您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Chiếc webcam lâu đời nhất thế giới ngừng hoạt động sau 25 năm
NEWS2025-02-07 06:13:25【Công nghệ】9人已围观
简介Theếcwebcamlâuđờinhấtthếgiớingừnghoạtđộngsaunălịch thi đấu hôm nay và ngày maio The Verge, FogCam đưlịch thi đấu hôm nay và ngày mailịch thi đấu hôm nay và ngày mai、、
Theếcwebcamlâuđờinhấtthếgiớingừnghoạtđộngsaunălịch thi đấu hôm nay và ngày maio The Verge, FogCam được cho là webcam (website camera) lâu đời nhất trên thế giới. Sau 25 năm hoạt động gần như liên tục, nó sẽ "nghỉ hưu" vào tháng 8 năm nay.
Jeff Schwartz và Dan Wong là người đã thiết lập chiếc webcam này nhân dịp nhập học của các sinh viên trường Đại học San Francisco vào năm 1994. Hai người đàn ông này đã đăng tải thông tin dừng hoạt động chiếc webcam trên Twitter cá nhân.
Cả hai cũng không quên gửi lời cảm ơn đến người xem và trường đại học đã hỗ trợ họ trong nhiều năm qua để duy trì hoạt động của thiết bị ghi hình này.
Website phát lại hình ảnh của chiếc webcam lâu đời nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình. |
Chiếc webcam này được dùng để theo dõi một bình pha cà phê. Các nhà nghiên cứu thường uống cà phê để làm việc. Tuy vậy, thời gian chờ cà phê khá lâu nên họ quyết định dùng webcam để theo dõi chiếc bình pha.
Ngày 22/11/1993, hình ảnh ghi lại từ chiếc webcam được đăng lên mạng toàn cầu bởi một nhà khoa học táy máy.
Trong một cuộc phỏng vấn với SFGate, Schwartz cho biết sẽ đưa chiếc webcam "lớn tuổi" về chế độ ngoại tuyến. Lý do là sau 25 năm, vị trí đặt webcam cần được sử dụng cho mục đích khác.
Chiếc webcam này đã hoạt động liên tục 25 năm. Ảnh: BBC. |
"Dù webcam đã ngừng hoạt động nhưng trang web công chiếu những hình ảnh của nó sẽ vẫn được duy trì cho hậu thế", Schwartz nói.
"Trong 10 năm, nó đã đi từ một ý tưởng mới kỳ quặc đến một điều mới lạ khiến nhiều người tò mò. Website chiếu những hình ảnh của nó có hàng chục triệu lượt truy cập. Thậm chí, nó trở thành một vật phẩm lịch sử. Giờ đây, mọi người than khóc khi nó không còn nữa", Tiến sĩ Stafford Fraser từ Đại học San Francisco nói vớiBBC.
Hình ảnh cuối cùng mà chiếc webcam ghi lại là hình ảnh ngón tay một nhà khoa học bấm vào phím tắt.
Ngoài FogCam, chiếc webcam thứ hai được đặt tại ngã tư Abbey Road ở London. Tại đây, người dùng có thể theo dõi những người hâm mộ Beatles liên tục dừng lại để chụp cho mình bức ảnh băng qua đường, biểu tượng gắn với ban nhạc Anh này.
很赞哦!(72)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Nữ Pachuca vs Nữ Club America, 8h00 ngày 4/2: Khẳng định đẳng cấp
- Game online Hắc Ám Chi Quang chính thức nói lời tạm biệt game thủ
- Thiết bị Apple sẽ dùng để báo cháy
- Ứng dụng giúp Trung Quốc tìm thấy hàng trăm trẻ em mất tích
- Nhận định, soi kèo Bangkok United FC vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 2/2: Chiến thắng nhọc nhằn
- Tại sao nhiều người dùng vẫn chưa nâng cấp lên Windows 10?
