您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Kiến trúc sư xây nhà tránh bão cho mẹ
NEWS2025-01-14 20:36:48【Giải trí】9人已围观
简介Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền là người con của vùng đất Đức Phổ (Quảng Ng&atillich van nien 2023lich van nien 2023、、
Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền là người con của vùng đất Đức Phổ (Quảng Ngãi) - một tỉnh thuộc miền Trung. Nỗi lo toan mỗi mùa mưa bão chưa bao giờ nguôi trong tâm trí anh. Sau nhiều năm nung nấu ý tưởng về một nơi trú ẩn an toàn cho mẹ,ếntrúcsưxâynhàtránhbãochomẹlich van nien 2023 cho người thân và bà con làng xóm, anh đã thiết kế và hoàn thiện công trình nhà trú bão vào năm 2020 tại quê nhà.
Nhà trú bão có diện tích 150m2, được xây liền kề với ngôi nhà thờ của gia đình anh. Sau thời gian đi vào sử dụng, ngôi nhà vẫn còn mới và kiểm chứng được sự kiên cố, vững chắc, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan.
Theo tính toán của người thiết kế, ngôi nhà có thể chịu được bão cấp 13, và sức chứa có thể lên đến 100 người trong nhiều ngày với đầy đủ tiện nghi. Đồng thời anh Truyền đã tính kỹ các hướng nắng bất lợi, các hướng gió chính của bão để gia cường, khắc chế những điều bất lợi xảy ra do thời tiết.
Các chi tiết như cách vận hành cửa, chống gió hú hay hạn chế mưa tạt khi bão lớn cũng được đưa giải pháp ngay từ khi thiết kế. Kết cấu công trình được xây bằng tường chịu lực dày 200mm, sàn bê tông cốt thép hai lớp có tác dụng cách nhiệt, chống nóng.
Bên ngoài sơn màu trắng với cảnh quan đẹp mắt giống khu resort. Sân vườn trồng cỏ Nhật êm ái.
Quỳnh Nga
Nhà bằng bùn chống bão, chống động đất xinh như trong cổ tíchMột giáo viên dạy toán tại Đài Loan, Trung Quốc đã thiết kế và xây dựng nên những ngôi nhà hình mái vòm từ bùn, có thể đứng vững trong siêu bão và động đất cấp 8.
很赞哦!(9311)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Persis Solo vs PSM Makassar, 19h00 ngày 13/1: Nỗi đau kéo dài
- Đưa chương trình viễn thông công ích vào cuộc sống
- Khốn khổ xây nhà vì hàng xóm quái chiêu
- Tăng thuế xe công nghệ: ai là người phải gánh?
- Nhận định, soi kèo U19 Sông Lam Nghệ An vs U19 PVF Việt Nam, 14h30 ngày 14/1: Đánh chiếm ngôi đầu
- Căn hộ thông minh nâng tầm ‘chuẩn sống’ cho cư dân
- Microsoft muốn tự làm thẻ SIM riêng cho thiết bị Windows
- Tọa đàm “Phát triển thị trường Khoa học công nghệ”
- Nhận định, soi kèo Nacional vs Porto, 22h30 ngày 12/01: Ca khúc khải hoàn
- Valerich Tiến Lộc Garden đón đầu xu thế shophouse gần các khu công nghiệp
热门文章
站长推荐
Soi kèo phạt góc Newcastle Jets vs Macarthur FC, 13h00 ngày 12/1: Đội khách áp đảo
Từ đầu năm 2020, những thông tin về sự hợp nhất giữa Grab và Gojek liên tục xuất hiện. Cứ mỗi lần cập nhật, lại có thêm nguồn tin khẳng định về bước tiến mà 2 công ty này đạt được trong đàm phán.
Mới đây nhất, Bloomberg đưa tin Grab và Gojek đã vượt qua được những quan điểm khác biệt, thống nhất nhiều hạng mục đàm phán để có thể tiến tới một thỏa thuận hợp nhất. Với 2 “siêu kỳ lân” công nghệ đều có trụ sở tại Đông Nam Á, đây có thể trở thành thương vụ công nghệ lớn nhất khu vực.
