您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Lần xuất hiện hiếm hoi của Hoa hậu Mai Phương sau 16 năm đăng quang
NEWS2025-01-27 17:05:33【Nhận định】9人已围观
简介Sau 16 năm đăng quang và rời xa showbiz,ầnxuấthiệnhiếmhoicủaHoahậuMaiPhươngsaunămđăngày âm lịch Hoa ngày âm lịchngày âm lịch、、
Sau 16 năm đăng quang và rời xa showbiz,ầnxuấthiệnhiếmhoicủaHoahậuMaiPhươngsaunămđăngày âm lịch Hoa hậu Mai Phương vẫn vô cùng tươi trẻ.
很赞哦!(387)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Samaxi vs Zira, 17h00 ngày 24/1: Khó tin cửa dưới
- Cách làm mặt nạ Halloween 2023 bằng giấy đẹp, độc đáo
- Ra mắt cuốn sách nâng cao bản sắc, văn hóa địa phương
- Quyền Linh hé lộ các đồ cổ trong biệt thự 100 tỷ của Ngọc Sơn
- Soi kèo phạt góc Wolfsburg vs Holstein Kiel, 02h30 ngày 25/01
- 'Chiêu trò' giảm giá của Tesla đang bắt đầu phản tác dụng
- Trăn hoàng gia xổng chuồng, cả vùng được phen khiếp đảm
- Từ 5/5, lái xe chậm nộp tiền phạt vi phạm hành chính sẽ bị tính thêm 'lãi ngày'
- Nhận định, soi kèo Viktoria Plzen vs Anderlecht, 0h45 ngày 24/1: Rút ngắn khoảng cách
- Diễn viên Tô Dũng bị phản ứng vì bênh Doãn Quốc Đam
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Al
Trong một vài thập kỷ gần đây, ngày càng nhiều người trở nên khép mình. Ảnh: WSJ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người ngày càng dành ít thời gian để giao tiếp hơn. Một số nguyên nhân có thể được kể đến như sự phát triển của mạng xã hội hay lệnh giãn cách trong đại dịch.
Dù những yếu tố trên cũng góp phần gây ra tình trạng này, nhìn chung, trong vòng nhiều thập kỷ qua, người dân khắp thế giới đang lựa chọn sống khép kín và ít tương tác xã hội hơn.
Dữ liệu từ 3 quốc gia về thời gian giao tiếp trong gia đình lẫn ngoài xã hội đều giảm trong vòng 30 năm qua, ngay cả với sự hỗ trợ của điện thoại và chức năng gọi video.
Nói cách khác, mọi người đang dần trở nên xa cách nhau. Tuy vậy, chúng ta lại cho rằng đó là điều tốt thay vì nhận thức những tác hại lâu dài, theo Wall Street Journal.
Xu hướng sống khép kín
Tính xã hội vốn là một phần của bản năng của con người. Tổ tiên loài người đã tiến hóa để chung sống với nhau, bởi việc được chấp nhận trong một nhóm là cần thiết nhằm sống sót và sinh sản.
Nhưng nhìn từ góc khác, tính xã hội của loài người có thể chỉ nảy sinh khi việc đó cần thiết để sinh tồn. Việc giao tiếp, hành xử để vừa lòng người khác khiến ta kiệt sức, nhất là với những ý kiến trái chiều hoặc cuộc trò chuyện nhàm chán. Khi được lựa chọn, mọi người thường muốn không phải đối mặt với những điều đó.
Đồng thời, sự hướng nội trong mỗi người đang được đón nhận hơn. Việc chăm sóc bản thân ngày nay tập trung vào sự tu dưỡng nội tâm cũng như nỗ lực cắt đứt những mối quan hệ độc hại. Nhờ công nghệ, ta có thể thoát khỏi trách nhiệm rời nhà và giao lưu với người khác.
Tùy vào thời điểm trong lịch sử, xã hội sẽ coi trọng tính hướng nội hoặc sự quảng giao. 200 năm trước, đời sống tu hành được tán dương vì sự thanh tịnh, nhất là trong bối cảnh không gian sống chật hẹp, thiếu sự riêng tư.
