您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Trở thành 'ngôi sao nhí' trên mạng
NEWS2025-02-07 06:01:09【Bóng đá】2人已围观
简介Zing.vntrích dịch bài đăng trênBBC,ởthànhngôisaonhítrênmạvòng chung kết u23 châu á đề cập đến xu hướvòng chung kết u23 châu ávòng chung kết u23 châu á、、
很赞哦!(693)
相关文章
- Soi kèo góc Barcelona vs Alaves, 20h00 ngày 2/2
- Con gái và những mâu thuẫn huyền thoại
- 10 mẹo cần biết khi sử dụng Google Docs
- IFA 2014: Asus trình làng ZenWatch chạy Android Wear
- Soi kèo phạt góc Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2
- [FFOL3] Những gương mặt đáng chú ý của thẻ mùa 2006
- Clash of Clans: 8 điều cần biết để chơi tốt (phần 2)
- Truyện Ngầm Mê Muội
- Nhận định, soi kèo Al Karma vs Al Kahrabaa, 21h00 ngày 3/2: Khó cho ‘lính mới’
- Cộng đồng One Piece 'náo loạn' vì Săn Hải Tặc
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo FC Rapid 1923 vs Unirea Slobozia, 22h59 ngày 4/2: Tân binh trắng tay
Ảnh: Tổng hợp
">Tưởng thế nào, hóa ra nhát chết
Truyện Chỉ Cần Cục Cưng Không Cần Cha
Như tên gọi, Netease Allstars là một trò chơi bao gồm sự pha trộn các nhân vật từ tám trò chơi khác của Netease. Điều này mang đến một sự so sánh giống với tựa game đang trong quá trình alpha củaBlizzard- Heroes of the Storm. Đây quả là một điều thú vị khi mà Netease lại chính là nhà phân phối các trò chơi của Blizzard tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Netease không thể so bì được với Blizzard về độ hùng mạnh và bề dầy thành tích, cho nên cộng đồng game thủ nước này rất hoài nghi về tiềm năng của Netease Allstars.
Chính vì lý do đó, cuộc thảo luận với 17173có thể là một động thái hợp lý của Netease để tỏ rõ các quan điểm của mình và cho thấy sực khác biệt so với Blizzard. Nếu mọi thứ đủ rõ ràng, có thể Netease Allstars sẽ không bị lu mờ trước Heroes of the Stormvà có được một chỗ đứng trong thị trường MOBA ngày càng đông đúc hiện nay.
Sự thay đổi về thời tiết
Việc đổi mới đầu tiên, và có lẽ cũng là quan trọng nhất là hệ thống thay đổi thời tiết của trò chơi. Thay vì chỉ có một loạt các hiệu ứng tượng trưng như trong LMHThay DotA 2, thời tiết trong Netease Allstars sẽ có những tác động trực tiếp ảnh hưởng đến lối chơi của bạn.
Ví dụ, khi có tuyết rơi, khúc sông sẽ bị đóng băng, bạn sẽ được tăng tốc độ di chuyển khi đi trên đó đồng thời tăng tốc độ hồi máu nhưng phạm vi tầm nhìn sẽ bị thu hẹp. Hay khi trời mưa, tầm nhìn vẫn sẽ bị hạn chế song tốc độ hồi mana lại tăng lên một bậc. Trong các phiên bản tiếp theo, Netease có kế hoạch mở rộng các bụi cây để trở thành chỗ ẩn nấp thích hợp với loại thời tiết này, khiến nó trở thành thời điểm hoàn hảo để gank. Do việc bị hạn chế tầm nhìn nhưng lại thừa mana cho nên việc def trụ là biện pháp hữu hiệu trong thời tiết như vậy.
Yếu tố thời tiết cũng trực tiếp ảnh hưởng đến một trong các hệ thống đặc biệt của trò chơi - năm yếu tố ngũ hành mà bạn lựa chọn. Ví dụ, với những người thuộc tính Thủy và Mộc, người chơi sẽ được hưởng lợi khi thời tiết mưa, trong khi người thuộc tính Hỏa sẽ có khả năng gây sát thương mạnh nhất khi thời tiết quang đãng. Mỗi yếu tố cũng cung cấp 3 khả năng (tương ứng với phím D, F, G trên bàn phím) khiến nó phần nào giống trong Liên Minh Huyền Thoại.