Kỳ phùng địch thủ tại Đông Nam Á
Theo Bloomberg, những ý tưởng về việc sáp nhập Grab với Gojek được đề xuất sau chuyến đi Indonesia của ông Son Masayoshi, CEO và nhà sáng lập của SoftBank vào tháng 1. Tại đây, ông đã hứa hẹn sẽ tiếp tục đầu tư vào đất nước đông dân nhất khu vực.
Với dân số vào khoảng 274 triệu người, Indonesia là một thị trường quá lớn và hấp dẫn. Đây cũng là “sân nhà” của Gojek, nơi công ty này ra đời 10 năm trước.
Sức hấp dẫn của Indonesia cũng khiến cho Grab, có trụ sở tại Singapore, không muốn bỏ qua. Theo thống kê của Financial Times năm 2019, Gojek hoạt động ở 207 thành phố Đông Nam Á, trong đó có 203 thành phố thuộc Indonesia. Con số tương ứng của Grab là 339 và 224.
Grab và Gojek là những đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường gọi xe, giao đồ ăn lẫn tài chính số tại Indonesia. Ảnh: Bloomberg.
“Hiện nay chẳng có ai hoàn toàn trên cơ. Không tính Indonesia thì Grab đang có lợi thế, nhưng ở Indonesia Gojek vẫn là người nắm cuộc chơi, và thị trường có thể thành độc quyền kép”, Neeu Laungani, Giám đốc đầu tư lĩnh vực công nghệ tại châu Á của Deutsche Bank nhận xét.
Quy mô thị trường quá lớn vừa hứa hẹn khả năng tăng trưởng, vừa yêu cầu nguồn lực khổng lồ.
Bắt đầu từ lĩnh vực gọi xe, Grab lẫn Gojek đều đã mở rộng ra các mảng kinh doanh khác như giao đồ ăn, thanh toán điện tử hay quản lý tài sản. Việc mở rộng nhanh chóng để đạt tầm vóc đủ lớn khiến 2 công ty phải liên tục đầu tư. Lợi nhuận vì thế trở thành mục tiêu rất khó đạt được trong thời gian ngắn.
"Các thế lực đứng sau muốn những điều mà Grab hay Gojek không thể kiểm soát được", Financial Times dẫn lời một nhà đầu tư của Grab.
Năm 2018, CEO Gojek khi đó là Nadiem Makarim trả lời Reuters rằng công ty này kỳ vọng có lợi nhuận “sau vài năm nữa”. Tới tháng 11 vừa qua, đồng CEO Andre Soelistyo của Gojek tiết lộ công ty này đã có lợi nhuận hoạt động ở 4 mảng kinh doanh chính, và đang tìm sự cân bằng giữa gọi vốn và tự đầu tư.
Trong khi đó, trả lời CNBC vào năm 2019, CEO Grab Anthony Tan tiết lộ công ty này sẽ chỉ IPO khi toàn bộ mảng kinh doanh đã có lợi nhuận. Tuy nhiên, ông Tan không nêu cụ thể thời điểm mà Grab dự kiến đạt được điều đó.
Áp lực từ những nhà đầu tư tên tuổi
Những tên tuổi đứng sau 2 siêu kỳ lân công nghệ đều là công ty lớn. Danh sách nhà đầu tư của Gojek có Tencent và Google, trong khi Grab được SoftBank và Microsoft đổ vốn. Sau nhiều vòng đầu tư, Grab được định giá 14 tỷ USD, còn con số của Gojek là 10 tỷ USD.
Sức ép từ những gã khổng lồ đứng phía sau có thể là lực đẩy chính khiến Grab, Gojek đến gần nhau.
CEO SoftBank Son Masayoshi đã ủng hộ việc sáp nhập 2 công ty sau khi thăm Indonesia đầu năm nay. Ảnh: Phủ tổng thống Indonesia.
“Các thế lực đứng sau muốn những điều mà Grab hay Gojek không thể kiểm soát được. Chúng ta đang nói đến những nhà đầu tư dài hạn với quyền lực lớn ở cả 2 công ty, và tất cả đều muốn dừng đốt tiền hoặc tìm đường rút mang lại lợi nhuận cho khoản đầu tư của mình”, Financial Times dẫn lời một nhà đầu tư của Grab.