Tuy nhiên, lối sống khép kín thời nay có những hậu quả rất khác so với trong quá khứ. Khi loại bỏ trách nhiệm tương tác với người khác ra khỏi đời sống hàng ngày, ta khó tập trung vào khoảnh khắc hiện tại, đồng thời khiến những mối quan hệ trở nên nhạt nhòa.
Tại nơi làm, việc thường xuyên giao tiếp với người khác sẽ giúp tạo ra không gian thoải mái và tình bạn gắn bó. Nhiều công ty cũng lo lắng về sự suy giảm tính sáng tạo khi nhân viên không tin tưởng lẫn nhau bởi thiếu tương tác trực diện.
Có vô số lợi ích đi cùng việc ở bên cạnh người khác. Nghiên cứu cho thấy ta có nhiều cơ hội kết bạn hơn chỉ nhờ sống gần mọi người. Khi đã quen với môi trường xung quanh, ta sẽ bớt cảnh giác về rủi ro trong giao tiếp, đồng thời tập trung và phản hồi nhanh nhạy hơn trong những cuộc trò chuyện.
Khi chia sẻ không gian và làm cùng công việc, mọi người bắt buộc phải trò chuyện với nhau. Những cuộc hội thoại đơn giản hàng ngày thực chất rất có giá trị. Nghiên cứu mới cho thấy việc nói chuyện với người khác sẽ làm chúng ta bớt ích kỷ và trở nên cởi mở hơn.
Khi ít có người xung quanh để trò chuyện, ta trở nên hẹp hòi, khó đón nhận những quan điểm khác mình. Sara Konrath, làm việc tại Đại học Indiana (Mỹ), đã phát hiện ra sự suy giảm rõ rệt về lòng thấu cảm kể từ năm 2000. Cô tin rằng điều này đi đôi với sự khép mình ở người trẻ khi họ chỉ tập trung vào bản thân và không mấy để tâm tới người khác.
Xu hướng sống khép kín cũng lý giải việc mọi người ít nỗ lực quan tâm lẫn nhau hơn. Khi nói về việc cắt đứt những mối quan hệ độc hại, ta đang suy nghĩ rằng sự hiện diện của người khác là rào cản đối với hạnh phúc cá nhân. Do đó, mọi người sẽ chỉ dựa vào chính mình để đối phó với sự mất kết nối trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều này làm trầm trọng nỗi khó chịu vốn đi kèm sự cô lập.
Cân bằng
Việc ít dành thời gian giao lưu cũng làm giảm số bạn bè và mối quan hệ của mỗi người. Hai xu hướng này có sự liên hệ trực tiếp. Tại những quốc gia với tổng thời gian giao tiếp xã hội giảm, người dân cũng được ghi nhận có ít bạn hơn.
Điều này không có nghĩa chúng ta nên bỏ thời gian ở một mình, tự chăm sóc bản thân, thực hành chánh niệm hay suy ngẫm về cuộc sống. Những thói quen trên cũng rất có lợi.
Tuy nhiên, sự cân bằng giữa thời gian dành cho bản thân và tương tác xã hội đã bị mất đi. Điều đó khiến mọi người đều không vui vẻ.
Khi chuẩn mực xã hội chuyển từ tính quảng giao sang sự khép kín, mỗi cá nhân gánh thêm trách nhiệm chủ động kết nối với người khác. Theo nghiên cứu, những người đã hình thành thói quen giao tiếp thường xuyên sẽ dễ dàng duy trì các mối quan hệ và sức khỏe xã hội - khả năng hòa nhập của cá nhân với cộng đồng.
Chúng ta cần xây dựng thói quen để rèn luyện khả năng tương tác xã hội đã bị thui chột. Điều đó đôi khi bao gồm việc chịu đựng những người có ý kiến trái chiều hoặc kém thú vị.
Những nỗ lực này cũng tương tự việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hay thói quen tập thể dục trong môi trường tràn lan thực phẩm bẩn và lối sống ít vận động.