Kiểm soát bản đồ
Việc có được một tầm nhìn tốt nhất trên chiến trường đòi hỏi bạn phải cắm mắt và phá hủy mắt của đối phương để kiểm soát toàn bản đồ sau đó mới có thể đưa ra các chiến thuật hợp lý. Trong Netease Allstars, người chơi sẽ được làm quen với các cột lửa trên đường, đó là một khả năng của map chứ không phải item trong cửa hàng nhé. Cột lửa này sẽ soi sáng một vùng bản đồ trong thời gian khá dài, cả 2 phe đều có thể nhìn thấy vùng bản đồ đó và nó có thể gây bất lợi trong một vài tình huống cố định. Tuy nhiên, mắt có khả năng dập tắt các cột lửa này, ngăn chặn việc cung cấp tầm nhìn cho đối phương.
Bên cạnh đó, Netease cho phép người chơi mua mắt mà không tốn một xu teng nào cả, họ hy vọng rằng điều này sẽ làm giảm bớt gánh nặng tài chính đối với những người chơi ở vị trí support, cho phép họ sử dụng tiền để nâng cấp trang bị và trở nên có ích hơn trong quá trình chiến đấu. Riot cũng đã áp dụng điều tương tự trong LMHT và có vẻ ý tưởng đó vẫn sẽ được tiếp tục.
Phụ tá đi rừng
Theo Netease, họ muốn mang đến một trải nghiệm đi rừng ít "cô đơn" hơn với việc junglers sẽ được kèm theo một "trợ thủ" đắc lực, một kiểu pet hoặc minion giúp đỡ người chơi. Netease cũng đã đề xuất ý định sẽ cho những con pet này đóng vai trò phụ tá giống như các game trước của Netease.
Những phụ tá này tương đối hữu ích đối với creep rừng, nhưng lại không gây được thiệt hại đáng kể đối với các hero. Tính năng này được thiết kế chỉ để giúp cho những người đi rừng có thể ngang bằng lợi thế đối với những người đi lane.
Không kiểu cách hệ thống thiết bị
Đề xuất thay đổi cuối cùng là việc cải thiện hệ thống item. Thay vì mua những mảnh khác nhau và sau đó kết hợp lại để thành đồ cuối, bạn chỉ đơn thuần là mua một phần của bất kỳ item nào bạn muốn sau đó nâng cấp dần dần trong suốt quá trình chơi. Hệ thống này gợi đến sự tương đồng với các tựa game MMO hơn là MOBA, và nó hy vọng sẽ tránh được các vấn đề như mua nhầm item hay lên đồ không đúng cách đối với hệ thống item chuẩn của MOBA.
Lời kết
Cho dù những thay đổi trên là khá ít, song bạn cũng có thể thấy như vậy là quá đủ lý do để khiến Netease Allstars có thể cạnh tranh lấy một vị trí trong làng MOBA Trung Quốc bên cạnh LMHT, DotA 2,Heroes of the Storm, 300 Heroes... Bên cạnh đó, Netease Allstars chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với dòng game MOBA thông thường, bạn sẽ có cảm giác rất lạ lẫm so với các game hiện hành. Tuy nhiên, những trò chơi đặc sắc như vậy hiếm khi "vượt rào" khỏi nội địa Trung Quốc, do vậy hy vọng Netease Allstars sẽ có một phiên bản quốc tế là khá nhỏ nhoi.
T.B
">Netease Allstars phá vỡ MOBA truyền thống với 4 tính năng mới lạ
Nhận định, soi kèo Bologna vs Como, 2h45 ngày 2/2: Ưu thế sân nhà
Trò chơi zombieđã có một quá trình thay đổi rõ rệt, khi thây ma từ những con quái vật dị hợm di chuyển chậm chạp và có phần ngu đần…biến chuyển thành những sinh vật sống động, “đẹp đẽ”, thông minh và nhanh nhạy hơn rất nhiều. Đó cũng là lí do mà các game về zombie ngày nay luôn được đầu tư rất mạnh về phần hiệu ứng hình ảnhvà âm thanh để tạo ra được những thây ma chân thực, sống động và độc đáo nhất nhằm ghi điểm trong mắt người chơi.