Tư duy này có thể thấy rõ nhất ở SoftBank, ông lớn về đầu tư trong lĩnh vực công nghệ. Thất bại với WeWork năm 2019 khiến cho công ty của Son Masayoshi trở nên cẩn thận hơn với những startup vẫn đang cần “đốt tiền” để phát triển.
Đại dịch Covid-19 càng khiến cho những công ty trở nên thận trọng hơn trong những khoản chi để mở rộng thị trường.
Trước đó, ông Son từng tin rằng thị trường gọi xe sẽ chỉ có thế độc quyền, nơi công ty có nhiều tiền nhất sẽ thống lĩnh. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự cạnh tranh bền bỉ của Gojek, đặc biệt là tại Indonesia, có lẽ nhà đầu tư Nhật Bản đã nghĩ lại.
Việc sáp nhập sẽ giúp cho 2 công ty có thể tập trung nguồn lực để tăng tốc, hướng tới mục tiêu đạt lợi nhuận. Các nhà phân tích cho rằng liên danh của Grab, Gojek sẽ có giá trị lớn gấp nhiều lần tổng định giá của 2 công ty hiện tại.
Kết thúc "cuộc chiến taxi"
Grab, Gojek cũng đang có một đối thủ chung đáng gờm: Sea. Công ty có trụ sở tại Singapore này đã tiến vào thị trường Indonesia năm 2018 với ví điện tử ShopeePay. Theo thống kê của công ty Ipsos vào tháng 10, ShopeePay là ví điện tử được chuộng nhất tại Indonesia, với tỷ lệ người dùng cao hơn 2 giải pháp của Grab (OVO) và Gojek (GoPay).
Chỉ trong năm 2020, giá trị cổ phiếu của Sea đã tăng gần 3 lần, giúp công ty này được định giá tới hơn 87 tỷ USD. Lĩnh vực game và thương mại điện tử là những trụ cột giúp công ty này tự tin mở rộng vào mảng thanh toán trực tuyến.
Khó khăn từ thị trường, sức ép từ nhà đầu tư và áp lực từ đối thủ lớn khiến cho thương vụ sáp nhập Grab, Gojek trở nên khả thi hơn. Những yếu tố cản trở vụ mua bán là sự phản đối của những quản lý cấp cao của 2 công ty, cũng như sự vướng mắc về pháp lý với các quy định về độc quyền.
Tuy nhiên, yếu tố thứ hai có thể không gây trở ngại quá lớn đối với một thương vụ trị giá hàng chục tỷ USD. Sau thương vụ Grab mua lại hoạt động của Uber vào năm 2018, cả 2 công ty chỉ bị phạt 9,7 triệu USD.
Anthony Tan, nhà đồng sáng lập Grab có thể trở thành CEO của liên danh mới. Ảnh: Bloomberg.
Nhà sáng lập Nadiem Makarim của GoJek và Anthony Tan của Grab từng học chung khóa MBA tại Harvard năm 2011. Hai nhân vật này sau đó đã trở thành những đối thủ lớn của nhau, với 2 siêu kỳ lân của Đông Nam Á.
Giờ đây Makarim đã trở thành Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa của Indonesia. Người bạn học cũ của ông, Anthony Tan, có thể trở thành CEO của liên danh mới, hợp nhất ước mơ của cả 2.
Năm 2016, tờ báo nội bộ của trường kinh doanh Harvard từng điểm lại cuộc đối đầu giữa Gojek và Grab trong bài viết có tựa đề "Cuộc chiến taxi ở Jakarta". Gọi xe hiện nay không còn là lĩnh vực quan trọng duy nhất của cả 2 công ty. Sáp nhập là một lựa chọn hợp lý, giúp cho họ tiến đến tương lai với những lĩnh vực hứa hẹn khác như thanh toán điện tử cùng những đối thủ mới.
(Theo Zing)
Grab và Gojek đang chốt điều khoản để sáp nhập
Thương vụ sáp nhập giữa Grab và Gojek nếu xảy ra sẽ có tác động mạnh tới thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam nói riêng và các quốc gia Đông Nam Á nói chung.