- Em bé bị xe buýt đâm vì đi vệ sinh giữa đường
- 4 phát minh 'không tốn 1 xu' nhưng có ý nghĩa to lớn với người nghèo
- Nhận định, soi kèo Leverkusen vs Hoffenheim, 23h30 ngày 2/2: Chủ nhà quá mạnh
- Egroup hợp tác SK Telecom để dạy trẻ em học lập trình bằng robot thông minh
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Reims vs Nantes, 23h15 ngày 2/2: Gặp khó trước vua hòa
Tại Nghị quyết này, về việc thực hiện Chính phủ điện tử (theo cách tiếp cận của Liên hợp quốc), Chính phủ yêu cầu phải cải cách toàn diện cả 3 nhóm chỉ số gồm: Hạ tầng viễn thông (TII), nguồn nhân lực (HCI) và dịch vụ công trực tuyến (OSI); phấn đấu đến hết năm 2017 xếp hạng thứ 80; đến năm 2020 đạt trung bình ASEAN 5 (gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia) về điểm số và thứ hạng tối thiểu thứ 70 trên thế giới.
Đồng thời, phấn đấu đến hết năm 2017, hầu hết các dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3; cho phép sử dụng thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
Chính phủ giao Bộ TT&TT làm đầu mối theo dõi việc thực hiện các chỉ số về Chính phủ điện tử. Với vai trò của bộ đầu mối, Bộ TT&TT chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện tại các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ cải thiện các chỉ số về Chính phủ điện tử; tổng hợp kết quả thực hiện cải thiện các chỉ số; đồng thời đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chính sách, cơ chế, giải pháp, nhiệm vụ phát sinh để cải thiện các chỉ số về Chính phủ điện tử.
Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ TT&TT nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực CNTT, viễn thông. Hàng quý, hàng năm, Bộ TT&TT có trách nhiệm xây dựng Báo cáo chuyên đề về tình hình, kết quả cải thiện các chỉ số, chỉ tiêu về Chính phủ điện tử gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ KH&ĐT tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng cuối quý, cuối năm.
Cũng tại Nghị quyết 19, Chính phủ đã phân công nhiệm vụ cụ thể gắn với từng chỉ tiêu, chỉ số cho các bộ, ngành, địa phương. Điểm số và thứ hạng chỉ số Chính phủ điện tử được xác định trên cơ sở điểm của 3 nhóm chỉ số thành phần gồm: chỉ số Hạ tầng viễn thông (TII); chỉ số Nguồn nhân lực (HCI); và chỉ số Dịch vụ công trực tuyến (OSI).
Theo phân công của Chính phủ, Bộ TT&TT là cơ quan chủ trì và tất cả các bộ, ngành, địa phương phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải thiện điểm của 2 nhóm chỉ số thành phần là Dịch vụ công trực tuyến; và Hạ tầng viễn thông (Tỉ lệ người dùng Internet; Số thuê bao điện thoại cố định trên 100 dân; Số thuê bao điện thoại di động trên 100 dân; Số thuê bao Internet băng thông rộng cố định trên 100 dân; Số thuê bao Internet băng thông rộng không dây trên 100 dân).
">Bộ TT&TT làm đầu mối theo dõi việc cải thiện các chỉ số Chính phủ điện tử
- Zhu "Quan" Yongquan (thường được biết đến với cái tên TBQ), người đi rừng chính thức của OMG tại LPL Mùa Xuân 2016 đã chọn cách rời đội và tạm nghỉ một thời gian sau khi hợp đồng của anh hết hạn, theo thông báo của đội trên trang Weibo.
Sau khi thi đấu cực kì đáng thất vọng tại CKTG 2015, Quan rời LGD Gaming và bày tỏ mong muốn được tạm thời không tham gia các trận đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, OMG cho anh cơ hội thử việc và rồi Quan quyết định gia nhập đội tuyển này ở LPL Mùa Xuân 2016. OMG xếp hạng năm ở Bảng B, nhưng vẫn giành suất trụ lại LPL sau chiến thắng 3-0 trước Energy Pacemaker All.