Cùng GameSaođiểm qua top 10 trò chơi (chế độ chơi – game mode) zombie hay nhất từ trước tới nay.
10. Dead Rising:
Nhà phát triển:Capcom Production Studio 1
Phát hành:2006
Hệ máy:Xbox 360
Dead Rising đích xác là những gì người hâm mộ thể loại game zombie mong muốn đã nhiều năm về trước. Một trò chơi đậm chất sinh tồn mà ở trong đó, người chơi mắt kẹt trong một trung tâm mua sắm, giống với bộ phim Dawn of the Dead.
Mặc dù là tựa game đầu tiên trong series Dead Risingđình đám, nhưng Dead Rising 1 lại đem lại những pha chiến đấu, sinh tồn với lũ zombie độc đáo nhất. Lũ zombie có thể ngớ ngẩn thật đấy, nhưng người chơi vẫn phải luôn cảnh giác bởi chúng rất đông và hung hãn.
Dead Rising lấy ý tưởng về một thời hạn 72-giờ-đồng-hồ mà người chơi buộc phải vượt qua hết tất cả các thử thách trò chơi đặt ra nếu muốn sống sót. Mix vũ khí, chặt chém zombie, chiến đấu với Boss khủng…Dead Rising xứng đáng lọt vào danh sách này.
9.Plants Vs. Zombies: Garden Warfare:
Nhà phát triển:PopCap Games
Phát hành:2014
Hệ máy:PC, Xbox 360, Xbox One, Playstation 3, Playstation 4
Zombie là những sinh vật “lạ” thích ăn não người thế cho nên chúng được mặc định là rất kinh tởm và cần tránh xa…nhưng PopCap Games đã định nghĩa lại hoàn toàn về hỉnh ảnh của những thây ma trong trò chơi mới phát hành gần đây, Plants Vs. Zombies: Garden Warfare. Plants Vs. Zombies: Garden Warfarerõ ràng là một trò chơi gây nghiện dành cho cả hai đối tượng người chơi chính là: casual (thông thường) và hardcore (nghiền game).
Garden Warfare được phát hành vào đầu năm nay và là một bước phát triển cực kỳ khác biệt so với những trò chơi trong cùng series Plants Vs. Zombies. Trong game, sẽ có 2 đội thi đấu với nhau và phải tìm mọi cách phòng thủ tháp canh… Garden Warfare đòi hỏi kỹ năng cao từ những người chơi vì đây là game bắn súng tốc độ, tinh thần đồng đội cao giữa các thành viên trong đội cùng với việc phải đưa ra những chiến thuật mới lạ và độc đáo dựa theo meta game đầy sáng tạo này.
8. Dead Island:
Nhà phát triển:Techland
Phát hành:2011
Hệ máy:PC, Playstation 3, Xbox 360
Mặc dù, Dead Islandkhông tỏ ra quá xuất sắc giống với những gì mà trailer của nó đã trình chiếu tới người hâm mộ, những phải khẳng định rằng Dead Islandthực sự là một trò chơi đáng để mọi người chơi ưa thích hành động, chiến đấu với lũ zombie dị hợm trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.
Lấy bối cảnh ở một khu nghỉ mát sau đại dịch, người chơi sẽ phải tìm cách sống sót ở ngay tại đó trong Dead Island. Dead Islandtập trung khai thác vào những pha chiến đấu, nên dễ hiểu khi nó cung cấp cho người chơi rất nhiều vũ khí đa dạng, zombie với đủ loại hình thù, kích cỡ khác nhau…để không khiến người chơi cảm thấy nhàm chán.
7. Call of Duty: World At War:
Nhà phát triển:Treyarch
Phát hành:2008
Hệ máy:PC, Playstation 3, Xbox 360
Điều mà mỗi người chơi nhớ nhất trong tất cả các chế độ chơi đơn cho tới chơi đôi trong Call of Duty: World At War chắc chắn là chế độ Đức Quốc Xã Zombies (The Nazi Zombies mode). Trong chế độ đầy hấp dẫn này, 4 người chơi sẽ được xếp đặt trong một căn nhà xiêu vẹo và phải bảo vệ nó trước “cơn lũ” zombie đang tràn vào không ngừng nghỉ.