Thói quen giao tiếp xã hội giúp mỗi người hòa nhập với cộng đồng tốt hơn, đồng thời cải thiện sự hài lòng trong cuộc sống và tuổi thọ về lâu dài. Những lợi ích này có lẽ xứng đáng để ta đánh đổi với một chút khó chịu.
Theo Zing
">Cái giá của việc né tránh giao tiếp
Nói về quyết định khởi kiện của mình, anh Lê Minh Hoàng cho biết, bản thân đã hết kiên nhẫn vì rất nhiều lần đề nghị đóng lại số máy, số khung nguyên thuỷ, cấp lại biển kiểm soát, đăng ký xe theo biển số gốc 30E-401.45 cho chiếc xe của mình nhưng đều bị Đội Đăng ký quản lý phương tiện (thuộc Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) từ chối. Đồng thời, cơ quan này cũng không đưa ra hướng dẫn hay giải pháp cụ thể cho trường hợp của anh Hoàng.
Gần đây nhất, ngày 14/7, anh Hoàng mới nhận được Thông báo số 320/TB-CSGT-ĐKX của Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội trả lời anh về việc giải quyết hồ sơ cho chiếc xe Mazda biển số 30E-401.45 (ký ngày 7/7/2023- thông báo ghi nhầm thành 30F-401.45).
Cơ quan này nêu: "Căn cứ Khoản 1, Điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định: Xe bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung thì không giải quyết đăng ký".
Anh Hoàng coi đây là lời từ chối chính thức của cơ quan quản lý đối với đề nghị cấp lại đăng ký xe cho chiếc Mazda3 của anh sau 4 tháng làm việc.
Theo chủ xe Lê Minh Hoàng, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã áp dụng cứng nhắc Khoản 1, Điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA. Trong khi đó, trường hợp của anh phải được áp dụng theo Khoản 5, Điều 18 Thông tư trên mới là đúng đối tượng. Khoản này quy định: "Xe có quyết định tịch thu hoặc có quyết định xử lý vật chứng ghi có số máy, số khung, nhưng quá trình bảo quản xe lâu ngày dẫn đến số máy hoặc số khung bị ăn mòn, bị mờ, hoen gỉ hoặc cơ quan giám định kết luận số máy, số khung bị đục, bị tẩy xóa hoặc không xác định được số khung, số máy nguyên thủy thì cho đóng lại số theo số của biển số xe".
Trên thực tế, anh nhận lại xe trên cơ sở quyết định xử lý vật chứng thuộc bản án số 480/2022/HSST ngày 24/11/2022 của Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội (bản án xử Bùi Thị Oanh tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và anh Hoàng là người bị hại).
Theo vị chủ xe này, trong quá trình điều tra vụ án, thông tin về số khung, số máy nguyên thuỷ cũng như biển kiểm soát gốc ở chiếc Mazda của anh đã được Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an xác nhận trong Kết luận giám định. Đại lý Thaco-Mazda, nơi anh mua xe vào năm 2017 cũng đã tra cứu mã số túi khí, trích xuất thông tin hộp đen và chứng minh được thân phận gốc trên chiếc xe Mazda3 đang đeo BKS .BKS 30G-027.73 là xe của anh.
Bản án số 480 của Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã xác định, xe Mazda3 màu đỏ, BKS 30G-027.73 với số máy P520387769, số khung RN2BM4AA6GC043308 chính là xe có BKS 30E-401.45 với số máy P520410220, số khung 4AA6GC055509 có giấy chứng nhận đăng ký số 301274 do Phòng CSGT cấp ngày 07/01/2017" cho anh Lê Minh Hoàng.
"Chiếc xe của tôi mặc dù đang đeo biển số và mang số khung, số máy của xe Mazda khác, số khung bị cắt hàn, số máy nguyên thuỷ bị đục sửa nhưng không phải do tôi làm mà bị kẻ gian tráo đổi trong quá trình đánh cắp. Chiếc xe là tài sản hợp pháp của tôi đã được Tòa án thành phố Hà Nội chứng minh và trả lại cho tôi", anh Hoàng nhấn mạnh.