Mới đây, Quan bị bắt gặp khi đang stream với bạn là tuyển thủ chuyên nghiệp Pun Wai "Wh1t3zZ" Lo và bị BTC giải đấu “treo giò” hai trận Bo3 đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2016. Không rõ liệu án phạt này có liên quan đến quyết định của Quan hay không, nhưng anh đã lựa chọn tạm nghỉ một thời gian sau khi hợp đồng của mình với đội tuyển chủ quản OMG đã hết hạn. Trong bản thông báo của OMG trên trang Weibo, Quan đã sẵn sàng đến với bất cứ đội tuyển nào muốn sở hữu anh.
Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về tuyển thủ sẽ thay thế Quan ở vai trò đi rừng trong đội hình của OMG.
June_6th(Theo theScore esports)
">[LMHT] OMG “thải loại” tuyển thủ đi rừng
- Luật sư của Apple sẽ chính thức phản đối một dự luật của bang Nebraska cho phép bên thứ ba có thể mua phụ kiện và tự sửa iPhone.
Apple lập luận rằng việc tự sửa chữa như vậy sẽ đặt người dùng vào tình thế nguy hiểm do Apple không thể kiểm soát được chất lượng, đặc biệt là nguy cơ khi xử lý pin lithium trong iPhone.
Nebraska là một trong 8 bang của Mỹ (các bang còn lại bao gồm Minnesota, Massachusetts, Kansas, and Wyoming, Illinois, và Tennessee) đang xem xét thông qua luật “quyền được sửa chữa” cho iPhone.
Repair.org, tổ chức thương mại gồm nhiều shop bán hàng lớn, nói rằng họ đang chịu thiệt hại vì cơ chế sửa chữa độc quyền của Apple.
Không phải tới giờ Repair.org mới kêu gọi xóa bỏ cơ chế độc quyền này. Năm 2012, cũng có một dự luật tương tự ở New York nhưng không được thông qua do sự phản đối của Apple và IBM. Cả hai công ty này đã cùng liên kết với nhau để đảo ngược dự luật do Repair.org vận động hành lang.
Tất nhiên, cuộc chiến giữa Apple và Repair.org vẫn chưa thể có hồi kết giữa một bên muốn duy trì thế độc quyền với bên còn lại muốn phá vỡ chúng.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
">Apple bác dự luật cho phép bên thứ ba tự sửa iPhone
Soi kèo góc Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
Các thành phố công nghệ hấp dẫn nhất trên thế giới
- HẠNG B – Flash Wolves
Trong tất cả các đội tham dự MSI 2016 lần này, Flash Wolves là đội tuyển đem tới nhiều bí ẩn nhất. Trong khi những đội đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ đã phần nào chứng tỏ được thực lực nhờ tham gia các giải đấu IEM xuyên suốt trong năm, thì đại diện của Đài Loan lại “ẩn mình” trong LMS. Chỉ có ahq và Flash Wolves là tranh đấu với nhau cho ngôi vô địch LMS, nên bạn chưa thể vội kết luận được sức mạnh tiềm tàng của khu vực Đài Loan.
Chúng ta đều biết Hàn Quốc là mạnh nhất, Trung Quốc đang trục trặc, Châu Âu thì vẫn đang khởi đầu, Bắc Mỹ tạm ổn, thế còn Đài Loan? Quay trở lại thời điểm năm 2012 khi khu vực này giành được chiếc cúp Summoner với đội tuyển Taipei Assassins, thì đây vẫn là một bí ẩn thực sự. Cho đến nay, người hâm mộ vẫn to nhỏ tại sao họ lại đánh bại được những “kẻ khổng lồ” là World Elite, Azubu Frost, Moscow 5…nhưng vẫn chưa rõ lí do chính xác ngoài tin đồn.
Nên khi TPA giành chức vô địch CKTG, đó là một cú sốc thực sự với tất cả. Mặc dù khu vực này đã có sự vươn mình mạnh mẽ ở hai năm sau đó, nhưng hào quang là thứ mà các đội tuyển Đài Loan luộn thiếu. Nhưng trong một hoàn cảnh tương tự, khi phải đối đầu với năm thế lực từ các khu vực khác nhau, biết đâu sẽ lại có một trường hợp như của TPA bước ra từ bóng tối và “thó” luôn chiếc cúp MSI 2016?