">Lý do Grab, Gojek cần về một nhà
Kingsoft từng là thương hiệu được nhiều game thủ Việt Nam biết đến Dù khá thành công ở mảng game trong những năm trước, nhưng việc chuyển hướng kinh doanh của Kingsoft sang nền tảng đám mây, hạ tầng văn phòng hay phát triển phần mềm đều gặp phải những khó khăn và liên tục thua lỗ. Ngay trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Kingsoft cũng ghi nhận sự sụt giảm đều đặn lên tới 7,98% trong tháng 11. Sau khi báo cáo thu nhập quý 3 được công bố, cổ phiếu của công ty đã tiếp tục giảm sâu tới 10%.
Cổ phiếu Kingsoft liên tục sụt giảm
Cụ thể vào ngày 17/11, Kingsoft (03888.HK) đã công bố báo cáo tài chính cho quý 3/2020 với doanh thu là 1,397 tỷ NDt, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 2% so với quý 2; lợi nhuận ròng là 667 triệu NDT, tăng 1749% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm theo tháng là 92,7%.
Từ góc độ cơ cấu doanh thu, sau khi Kingsoft Cloud ngừng hoạt động kinh doanh, trò chơi trực tuyến trở thành nguồn doanh thu chính của Kingsoft, với 788 triệu NDT, còn phần mềm văn phòng và dịch vụ cũng như doanh thu khác là 609 triệu NDT. Tỷ trọng của hai phần doanh thu này tương ứng là 56% và 44%. Trong kỳ báo cáo, thu nhập khác là 368 triệu NDT, chủ yếu do tiền bán cổ phần trong Kingsoft Cloud.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt trong ngành game của Trung Quốc hiện nay, Tencent và NetEase chiếm vị trí dẫn đầu, rất khó để các công ty game eo hẹp như Kingsoft có thể đứng vững trong cuộc cạnh tranh trên thị trường. Với sự thay đổi liên tục của mô hình ngành game, tương lai mảng game của Kingsoft sẽ gặp nhiều khó khăn để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, bởi có thể không đạt được mức dự báo tăng trưởng 30% trong năm nay.
Dưới thời kỳ đại dịch, nhiều công ty kinh doanh trò chơi là lĩnh vực kinh doanh chính của họ đã được trao một phần của "nền kinh tế gia đình". Tuy nhiên, khi dịch bệnh dịu đi, doanh thu trò chơi trực tuyến của Kingsoft bắt đầu giảm trong quý 3 và trò chơi trực tuyến trong quý 3 Doanh thu là 788 triệu nhân dân tệ, giảm 9,3% so với tháng trước.
Theo dữ liệu, tốc độ tăng trưởng của Kingsoft ở lĩnh vực trò chơi trong quý 3 là trung bình. Thống kê cụ thể cho thấy, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc trong quý 3/2020 là 68,522 tỷ NDT, tăng 3,37% so với quý trước. Trong đó, doanh thu mảng game của Tencent đạt 41,422 tỷ NDT, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, còn thu nhập ròng trong lĩnh vực này của NetEase là 13,9 tỷ NDT, mức tăng so với tháng trước là 0,72%.
Mảng game trở thành cứu cánh cuối cùng nhưng thị phần ngày càng hẹp
Hiện tại, hiệu ứng Matthew trong ngành công nghiệp game đang ngày càng trở nên rõ ràng, Tencent, NetEase, 37 Interactive Entertainment, Century Huatong và Perfect World là 5 công ty hàng đầu về doanh thu trong nửa đầu năm nay, chiếm 84% thị trường. Số liệu ước tính trong nửa đầu năm 2015, họ mới chỉ chiếm 53% thị trường.
Hiện tại, sau 5 năm, chỉ còn lại 16% thị phần có thể bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác. Trước hoạt động ổn định của các nhà sản xuất game lâu đời như Sanqi Mutual Entertainment và Perfect World, những người mới như Bytedance, Station B và Alibaba bắt đầu lấn sân sang mảng game khiến thị phần ban đầu của Kingsoft đã liên tục bị xói mòn.