"Tôi cho rằng việc phía CSGT Hà Nội không cấp đăng ký xe cho tôi là trái quy định, vi phạm khoản 5 điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản đã được Tòa án công nhận, gây thiệt hại đến quyền sử dụng, quyền chiếm hữu và quyền định đoạt của tôi đối với chiếc xe trên", anh Hoàng chia sẻ.
Do đó, anh Hoàng khởi kiện Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội ra Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội với đề nghị huỷ Thông báo số 320 trên, buộc Phòng CSGT đăng ký quyền sở hữu chiếc xe trên theo khoản 5 điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA. Cụ thể là đóng lại số khung, số máy, cấp lại biển kiểm soát, đăng ký xe và biên bản xác nhận để anh có thể đăng kiểm hợp pháp tài sản là ô tô Mazda 3 biển số 30E 401.45 số máy P520410220, số khung 4AA6GC055509.
Trước đó, câu chuyện của anh Lê Minh Hoàng đã được VietNamNet phản ánh trong loạt bài "Chủ ô tô Mazda3 bị đánh cắp khổ sở 'khai sinh lại' cho chính chiếc xe của mình". Vụ việc bắt đầu vào tháng 7/2019, khi anh Hoàng quyết định cho Bùi Thị Oanh thuê xe nhưng sau đó, đối tượng này lấy xe trốn mất. Mặc dù đã trình báo Công an quận Hoàng Mai ngay lập tức nhưng suốt 2 năm sau đó, vụ án bế tắc, chiếc xe vẫn "mất tích".
Sự may mắn "có một không hai" bất ngờ xuất hiện đúng ngày 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu (tháng 2/2021), anh Hoàng tình cờ nhìn thấy chiếc xe của mình đang lăn bánh trên đường nhưng gắn biển số khác (BKS 30G-027.73). Sau đó, công an vào cuộc xác minh, điều tra và xét xử vụ án. Đối tượng Bùi Thị Oanh bị toà tuyên án 9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Chiếc Mazda3 trên được Cục Thi hành án Dân sự TP. Hà Nội trả lại cho anh Hoàng ngày 3/4/2023.
Tuy nhiên, từ lúc được trao trả đến nay, chiếc xe vẫn phải "đắp chiếu" do anh không thể làm "khai sinh" lại cho chiếc xe bởi Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) không giải quyết thủ tục cấp lại đăng ký.
(Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc)
Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Vụ xe Mazda3 bị đánh cắp: 'Xế hộp' hơn nửa tỷ nguy cơ trở thành mớ sắt vụn
Nhiều tháng sau khi nhận lại xe của mình trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, anh Lê Minh Hoàng vẫn chỉ biết xót xa để chiếc Mazda3 lạnh lẽo trong góc bãi gửi xe mà chẳng thể mang ra sử dụng được.">Hết kiên nhẫn, chủ xe Mazda3 bị đánh cắp gửi đơn kiện Phòng CSGT Hà Nội ra toà
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang Lê Hồng Quang phát biểu đáp từ và cam kết bảo vệ di sản sau khi ghi danh (Ảnh: Cục Di sản văn hóa).
Đây là 1 trong tổng số 66 đề xuất được xem xét trong kỳ họp này và là Di sản văn hóa phi vật thể thứ 16 của Việt Nam được UNESCO ghi danh.
Theo Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, hồ sơ đề cử di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đáp ứng ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể với 5 tiêu chí.
Các tiêu chí gồm: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa tại thành phố Châu Đốc tổ chức; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bình đẳng giới, phát triển kinh tế toàn diện, cũng như thúc đẩy hành động bảo vệ bền vững môi trường và khí hậu, bảo vệ hòa bình và gắn kết xã hội; Nhà nước đã đề xuất sản xuất các biện pháp bảo vệ; hồ sơ bầu cử đã xác định vai trò của các cơ sở, nhân vật đại diện cộng đồng; di sản được đưa vào danh mục quốc gia di sản văn hóa phi vật thể và danh mục kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể của An Giang.
Theo đó, Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể quyết định đưa Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Lễ hội được UNESCO ghi danh sẽ nâng cao ý thức của cộng đồng trong quá trình tổ chức, quản lý và gìn giữ di sản chung.