Flash Wolves là đội tuyển chứng minh được mình nhiều nhất ở đấu trường quốc tế so với những cái tên khác cùng khu vực. Họ đã lọt tới vòng Tứ kết của CKTG năm trước (được xếp ở bảng dễ) và chỉ để thua Origen của Châu Âu. Flash Wolves đã thay thế “lá chắn thịt” ở đường trên, Chou "Steak" Lu-His và thay bằng Yu "MMD" Li-Hung để rồi đánh bại đại kình địch ahq trên con đường giành chức vô địch LMS.
Theo dõi Flash Wolves thì thật dễ hiểu tại sao đội tuyển này được đánh giá rất cao tại LMS. Metagame hiện tại rất coi trọng sự phối hợp giữa người đi rừng và đi đường giữa thì Flash Wolves lại may mắn sở hữu được hai tuyển thủ hàng đầu ở vị trí này là Hung "Karsa" Hau-Hsuan cùng Huang "Maple" Yi-Tang.
Xếp hạng đánh giá sức mạnh cho G2 và Flash Wolves là thực sự khó. Cả hai đội đều có bộ đôi đi rừng và đường giữa thậm chí còn tốt hơn sự kết hợp giữa Bland – Faker của SKT T1…
Với G2 Esports, họ có một đội hình được biết tới nhiều nhờ tham gia giải đấu rất phổ thông. Bạn có thể tranh luận rằng, Châu Âu đang tỏ ra suy yếu đi chút ít khi mà Fnatic đang trong quá trình tái thiết, nhưng ngay cả đội hình đó cũng đủ đánh bại nhà vô địch của Trung Quốc, Royal Never Give Up tại trận Chung kết IEM Katowice 2016. Nên sức mạnh của đại diện Châu Âu là thật!
Flash Wolves có nhiều kinh nghiệm hơn G2. Karsa và Maple đã chơi ở nhiều sân khấu lớn từ trước, Họ đã trải qua cảm giác thất bại ở đấu trường quốc tế và giờ đã cùng nhau phát triển qua một năm để có mặt tại MSI. Không đội nào ở giải đấu này, kể cả SKT T1 có thể giành trọn niềm tin như Karsa và Maple ở hai vị trí đi rừng – đường giữa. Nếu như Đài Loan thực sự là khu vực có nền LMHTthứ hai thế giới hay đơn giản hơn là họ đang bị đánh giá quá cao…thì vẫn phải chờ kết quả sau những trận đối đầu với người Hàn hay bất cứ khu vực nào khác.
“Vũ khí bí mật” của Flash Wolves còn đến từ vị trí hỗ trợ, Hu "SwordArt" Shuo-Jie, tuyển thủ đã gây ấn tượng mạnh tại LMS Mùa Xuân với Thresh và Alistar. Mặc dù không được đánh giá cao bằng các hỗ trợ khác ở khả năng cắm mắt, nhạc trưởng của những chú sói lại nổi bật hơn hẳn khi xét về thiết lập lối chơi. Anh là người đứng đầu LMS về chỉ số hỗ trợ (người xếp sau kém đến 18 điểm) và cũng là người chơi có nhiều điểm hạ gục nhất (ở vai trò hỗ trợ).
SwordArt, Karsa, Maple biến Flash Wolves trở thành con quái vật ba đầu mặc dù họ đã chia tay lần lượt với Ha "KKramer" Jong-hu sang CJ Entus và Steak do nghỉ hưu. Dù có muốn hay không, Flash Wolves vẫn được coi là đội tuyển thú vị bậc nhất MSI 2016. Liệu những chú sói có trở thành TPA tiếp theo hay lại gây thất vọng khi đối đầu với những thế lực hàng đầu thế giới?!