Trên thực tế, trong nửa đầu năm nay, Kingsoft rất kỳ vọng vào mảng kinh doanh trò chơi, dự báo cả năm đã được điều chỉnh từ mức thấp một con số lên mức tăng trưởng 30%. Năm 2019, doanh thu trò chơi trực tuyến của Kingsoft là 2,749 tỷ NDT. Trong ba quý đầu năm nay, doanh thu này là 2,438 tỷ NDT, nếu để đạt được tốc độ tăng trưởng hơn 30%, có nghĩa là doanh thu của trò chơi trực tuyến trong quý 4 phải vượt quá 1,136 tỷ NDT, tuy nhiên từ tình hình phát triển hiện tại, điều này đối với Kingsoft gần như là không thể.
Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành game hiện nay đã làm chậm tốc độ phát triển của rất nhiều nhà phát hành, tuy nhiên, việc trì hoãn kế hoạch ra mắt game mới đã khiến cho sự phát triển của Kingsoft càng trở nên mờ mịt trong phần còn lại của năm nay.
Khi báo cáo tài chính quý 2 năm nay được công bố, Kingsoft đã đưa ra một loạt kế hoạch phát hành game mới như Moyu 2 Mobile được ra mắt vào tháng 9, Final Fantasy: Apocalypse of Courage (FFBE) được phát hành vào tháng 10, 11 và Kiếm Võng 3: Chỉ tiêm đối địch (từng được biết đến với tên gọi Võ Lâm Truyền Kỳ 3D tại Việt Nam), cũng như Ngọa Long 2 và Tiếu Ngạo Giang Hồ 3 vào tháng 12. Tuy nhiên các kế hoạch này hiện đã bị tạm hoãn và một số game phải phê duyệt lại kịch bản nội dung.
Mặt khác, hoạt động kinh doanh trò chơi của Kingsoft chủ yếu do việc tự phát triển, lựa chọn hợp tác với các nhà phát hành về quảng bá trò chơi mới và kênh phân phối, đồng thời không kiểm soát các kênh quảng bá, đây là một trở ngại lớn cho sự phát triển của trò chơi Kingsoft trong tương lai. Trong báo cáo mới nhất của Guosen Securities, dự báo doanh thu trò chơi năm 2020 của Kingsoft đã bị giảm từ 30% xuống 18%. Bank of Communications International cũng hạ dự báo doanh thu mảng kinh doanh trò chơi do các tựa game mới liên tục bị tạm hoãn.
Từ khía cạnh kinh doanh còn lại của Kingsoft, khi cả mảng văn phòng cùng các đơn vị như Kingsoft Cloud, Cheetah Mobile, Thunder và 21Vianet đều gặp khó, lĩnh vực game với tỷ trọng doanh thu lớn nhất đang trở thành cứu cánh cuối cùng cho nhà phát triển này. Dù vậy, với những thách thức lớn từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và thị phần ngày một thu hẹp, cơ hội để Kingsoft tự xoay mình từ mảng game là điều vốn đã khó nay còn khó hơn.
Phong Vũ
Thời kỳ hậu đại dịch, mảng game PC vẫn ở tuổi “xế chiều”?
Theo Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2020 của Newzoo, thị trường trò chơi toàn cầu sẽ đạt 174,9 tỷ USD vào năm 2020, tăng 19,6% so với năm ngoái.
">Mảng game trở thành phao cứu sinh cuối cùng cho Kingsoft
- Nhiều người chơi LMHTbáo cáo rằng họ đang nhận được số Điểm Nhóm Giải (ĐNG - LP) sau khi cập nhật phiên bản 10.24. Theo Riot Games, “một số thay đổi nội bộ gần đây trên hệ thông xếp hạng” có thể là nguyên nhân dẫn tới sự khác thường này.
Tài khoản Twitter Riot Games Hỗ Trợ đã phản hồi thắc mắc của nhiều người chơi và giải thích những điều chỉnh ĐNG dạo gần đây trong Đấu Xếp Hạng. Những căn chỉnh mới đây dành cho mùa giải mới dẫn tới “tăng ĐNG một cách kỳ lạ” nhưng nó sẽ “bình thường hóa” sau vài trận.