Chế độ chơi này đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn rất nhiều so với khi bạn chơi các chế độ thông thường trong Call of Duty. Người chơi thường phải đưa ra những quyết định rất khó khăn để sao cho hợp lí nhất nhằm duy trì và vượt qua màn chơi khá dài trong “Nazi Zombies mode” như: khi nào nên xả đạn vào zombie, lúc nào nên chặn cửa sổ không cho chúng tràn vào, thời điểm nào nên đi mở khóa các khu vực trong căn nhà…Mặc dù có hệ thống đồ họa và cách chơi khá đơn giản nhưng “Nazi Zombies mode” luôn khiến cho người chơi sợ hãi và thích thú, làm họ phải chơi đi chơi lại rất nhiều lần sau đó.
6. Resident Evil 2:
Nhà phát triển:Capcom
Phát hành:1998
Hệ máy:Playstation, Nintendo 64, PC, Dreamcast, Gamecube, Game.com
Bỏ lại những câu chuyện và bối cảnh rối rắm trong căn biệt thư ở Resident Evil 1, Resident Evil 2 cho phép người chơi trải nghiệm nhiều hơn những thứ có trong thành phố Racccoon. Resident Evil 2 phức tạp hơn, mang đậm chất điện ảnh hơn và kèm theo một cốt truyện mạch lạc và thu hút hơn phần 1 của series game.
Thành tựu lớn nhất mà Resident Evil 2 thu về được có lẽ là bầu không khí ảm đạm, lạnh lẽo và ghê rợn toát ra từ các bối cảnh trong game, chính nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ Masami Ueda, một bậc thày sáng tác nhạc nền trong các tác phẩm kinh dị. Raccoon City bỗng chốc trở thành một tên tuổi mang tính biểu tượng, trở thành một trong những thứ không thể thiếu trong các bộ phim và trò chơi sau này liên quan đến series game Resident Evil.
Resident Evil 2 là sự tiếp nối xuất sắc từ phiên bản đầu tiên của trò chơi trong các câu hỏi giải đố, tìm đường đi, và bắn súng với nhịp độ chậm… Resident Evil 2 được nhiều người đánh giá là một trong những game cổ điển xuất sắc nhất trong lịch sử của hãng Capcom danh tiếng.
5. Plants Vs. Zombies:
Nhà phát triển: Popcap Games
Phát hành:2009
Hệ máy:PC, Mobile,…
Có lẽ, đối với ngay cả hãng Popcap Games sau khi đã tạo ra Plants Vs. Zombies cũng không nghĩ rằng trò chơi này đã tạo nên một tầm ảnh hưởng vô cùng rõ rệt tới làng game sau nửa thập kỷ từ khi ra mắt lần đầu tiên. Plants Vs. Zombiesthuộc thể loại game xây tháp canh phòng thủ (tower defense game), khi các sinh vật đối đầu với các thây ma… Plants Vs. Zombies xứng đáng lọt vào top những trò chơi gây nghiện nhất mọi thời đại dành cho tất cả các lứa tuổi.
Cốt truyện của Plants Vs. Zombies rất đơn giản, người chơi là một chủ nhà và ngôi nhà đó đang bị đe dọa bởi lũ zombie đang ùa vào không ngớt…Đương nhiên, bạn sẽ phải tìm cách chống trả lại chúng bằng cách trồng thật nhiều các sinh vật có khả năng đặc biệt (cây cối, hoa quả,…) trong khu vườn trước cửa để chặn đường tiến vào của zombie.
4. Left 4 Dead 2:
Nhà phát triển: Valve
Phát hành:2009
Hệ máy:PC, OS X, Linux, Xbox 360
Left 4 Deadphiên bản đầu tiên phần nào đã tạo được dấu ấn và sự chú ý từ phía người chơi yêu thích thể loại game bắn súng FPS. Nhưng thành công chỉ thật sự đến với Valve và series game Left 4 Dead, khi một năm sau đó, Left 4 Dead 2chính thức ra mắt và nhanh chóng trở thành một trong những tựa game thành công nhất trong lịch sử.
