đến 3 $ Mỹ. Với quảng cáo hiển thị, doanh thu của banner chưa thể đạt tới 0.4 đôla; trong khi ecpm của quảng cáo interstitial trong quý 2 có lúc đạt trên 2 $ trên nền tảng Android và iOS (Nguồn: Adsota).

Bên cạnh đó, báo cáo cũng so sánh tỉ trọng nguồn thu giữa các ứng dụng là trò chơi và các ứng dụng không phải là trò chơi (non-game app). Dễ dàng nhận thấy, lợi nhuận của non-game app phụ thuộc chủ yếu vào quảng cáo (hơn 60% đến từ quảng cáo hiển thị). Native ads (quảng cáo tự nhiên) cũng chiếm tới 10% tỉ trọng, trong khi con số này ở game chỉ là 2%. Ngoài ra, in-app purchase có đóng góp không nhỏ cho túi tiền của các nhà phát triển (chiếm 43%) khi so sánh với non-game app (chỉ chiếm 21%).