Chưa rõ người chơi LMHT sẽ phải trải qua bao nhiêu trận Đấu Xếp Hạng để ĐNG trở về trạng thái bình thường. Nhưng rõ ràng giai đoạn Tiền Mùa Giải sẽ là quãng thời gian không thể tốt hơn để thực hiện những thử nghiệm về hệ thống Xếp Hạng.
Dù mùa giải Xếp Hạng 2020 đã hạ màn nhưng người chơi vẫn có thể tích lũy ĐNG và cải thiện thứ bậc của họ ngay từ bây giờ. Càng sớm khởi động thì bạn càng dễ đạt được mục tiêu leo hạng ở mùa giải 2021.
Tuy nhiên, việc nhạn quá ít và rơi rớt quá nhiều ĐNG vào lúc này đang ảnh hưởng đáng kể tới trải nghiệm của người chơi.
Mùa giải Xếp Hạng 2021 dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 01 năm sau. Người chơi có thể kỳ vọng vào một số thay đổi lớn trên hệ thống Đấu Xếp Hạng - như bỏ chuỗi thăng hạng giữa các đoàn, cải thiện hàng chờ và giảm thiểu nạn smurf.
Gnar_G
">LMHT: Riot lý giải tại sao người chơi đang bị thiệt thòi trong rank
Nhận định, soi kèo Las Palmas vs Getafe, 20h00 ngày 12/1: Nguy hiểm cận kề
Sivert Klefsaas (trái) và trong một bức ảnh chụp cùng mẹ của mình (Ảnh: MTI).
Mới đây, cậu bé Sivert Klefsaas vừa chính thức đón sinh nhật 18 tuổi và hoàn thành thử thách của mẹ mình. Ngay sau khi nhận được phần thưởng là khoản tiền 1.800 USD từ mẹ, Sivert đã đăng ký tài khoản Instagram và là tài khoản mạng xã hội đầu tiên của mình.
Ngoài Sivert, Lorna còn có 3 người con lớn tuổi hơn và cô cho biết đã nhận thấy những tác động tiêu cực của mạng xã hội đến giới trẻ, do vậy cô muốn giúp con trai út Sivert tránh xa mạng xã hội cho đến khi cậu bé đủ tuổi trưởng thành.
"Thằng bé đã thực sự làm được điều đó. Tôi muốn con trai út của mình tiếp cận mạng xã hội khi đã đủ trưởng thành và hiểu biết. Tôi tự hào về con mình vì tôi biết rằng đó là điều không dễ dàng gì, nhưng rõ ràng thằng bé đã làm được", Lorna nói về thành tích mà con trai mình vừa đạt được.
Về phần mình, cậu bé Sivert cho biết mình chưa thực sự hiểu được khái niệm thực sự về tiền bạc khi chấp nhận thử thách của mẹ. Cậu bé đồng ý tham gia thử thách với mẹ mình không đơn thuần vì món quà trị giá 1.800 USD, mà chỉ muốn cùng mẹ mình thực hiện một điều gì đó có ý nghĩa.
Sivert cho biết trong khi bạn bè xung quanh mình đều tham gia mạng xã hội khiến cho việc cậu bé thực hiện lời cam kết với mẹ mình không hề dễ dàng gì, nhưng cậu bé vẫn quyết tâm đến cùng. Dù không có tài khoản mạng xã hội, Sivert vẫn có thể nắm bắt các xu thế và thông tin mới nhất được lan truyền trên mạng xã hội nhờ bạn bè của mình.
Giờ đây, khi lần đầu tiên tham gia mạng xã hội ở tuổi 18, Sivert cho biết bản thân cảm thấy "già nua" và có phần thua kém bạn bè của mình.
"Tôi cần thừa nhận rằng có những lúc muốn bỏ cuộc, nhưng cuối cùng vẫn quyết tâm thực hiện cam kết và tôi cảm thấy tự hào về điều đó", Sivert chia sẻ. "Thật vui vì cuối cùng cũng được sử dụng mạng xã hội. Tôi cảm thấy mình như một ông già 80 tuổi. Điều này khá xấu hổ, nhưng cũng vui vì có thể bắt kịp cùng bạn bè".