Trong chế độ thường của Left 4 Dead 2, sẽ có 4 người chơi với nhau trong cùng một đội và họ sẽ phải cùng nhau chiến đầu và sinh tồn trước vô vàn lũ thây ma đã bị nhiễm bệnh. Được bắn súng như khi chơi Counter-Strike cùng hệ thống AI Director 2.0 được đem vào khiến cho mọi nhịp độ và diễn biến trong Left 4 Dead 2căng thẳng và tốc độ hơn bất cứ trò chơi nào.
3. The Last of Us:
Nhà phát triển: Naughty Dog
Phát hành:2013
Hệ máy:Playstation 3, Playstation 4
Nhiều người cho rằng The Last of Us là thành tựu vĩ đại nhất của thế hệ trò chơi last-gen, và có lẽ nhận định này hoàn toàn chính xác. Được phát triển bởi ông vua của những trò chơi mang đậm chất điện ảnh, Naughty Dog, The Last of Usđặt người chơi vào bối cảnh của nước Mỹ sau khi bị tàn phá bởi một loại nấm độc biến con người trở thành những con quái vật ăn thịt chính đồng loại của mình...
The Last of Us ghi điểm với người chơi nhờ chứa đựng những yếu tố đem lại cảm xúc mạnh mẽ, thực sự thu hút game thủ quan tâm và dõi theo mối quan hệ giữa 2 nhân vật chính trong trò chơi là Joel và Ellie. Gameplay của The Last of Us không phải là điều gì quá khác biệt so với những tựa game cùng thể loại còn lại, nhưng chính những cảm xúc, yếu tố tình cảm sâu sắc mà trò chơi đem lại đã khiến The Last of Us trở thành một “gã khổng lồ” trong thị trường game hiện nay.
2. Resident Evil:
Nhà phát triển: Capcom
Phát hành:2002
Hệ máy:GameCube
Resident Evil, trò chơi kinh dị sinh tồn này là một sản phẩm độc quyền của GameCube là sự tổng hợp của các phiên bản remake được nhượng quyền thương mại từ NSX Capcom danh tiếng.
Nhìn vào ảnh chụp màn hình của Resident Evil, đặc biệt khi được xuất ra ở độ phân giải cao, thật không thể tin được trò chơi này đã được làm cách đây 12 năm về trước. Bầu không khí u ám, sự căng thẳng, và những khoảnh khắc bất ngờ làm người chơi không ngờ tới...đã làm cho Resident Evilcó một sự hấp dẫn thuần túy, mộc mạc và không màu mè khiến trò chơi đem lại sự sợ hãi tột độ mà hiếm tựa game nào làm được.
1. The Walking Dead:
Nhà phát triển: Telltale Games
Phát hành:2012
Hệ máy:PC, Playstation 3, Playstation 4, Xbox 360, Xbox One, Android, iOS, Vita
The Walking Dead của hãng Telltale Games xứng đáng là trò chơi lấy ý tưởng từ đề tài zombie hay nhất mọi thời đại. Không có bất cứ một trò chơi nào làm được những điều kỳ diệu mà The Walking Dead đã làm được khi khiến người chơi cảm thấy họ đang phải trải qua cuộc sống thực với lũ zombie nguy hiểm, và đồng cảm, thương xót với các mối quan hệ cũng như nhân vật xuất hiện trong trò chơi.
The Walking Dead được thiết kế giống hệt với truyện tranh phong cách Mỹ (comic) mà ở đó, mỗi nhân vật sẽ chứa đựng những câu chuyện ý nghĩa khác nhau. Trò chơi phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của người chơi, thường thì người chơi sẽ phải quyết định lựa chọn sẽ cho ai sống và đành phải giết ai đó...và còn nhiều hơn nữa. Những quyết định này rất khó khăn, và thường đem lại sự căng thẳng tột độ cho người chơi khi The Walking Dead như “ép” bạn vào vị trí một đấng tối cao ban phát sự sống hay cái chết cho các nhân vật còn lại.