Việc ghi danh cũng góp phần chia sẻ hình thức thực hành lễ hội, khẳng định vai trò của các nghi lễ mang tính chất dung hợp văn hóa các cộng đồng, phản ánh sự đa dạng văn hóa.
Đồng thời, lễ hội trở thành di sản đại diện nhân loại sẽ thúc đẩy sự hiểu biết, đối thoại giữa cộng đồng các dân tộc có tín ngưỡng thờ nữ thần ở Việt Nam, Đông Nam Á và trên thế giới, đề cao những sáng tạo văn hóa tâm linh của các dân tộc và góp phần nhận diện sự tương đồng về văn hóa giữa các dân tộc.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Nguyễn Minh Vũ và Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã cam kết thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ các giá trị của Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam.
Bà Chúa Xứ là Thánh mẫu trong tín ngưỡng thờ nữ thần, luôn che chở, phù hộ dân chúng.
Tục lễ Bà và dự lễ hội để thỏa mãn niềm tin, mong cầu về sức khỏe, bình an và tài lộc của cộng đồng Khmer, Chăm, Hoa, Việt ở Châu Đốc, An Giang cũng như cư dân vùng Tây Nam Bộ.
Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam là sự kế thừa, tiếp thu, tích hợp và sáng tạo của cư dân Việt trong quá trình khẩn hoang và là tổng hòa của tín ngưỡng thờ Mẫu của các dân tộc Việt, Chăm, Khmer và Hoa.
Các hoạt động lễ hội là môi trường giáo dục truyền thống đạo đức "uống nước nhớ nguồn", thực hành văn hóa và sự hòa hợp của các dân tộc cùng đức tin trong cùng một phạm vi lãnh thổ.
">Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa
Nhận định, soi kèo Al Urooba vs Dibba Al
Các chuyên gia cho rằng, ô tô nhập khẩu giảm mạnh là điều không bất ngờ khi trước đó vào tháng 3/2023, lượng xe này đã đạt "đỉnh" với 15.228 chiếc. Trong khi thị trường ô tô trong nước đang khá trầm lắng trong khoảng 2 tháng qua, lượng tiêu thụ không thấm vào đâu khiến các không ít đơn vị nhập khẩu rơi vào cảnh tồn kho.
Nhận định trên là có cơ sở khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố số liệu bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 5 vừa qua chỉ đạt 20.726 xe. Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.079 chiếc, giảm 9% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.647 xe, giảm 5% so với tháng trước.
Nếu cộng cả doanh số bán hàng của Khối ô tô Tập đoàn Thành Công (TC Motors) trong tháng 5 là 3.575 xe (giảm 22,14% so với tháng 4) và Vinfast bán 2.996 xe (giảm 21,11%), thị trường ô tô Việt đã có tổng cộng 27.297 xe bán tới tay khách hàng trong tháng 5, giảm xấp xỉ 11,4% so với tháng trước (với 30.799 chiếc).
Trong cả 5 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu tổng cộng 61.954 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,4 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2022, ô tô nhập khẩu vẫn tăng 22% về lượng và tăng 10,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Ba thị trường nhập khẩu lớn nhất là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc, chiếm tới trên 91% lượng ô tô nhập khẩu từ đầu năm đến nay. Trong đó, Thái Lan là 30.022 chiếc, kim ngạch 614,47 triệu USD; Indonesia 22.014 chiếc, kim ngạch 296,4 triệu USD; Trung Quốc 4.553 chiếc, kim ngạch 172,7 triệu USD.
"Khó chồng khó" khi xe trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ
Không thể phủ nhận, sự trầm lắng trong nhiều tháng vừa qua khiến thị trường ô tô nói chung và các đơn vị nhập khẩu ô tô nói riêng ảnh hưởng nặng nề.
Thậm chí, sự sụt giảm này còn ảnh hưởng đến thu thuế bởi ô tô nhập khẩu nguyên chiếc là nhóm hàng có đóng góp lớn cho ngân sách. Theo Cục Thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan), riêng trong tháng 5, giảm thu ngân sách Nhà nước từ mặt hàng ô tô nhập khẩu lên đến 1.287 tỷ đồng so với tháng 4/2023.