Lorna cho biết số tiền 1.800 USD mà cô dành tặng cho con trai Sivert là số tiền ý nghĩa nhất mà cô từng chi ra. Sivert dự định sẽ sử dụng số tiền này để mua một vài thứ cho phòng ký túc xá của cậu bé tại Đại học Northwestern St. Paul (bang Minnesota), nơi Sivert sẽ nhập học và trở thành sinh viên năm nhất vào mùa thu năm nay.
(Theo Dân Trí, SoMag/MTI)
Chật vật khi cai nghiện Instagram
Mỗi lần cai nghiện mạng xã hội thất bại, Laura lại cảm thấy bất lực và bế tắc. Trong khi đó, thời gian online khiến cô bị choáng ngợp, lo lắng và kiệt sức.
">Mẹ treo thưởng để con trai tránh xa mạng xã hội đến năm 18 tuổi
Tại Việt Nam, M2 cũng là một trong những dòng BMW M có mặt từ sớm, khi đã được ra mắt ở nước ta từ năm 2016 khi thương hiệu hạng sang này vẫn còn phân phối bởi đơn vị cũ Euro Auto. Nhưng dù là sản phẩm M cơ bản, giá bán của chiếc xe tại nước ta ở thời điểm đó vẫn lên tới 3 tỷ đồng. Ngoài ra kiểu dáng coupe của M2 cũng "kén khách" hơn vì người Việt thường đặt cả yếu tố tiện dụng khi mua một chiếc ô tô.
Chính vì vậy, số lượng BMW M2 ở Việt Nam là rất ít. Nhưng do các chủ xe vốn đều phải có niềm đam mê với ô tô mới chọn M2, đa phần chúng không ít thì nhiều đều được cá nhân hoá. Mặc dù vậy, không có một chiếc M2 nào ở nước ta có ngoại hình dữ dằn và độc đáo như bản độ mà bạn đang thấy trong bài viết này.
Thuộc sở hữu của anh Tuấn - một người đam mê xe tại Hà Nội, nếu thay màu sơn xám "xi măng" thời thượng bằng đen mờ, bạn có thể dễ dàng nhầm tưởng nó là "chiến xa" của nhân vật Người Dơi - Batman bởi thân xe "cơ bắp" và cánh đuôi lớn phía sau.
Ngoại hình vạm vỡ của chiếc M2 có được là nhờ bộ widebody VR Style tới từ hãng DarwinPro, được anh Tuấn lựa chọn đặt mua từ nước ngoài và lắp lên xe bởi xưởng QS Performance tại Hà Nội. Có giá niêm yết lên tới 16.000 USD, trên thực tế bộ widebody này không liên quan tới Batman mà lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe ý tưởng BMW Vision Gran Turismo Concept ra mắt từ năm 2014.
Thậm chí chúng ta có thể nói rằng widebody DarwinPro VR Style đã copy tới 95% thiết kế của Vision Gran Turismo. 5% khác biệt còn lại nằm ở nắp ca-pô với ô cửa sổ trong suốt khá giống mẫu xe "cơ bắp" Mỹ Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ trước, và bộ mâm.
Với chiếc M2 của anh Tuấn, QS Performance đã lắp lên bộ mâm Vossen với thiết kế nhiều nan và được sơn màu đen bóng để lấp đầy các vòm bánh khổng lồ do bộ bodykit đem lại.
Sau khi bộ widebody được nhập khẩu về Việt Nam, QS Performance đã phải thực hiện một số điểm tinh chỉnh để lắp lên xe anh Tuấn một cách hoàn hảo.
Đằng sau ngoại hình dữ dằn, QS Performance cũng đã nâng cấp nhiều mặt về hiệu năng của chiếc M2 như các tay đòn càng A của hệ thống treo bằng nhôm CNC nhẹ nhưng cứng, két giải nhiệt lớn hơn... Tất cả nhằm biến M2 trở thành một mẫu xe độc đáo và hoàn hảo hơn nữa.
Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Tài xế taxi ở Hà Nội bỏ 70 triệu độ Kia Morning để chơi drift
Anh Việt và anh Dũng là những tài xế taxi công nghệ ở Hà Nội có cùng chung đam mê tốc độ nên cả hai đã không tiếc tiền để biến "cần câu cơm" thành món đồ chơi "drift".
">Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 nhìn như xe của Batman
- Theo đó, TP Cần Thơ truy vết, xét nghiệm 1 trường nghi nhiễm trên địa bàn và 2 trường hợp ở Hậu Giang, Bạc Liêu, nhưng có yếu tố dịch tễ liên quan TP.
Trường hợp thứ nhất,bà P.T.T (64 tuổi, ngụ khu vực 8, phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Trong 14 ngày qua, bà T. không rời khỏi TP Cần Thơ.
Ngày 9/7, bà T. bị sốt, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện Quân Y 121, được test nhanh dương tính nCoV. Bà T. được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh Phổi điều trị.
Ngành chức năng đã truy vết được 11 F1, 38 F2. Ngoài ra, ngành y tế cũng lấy mẫu 749 trường hợp tại tiểu thương ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.
Ngành chức năng phong tỏa 1 khu vực ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều Trường hợp thứ hai, anh P.H.T. (37 tuổi, thuê nhà trọ tại trên đường Nguyễn Văn Cừ, khu vực 6, phường An Bình, quận Ninh Kiều).
Ngày 8/7, anh T. đi test nhanh ở Phòng khám MEDLATEC Cần Thơ kết quả âm tính. Ngày 9/7, anh này đi từ Cần Thơ xuống Bạc Liêu và được lấy mẫu xét nghiệm PCR thì dương tính nCoV. Anh T. đang được cách ly điều trị tại Bạc Liêu.
Ngành y tế Cần Thơ đã test nhanh cho 10 F1 là nhân viên Phòng khám MEDLATEC và lập danh sách quản lý. Tạm thời cho toàn bộ nhân viên tự cách ly, chờ kết quả rà soát và xét nghiệm. Lập danh sách các trường hợp đến xét nghiệm trong khung giờ ca dương tính đến phòng khám, cụ thể 126 trường hợp (53 người ở TP Cần Thơ, 73 ở các tỉnh lân cận).
Ngoài ra, ngành chức năng còn giám sát, xét nghiệm tầm soát cho người sống xung quanh khu vực trọ với anh T.
Trường hợp thứ ba, anh Đ.H.T (39 tuổi, ngụ xã Thạnh Xuân, Châu Thành A, Hậu Giang).
Từ ngày 18/6 đến 8/7, anh T. làm thợ hồ tại hẻm 234 đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều).
Anh này có kết quả xét nghiệm dương tính và đang điều trị tại Hậu Giang. Qua truy vết, ngành y tế Cần Thơ đã xác định được 6 F1, 13 F2 của anh T.
Hiện CDC TP Cần Thơ đang tiếp tục truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính.
Vĩnh Long, tính đến 19h ngày 10/7 , tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 43 trường hợp nghi nhiễm (chờ Bộ Y tế công bố).
Theo đó, 4 ca là F1 liên quan ổ dịch công ty TNHH Tỷ Xuân (huyện Long) đã được cách ly tập trung trước đó.
32 trường hợp do lây nhiễm thứ phát từ ổ dịch công ty Tỷ Xuân, gồm ở thị xã Bình Minh 5 ca, Tam Bình 12; TP Vĩnh Long 2, Mang Thít 5, Bình Tân 3, Trà Ôn 5 ca.
Ngoài ra, có 5 ca mắc mới lây nhiễm thứ phát liên quan ổ dịch chợ Bình Điền TP.HCM. 2 trường hợp đang điều tra dịch tễ, chưa xác định nguồn lây từ TP HCM về huyện Mang Thít và thị xã Bình Minh.
H.Thanh
Hậu Giang thêm 7 ca nghi nhiễm, Cần Thơ phong tỏa khu vực 1.900 người
Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phát hiện thêm 7 trường hợp nghi nhiễm; còn TP Cần Thơ phong tỏa khu vực có 1.900 người.
">TP Cần Thơ thông báo khẩn về các ca nghi nhiễm Covid