HẠNG B – Counter Logic Gaming & Royal Never Give Up
Thay vì nói về từng đội tuyển một, thì ở lần này, CLG và RNG lại được gộp chung với nhau. Vì đối với tác giả của bài viết, hai đội tuyển này gây nhiều ấn tượng và hứng thú nhất.
Bắc Mỹ - khu vực phải nhận hệ số 0-10 ở tuần thi đấu thứ hai của CKTG 2015 và không có bất cứ đại diện nào lọt vào vòng Tứ kết.
Trung Quốc – khu vực được cho rằng sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho chiếc cúp Summoner, nhưng thậm chí lại chẳng lọt nổi vào Tứ kết. LGD Gaming và Edward Gaming rất được yêu thích trước khi CKTG khởi tranh, và lại bất ngờ “tàng hình” khi nhập cuộc.
CLG là một đội tuyển đúng nghĩa, và thực lực mạnh hơn hẳn những gì mà người ta có thể tưởng tượng ra. Có liên tiếp những chiến thắng thuyết phục ở vòng Bán kết và Chung kết LCS Bắc Mỹ để giành suất tham dự MSI 2016. Về lý thuyết, CLG đương nhiên nằm trong top 5 đội mạnh nhất khi xếp trên đội vô địch IWCI.
RNG là một đội tuyển bùng nổ. Đội này có thể đốt cháy bản đồ chỉ trong vài phút. Sở hữu hai nhà vô địch Thế giới, cùng những người chơi Trung Quốc tài năng và tuyển thủ đi rừng, Liu "MLXG" Shi-yu hoàn toàn có thể là một ngôi sao lớn khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Có sự lãnh đạo của Cho "Mata" Se-hyeong, hỗ trợ tốt nhất trong lịch sử (theo ý kiến cá nhân của tác giả), hẳn RNG sẽ là đội tuyển xếp thứ hai sau SKT T1.
Mata vá Faker, MLXG vs Blank…Đại diện của khu vực đang là ĐKVĐ MSI vs ĐKVĐ Thế giới…
Tuy nhiên, như những gì đã thể hiện ở IEM Katowice, RNG còn có rất nhiều lỗ hổng cần phải khỏa lấp nếu như muốn trở thành đối thủ cạnh tranh với SKT T1. Đội tuyển này đã thất bại trong cuộc đối đầu với Fnatic và RNG chỉ có được vị trí 3-4 trong khi dự đoán dành cho đại diện của Trung Quốc là top 2.
CLG là đội tuyển nhận được nhiều hơn từ những tuyển thủ mà họ sở hữu và RNG là đối thủ trực tiếp. Thật hiếm để một thành viên CLG có thể tỏa sáng, trong khi RNG sẽ chơi tốt nếu như có bất cứ một người chơi nào có phong độ tốt.
Tại quê nhà, để bảo vệ chức vô địch, RNG có mọi thứ hậu thuẫn để không buông tay dễ dàng khỏi giải đấu. Nếu RNG thua trước đám đông khán giả, họ sẽ nhận những phản ứng dữ dội. Đây không phải là một đội tuyển vô danh bỗng dung ăn may để leo lên hàng đầu. RNG đã phải trả rất nhiều tiền để sở hữu Mata cùng những tuyển thủ người Trung còn lại…
Với CLG, họ sẽ đánh mất gì? Năm ngoái tại MSI, TSM đã bị các khu vực khác vùi dập và chỉ rời giải với duy nhất một chiến thắng trước đối thủ đại diện cho Wildcard. Nếu CLG thua, đây tiếp tục là một bước lùi của Bắc Mỹ ở đấu trường quốc tế, và người ta sẽ còn cười nhiều hơn nữa khi mà khu vực này rất tệ…Rồi theo thời gian, thất bại của Bắc Mỹ sẽ là chuyện thường ngày mà chẳng ai để tâm tới…
HẠNG C – SuperMassive
June_6th(Theo ESPN)
">[LMHT] ESPN đánh giá sức mạnh các đội tuyển tham dự MSI 2016 thế nào? (Phần cuối)
(Clip) Khi cuộc sống cũng vận hành giống như máy vi tính chơi game