Về phía doanh nghiệp, nhiều hãng xe đã phải tung ra các chính sách giảm giá, khuyến mại sâu, thậm chí "cắt lỗ" đối với các dòng xe đưa về từ nước ngoài với mong muốn đẩy hết hàng tồn kho càng nhiều càng tốt.
Theo khảo sát của PV VietNamNet, một số hãng xe phổ thông có những dòng xe nhập khẩu đang áp dụng các chính sách giảm giá, trợ giá và khuyến mại nhiều chưa từng có.
Mẫu Mazda2 nhập khẩu từ Thái Lan đang được các đại lý khuyến mại lớn với mức giảm dao động từ 64-90 triệu đồng. Hai mẫu SUV nhập khẩu khác của thương hiệu Mazda là CX-30 đang được giảm giá tới 100-110 triệu; còn CX-3 cũng giảm sâu từ 69-100 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Các mẫu Volkswagen Tiguan và Teramont đang được hỗ trợ 100% phí trước bạ và khuyến mại tiền mặt với tổng chi phí lăn bánh giảm từ 200-250 triệu đồng.
Còn mẫu SUV nhập khẩu từ Thái Lan là Mitsubishi Pajero Sport cũng đang được khuyến mãi 100% phí trước bạ và quà tặng với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng, tuy vậy trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe này vẫn lọt vào top 10 xe ế nhất thị trường với vỏn vẹn 21 chiếc bán ra.
Việc giảm giá mạnh cho xe nhập khẩu không chỉ được áp dụng trên các dòng xe ế và kén khách mà với ngay cả những mẫu xe bán chạy.
Mẫu xe bán chạy nhất nhì thị trường nhiều tháng qua là Toyota Corolla Cross đang được phía đại lý khuyến mại trực tiếp 65 triệu đồng đối với xe VIN 2022 và 35 triệu đồng cho sản phẩm đời 2023.
Một cái tên luôn hot khác là Mitsubishi Xpander nhập từ Indonesia cũng đang được các đại lý của Mitsubishi hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ với giá trị lên đến hơn 65 triệu đồng, chưa kể các phụ kiện tặng kèm.
Theo các chuyên gia về thị trường ô tô, các hãng đang phân phối các dòng xe nhập khẩu sẽ còn gặp khó khăn gấp đôi trong thời gian tới, khi Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/7.
Chuyên gia marketing Nguyễn Văn Phương nhận định: "Giống như 2 lần trước đó vào năm 2020 và 2022, chính sách này giúp giá lăn bánh của xe "nội" giảm sâu, tăng sức cạnh tranh với các dòng xe nhập khẩu. Vậy nên xe nhập, nhất là các dòng xe phổ thông sẽ lâm vào cảnh khó càng thêm khó".
Tuy nhiên, vị chuyên gia này vẫn cho rằng, tín hiệu khởi sắc sẽ bắt đầu trở lại vào khoảng từ tháng 9 về cuối năm, khi hết tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch). Và việc 'xe nội - xe ngoại' đua nhua giảm giá, khuyến mại cộng với chính sách hỗ trợ của Chính phủ thì người dân có nhu cầu mua xe vào thời điểm này sẽ rất có lợi.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Phí trước bạ sắp giảm 50%, khách đặt cọc mua xe tăng mạnh để hưởng ưu đãi képThời điểm trước ngày 1/7, nhiều khách hàng có nhu cầu mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã nhanh tay đặt cọc giữ xe, vừa hưởng trọn ưu đãi từ các đại lý, lại vẫn được giảm thêm 50% phí trước bạ.">Ô tô nhập khẩu ế ẩm, dự báo 'khó chồng khó' sau 1/7
- Người phụ nữ 51 tuổi tìm đến khu vực cầu nối giữa quận 4 và quận 7, nơi những chú chó yếu ớt nằm trong chiếc hộp. Người báo tin nói vài tiếng trước một người đàn ông đi xe máy đã vứt hộp và phóng xe đi.