The Walking Deadcó thể không đậm đặc chất điện ảnh như The Last of Us, không có các pha hành động tinh tế và máu lửa như trong Left 4 Dead 2...nhưng nó có một câu chuyện vượt thời gian chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn và cảm xúc dạt dào đặc biệt dành cho người chơi.
June_6th (Theo WC)
">10 tựa game zombie hay nhất mọi thời đại
">
Chuyện của binh bét Tèo
Những địa điểm thuận lợi cho việc phát triển thường là những vị trí khiến cho đối thủ của bạn khong thể ngờ đến. Hãy tưởng tượng, việc đối phương chia ra 2 hoặc 3 đạo quân đi truy kích bạn cũng giống như đưa hai cánh tay ra phía trước để bắt lấy bạn. Vậy những chỗ nào là nơi mà cánh tay chúng ta khó có thể chạm tới nhất? Đó chính là hai bên sườn và đằng sau gáy. Thông thường vị trí mà đối thủ khó có thể ngờ tới nhất chính là khu vực đằng sau nhà và ngay sát bên cạnh khu vực làm ăn của họ.
Ví dụ nôm na như sau: Nếu nhà đối thủ ở vị trí 3h, họ xây 1 dãy Be bo nhà ở vị trí 5h, nhà quân họ xây về hướng 12h. Tất nhiên khi họ đẩy quân ra khỏi nhà thì hướng di chuyển của họ là về hướng 12h đến 9h chứ rất ít khi di chuyển về hướng 6h. Vì thế khu vực hướng 5h sát cạnh dãy Be bo nhà của họ là một địa điểm lí tưởng để có thể phát triển.
Ngoài ra những vị trí nằm giữa 2 nhà đối phương, phía sâu trong nhà đồng đội mình (khi đánh team) cũng là sự lựa chọn tốt khi chạy dân. Đặc biệt cần lưu ý nếu không tìm được những vị trí lí tưởng như ở trên thì chúng ta hãy chọn vị trí phát triển càng xa nhà địch càng tốt (Khoảng cách càng xa thì thời gian đối thủ tìm ra nhà mình sẽ lâu hơn, kéo dài thời gian phát triển).
Chọn vị trí mà đối phương tìm được nhưng không công được
Ở phần trên, bài viết đã hướng dẫn chúng ta cách lựa chọn những vị trí thích hợp để phát triển sao cho đối thủ không tìm được. Nhưng nếu những vị trí tốt trên bản đồ đều bị đối thủ nắm bắt thì sao? Có một phương án khác đó là tìm những vị trí thật hiểm yếu sao cho đối thủ có biết ta phát triển ở đấy nhưng cũng không thể công được.
Theo cố vấn cao cấp của cộng đồng AoE Việt Blood thì cách này có thể giải thích một cách đơn giản như sau:
Khi chạy dân, nếu không tìm được vị trí kín đáo để phát triển, thay vì mạo hiểm nằm cạnh nhà địch, chúng ta nên chọn một vị trí hiểm trở để xây dựng lại căn cứ của mình. Hãy chọn một vị trí tốt nhất phù hợp với việc phòng thủ. Ví dụ như một góc trên bản đồ có rừng bao quanh, chỉ có một hai lối vào. Hãy chốt nhà quân ở đó, khi quân sản ra sẽ tiện lợi cho việc phòng thủ.
Bên cạnh đó cần kết hợp nguyên lí “không bỏ chung tất cả trứng vào một giỏ” như sau. Giả sử bạn tìm được một khu vực ổn định ở 12h, xung quanh rừng bao phủ chỉ có một lối vào hiểm trở. Muốn tấn công bạn thì chắc chắn đối thủ sẽ phải dồn toàn bộ số quân ở nhà đi công, còn nếu chỉ là một hai đạo quân nhỏ thì sẽ không tấn công được. Lúc đó ta nên tranh thủ phát triển một khu vực nhỏ ở vị trí 5h (gần sườn nhà đối thủ) Khu vực 5h này sẽ rất khó để tìm ra bởi vì đối thủ nghĩ rằng toàn bộ số khu kinh tế chính của ta tại 12h. Khi họ đi công thì sẽ không rảnh tay để quản bản đồ, tranh thủ lúc này ta phát triển, có thể biến khu 5h thành khu vực kinh tế chính của chúng ta thay cho khu 12h nếu bị công bung.