Elizabeth Homfray đoán những con chó khoảng 6 tuần tuổi, giai đoạn chó mẹ ngừng chăm sóc và chúng trở nên ồn ào hơn.
"Đây là độ tuổi phổ biến nhất những chú chó bị bỏ ngoài đường", người phụ nữ Australia ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, nói. "Chó con thường chết sau vài ngày nếu không được phát hiện".
Cô vuốt nhẹ bộ lông, tiếp thêm chút nước và thức ăn mềm. Elizabeth Homfray thành thục bởi đã quen với công việc này 17 năm qua.
Đàn voi trong khu bảo tồn Thula Thula của nhà bảo tồn động vật Lawrence Anthony. “Có 7 con tất cả, trong đó có cả voi con và voi ở tuổi thiếu niên”. Ông là hi vọng duy nhất về việc thu phục đàn voi, giúp chúng sống sót.
Theo lẽ thông thường, ông đã có thể từ chối. Nhưng biết rằng đây là cơ hội sống sót cuối cùng của chúng, ông đã mở cửa khu bảo tồn chào đón 7 con voi.
Ông biết kế hoạch của mình thật mạo hiểm. “Những con voi tức giận sẽ rất nguy hiểm nếu chúng không thích bạn. Bạn có thể trở thành miếng thịt hamburger chỉ sau vài giây”.
Đúng như ông dự đoán, mọi chuyện không hề dễ dàng. Đàn voi có xu hướng trốn thoát ra khỏi mọi không gian. “Chúng là một nhóm khó khăn, không có gì phải nghi ngờ điều đó” - ông nhớ lại. “Nhưng tôi cũng nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp ở chúng. Chúng chăm sóc lẫn nhau và cố gắng bảo vệ nhau như những con người”.
Anthony bắt đầu bằng việc đối xử với đàn voi như những đứa trẻ, cố gắng thuyết phục chúng bằng những lời nói và cử chỉ thiện chí. Ông cho chúng thấy rằng chúng không nên phá phách và có thể tin vào ông.
Loài voi theo chế độ mẫu hệ nên con đầu đàn là con cái. Mọi hành động của con đầu đàn sẽ được cả đàn làm theo. Nếu con đầu đàn muốn rẽ trái, cả đàn sẽ rẽ trái. Nếu nó muốn đi 100 dặm, cả đàn sẽ đi 100 dặm.
Vì thế, Anthony dành sự chú ý của mình cho con voi cái đầu đàn tên là Nana. “Tôi đi xuống chỗ hàng rào và tôi đã cầu xin Nana đừng phá nó”.
“Tôi biết nó không hiểu tiếng Anh, nhưng tôi hi vọng nó hiểu tông giọng và ngôn ngữ cơ thể của tôi. Và vào một buổi sáng, thay vì cố phá hàng rào, nó đã đứng đó. Nó đưa chiếc vòi qua hàng rào hướng về phía tôi. Tôi biết nó muốn chạm vào tôi. Đó là một bước ngoặt trong mối quan hệ của chúng tôi” - ông kể.
Anthony chinh phục đàn voi theo cách đặc biệt. Nhiều năm sau, Anthony trở thành người thân của đàn voi. Chúng dạy ông về cuộc sống, về lòng trung thành và sự tự do. Dần dần, chúng coi Anthony như một thành viên trong đàn của mình.
Ông và vợ là bà Francoise đã trở nên thân thiết với đàn voi, đến mức một vài lần, họ đã phải đuổi chúng ra khỏi phòng khách của mình.
10 năm sau đó, ông từng chia sẻ: “Nó khó hơn tôi nghĩ gấp trăm lần”. Nhưng mỗi lần nhìn cách đàn voi chăm sóc cho nhau, ông học hỏi được từ chúng về giá trị của gia đình và lòng trung thành.
Ông kể, có lần một con voi cái trong đàn tên Nandi sinh con nhưng không may mắn, voi con có đôi chân bị biến dạng. Bất chấp sự rình rập của sư tử trong khu bảo tồn và thời tiết nóng bức, Nandi vẫn ở bên voi con suốt 2 ngày với sự hỗ trợ của voi đầu đàn Nana và một con voi khác. Cả 3 thay phiên nhau che chắn cho voi con khỏi ánh nắng mặt trời.