Kỹ thuật timing trong đế chế
Microsoft cung cấp cho chúng ta 1 công cụ tuyệt vời: Timeline. Nhìn timeline bạn sẽ biết đối thủ của mình lên đời vào thời điểm nào 1 cách chính xác. Và nếu bạn biết thời gian cần để nâng cấp bánh xe, thời gian cần để sinh 1 turn ngựa & thời gian cần để dắt ngựa sang nhà bạn. Vậy bạn hoàn toàn có thể phán đoán 1 cách chính xác thời điểm nào lính đối phương tới nhà bạn. Điều này là vô cùng quan trọng để bạn có thể hạn chế tối đa việc chết cả mớ dân ngay từ turn lính đầu tiên của đối phương.
Áp dụng kỹ thuật Timing trong thực tế
Khi bạn thấy scout đối phương sang nhà bạn, xem timeline bạn cũng biết đối phương đã lên đời, bạn có thể phán đoán chính xác sau bao lâu nữa những chú ngựa chém/lạc đà đầu tiên sang tới nhà bạn & thời gian trước khi ngựa chém/lạc đà xuất hiện để gõ vào đầu những chú nông dân yêu quý của bạn cũng chính là thời gian bạn có để khẩn trương chuẩn bị tiếp đón chúng. Nếu chuẩn bị tốt và đỡ được turn ngựa chém/lạc đà đầu thì tỷ lệ chiến thắng của bạn đã được nâng cao đáng kể. Ở bản không cheat ruộng, việc timing còn giúp TT phán đoán thời gian vỡ lượt ruộng đầu tiên của đối phương và qua đó có thể đưa ra quyết định, mình nên làm gì (thường là tấn công tổng lực, đánh úp nhà đối phương vì khi vỡ ruộng sẽ dẫn tới thiếu food làm lính ra không đều)
Tóm lại, timing là kĩ thuật nên áp dụng để giúp các bạn đưa ra quyết định 1 cách chính xác hơn, tránh việc rơi vào tình thế bất lợi nhất là ở giai đoạn mới lên đời.
Như vậy là chúng ta đã biết được cách để chọn vị trí thích hợp khi chạy dân, thế còn cách phát triển thì nên làm như thế nào? Để có thể phát triển một cách nhanh chóng chúng ta cần lưu ý những điểm sau.
Ban đầu cần tìm một vùng đất bằng phẳng, có rừng già. Tiếp theo đó đóng nhà chính ở bãi gỗ cho dân khai thác gỗ, đồng thời đi dò rộng ra xung quanh tìm đồ ăn hoang. Sau đó chia bớt dân ra đi ăn hoang. Đặc biệt chú ý không nên ăn hươu hoặc voi mà chỉ nên khai thác quả. Bởi vì nếu ăn hươu hoặc voi đối thủ chỉ cần nhìn trên bản đồ dù không mở map cũng có thể thấy được xác hươu và voi. Sau đó lấy lượng gỗ vừa khai thác được đóng 3 4 nhà chính để khai thác gỗ tiếp. Toàn bộ thực ăn hoang xin dân hết, dân xin ra tiếp tục cho đi khai thác gỗ.
Cứ thế cho tới khi dân ăn hoang hết thì bạn đã cóhủ, bắt đầu xin quân phục hồi lực lượng. Tất nhiên để có thể phát triển được thì bạn cũng phải tìm khu vực mà đối thủ khó tìm hoặc nếu tìm ra thì cũng mất nhiều thời gian. Lúc mà đối thủ tìm thấy bạn thì cũng là lúc bạn đã có một lượng kinh tế vững vàng để chống trả.
Trên đây là những kinh nghiệm chạy dân phát triển quý giá của hai cao thủ Ninja cận thị và Blood. Hy vọng với những kinh nghiệm này, các trận đấu của bạn sẽ không còn vất vả nếu như bị đối phương công bung nhà và giúp các bạn có thể chuyển bại thành thắng.
">Bí Kíp Chạy Dân Để Phát Triển Trong Đế Chế