Hết lần này đến lần khác, chúng cố gắng nâng voi con lên bằng vòi của mình để nó có thể đứng dậy. “Nhìn cách Nandi chăm sóc con, tôi thấy hình ảnh của một bà mẹ thực thụ. Nó đã ở bên đứa con dị tật nhiều ngày mà không có thức ăn và nước uống, cố gắng hết sức có thể để cứu con, không chịu đầu hàng cho tới khi voi con trút hơi thở cuối cùng”.
Những câu chuyện về đàn voi hoang dã được ông kể trong cuốn sách "Người thì thầm với voi". Trong cuốn sách The Elephant Whisperer (Người thì thầm với voi) do Anthony là đồng tác giả, ông đã kể những câu chuyện vui vẻ, hài hước, ấm lòng, đôi khi là hơi buồn về những chú voi.
Anthony làm theo một nguyên tắc: nếu bạn tôn trọng đàn voi thì chúng sẽ tôn trọng bạn. Sự tin tưởng giữa ông và đàn voi giống như là mối quan hệ có đi có lại.
Cụ thể, khi Nana sinh con, vài ngày sau sinh, nó đã đi ra khỏi bụi rậm và cho Anthony thấy chú voi con của mình như một cách thể hiện sự tin tưởng với ông.
Vài năm sau, khi cháu gái đầu tiên của Anthony chào đời, ông cũng đáp lại bằng hành động tương tự. Bế cháu gái trên tay, ông tiến lại gần đàn voi. Việc đó khiến chúng tỏ ra rất phấn khích.
Chúng giơ vòi lên và lại gần ông, tập trung vào sinh linh nhỏ bé trên tay ông, ngửi mùi của cô bé. Đó là cách ông đáp trả lại sự tin tưởng mà đàn voi dành cho mình.
Nhưng cũng vì chuyện này mà con dâu ông đã không nói chuyện với ông một thời gian dài sau đó. “Con bé không nghĩ là tôi sẽ lại gần đàn voi như thế, nhưng tôi biết là chúng tôi an toàn”.
Ông tin tưởng đàn voi như chúng đã tin ông. 13 năm sau, đàn voi từ 7 con phát triển lên thành 21 con.
Những cũng chính thời gian đó, năm 2012, Anthony qua đời đột ngột vì một cơn đau tim. Trong vòng 12 giờ kể từ khi ông mất, đàn voi lặng lẽ băng qua những bụi cây của Zululand để tới căn nhà nơi ông sinh sống nằm trong khu bảo tồn để nói lời từ biệt.
Anh Dylan, con trai của ông Anthony cho biết: “Tính đến thời điểm đó, chúng đã không còn ghé qua căn nhà khoảng 1 năm rưỡi và chắc chắn phải mất khoảng 12 giờ để đi từ nơi chúng sống tới đây” - Dylan nói.
“Chúng quanh quẩn ở đó khoảng 2 ngày trước khi quay trở lại khu bảo tồn”.
Kể từ khi chồng qua đời, bà Francoise đã nỗ lực mở rộng khu bảo tồn rộng 4.500 ha để có nhiều diện tích hơn cho các loài động vật phát triển. Bà cũng cho biết, đàn voi của Anthony hằng năm vẫn đến thăm căn nhà của bà ở Thula Thula vào đúng ngày giỗ của ông, dường như chỉ để bày tỏ lòng kính trọng.
Không ai lý giải được tại sao đàn voi lại biết về cái chết của ông Anthony và cách chúng nhớ được ngày giỗ của ông. Nhưng bà Francoise tin rằng giữa chồng bà và đàn voi có một mối liên kết kỳ lạ.
Cuộc sống của bộ lạc có tập tục hôn nhau thoải mái, trao đổi vợ tự do
Cuộc sống và những nét văn hóa thú vị ở bộ lạc trên núi cao, nơi có tập tục đàn ông được thoải mái trao đổi vợ.
">Đàn voi đi bộ 12 tiếng từ biệt ân nhân, thăm viếng vào ngày giỗ hằng năm